రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

The dubious privilege of a freelance writer is he’s given the freedom to starve anywhere.
- S.J. Perelman

Tuesday, November 4, 2014

షార్ట్ నోట్స్

           

తమిళ రంగంలో ఉవ్వెత్తున ‘షార్ట్’ తరంగాలు!
 పిజ్జాతెలుగులో కూడా హిట్టయిన తమిళ సినిమా... నడువుల కొంజం పక్కతినే పుస్తకంలో కొన్ని పేజీలు  మిస్సింగ్’), కాదలిల్ సోధపువ్వాదు ఎప్పడి’ (‘లవ్ ఫెయిల్యూర్’) కూడా విజయవంతమైన సినిమాలు. వీటి దర్శకులు ముగ్గురూ షార్ట్ ఫిలిం మేకర్సే నంటే ఆశ్చర్య పోనక్కరలేదు. తమిళ సినిమా రంగంలోనూ షార్ట్ ఫిలిం మేకర్ల హవా నడుస్తోంది. ఈ హవాకు 48అవర్ ఫిలిం ప్రాజెక్ట్ అనే సంస్థ తోడయ్యింది. ఔత్సాహిక షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లని  పోటీలకు ఆహ్వానించి ప్రోత్సహిస్తోంది. కాకపోతే 48 గంటల్లో ఆ షార్ట్ ఫిలిమ్స్ రూపొందించాల్సి వుంటుంది దర్శకులు.
     షార్ట్ ఫిలిమ్స్/ డాక్యుమెంటరీల  రంగం మొన్నటి వరకూ ఒక ప్రత్యేక ఫీల్డ్. ఈ ఫీల్డులో కొనసాగే దర్శకులు సినిమాల్లో కి వెళ్లేందుకు ఇదొక షార్ట్ కట్ గా భావించి ఇందులోకి ప్రవేశించే వాళ్ళు కాదు. షార్ట్ ఫిలిం మేకర్స్ అనే ఒక ప్రత్యేక ముద్రతో అంతర్జాతీయ ఫెస్టివల్స్ లో పాల్గొంటూ వివిధ అవార్డులు పొందడమే గాక, తమ షార్ట్ ఫిలిమ్స్ ని  దేశ విదేశాల్లో విక్రయించి కోట్లు గడిస్తూ ఆ రంగంలోనే కొనసాగడం నియమంగా పెట్టుకున్నారు. 
          ఇదంతా డిజిటల్ టెక్నాలజీకి పూర్వం.  సాంప్రదాయ ముడి ఫిలిం పై చిత్రీకరణలు చేస్తున్నంత కాలం వరకూ ఇది కొనసాగింది. ఎప్పుడైతే డిజిటల్ కెమెరాలు వచ్చాయో అప్పటి నుంచి షార్ట్ ఫిలిమ్స్ తీయడం ఇంటి వ్యవహారంగా మారిపోయింది. చవకలో విద్యార్ధులు సైతం తీసేందుకు సౌలభ్యం ఏర్పడింది. పైగా వీటి ప్రదర్శనకు అంతర్జాతీయ ఫెస్టివల్స్ ని వెతుక్కుంటూ తిరగనవసరం లేకుండా- యూట్యూబ్ అందుబాటులోకి వచ్చింది. బాగా హిట్స్ వస్తే యూట్యూబ్ నుంచి ఆదాయం కూడా లభించే అవకాశం ఏర్పడింది. దీంతో లెక్కలేనన్ని షార్ట్ ఫిలిమ్స్ యూట్యూబ్ కె క్కుతున్నాయి. ఎవరెవరు తీస్తున్నారో రికార్డు నిర్వహించలేనంత రద్దీ ఏర్పడిపోయింది. 

          అయితే
, ఇలావస్తున్న ఈ షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లు కేవలం సినిమా అవకాశాల మీద దృష్టి పెట్టి మాత్రమే వస్తున్నారనడం వాస్తవం. వాటిని చూపించుకుని సినిమా అవకాశాల కోసం ప్రయత్నిస్తున్నారు. షార్ట్ ఫిలిమ్స్ కి సంబంధించి అదొక కళాత్మక ప్రక్రియ- మేధోపరమైన రంగం అనే హద్దులు చెరిగిపోయి- ఫక్తు సినిమా దర్శకత్వ ఛాన్సు పొందేందుకు షోకేస్ గానే పరిగణించే పరిస్థితి ఏర్పడింది. కాలమహిమ!ఇలా టెక్నాలజీ తెచ్చే ఎటువంటి మార్పునీ అంగీకరించి తీరాల్సిందే.
          ఈ నేపధంలోనే తమిళంలో షార్ట్ ఫిలిం దర్శకులు సినిమా దర్శకులవుతున్నారు. రాజా లాంటి షార్ట్ ఫిలిం కెమెరా మాన్ లూ సినిమాలకి ఛాయాగ్రాహకులవుతున్నారు.
పిజ్జాదర్శకుడు కార్తీక్ సుబ్బరాజ్ ఇలాగే సినిమా దర్శకుడయ్యాడు. ఒక ఛానెల్ నిర్వహించిన షార్ట్ ఫిలిమ్స్ పోటీల్లో పాల్గొన్నప్పుడు ఇతని పనితనం నిర్మాత సివి కుమార్ దృష్టి నాకర్షించింది. పిలిచి మరీ సినిమా అవకాశమిచ్చారు. అలా పిజ్జాఅనే హిట్ హార్రర్ తెరకెక్కింది.

         ఇలాగే నడువుల కొంజం పక్కతినే కానుందర్శకుడు బాలాజీ తరణీతరణ్ పాపులర్ షార్ట్ ఫిలిం మేకర్. కాదలిల్ సోధపువ్వాదు ఎప్పడిదర్శకుడు బాలాజే మోహన్ కూడా షార్ట్ ఫిలిమ్స్ నుంచి వచ్చిన వాడే. పిజ్జా హీరో విజయ్ సేతుపతి నటించిన మరో చిత్రం సూదు కవ్వుందర్శకుడు నలన్ కుమార స్వామి, విజయ్ సేతుపతియే నటించిన మరో చిత్రం పన్నాయరం పద్మినీయందర్శకుడు అరుణ్ కుమార్ సైతం షార్ట్' డైరెక్టర్ లే!
          ఇలా తమిళ రంగంలో క్రమక్రమంగా సాంప్రదాయ పద్దతిలో ప్రవేశ మార్గాల్ని  బద్ధలు కొట్టుకుని నేరుగా దూసుకొచ్చేస్తున్నారు షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లు. దర్శకత్వ శాఖలో సహాయకులుగా చేరి
, ఏళ్లకేళ్ళు శిక్షణ పొంది, అవకాశాలకోసం మళ్ళీ ఏళ్లకేళ్ళు నిర్మాతల చుట్టూ, హీరోల చుట్టూ తిరగడమనే రొటీన్ కి- షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లు సవాలు విసురుతున్నారు. ఫీల్డులో ఉంటూ ప్రయత్నాల్లో ఉంటున్న వారిని వెనక్కి నెట్టేస్తున్నారు. అన్ని కష్టాలు పడ నక్కర లేదు- ఒక్క షార్ట్ ఫిలిం తీసి ప్రత్యక్షంగా నీ టాలెంట్ ఏమిటో నిర్మాతలకి లాప్ టాప్ లో చూపించుకో...కథ చెప్పి మేం అలా తీస్తాం, ఇలా తీస్తాం అనే ఊహల్లో నీ అయిడియాలు ఎవరికీ అర్ధం కావు- అంటూ షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లు తమకున్న కంప్యూటర్ నాలెడ్జి తో ఒక మెట్టు పైనే, వంద అడుగులు ముందే వుంటున్నారు.


          విద్యార్థి దశనుంచే ఎందరో కెమెరాలతో ప్రయోగాలు చేస్తూ తమ టాలెంట్ ని అంచనా వేసుకుంటున్నారు. రవిచంద్రన్ అనే శాస్త్ర యూనివర్సిటీ విద్యార్థి ఉరంగా ఒండ్రుగోల్అనే షార్ట్ ఫిలిం తీసి ఐ ఐ టీ సరంగ్ లో ప్రథమ బహుమతి పొందాడు. ఆరుథ్ నటరాజన్ అనే మరో విద్యార్థి స్నేహితులతో కలిసి ఆరు షార్ట్ ఫిలిమ్స్ తీశాడు. తమిళనాట కళాశాలలు కూడా విద్యార్ధుల్లో ఫిలిం మేకింగ్ టాలెంట్ ని ప్రోత్సహిస్తూ కళాశాలల  ఉత్సవాల్లో ప్రదర్శనలు నిర్వహించే ట్రెండ్ కూడా మొదలయ్యింది. శాస్త్ర యూనివర్సిటీలో కురుక్ శాస్త్రకల్చరల్ వింగ్ కమిటీ సభ్యుల్లో ఒకరైన బాలాకుమార్ చెప్పిందాని ప్రకారం 2009 లో ఈ ట్రెండ్ ప్రారంభించినప్పుడు అతి తక్కువ ఎంట్రీలు వచ్చేవి. గత రెండేళ్లుగా 80 నుంచి 90 వరకూ వస్తున్నాయి. ఈ ప్రదర్శనల్ని విద్యార్ధులు క్రిక్కిరిసి చూస్తున్నారు! దీంతో స్ఫూర్తి పొంది కొత్త వాళ్ళూ ఈ ప్రయత్నాల్లోకి దిగిపోతున్నారు. కాబట్టి ఇలా కళా శాలల ప్రోత్సాహంతో కూడా వందలాది ఫిలిం మేకర్లు తయారై సినిమారంగం మీద పడొచ్చు.
          ఇదంతా ఇలా వుంటే
, చెన్నై లోని యూటీవీ దక్షిణ డివిజన్ చీఫ్ జి.ధనంజయన్ షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లకి ఒక హెచ్చరిక లాంటి సలహా నిస్తున్నారు. అప్పుడే షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లు సినిమా దర్శకులై పోవాలని ప్రయత్నించవద్దు. షార్ట్ ఫిలిమ్స్ తీయడం వేరు, ఒక పూర్తి నిడివి సినిమా తీయడం వేరు. పూర్తి నిడివి సినిమా గ్రామర్ ని అర్ధం చేసుకో గల్గాలి. షార్ట్ ఫిలిమ్స్ దృష్టితో సినిమాలు తీయడం వల్ల చాలా సమస్య లొస్తాయి. షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లకి సినిమా అవకాశాలివ్వడానికి యూటీవీ సంస్థ కే అభ్యంతరమూ లేదు. కాకపోతే వారు రెండు మూడు సినిమాలకు పనిచేసి వస్తే మంచిది..
          అలాగే ఆయన సినిమా ఫీల్డులో
సాంప్రదాయబద్ధంగా దర్శకత్వ అవకాశాలకోసం వెతుక్కుంటున్న సహాయదర్శకులకి మరో హెచ్చరికలాంటి మాట చెప్పారు- నిర్మాతలు విజువల్ ప్రెజెంటేషన్ లేని సినిమా ప్రపోజల్స్ ని అంగీకరించని రోజులు త్వరలో రాబోతున్నాయని!
          ఇది షార్ట్ ఫిలిం మేకర్లకి శుభవార్త! ఇతరులకి కనువిప్పయ్యే వాత!!


-సికిందర్ 


noreels.com (nov 3, 2014)
         
         
         

No comments: