రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

30, ఆగస్టు 2018, గురువారం

677 : స్ట్రక్చర్ అప్డేట్స్


రెండు పాత్రలు, వాటికి చెరొక  గోల్స్ వుండి, ఆ రెండు గోల్స్ తో సినిమా కథంటే అది స్ట్రక్చర్ లేని క్రియేటివ్ స్కూల్లోంచి వచ్చే అదో ఉత్పత్తి. దీంతో  ‘శ్రీనివాస కళ్యాణం’ లాంటివి వస్తాయి. టాస్ వేశాక ఆటగాళ్ళు ఎవరి బంతితో వాళ్ళు వేర్వేరు ఆటలాడుకుంటామంటే ఆ ఆట ఎలా వుంటుండో ఇదీ అంతే. కోతులకి కొబ్బరి చిప్పలు దొరికిన చందం. ఆ చిప్పల్ని పిల్లులు తన్నుకు పోతాయి. రివర్స్ లో వుంటుంది సామెత. స్ట్రక్చర్ లేని క్రియేటివిటీలు రివర్స్ సామెతలే. ‘శ్రీనివాస కళ్యాణం’ లో ప్రకాష్ రాజ్ కి తన చేతిలో వున్న బంతినేం చేయాలో అర్ధంగాలేదు, నితిన్ కీ తన చేతిలోని బంతినేం చేసుకోవాలో అంతుపట్టలేదు. ఇంతలో పిల్లిలా క్లయిమాక్స్ వచ్చేసి ఇద్దరి బంతుల్నీ గల్లంతు చేసిపోయింది... 

         
స్ట్రక్చర్ సమేత క్రియేటివ్ వ్యాపకంలో ప్రధాన పాత్రకీ, ప్రత్యర్ధి పాత్రకీ వుండేది ఒక్క ఆటే. దాంతోనే ఆడుకుని ఎవరో ఒకరు గెలవాలి. ప్రధాన పాత్రకి ఒక గోల్ వుంటుంది, ఆ గోల్ కి ప్రత్యర్ధి పాత్ర అడ్డు పడ్డమే సినిమా అనే ఆట. కామన్ సెన్సు చెప్పే మాట. ఉత్త క్రియేటివిటీతో అంతా నాన్సెన్సే. కథకుడి స్వకపోల కల్పనల – కొండకచో - స్వైరకల్పనల ‘కలాపోసనే’. ప్రధాన పాత్ర గోల్ ని ప్రత్యర్థి పాత్ర అడ్డుకోకుండా, వేరే గోల్ పెట్టుకుని అదే ప్రధాన పాత్రతో ఆడుకోవాలంటే ఒక సందర్భంలోనే సాధ్యం. అది కూడా వేరే విధంగా. అది ‘మరోచరిత్ర’ సందర్భం. కె. బాలచందర్ తీసిన  ‘మరో చరిత్ర’ లో ఏం జరుగుతుందంటే, ప్రేమికులైన కమల్ హాసన్ –సరితలకి వాళ్ళ పేరెంట్స్ నుంచి ఒక సమస్య (ప్లాట్ పాయింట్ వన్) ఎదురవుతుంది. దాని ప్రకారం వాళ్ళిద్దరూ ఏడాదిపాటు కలుసుకోకుండా దూరంగా వుంటే, అప్పుడు కూడా ప్రేమలు మిగిలున్నాయని వాళ్ళు బలంగా ఫీలయితే, పెళ్లి చేస్తామని. ఇదీ కమల్ – సరితలకి ఏర్పాటు చేసిన గోల్. దీంతో పరస్పరం ఏడాది పాటూ దూరంగా వున్న కాలంలో, కమల్ ని మాధవి ప్రేమిస్తుంది. కమల్ తిరస్కరిస్తాడు. ఇటు సరితని ఒక రోమియో టీజ్ చేయబోతే లెంపకాయ కొడుతుంది. ఇక చివరికి ఏడాది గడువు విజయవంతంగా పూర్తి చేసుకుని కమల్ – సరితలు హేపీగా కలుసుకోబోతూంటే, మాధవిని కమల్ కాదన్నందుకు ఆమె అన్న పగబట్టి వస్తాడు. ఇటు సరిత రోమియోని కొట్టి నందుకు వాడు ఆమె మీద పగబట్టి వస్తాడు. ఇద్దరూ కలిసి కమల్ - సరితలని చంపేస్తారు. ఏమిటిది? ప్రేక్షకులూహించే  సుఖాంతం బదులు అనూహ్యంగా దుఃఖాంతం. కమల్ – సరితల ఇద్దరి గోల్ తో స్టోరీ క్లయిమాక్స్ బదులు, దుష్టుల గోల్స్ తో ప్లాట్ క్లయిమాక్స్. 

          అనుకోకుండా చదవడం తటస్థించిన బాబ్ షకోచిస్ అనే రచయిత రాసిన ‘దినెక్స్ట్ న్యూ వరల్డ్’ కథల పుస్తంలో,  ‘స్టోలెన్ కిస్’ అనే కథలో, బర్టన్ అనే పెయింటర్ పెయింట్ వేస్తూ పెదవి ముద్రని చూస్తాడు. ఎవరో అక్కడ ముద్దు పెట్టినట్టు వుంటుంది. ఎవరా అని తనకి తెలిసిన కొందరు అమ్మాయిల్ని, అమ్మల్నీ ఊహిస్తాడు. ఆ ముద్దు వెనకున్న కథేమిటో అంతుపట్టక,  ఆ ముద్దు మీద తన ముద్దు పెట్టేస్తాడు, అంతే! 

          ఆమె కెవరితో ఏ అందమైన కలలు (గోల్) వున్నాయో ఏమో, దాన్ని చెడగొట్టే చర్యకి పాల్పడ్డాడు. ఆమె స్టోరీ క్లయిమాక్స్ కి తన ప్లాట్ క్లయిమాక్స్ ని అడ్డమేశాడు. ‘మరోచరిత్రలో’ కూడా ఇంతే. కమల్ – సరితల గోల్ తో క్లయిమాక్స్ పూర్తయితే అది స్టోరీ క్లయిమాక్స్ అవుతుంది. ఇది గోల్ పుట్టిన ప్లాట్ పాయింట్ వన్ కి న్యాయం చేస్తుంది. ఇలా కాక,  గోల్ పుట్టిన ప్లాట్ పాయింట్ వన్ తర్వాత వచ్చే మిగతా కథనంలో, ఎక్కడో వేరే అనుకోని పాత్రతో, లేదా పాత్రలతో వేరే సంఘటన జరిగి, ఆ పాత్రకి, లేదా పాత్రలకి వేరే గోల్స్ ఏర్పడితే, అది ప్లాట్ క్లయిమాక్స్ కి దారి తీసి, అదే ముగింపవుతుంది. అంటే స్టోరీ క్లయిమాక్స్ రద్దయిపోయి ట్రాజడీ అవుతుంది. ఇక్కడ ప్రధాన పాత్రల గోల్ పూర్తికాదు. మూడో పాత్ర వచ్చేసి దాని  గోల్ ని నెరవేర్చుకుంటుంది.

          సింపుల్ గా చెప్పాలంటే, ఇక్కడ కమల్ – సరితలది స్టోరీ గోల్ అయితే, దుష్టులది ప్లాట్ గోల్. స్టోరీ గోల్ క్లయిమాక్స్ కి దారితీస్తే, ప్లాట్ గోల్ యాంటీ క్లయిమాక్స్ కి దారి తీస్తుంది, అంతే!
          స్టోరీ గోల్ = దాని క్లయిమాక్స్, ప్లాట్ గోల్ = దాని యాంటీ క్లయిమాక్స్.
          అందుకే స్టోరీ క్లయిమాక్స్, ప్లాట్ క్లయిమాక్స్ అని పేర్లు.
          స్టోరీ గోల్ కథలోంచి పుడితే, ప్లాట్ గోల్ కథనంలోంచి పుడుతుంది.
          స్టోరీ గోల్ ( ప్లాట్ పాయింట్ వన్) ప్రత్యర్ధి వల్ల ప్రధాన పాత్రకి పుడుతుంది.
          ప్లాట్ గోల్ ప్రధానపాత్ర వల్ల ఇంకో ప్రత్యర్ధి పాత్రకి పుడుతుంది.
          కమల్ –సరితల పేరెంట్స్ స్టోరీ గోల్ ప్రత్యర్ధులు.
          కమల్ – సరితలు దుష్టులిద్దరి ప్లాట్ గోల్ ప్రత్యర్ధులు.
          ఇలాటి కథల్లో ప్లాట్ గోల్ దే విజయం.
                                                          *** 
      ఇప్పుడు  ‘శ్రీనివాస కళ్యాణం’ లో చూద్దాం. ఇందులో ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గర ప్రకాష్ రాజ్ నితిన్ కి కండిషన్ పెడతాడు. తన కూతుర్ని (హీరోయిన్ని) పెళ్లి చేసుకోవాలంటే విడాకుల పత్రాల మీద సంతకాలు పెట్టాలని. కౌంటర్ గా నితిన్ పెళ్లిని దగ్గరుండి సాంప్రదాయాల ప్రకారం ప్రకాష్ రాజ్ జరపాలంటాడు. పరస్పరం ఈ షరతులు ఒప్పకుని ప్లాట్ పాయింట్ వన్ ని ఏర్పాటు చేస్తారు. ప్రకాష్ రాజ్ గోల్ కూతురు కాదంటే ముందస్తు విడాకుల పత్రాలతో ఎప్పుడైనా నితిన్ ని వదిలించుకోవడం. నితిన్ గోల్ సాంప్రదాయాలంటే పడని ప్రకాష్ రాజ్ మెడలు వంచి, సాంప్రదాయాల ప్రకారం తన పెళ్లి జరిపించుకోవడం. 

          ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గర హీరోకీ విలన్ కీ చెరొక గోల్ ఏర్పడతాయా? రెండు గోల్స్ తో ప్లాట్ పాయింట్ వన్, అంటే కథ పుడుతుందా? అప్పుడా కథ ఎలా నడపాలి? హీరో గోల్ తోనా, విలన్ గోల్ తోనా, ఇద్దరి గోల్స్ తోనా? ప్రకాష్ రాజ్, నితిన్ లు - నా మెడలు వంచి నీ బంతాట నువ్వాడుకో, నీ పత్రాలతో నా బంతాట నేనాడుకుంటా – అని ఆడుకోవడం సాధ్యమేనా? అది ఒక కథేనా, రెండు కథలా? 

          అసలు వీళ్ళ గోల్స్ ఎంత వాస్తవికంగా వున్నాయో చూద్దాం. ప్రకాష్ రాజ్ వజ్రాయుధంగా  విడాకుల పత్రాలు ఈ కథకి ఎందుకు పనికొస్తాయి? ఈ కథ పెళ్ళితో ముగిసిపోయే కథ. పెళ్లి తర్వాత కాపురం కూడా మొదలయ్యే కథైనప్పుడు కదా ఆ వజ్రాయుధం ప్రయోగించడానికి పనికొచ్చేది? ఉన్న పెళ్లితో ముగిసే కథలో వాడకానికి  పనికిరాని వజ్రాయుధాలూ అణ్వస్త్రాలూ ఎందుకు? కాబట్టి ప్లాట్ పాయింట్ వన్ లో ఈ అక్రమ గోల్ ఔట్!

          ఇక నితిన్ తీసిన బ్రహ్మాస్త్రం – సాంప్రదాయాలకి ప్రకాష్ రాజ్ మెడలు వంచే కార్యక్రమానికి హెచ్చరిక ఏం పెట్టాడు? ప్రకాష్ రాజ్ మెడలు వంచడానికి ఎక్కడైనా మొండికేస్తే, నితిన్ ఏం చెయ్యాలనుకున్నాడు? పెళ్లి క్యాన్సిల్ అంటాడా? మరి అలాటి హెచ్చరికతో ప్రకాష్ రాజ్ భావి జిత్తులకి చెక్ పెట్టాడా? లేదే? మరి ఈ బ్రహ్మాస్త్రమూ, బ్రహ్మోస్ క్షిపణులూ దేనికీ – జస్ట్ ఆస్కింగ్ - అని ప్రకాష్ రాజే అంటే  ఏం చేస్తాడు? కాబట్టి ప్లాట్ పాయింట్ వన్ లో ఈ అక్రమ గోల్ కూడా ఔటే! 

          అందువల్ల ఇద్దరూ గోల్స్ ని పక్కన పెట్టి డమ్మీ లైపోయారు. ఇక్కడ్నించీ కథ చూస్తే, పెళ్లి సందడీ, పెరంటాళ్ళ కోలాహలమే చూపిస్తూ కథని నడిపేశారు. క్లయిమాక్స్ లో పెళ్ళిపీటల మీంచి లేచిపోయి నితిన్ తన మనోభావాలు ప్రకటించుకుంటాడు. ఏమని? ముందే విడాకుల మీద సంతకం పెట్టే పాడుపని చేశాక, పవిత్రమైన మంగళ సూత్రం ఎలా కట్టను? అని. ఇలా తనతో ప్రకాష్ రాజ్ చేసిన దుర్మార్గం బయటపెట్టేసి, తను సేఫ్ అయిపోయి చివరికి తాళి కట్టేస్తాడు. 

          అసలు నానమ్మ కూచిగా పెళ్ళంటే పవిత్ర కార్యమని చిన్నప్పట్నించీ జీర్ణించుకున్న తను ఆ  కాగితాల మీద సంతకమెలా పెడతాడు, చించేసి ప్రకాష్ రాజ్ కి క్లాసు పీకక? కాబట్టి, పాత్ర చిత్రణ కూడా ప్లాట్ పాయింట్ వన్ లో కిల్ అయ్యాక అది కథ మొదలు పెడుతుందా? 

          ఇలా చాలా కాంట్రడిక్షన్ గా వుంటుంది గోల్స్ ఏర్పాటూ వాటి నిర్వహణా. ఒక సినిమా కథకి ఒకే గోల్ వుంటుంది, దాంతోనే హీరో విలన్ల సంఘర్షణా వుంటుంది. విడి విడి గోల్స్ వుండాలంటే ‘మరోచరిత్ర’ కెళ్ళి ఆ ప్రకారం మార్చుకోవాలి. ముందు స్టోరీ గోల్ ఒక పాత్రతో నడిపి, ప్లాట్ గోల్ ఇంకో పాత్రతో ప్రారంభించాలి. అంటే స్టోరీ గోల్ ప్రకాష్ రాజ్ చేతిలో వుంటే, ప్లాట్ క్లయిమాక్స్ నితిన్ ప్రారంభిస్తాడు. అప్పుడు ప్రకాష్ రాజ్ కి యాంటీ క్లయిమాక్స్ ఎదురవుతుంది. విలన్ కి – నెగెటివ్ పాత్రకి యాంటీ క్లయిమాక్స్ ఏముంటుంది, అది న్యాయబద్దమైన, శిక్షార్హమైన క్లయిమాక్సే అన్పించుకుంటుంది. విలన్ మీద  అయ్యోపాపం అన్పిస్తేనే యాంటీ క్లయిమాక్స్ వర్కౌటవుతుంది. అలాటి విలన్లు ఈ కింద వున్నారు...
గోల్ ఇన్నోవేషన్ లో ఇంకో కొత్త ప్రయోగం కావొచ్చిది...

Top sympathy gainer villains:
1. Itachi Uchiha - Naruto (Seriously he is not a villain)
2. Light Yagami - Death Note (Anti-hero at best)
3. Wile. E. Coyote - The Roadrunner Show (Lots of love here for this poor soul)
4. Tom Cat - Tom and Jerry (Tom was just doing his duty)
5. Darth Vader/A. Skywalker - Star Wars (Well…)
6. Magneto - X-Men (Comics and movies both)
7. Freeze - Batman (Wants to save his wife)
8. Dr. Heinz Doofenshmirtz - Phineas and Ferb (A genius who just wants some love)
9. Joker - TDK and Batman Comics
10. Karna - Mahabharat (Come on guys he was just fighting for the wrong side)
11. Raavan - Ramanyan (A great scholar and warrior)
12. Medusa - Greek Mythology (She was the victim)
13. Satan/Lucifer - Bible (Kicked out of his home)
14. Gollum - Lord of The Rings
15 Prof. Snape - Harry Potter (Always!)
16. Lord Voldemort - Harry Potter
17. Shylock - Merchant of Venice (He was treated so poorly, the guy just wanted some payback but never got it)
18. Gen. Frank Hummel - The Rock (Was fighting for a right cause)
19. Team Rocket - Pokemon (Hard working and persistent)
20. Prince Zuko - Avatar-The Last Airbender (Ftaher is the real villain)
21. Princess Azula - Avatar-The Last Airbender (Ftaher is the real villain)
22. Gru - Despicable Me
23. Loki - MCU, comics and The Mask
24. Gen. Zod - Superman (was doing what he was genetically designed to do)
25. Cersei Lannister - Game of Thrones
26. Jaime Lannister - Game of Thrones
27. Roy Batty - Bladerunner (just wanted to live)
28. Mojo Jojo - The Powerpuff Girls (Dr. abandoned him for girls)
29. Plankton, Squiward too - SpongeBob Squarepants
30. Bane - Batman Comics and DKR (endured inhuman conditions)
31. Syndrome - The Incredibles (Just wanted to help his idol)
32. Megatron - Transformers Comics (was a mistreated revolutionary)
33. Helmut Zemo - Captain America-Civil War (Avenging his family. Single-handedly took on several superheros without any special power)
34. Draco Malfoy - Harry Potter (A product of his upbringing, deeply conflicted)
35. Denzel Crocker - Fairly Odd Parents (wanted to regain his credence and reputation)
36. Nox - Waku (Wanted to turn back time and save his family)
37. Deathstroke/ Slade Wilson - DC Universe

సికిందర్


(సినిమా కథని కాపాడుకోవాలంటే ప్రాజెక్టు మేనేజి మెంట్ (S.M.A.R.T) ట్రిక్కులు వచ్చేవారం!)