రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

Tuesday, April 15, 2025

1375 : రివ్యూ!

 

 

 శారీ
దర్శకత్వం : గిరి కృష్ణ కమల్
తారాగణం : ఆరాధ్యా దేవి, సత్య యదు, కల్పలత, సాహిల్ సంభయాల్, అప్పాజీ అంబరీష్
రచన :  రామ్ గోపాల్ వర్మ, సంగీతం : ఆనంద్ రాగ్, ఛాయాగ్రహణం : శబరి
నిర్మాత : రవిశంకర్ వర్మ

***

            రాంగోపాల్ వర్మ నిరుపమాన కలం నుంచి జాలువారిన సందేశాత్మక చలన చిత్రం శారీలో కొత్త నటి పరిచయమైంది. ఆమె ఆరాధ్యా దేవి. అలాగే నార్త్ నుంచి నటుడు సత్యా యదు హీరోగా పరిచయమయ్యాడు. దర్శకుడుగా గిరి కృష్ణ కమల్ పరిచయమయ్యాడు. ఈ కొత్తగా పరిచయమైన వారిని తగినంత విశాల హృదయంతో తెలుగు ప్రేక్షకులు ఆహ్వానించారు. అయితే ఈ కొత్త ముఖాలతో సోషల్ మీడియా సేఫ్టీ గురించి వర్మ కొత్తగా చెప్పిందేమిటనేదే ప్రశ్న. లో బడ్జెట్ లో రెండు లొకేషన్స్ లో, ముగ్గురు నల్గురు నటులతో సినిమాని చుట్టేసే అలవాటున్న వర్మ-ఈ సారి శారీని తీసుకుని సినిమాకి చుట్టేసినట్టా, లేక చెంగావి రంగు చీర కట్టుకున్న చిన్నదీ అని సుందరంగా కట్టబెట్టినట్టా? మొదటి సీన్లోనే చీరల్ని కుప్పగా పోసి తగలబెట్టడంలో అర్ధమేమిటి? బ్రాని తగలెట్టిన ఫెమినిజం చూశాం గానీ, చీరల్ని తగులబెట్టే తరుణీమణుల్ని చూడలేదు. ఈ చీరల్ని తగులబెట్టే అగత్యం ఎందుకేర్పడిందో తెలుసుకోవాలన్న కుతూహలం ఈ పాటికి ఏర్పడే వుంటుంది. కాబట్టి చప్పున కథలోకి వెళ్ళిపోదాం...

కథ
ఇంట్లో వున్న చీరల్ని తెచ్చి వీధిలో పడేసి నిప్పంటించేస్తుంది ఆరాధ్యాదేవి (శ్రీలక్ష్మీ సతీష్ అలియాస్ ఆరాధ్యా దేవి). ఎందుకు? ఫ్లాష్ బ్యాక్ మొదలవుతుంది- ఆరాధ్యకి అన్న (సాహిల్ సంభయాల్), అమ్మ (కల్పలత), నాన్న(అప్పాజీ అంబరీష్). ఆరాధ్యకి చీరలు కట్టుకోవడమంటే చాలా ఇష్టం. కొత్త కొత్త చీరలు కట్టి సోషల్ మీడియాలో గంగ వెర్రులెత్తిస్తూంటే, అందులో ఆకతాయిలు నీచంగా కామెంట్లు పెట్టడం, వాళ్ళని ఆరాధ్య అన్న కొట్టడం రోజువారీ కార్యక్రమంగా జరుగుతూంటాయి. ఈమెని కిట్టూ (సత్య యదు) అనే ఫోటోగ్రాఫర్ చూసి మనసు పారేసుకుని వెంటపడతాడు. సోషల్ మీడియా ద్వారా పరిచయం పెంచుకుని, ఫోటోషూట్ చేస్తానని చెప్తాడు. ఫోటోలు, రీల్స్ తీసి వైరల్ చేస్తున్న ఆమెకి అతడి మాటలు నచ్చుతాయి. దాంతో అతడి ఫోటో షూట్స్ తో తన చీరల క్రేజ్ ని సోషల్ మీడియాలో మరింత పెంచుకుంటుంది. ఇంతలో అతను ప్రేమిస్తున్నానంటాడు. దాంతో దూరం పెడుతుంది. అతను సైకోగా మరి ఆమెని కిడ్నాప్ చేస్తాడు. కిడ్నాప్ చేసి ప్రేమించమని హింసిస్తూ వుంటాడు. ఆ తర్వాత ఏమైంది? సైకో నుంచి ఆమె ఎలా తప్పించుకుంది? ఆమెని కాపాడబోయిన అన్న ఏమయ్యాడు? సైకోకి ఆరాధ్య ప్రేమ దక్కిందా?...ఇదీ మిగతా కథ.

ఎలావుంది కథ

సోషల్ మీడియాలో ఎవరినైనా గుడ్డిగా నమ్మడం లేదా స్నేహం చేయడం ప్రమాదకరమైన పరిణామాలకి దారితీస్తుందన్న వర్మ హెచ్చరికతో ఈ కథ మొదలవుతుంది. ఇదేం కొత్త ఆలోచన కాదు. సోషల్ మీడియా సేఫ్టీ గురించి ఒకప్పుడు బాగా ప్రచారం జరిగేది. ఇప్పుడు ఎవేర్నెస్ బాగా వచ్చేసింది. ఇంకా కొత్తగా ఇప్పుడు పాఠాలు చెప్పనవసరం లేదు. సోషల్ మీడియాలో ఫాలోవర్స్ నుంచి ప్రమాదం వుంటున్న పరిస్థితి నుంచి, సోషల్ మీడియా ఇన్ఫ్లూయెన్సర్స్ నుంచే ఫాలోవర్స్ కి ప్రమాదముంటున్న కొత్త పరిస్థితి ఇప్పుడు దాపురించింది. ఇన్ఫ్లూయెన్సర్లతో ఈ కొత్త బెడద గురించి రీసెర్చి నివేదికలతో ఇంటర్నెట్ నిండిపోతోంది. చాప కింద నీరులా ఇది కనిపించని ఉపద్రవం.
       
ఇదలా వుంచితే
, వర్మ పరిచయం చేస్తున్న హీరోయిన్ ఆరాధ్యా దేవి సోషల్ మీడియా ద్వారానే ఆయన్ని ఆకర్షించింది. ఈమె అసలు పేరు శ్రీలక్ష్మీ సతీష్. ఈ పేరుతో ఈ
మె కేరళలో సోషల్ మీడియా ఇన్ఫ్లూయెన్సర్‌గా యెల్లో శారీలో అద్భుతంగా కనిపించడంతో, వర్మ వెంటనే ఈ సినిమాకి బుక్ చేసుకుని ఆరాధ్యా దేవిగా పేరు మార్చేసి, హడావిడిగా ఈ కథ రాసేసుకున్నారు. ఆరాధ్య మొదట ఇన్‌స్టాగ్రామ్‌లో కేరళలో జరిగిన ఒక వైరల్ ఫోటో షూట్ ద్వారా ప్రపంచ దృష్టిని ఆకర్షించింది. ఆమెకి భారీగా ఫాలోవర్స్ ఏర్పడ్డారు. ఆమె శారీ ప్రదర్శనలతో ఫాలోవర్స్ ని భారీ యెత్తున పెంచుకుని ప్రభావితం చేసింది.
       
ఇలాటి రియల్ లైఫ్ ఇన్ఫ్లూయెన్సర్ వర్మ కథలో సాధారణ సోషల్ మీడియా యూజర్ గా మారిపోయింది. దీంతో మార్కెట్ యాస్పెక్ట్ లేని
,  కాలం చెల్లిన పాత పాయింటుతో పాత కథే తెరకెక్కింది. అంటే ఫాలోవర్స్ నుంచి సాధారణ యూజర్లకి ఎదురయ్యే ప్రమాదాల గురించిన రొటీన్ కథ. కానీ దీనికి విరుద్ధంగా, ఇన్ఫ్లూయెన్సర్లుగా మారుతున్న కొందరు యూజర్సే ఫాలోవర్స్ కి ప్రమాదకరంగా పరిణమిస్తున్న పాయింటు ప్రస్తుత పరిస్థితికి అద్దం పట్టే కొత్త కథ అవుతుందని గుర్తించలేదు వర్మ.
       
ఇన్ఫ్లూయెన్సర్ల జగత్తు చాలా ఖతర్నాక్ జగత్తు.
సోషల్ మీడియా ఇన్ఫ్లుయెన్సర్లు ప్రపంచాన్ని తుఫానులా ముంచెత్తుతున్న తాజా సెలబ్రిటీ క్రేజ్. తమకు తాము రోల్ మోడల్స్ గా ఇమేజీని సృష్టించుకుని, ఏవేవో ఖరీదైన ఉత్పత్తుల్ని ప్రచారం చేస్తూ, యువతీ యువకుల, పిల్లల శ్రేయస్సుకి హాని కలిగిస్తున్నారు. అందువల్ల, సోషల్ మీడియా ఇన్ఫ్లుయెన్సర్ల అవుట్‌పుట్‌ని జాగ్రత్తగా తీసుకోవాలని హెచ్చరిస్తున్నారు. ఇంస్టా గ్రామ్, ఫేస్ బుక్, యూట్యూబ్ లలో ఫాలోవర్స్ విపరీతంగా వీరి కంటెంట్‌ని అనుసరిస్తూండడంతో, ఇన్ఫ్లూయెన్సర్లు వివిధ బ్రాండ్స్ కి, వ్యాపారాలకీ శక్తివంతమైన మార్కెటింగ్ సాధనంగా మారారు. వీళ్ళ ప్రచారాలు గుడ్డిగా నమ్ముతున్న యువత, పిల్లలూ జేబులూ వొళ్ళూ గుల్ల చేసుకుంటున్నారు. అంతేగాక మానసిక సమస్యలూ తెచ్చుకుంటున్నారు.
       
మోడరన్ సినిమా ఇన్ఫ్లూయెన్సర్ వర్మ విశిష్ట పాళీ నుంచి జాలువారిన ఈ కథామృత ధార క్రియేటివ్ యాస్పెక్ట్ కైనా న్యాయం చేయలేదు. విషయం ప్రతిధ్వనించని వీలైనంత ఫ్లాట్ కథనంతో సీన్లు పేర్చుకుంటూ పోయి సైనాఫ్ చేసేశారు. శారీలతో సోషల్ మీడియాలో వైరల్ అవుతున్న ఎడ్యుకేటెడ్ హీరోయిన్ పాత్ర
, ఒక ఫాలోవర్ ట్రాప్ లో పడిపోవడం, ఇక ఏం చేయాలో తెలీక ఆర్తనాదాలు చేయడం, చావుకి దగ్గరగా వెళ్ళిపోవడం లాంటి పాత్ర చిత్రణ సైతం ఈ పాత బలహీన కథని పడుకోబెట్టేసింది.       

అతను ఫోటో గ్రాఫర్ అయితే, ఫోటో షూట్ చేస్తానని వస్తే, ఆమె అన్న చేత బ్యాక్ గ్రౌండ్ చెక్ చేయించాలి. ఎందుకంటే ఆకతాయిల్ని కనిపెట్టి బుద్ధి చెప్పే కార్యక్రమం అతను పెట్టుకున్నాడు. అన్న క్లీన్ చిట్ ఇస్తే, తన స్థాయిలో ఒక సెలెబ్రిటీ అయిన ఆమె అన్న సమక్షంలో అగ్రిమెంట్ రాయించుకోవాలి. దాంతో తన వరకూ రక్షణ చర్యలు తీసుకున్నట్టవుతుంది. ఇలాటి కథలకి ప్లాట్ పాయింట్ వన్ లో అగ్రిమెంట్ అనే ప్లాట్ డివైస్ లేకపోతే సరైన కాన్ఫ్లిక్ట్ వుండదు. వుంటే ఏకపక్షం గా వుంటుంది. ఇదే జరిగిందీ కథలో.      

ఆమె అన్నతో కూడా చెప్పకుండా ఓ ఫోటోగ్రాఫర్ మాటలకి పడిపోయి అగ్రిమెంట్ లేకుండా ఫోటో షూట్లకి తిరగడం మొదలెడుతుంది. ఇదీ ఆమె సెలబ్రిటీ ప్రొఫెషనలిజం. ఈమె సోషల్ మీడియాలో ఎవరినైనా గుడ్డిగా నమ్మడం లేదా స్నేహం చేయడం ఎలా చేస్తుంది? ఒక సోషల్ మీడియా సెలబ్రిటీని చూపిస్తూ- సోషల్ మీడియాలో ఎవరినైనా గుడ్డిగా నమ్మడం లేదా స్నేహం చేయడం ప్రమాదకరమైన పరిణామాలకి దారితీస్తుందన్న హెచ్చరికతో కథ ఎలా ప్రారంభిస్తారు? టెన్త్ చదివే సగటు అమాయక అమ్మాయితో చెప్పొచ్చు  ఇలాటి కథ.
       
ఫోటోగ్రాఫర్
మొదట తను ఆమెని ఫాలో అవుతూ (స్టాకింగ్ చేస్తూ), చాటుమాటుగా ఫోటోలు వీడియోలు తీయడం మొదలెడతాడు. అవి వేసుకుని చూస్తూ డ్రీమ్ సాంగ్స్ లోకి వెళ్ళిపోయి ఆనందిస్తూ వుంటాడు. అంటే అతను ఫోటోగ్రాఫర్ కాదన్న మాట. అతడి లోపల మేనియక్ దాగున్నాడు. తర్వాత ఆమెని కలవాలంటూ మెసేజీలు పెడుతూంటాడు. ఆమె కలుస్తుంది. ఫోటో షూట్స్ చేస్తానంటే ఒప్పేసుకుంటుంది. ఫోటో షూట్స్ చేస్తూంటే అన్న వచ్చి విరగదీస్తాడు వాణ్ని. వాడు తిరగబడి సైకోగా మారిపోతాడు. ఎలాగైనా ఆమెని సొంతం చేసుకోవాలన్న పంతానికి పోయి- ప్రేమిస్తున్నానంటాడు. ఆమె కాదనడంతో అన్నని చంపి పారేస్తానంటాడు.
        
ఈ ఫస్టాఫ్ కథ తర్వాత అన్నతో ఘర్షణ మొదలవుతుంది. ఇక సైకో ఆమెని కిడ్నాప్ చేసి టార్చర్ చేయడం మొదలెడతాడు. ఈ సెకండాఫ్ ఆమెని బంధించి ప్రేమించమంటూ టార్చర్ చేయడంతోనే సరిపోతుంది. ఒక బీభత్సం తో ఎండ్.
       
పూర్తిగా సైకోపరంగా ఏకపక్ష బలహీన కథ ఇది. అదే ప్లాట్ పాయింట్ వన్ ని ఏర్పాటు చేసి
, అగ్రిమెంట్ ని సృష్టించి వుంటే- నువ్వు వర్సెస్ నేను అనే రెండు పక్షాలు ఏర్పడతాయి. దీంతో ఏం జరుగుతుందన్న ప్రేక్షకుల ఆలోచనకి తావిచ్చి, సస్పెన్స్ క్రియేట్ అవుతూ కథ పుడుతుంది. అతను అగ్రిమెంట్ ఉల్లంఘిస్తే, ఆమె అక్కడ్నించే తిరగబడుతూ కాన్ఫ్లిక్ట్ ని సృష్టించే అవకాశముంటుంది. అంటే తనకేం జరుగుతోందన్న ఎరుక తో యాక్టివ్ క్యారక్టర్ గా ప్రవర్తించే అవకాశముంటుంది. అప్పుడు హీరోయిన్ని మైనస్ చేస్తూ సైకో పరంగా ఏకపక్ష, విషయం ప్రతిధ్వనించని ఫ్లాట్ కథనానికి తావుండదు.

నటనలు- సాంకేతికాలు

యెల్లో శారీ ఈ తెలుగు సినిమాలో తనకి ఎంట్రీ ఇప్పిస్తే, శారీలతో ఇచ్చిన సందేశం ఆరాధ్యా దేవికైనా అర్ధమైందో లేదో-  అసలిందులో సందేశమే లేదని. తన అంగాంగ ప్రదర్శనలతో, సైకో రాక్షసత్వంతో చెప్పాలనుకున్న కథ ఎప్పుడో గల్లంతయ్యింది. ఉన్నది తన ఎక్స్ పోజింగ్, సైకో టార్చర్. ఎక్స్ పోజింగ్ కోసం పాటలు వచ్చి పోతూ వుంటాయి. ఆరాధ్య పాత్ర డిగ్నిటీని కాపాడాలన్న ఆలోచన రచయితకే లేకపోతే సైకో కేముంటుంది. అంతా విప్పి చూపించేస్తూ హీరోయిన్ పాత్రని రచయితే బజార్న పడేస్తూంటే ఇంకేం హెచ్చరిక, ఇంకే సందేశం.
       
కనుక  ఆమెకి నటించే అవకాశం లభించ లేదు. నటిగా నిరూపించుకునే స్కోపుకి స్పేస్ లేదు. నా సినిమా ఇదా అన్నట్టు
, చివరికి కాస్ట్యూమ్స్ డిపార్ట్మెంట్ చీరలు ఎత్తుకొచ్చి వీధిలో నిప్పు పెట్టడంలో కనబర్చిన కసి ఒక్కటే బాగా నటించింది. ఐతే చీరలేం చేశాయి పాపం- తెలివితేటల్ని కూడా విప్పి అవతల పారేసి మోసపోవడం పూర్తిగా తన తప్పే- దాన్ని చీరల మీదికి తోసేసి భస్మీపటలం చేస్తే తను ఒప్పు అయిపోతుందా? సానుభూతి పొందుతుందా?
       
ఇక సైకోగా నటించిన సత్య యదు- ఇతను మాత్రం పూర్తి స్థాయిలో పాత్రని ఎంజాయ్ చేయడమే కాదు- పాత్రలో జీవించి తరించాడు. ఎందుకంటే హీరోయిన్ని ఈ యెత్తున టార్చర్ చేసే అవకాశం ఇలా లభించింది కాబట్టి. ఇతడి డ్రీమ్ సాంగ్స్ కోసం పాటలేవో వచ్చిపోతూంటాయి. కెమెరా వర్క్ లో  ఇక్కడే క్రియేటివిటీ కనిపిస్తుంది. కానీ వర్మ సినిమాలో  దర్శకుడికి పనేముంటుంది- ఇందులో గిరి కృష్ణ కమల్ వర్క్ ఎంత
?

—సికిందర్