రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

Thursday, April 24, 2025

1377 : బుక్ రివ్యూ!

 

          కొరియన్ సినిమాల గురించి తెలియని తెలుగు ప్రేక్షకులుండరు. తెలుగులో ఫ్రీమేకో, రీమేకో అయిన కొరియన్ సినిమాలు కొంత కాలం క్రితం వరకూ వచ్చేవి. ప్రస్తుతం ఓటీటీల్లో మలయాళం సినిమాల మీద  తెలుగు ప్రేక్షకుల ఆసక్తి పెరిగింది. గతంలో పిల్ల జమీందార్, గాడ్సే, ప్లే బ్యాక్, నెక్స్ట్ నువ్వే, జేమ్స్ బాండ్- నేను కాదు నా పెళ్ళాం వంటి కాపీ చేసుకునే స్వేచ్ఛ కల్పించుకుని కొరియన్ ఫ్రీమేకులు; ఓ బేబీ, శాకినీ ఢాకినీ వంటి అధికారిక రీమేకులూ చేశారు. ఇలా తెలుగునాటే కాదు, ప్రపంచవ్యాప్తంగానూ  కొరియన్ సినిమాలు పాపులర్ అయి హాలీవుడ్ సినిమాల తర్వాతి స్థానంలో వుంటున్నాయి. ప్రేక్షకుల మనసుల్ని విపరీతంగా గెలుచుకునే తమదైన కథా కథన శైలులతో సీరియస్ థ్రిల్లర్లు, రోమాంటిక్ డ్రామాలు, రోమాంటిక్ కామెడీలు, సైకలాజికల్ జర్నీలు, హిస్టారికల్స్... ఇలా అన్ని జానర్లలోనూ వెల్లువెత్తుతున్నాయి. ఈ సంవత్సరం ఇప్పటికే 226 సినిమాలు విడుదలయ్యాయి. ప్రతి సంవత్సరం 500 పై చిలుకు విడుదలవుతున్నాయి. గత సంవత్సరం 8 వందల 51 మిలియన్ల 4 వేల నలబై ఆరు డాలర్ల బాక్సాఫీసుతో బలమైన మార్కెట్టుగా స్థానం సంపాదించుకున్నాయి. బాంగ్ జూన్-హో (పారాసైట్), పార్క్ చాన్-వుక్ (ఓల్డ్ బాయ్), కిమ్ కీ-డుక్ (స్ప్రింగ్, సమ్మర్, ఫాల్, వింటర్... అండ్ స్ప్రింగ్) వంటి దర్శకులు సాంప్రదాయ సినిమాలకి అతీతంగా ప్రయోగాలు చేసి, అంతర్జాతీయ స్థాయిలో ప్రశంసలు పొందారు. ముఖ్యంగా 2020లో పారాసైట్ కి ఆస్కార్ అవార్డు  లభించడం కోరియన్ సినిమాలకి గ్లోబల్ వేదిక పైన భారీ గుర్తింపుని  తీసుకువచ్చింది.

కొరియన్ సినిమాలకి ఈ ప్రత్యేకతని ఇచ్చింది సామాజిక విషయాల్ని ధైర్యంగా తడిమే విధానం, సంక్లిష్ట పాత్రలు, వాటితో అనూహ్య మలుపులూ... మెమోరీస్ ఆఫ్ మర్డర్  లోని వాస్తవికతా స్పర్శ, ట్రెయిన్ టు బూసాన్ లోని భావోద్వేగ ఉథృతీ - ఇవన్నీ దేశీయ సరిహద్దులు దాటి ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రేక్షకుల హృదయాల్ని తాకుతున్నాయి.  మిగతా ప్రపంచ సినిమాలకి స్ఫూర్తిగా నిలుస్తూ, సవాళ్ళని విసురుతూ, వినోదాన్ని అందిస్తూ ముందుకు దూసుకుపోతున్నాయి.
        
అయితే ఇంత నేపధ్యం, ప్రశస్తి వున్న కొరియన్ సినిమాలపై  తెలుగులో పుస్తకం రాకపోవడం ఒక లోటుగానే వుంటూ వచ్చింది. ఈ లోటుని తీరుస్తున్నట్టు ఆ మధ్య సంచిక వెబ్సైట్ లో కొరియానం పేర కొరియన్ సినిమాల్ని పరిచయం చేసే శీర్షిక ప్రారంభమైంది. ఆ పరిచయకర్త సినిమా రివ్యూ రైటర్ గా రాణిస్తున్న గీతాచార్య. కొరియన్ సినిమాలపై ఈయన్ని మించిన అథారిటీ లేకపోవచ్చు తెలుగులో. ఒక థీసిస్ కి సరిపడా నాలెడ్జి సంపాదించుకుని రాసిన ఈ వ్యాసాల పరంపర తాజాగా పుస్తకరూపంలో వెలువడింది.  పుస్తకం పేరు కొరియానం’. దాదాపు 500 పేజీల సమగ్ర దర్శనం.
        
కొరియానం పుస్తకం కొరియన్ సినిమాలపై లోతైన విశ్లేషణని అందిస్తుంది. దాదాపు 60 సినిమాలు ఈ విశ్లేషణలో కన్పిస్తాయి. ఓల్డ్ బాయ్ దగ్గర్నుంచీ ది ఔట్ లాస్ వరకూ ప్రత్యేకించి మనస్తత్వ శాస్త్రానికి సంబంధించిన అంశాపరిశీలన ఇందులో వుంది. మనిషి ఆలోచనలు, కోపం, గా ప్రతీకార వాంఛలు వంటి భావోద్వేగాల ప్రయోగం ఎలా జరిగిందో వివరిస్తుంది. అంతేగాక ఆయా సినిమాల మేకింగ్ లో కొరియెన్ సాంకేతిక, సృజనాత్మక కళలు ఏ తీరానికి చేరాయో వివరణ వుంది. ఆయా దర్శకుల పని విధానం గురించి వర్ణన వుంది. మధ్య లో స్క్రీన్ ప్లే రైటింగ్ గురించి కూడా వుంది.
       
ఓల్డ్ బాయ్ తీసిన పార్క్ చాన్ -వూక్ గురించి ఎక్కువ పేజీలు ఇందులో కనిపిస్తాయి.
పార్క్ చాన్-వూక్, కిమ్ కి-డుక్, లీ చాంగ్ డాంగ్ వంటి కొరియన్ బ్రాండ్‌ డైరెక్టర్ల గురించి ఎంత రాసినా తక్కువే. ది క్లాసిక్ తీసిన క్వాక్ జే యంగ్ కూడా తీసిపోడు.  అయితే పార్క్ చాన్ -వూక్ ప్రధాన స్రవంతి సినిమాలు ఎక్కువగా ఆందోళన, నిరాశ, అసూయ, అశాంతి, ఆగ్రహం వంటి భావోద్వేగాల కూడికగా వుంటాయని ఈ పుస్తకం చదివితే తేటతెల్లమవుతుంది.
       
దక్షిణ కొరి
యా సమాజపు కోరికలు, దుఃఖం, అణచివేత- వీటికి బాధితులో బానిసలో అయ్యే  కార్మికులు, సెక్స్ వర్కర్లు, నిరుద్యోగులు, మాదకద్రవ్యాల బానిసలు, గ్యాంగ్‌స్టర్లు, అప్పుల్లో వున్న వ్యక్తులందరూ ఈ పుస్తకంలోని అధ్యాయాల్లో కనిపించి  దక్షిణ కొరియా సమాజం పట్ల ఒక అవగాహనని ఏర్పరుస్తారు. వీళ్ళందరూ పోరాటం చేసే వ్యక్తులే.
       
ఈ పుస్తకం వెనుక గీతాచార్య చేసిన చాలా కృషీ
, పడ్డ శ్రమా కనిస్తాయి. అయితే పుస్తకాన్ని సీరియస్ గా రాయకుండా కామెడీలు చేస్తూ రాయడంతో, మధ్యమధ్యలో తెలుగు, హిందీ సినిమాలూ, వాటి నటులూ ఈ కామెడీలకి మినహాయింపు  కాకపోవడంతో, ప్రింట్ మీడియాలో ఇదొక అరుదైన ఇన్ఫోటైన్మెంట్ ప్రయోగంగా ప్రూవ్ చేసుకుంటుంది.
—సికిందర్

వెల : రూ. 500
కాపీలకు సంప్రదించవలసిన మొబైల్ నెంబర్ :
80081 60011