డార్క్ మూవీస్ లో చివరిగా విలన్ పాత్రని పరిశీలిస్తే, ఇతను పూర్తి కాంట్రాస్ట్ తో వుంటాడు. అంటే ఇతర పాత్రలకి వాటి కష్టాలతో చీకట్లు ముసురుకుని వుంటే, కష్టాలు పెట్టే ఇతను మాత్రం పూర్తి వెలుగులో ప్రకాశిస్తాడు. చివర్లో ఎలాగూ పాపాలు పండి చీకట్లో కలిసిపోతాడు, చీకట్లో మగ్గుతూ వుండిన పాత్రలు కష్టాలు తీరి వెలుగుని చూస్తాయి. దర్శకుడు / రచయిత ఈ డైనమిక్స్ ని అర్ధం చేసుకున్నప్పుడే డార్క్ మూవీస్ జానర్ కి న్యాయం చేయగల్గుతారు. ఇతర జానర్స్ కి స్ట్రక్చర్ సార్వ జనీనం అయితే ( ఇది నమ్మక నూటికి 90 ఫ్లాపులు తీస్తూనే వున్నారు) ఆ స్ట్రక్చర్ లోపల క్రియేటివిటీ వ్యక్తిగతం. ఇతర జానర్స్ లో క్రియేటివిటీ కి రూల్స్ లేవు. చిత్రీకరణ ఎలాగైనా చేసుకోవచ్చు. కానీ డార్క్ మూవీస్ తో అలా కుదరదు. స్ట్రక్చర్ తో బాటు క్రియేటివిటీ కి కూడా రూల్స్ వుంటాయి. ఆ క్రియేటివ్ రూల్స్ లో భాగమే విలన్ ని అలా చూపించడం.
డార్క్ మూవీస్ విలన్ రిచ్ గా, స్టయిలిష్ గా వుంటాడు. మెత్తగా, మర్యాదగా మాట్లాడతాడు. విందు లిస్తాడు, వినోదాలు పంచుతాడు. తనలోని జంతు ప్రవృత్తిని కప్పిపుచ్చుకుంటూ వుంటాడు. హై సొసైటీ వ్యక్తిగా హిపోక్రసీ ప్రదర్శిస్తాడు. తన ఈ స్థాయి, ఈ అంతస్తు, ఈ కుటుంబ సంబంధాలు అన్నీ షో పుటప్ గా బయట పడుతున్నా పట్టించుకోడు- కేవలం తన జంతు ప్రవృత్తి మాత్రం బయట పడకుంటే చాలనుకుంటాడు. దాంతో రహస్యంగా గొంతులు కోసే పనులుంటాయి. మొదటి సారి డ్రింక్ కి ఆహ్వానిస్తే గొప్పగా వుందని, రెండోసారి ఆహ్వానం అందుకుని వెళ్తే ఏమంత గొప్పగా వుండదు- అందులో విషం కలిపి చంపే తీర్తాడు.
తెలుగు యాక్షన్ లేదా హార్రర్ సినిమాల్లో చూపించినట్టు డబ్బు లేని వాళ్ళలాగా, దిగువ తరగతి వాళ్ళలాగా, సామాజిక విలువ లేని వాళ్ళలాగా, కుర్తా పైజామా వేసుకుని, గడ్డం మీసాలతో రోతగా వుండే విలన్లకి డార్క్ మూవీస్ లో స్థానం లేదు. డార్క్ మూవీ విలన్ సామాజికంగా శక్తిమంతుడు.
అంగద్ బేడీ- ‘పింక్’ |
16-
డి’ లో ఏ మరణాల కేసుల్ని ఇన్స్ పెక్టర్ పరిశోధిస్తూంటాడో అతడి తమ్ముడే విలన్. ‘పింక్’ లో రాజకీయ నాయకుడి కొడుకు విలన్, ‘కహానీ -2’లో సంపన్నురాలి కొడుకు విలన్. వీళ్ళందరూ యంగ్ స్టయిలిష్ విలన్లు కావడాన్ని గుర్తించాలి. కథని బట్టి విలన్ల ఏజి గ్రూపు. ‘16- డి’ లో హింసాత్మక ప్రేమాయణం కాబట్టి యంగ్ విలన్, ‘కహానీ-2’ లో చైల్డ్ ఎబ్యూజ్ కాబట్టి యంగ్ విలన్, ‘పింక్’ లో రిసార్ట్ పార్టీ సంఘటన కాబట్టి యంగ్ విలన్.
ఫిలిం నోయర్ కాలంలో హంప్రీ బోగార్ట్, బర్ట్ లాంకాస్టర్, గ్రెగరీ పెక్, ఇంగ్రిడ్ బెర్గ్ మన్, ఆవా గార్డెనర్, లానా టర్నర్ లాంటి స్టార్లు నటించేవాళ్ళు కాబట్టి వాళ్ళకి తగ్గ భారీ విలన్లు ఆ సినిమాల్లో వుండే వాళ్ళు. తెలుగులో డార్క్ మూవీస్ వైపు ఏ స్టారూ చూసే అవకాశం లేదు కాబట్టి, చిన్నచిన్న హీరోలతో, కొత్త కొత్త హీరోలతో తీయాల్సి వచ్చే డార్క్ మూవీస్ కి, వాటిలో చూపించే నేర స్వభావాన్ని బట్టి విలన్స్ ని సృష్టించు కోవాల్సి వుంటుంది.
కునాల్ కౌషిక్- ‘16-డి’ |
చిన్న చిన్న, కొత్త కొత్త హీరో లంటున్నామని
ఈ డార్క్ మూవీస్ తీయడం చీప్ టేస్ట్ అనుకోవద్దు. స్టార్లు నటిస్తామంటే స్టార్లతోనే తీసుకోగలిగే సబ్జెక్ట్ మ్యాటర్ వీటిలో వుంది. అసలీ డార్క్ మూవీస్ వ్యాసాలు రాయడమే చిన్న చిన్న, కొత్త కొత్త హీరోలతో, ప్రేమలూ వెకిలి దెయ్యాలూ దిక్కూ దివాణం లేకుండా పోతున్న పరిస్థితిని గమనించే! ఈ పరిస్థితుల్లో అట్నుంచి తమిళ మలయాళ ‘డార్క్’ మేఘాలు వచ్చి కమ్ముకుని కాసులు కురిపించుకోవడం చూసే!
చీమలు కూడా జాలిగా చూసి నవ్వుకుని పక్క థియేటర్ల లోకి వెళ్ళిపోయే చిన్న చిన్న, కొత్త కొత్త హీరోల ప్రేమల, వెకిలి దెయ్యాల సినిమాలు తీసి పరువు పోగొట్టుకునేకన్నా, ఇదే చిన్న చిన్న, కొత్త కొత్త హీరోలతో డార్క్ మూవీస్ తీస్తే- ఒకవేళ ఫ్లాప్ అయినా పరువేం పోయే పరిస్థితి వుండదు. ఈ నిర్మాతకి టేస్టుంది, దర్శకుడికి టెక్నిక్ వుందని మార్కెట్ లో పేరొస్తుంది. ఓ పదిహేనేళ్ళ క్రితం ప్రేమ సినిమాల వెల్లువలో ఇలాటి జ్ఞానోదయమే కలిగింది : ప్రసాద్ ల్యాబ్స్ లో ప్రివ్యూలు వేస్తూంటే, మధ్యలోనే నిర్మాతలు ఆ కొత్త దర్శకులని బయటికి పట్టుకెళ్ళి కొత్త ఆఫర్లు ఇవ్వడం, కర్చీఫులు వేసుకోవడం చేసేవాళ్ళు – ఎందుకని? యాక్షన్ సీన్స్ బాగా తీశాడని. ప్రేమ సినిమాలు తీస్తే ఏమొస్తుంది? కొత్త దర్శకుడు మసాలా యాక్షన్ తీస్తే- కాసులు రాలే కమర్షియల్స్ తీయగలడన్న సర్టిఫికేట్ పొందినట్టేనని చెప్పుకునే వాళ్ళు.
జుగల్ హన్స్ రాజ్ – ‘కహానీ-2’ |
ఇదే జ్ఞానోదయం ఇప్పుడింకా ఇన్నేసి పనికిరాని నకిలీ ప్రేమలు, వెకిలి దెయ్యాలు తీస్తున్న కొత్త వాళ్ళకి కలగడం లేదన్న సత్యాన్ని ఈ వ్యాసకర్త ఓ కంట గమనించాడు. ఈ బ్లాగ్ సైడ్ బార్లో పోస్ట్ చేసిన రచయిత్రి వ్యాఖ్యలు మన కొత్త వాళ్ళకి సరీగ్గా సరిపోతాయి- సినిమాలకి రాయడానికి హాలీవుడ్ కొచ్చే యువ రచయితలు పదహారేళ్ళ వయసులో తమకేం జరిగిందో రాసుకుంటూ కూర్చుంటారని ఆవిడ అంది. మనవాళ్ళ పనీ
ఇదే. కొత్త రచయితలకి జర్నలిస్టులు అవమని చెప్తానని కూడా అందావిడ. ఎందుకంటే జర్నలిస్టులు
తమకి తెలీని ప్రపంచాల్లోకి కూడా దూసుకుపోతారని.
కాకతాళీయంగా
ఈ వ్యాఖ్యని పోస్టు చేసే ముందు రాత్రి, ఈ వ్యాఖ్యని
నిజం చేసే అనుభవం ఎదురైంది ఈ వ్యాసకర్తకి. అతనొక కథ చెప్పాడు. దాన్ని ఇవాళ్టి జనరేషన్ దిశగా మళ్లించబోతే భయపడిపోయాడు. కారణమేంటో,
ఎందుకు భయపడుతున్నాడో అర్ధంగాలేదు. తెల్లారి అనుకోకుండా ఈ రచయిత్రి వ్యాఖ్య చూసినప్పుడు
ఈ వ్యాసకర్తకి జ్ఞానోదయమైంది. అతను అదే పదహారేళ్ళ కౌమార దశలోంచి కథ చెప్పాడన్న మాట!
దాన్ని ఈ వ్యాసకర్త ఇవాళ్టి జనరేషన్ దిశగా
మళ్లించబోతే జర్నలిస్టు స్పిరిట్ లేక భయపడిపోయాడన్న మాట! జర్నలిస్టు స్పిరిట్ వున్న రచయిత ప్రపంచంలోకి వెళ్ళిపోతాడు, భయపడడు. జర్నలిస్టు స్పిరిట్ లేకపోతే తన వూహల్లోనే భయపడుతూ
రాస్తూంటాడు. జర్నలిస్టు రచయిత అవకపోయినా నష్టం లేదు, రచయిత జర్నలిస్టు కూడా అవకపోతే
చాలా నష్టమే!
నకిలీ
ప్రేమల, వెకిలి దెయ్యాల భ్రమాజనితమైన సేఫ్ జోన్ లోంచి బయటపడి డార్క్ మూవీస్ వైపుకి రావాలంటే రచయితకి
/ దర్శకుడికి జర్నలిస్టు స్పిరిట్ వుండాల్సిందే!
***
హాలీవుడ్
లో ఫిలిం నోయర్ ట్రెండ్ గడిచి నియో నోయర్
ట్రెండ్ ఇప్పటివరకూ గత 57 ఏళ్లుగా సుదీర్ఘ కాలంగా కొనసాగుతూ వున్నా, అత్యధిక
సంఖ్యలో అవి పెద్ద స్టార్లు నటించినవి గానే కనపడతాయి. పెద్ద దర్శకులు తీస్తున్నారు
కాబట్టి వాళ్ళు కొత్త వాళ్లతోనో, చిన్న వాళ్లతోనో తీయడం లేదేమో. బిల్లీ వైల్డర్, రోమన్ పొలాన్
స్కీ, రిడ్లీ స్కాట్, మార్టిన్ స్కార్సీస్, క్రిస్టఫర్ నోలన్, మైకేల్ మన్, కోయెన్
బ్రదర్స్, క్వెంటిన్ టరాంటినో, సిడ్నీ లుమెట్...చెప్పుకుంటూ పోతే లెక్కలేనంత మంది
అగ్ర దర్శకులు తేల్తారు. క్లింట్ ఈస్ట్ వుడ్, అల్ పెసినో, బ్రూస్ విల్లీస్,
హారిసన్ ఫోర్డ్, జాన్ ట్రవోల్టా, జాక్ నికోల్సన్...ఇలా లెక్కలేనంత మంది అగ్ర
హీరోలు కన్పిస్తారు. వీళ్ళకి తగ్గ రేంజిలోనే విలన్స్ వుంటారు.
హాలీవుడ్
నోయర్ ప్యాకేజీ వేరు. తెలుగు ప్యాకేజీ వేరు. కొత్త హీరోలతో, లేదా చిన్న హీరోలతో వీటిని
తీసుకోవాల్సిందే. వీళ్ళకి తగ్గ రేంజిలోనే
విలన్స్ ని చూసుకోవాలి. ఇతర జానర్స్ కి సంబంధించి ప్యాడింగ్ అని అంటూంటారు. డార్క్
మూవీస్ కి ప్యాడింగ్ విధానం పనిచెయ్యదు. ఆ ప్యాడింగ్ లో భాగంగా విలన్ గా ప్రకాష్
రాజ్ ని పెడదాం, జగపతి బాబుని పెట్టుకుందా మనుకుంటే మాత్రం, పిల్లి మీదికి సింహాన్ని
తోలినట్టు వుంటుంది. ఇలాటి సీనియర్లు ‘16-డి’
లో రెహమాన్ లాగా, ‘పింక్’ లో అమితాబ్ బచ్చన్ లాగా ఇన్వెస్టిగేటర్ పాత్రలకి పనికొస్తారేమో
గానీ విలన్స్ గా సూట్ కారు.
డార్క్
మూవీ విలన్ ఎప్పుడూ క్లాస్ గా వుంటాడు. ఒకప్పుడున్న భూస్వామికి కొత్తావతారంలా వుంటాడు.
కానీ వర్గ శత్రువు కాదు. డార్క్ మూవీస్ కథలు వర్గపోరాట కథలు కావు. ఇంతకి ముందు వ్యాసాల్లో చెప్పుకున్నట్టు –వాళ్ళ చేతల చేత
సంపన్నులని నేరాల్లో ఇరికించి తమాషా చూపించే బాక్సాఫీసు అప్పీలు గల థ్రిల్లింగ్ కథలు.
http://www.cinemabazaar.in