ఔత్సాహిక దర్శకులకి, రచయితలకి మాత్రమే అంటూ... జి. విజయ్ కృష్ణ (బిజినెస్ డెస్క్, tv5 న్యూస్),ఈ బ్లాగులో సేకరించిన కొన్ని ముఖ్యాంశాల్ని ఏర్చి కూర్చి పంపారు. పాఠకుల సౌలభ్యం కోసం ఇక్కడ ఇస్తున్నాం, స్వీకరించగలరు.
*ఇంటలిజెంట్ స్క్రీన్ ప్లే రైటింగ్ ఎప్పుడూ మూలాల్ని దాచి పెడుతుంది.
*ఎక్సర్ సైజ్ అనేది మూలం అనుకుంటే, గేమ్ అనేది ఆ ఎక్సర్ సైజుని మరుగుపర్చే క్రియేటివిటీ.
*ఎక్సర్ సైజ్ కి షుగర్ కోటింగ్ వేస్తే గేమ్ అవుతుంది.
*ఇంటలిజెంట్ రైటింగ్ కి ఇంటలెక్చువల్ అయి తీరాల్సిన పని లేదు.
*ఇంటలిజెంట్ రైటింగ్స్ తో ఇటీవల విజయవంతమైన కమర్షియల్ సినిమాలు : మయూరి, కంచె
*తెలుగు సినిమాలకి ఇంటలిజెంట్ అయివుంటే చాలు, ఇంటలెక్చువల్ అవనవసరంలేదు.
*స్క్రీన్ ప్లేకి ఎప్పుడూ బలం బిగినింగ్ ముగుస్తూ వచ్చే ప్లాట్ పాయింట్ -1.
*కథకి పాయింటుని ఎస్టాబ్లిష్ చేసే కేంద్ర బిందువు ప్లాట్ పాయింట్ -1.
*అనుకున్నది మొత్తం తలకిందు లవడమే కథనంలో అసలు సిసలు డైనమిక్స్
*కథమీద ఏర్పాటు చేసిన మూలస్థంభం (స్టోరీ పాయింటు) మీదా ఫోకస్ వుంటే,డైనమిక్స్ ఆ కథానుగుణంగా, సజీవంగా మంచి పంచ్ తో బలంగా వుండే అవకాశముంది.
*కోరిక, పణం, పరిణామాల హెచ్చరిక, ఎమోషన్ అన్నవి స్క్రీన్ ప్లే స్ట్రక్చర్ లో అంతర్భాగాలు.
*కోరిక, పణం, పరిణామాల హెచ్చరిక, ఎమోషన్ అన్నవి క్రియేటివిటీకి సంబంధించినవి కావు.
*స్ట్రక్చర్ కి రూల్స్ వుంటాయి, క్రియేటివిటీకి ఏ రూల్సూ వుండవు.
*క్రియేటివిటీ కేవలం స్ట్రక్చర్ సహిత స్క్రీన్ ప్లేలో సీన్లని చెక్కే నగిషీ మాత్రమే.
*క్రియేటివిటీతో కథ నడవదు, స్ట్రక్చర్ ఎలిమెంట్స్ స్క్రూలు, నట్లు, బోల్టులు తోనే కధ నడుస్తుంది.
*ముప్పై రోజులని కచ్చితంగా చెప్పడం టైం లాక్ స్టోరీ లిమిట్ కథా లక్షణం, ఘడియల్ని లెక్కబెడుతూ పరిగెట్టేలా వుంటుంది.
*ఓ నెలరోజులు అనడం ఆప్షన్ లాక్ కథా లక్షణం, సెన్సాఫ్ అర్జెన్సీ వుండదు.
*‘బ్యాక్ టు ది ఫ్యూచర్’ ఆధారంగా తీసిన ‘ఆదిత్య-369’ అనే సైన్స్ ఫిక్షన్లో ఎక్కడా సైన్స్ సూత్రాలే చెప్పరు.
*‘జురాసిక్ పార్క్’ లో శిలాజాల సైన్స్ గురించి కొద్ది మాటల్లో చెప్పి ముగిస్తాయి పాత్రలు.
*వెండితెర మీద జరిగేదాన్ని ఆడియెన్స్ ఫీలవ్వాలి. ఫీల్ కి పేర్లు పెట్టి విషయం చెప్పేస్తే ఫీల్ అంతా పోయి, వ్యతిరేక ఫలితాలొస్తాయి.
*ఈ ఫీలవడాన్ని సబ్ టెక్స్ట్ అంటారు.
***