రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

Friday, August 3, 2018


ఈవారం సంగతులు
    
జులై 25 వ తేదీ నాటి ఆర్టికల్ లో స్ట్రక్చర్  అప్డేట్స్ ఇచ్చినప్పుడు అవి ఏఏ  కథలకి వర్తించవచ్చో అందులోనే వివరించాం. సర్వసాధారణంగా సినిమాలు టాలీవుడ్ లోనైనా, బాలీవుడ్ లోనైనా, హాలీవుడ్ లోనైనా రెగ్యులర్ ఓపెన్ ప్లాట్ పాయింట్ వన్ తోనే వుంటాయి. అరుదుగా వ్యాసంలో చెప్పుకున్నట్టు రెండు క్లోజుడు ప్లాట్ పాయింట్ వన్స్ తో, లేదా రివర్స్ ప్లాట్ పాయింట్ వన్ తో వుంటాయి. ఉదాత్త కథలు చెప్పాలనుకున్నప్పుడు ఇవి బాగా పనిచేస్తాయి. ఉదాత్త కథల్లో ప్రధాన పాత్ర తీరుతెన్నులు కూడా మారిపోతాయి. పాసివ్ గా కూడా వుండొచ్చు. కాబట్టి  అప్డేట్స్ తెలిశాయి కదాని దగ్గరున్న కథల్ని అనాలోచితంగా మార్చుకునే ప్రయత్నం చేస్తే పతనం తప్పదు. ఇప్పటికే రెగ్యులర్ ప్లాట్ పాయింట్ వన్ తోనే కథల్ని బతికించుకో లేకపోతున్నారు. ఇంకా రెగ్యులర్ కథలతో ఇర్రెగ్యులర్ ప్రయోగాలు కూడా చేస్తే ఇటలీ వెళ్లి అవేవో వరల్డ్మూవీసట - అవి తీసుకుంటూ అక్కడుండాల్సిందే. 

          2. సినిమాల మార్కెట్ యాస్పెక్ట్ ప్రస్తుత కాలానికి రోమాంటిక్స్ లేదా, ఎకనమిక్స్ అని ఇటీవలి కాలంగా చెప్తూ వస్తున్నాం. ఇదింకెవరో పరిశీలకులు చెప్పింది కాదు. మనమే తీరికూర్చుని టార్గెట్ ప్రేక్షకులు - తీస్తున్న ఫ్లాపులు అనే శాంపిల్స్ ఆధారంగా ప్రతిపాదించాం. ఒప్పుకుంటే పాటించవచ్చు, లేదంటే లేదు. కెరీరిజం పొటమరించిన ఈతరం ప్రేక్షకులు పైకెన్ని చెప్పినా లోపల ఒకటే యదార్ధం : డబ్బూ రోమాన్స్ ఈ రెండే నిత్యావసరాలు. వీటితో బహుళజాతి సంస్థలు వలవేసే ఎంజాయ్ మెంట్సే సర్వస్వం. పల్లె నుంచి మహానగరం దాకా దీన్నుంచి తప్పించుకునే యూత్ లేరు. యూత్ బహుళజాతి సంస్థల గుప్పెట్లో వున్నారు. కాబట్టి ఈ రెండూ (ఎకనమిక్స్, రోమాంటిక్స్) ప్రతిఫలించే సినిమాలకి మార్కెట్ యాస్పెక్ట్ ఎక్కువ. ఇవ్వాళ సినిమా చూసే కుర్రాడు - నాకు అమ్మాయిలతో రోమాన్స్ నాకు తగ్గట్టుగా ఎక్కడ చూపించారు, నా డబ్బు (ఎకనమిక్స్) కోర్కెలు నాకు తగ్గట్టుగా ఎక్కడ తీర్చారు - అని అలిగి కూర్చుని ఫ్లాప్ చేస్తున్నాడు. ఎకనమిక్స్ అంటే బాగా రిచ్ గా చూపించాలనే లేదు, నాటి ‘ఆకలిరాజ్యం’ లో నిరుద్యోగుల బాధకూడా ఎకనమిక్స్ గురించే. ఇవ్వాళ  పింక్ స్లిప్స్ అందుకుని అవుటై పోవడం కూడా ఎకనమిక్స్ గురించే. కొలువుల్లో ఆటోమేషన్ జొరబడ్డం కూడా ఎకనమిక్స్ గురించే. కాబట్టి ఈ మార్కెట్ యాస్పెక్ట్ ని దృష్టిలో పెట్టుకుని ఎంటర్ టైన్ చేస్తూనే,  బలంగా చూపించగల్గినప్పుడు సినిమాలు కాలానికి తగ్గట్టు వుండవచ్చు. 

          3. దొంగరాముడు, ఇట్సే వండర్ఫుల్ లైఫ్ స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు పెండింగులో వున్నాయి. ఆ మాటకొస్తే మొదలెట్టిన ‘ది క్లాసిక్’, ‘సంజు’ రెండిటి స్క్రీన్ ప్లే సంగతులూ  మూలనబడి చాలా కాలమైంది. ఇవి పూర్తి చేశాకే పై రెండిటి సంగతి. 


సికిందర్  

  




No comments: