స్టార్ మూవీస్ ఎలా రాయాలి, ఎలా తీయాలి అన్న టాపిక్ కి సంబంధించి హాలీవుడ్ నుంచితెలుసుకోవడానికి చాలా సమాచారముంది. కొత్తవాళ్ళు ఇది తెలుసుకుని కథలల్లు కోవడం, దర్శకత్వాలు ప్రయత్నించడం చేయకపోవడం మంచిది. దీనికంటే ముందు చిన్నసినిమాలపై శ్రద్ధ పెట్టి రాసుకోవడమో, తీసుకోవడమో చేయడమే మంచిది. అప్పుడు కూడా ఒక చిన్నసినిమాతో వచ్చిన అవకాశం అప్పుడే స్టార్ సినిమాలకి సోపానమను కోకపోతే ఇంకా మంచిది. ఏడాదికి 60, 70 చిన్న సినిమాలు తీసే కొత్త వాళ్ళు దాదాపు అందరూ అట్టర్ ఫ్లాప్ అవుతున్నప్పుడు, చిన్న సినిమా అవకాశం వెంటనే స్టార్ సినిమాలకి సర్టిఫి కేట్ అనుకోవడం అవివేకం. ఒకవేళ ఒకటీ అరా చిన్న సినిమాలతో హిట్టయినా వెంటనే స్టార్ మూవీ కథ పట్టుకుని స్టార్ల చుట్టూ తిరగడం టైం వేస్టు వ్యవహారం. అలా రెండు మూడేళ్ళు ప్రయత్నించి మళ్ళీ చిన్న బడ్జెట్ సినిమాలు తీసుకుంటున్న వాళ్లేవున్నారు. ఆ వృధా చేసుకున్న రెండు మూడేళ్ళ కాలంలో రెండు మూడు చిన్న సినిమాలు తీసుకుంటూ మార్కెట్ లో లైవ్ గా వుండవచ్చు. ఒకప్పుడు వారపత్రికల్లో సీరియల్స్ రాసిన రచయితలు ఏకకాలంలో రెండు మూడు పత్రికలకి రాసేవాళ్ళు. తమ పేరు నిత్యం సర్క్యులేషన్ లో వుండేట్టు చూసుకోవడానికి అలా చేసేవాళ్ళు. పేరు జనం నోళ్ళల్లో నానడం ముఖ్యం. ఒక చిన్న సినిమాతో సక్సెస్ అయి పెద్ద సినిమాల వెంటబడి రెండు మూడేళ్ళు కన్పించకుండా పోతే ప్రేక్షకులు మర్చిపోతారు. ఫ్లాపయిన కొత్త దర్శకుడు కన్పించకుండా పోతాడు, సక్సెస్ అయిన కొత్త దర్శకుడూ కన్పించకుండా పోతాడు - తేడా ఏముంది?
స్టార్ మూవీస్ తో పది మందికే అవకాశాలుంటాయి. అవి దాదాపు రెగ్యులర్ టాప్ దర్శకులకే వుంటాయి. కింది స్థాయిలో 90 శాతం అవకాశాలుంటాయి. స్టార్ సినిమాలు పది విడుదలైతే చిన్న సినిమాలు 90 విడుదలవుతాయి. అవకాశాలెక్కువ వుండే 90 మీద దృష్టి పెట్టి క్వాలిటీ సినిమాలు తీసుకుంటూ సర్క్యులేషన్ లో వుండే అవకాశాన్ని ఎందుకు కాలదన్నుకోవాలి? స్టార్ మూవీస్ కి పోటీలెక్కువ. స్మాల్ మూవీస్ కి పోటీయే లేదు – దాదాపు అన్ని స్మాల్ మూవీస్ అట్టర్ ఫ్లాపవుతున్నాక. ఇక్కడ కాస్త క్వాలిటీతో తీసిన వాడు సులభంగా కింగ్ అయిపోతాడు. ఈ కింగ్ చిన్న సినిమాలతో కొన్నాళ్ళు నలిగితే గానీ స్టార్ మూవీస్ తీసే సూపర్ కింగ్ కాలేడు. వూహించుకున్నత సులభం కాదు, ఒక సినిమా అనుభవంతో స్టార్ మూవీస్ తీయగలమనుకోవడం.
ఇక కొత్తగా స్క్రీన్ ప్లే నేర్చుకునే రైటర్స్ సంగతి. వీళ్ళు కూడా కథంటే మహేష్ బాబు, ఎన్టీఆర్ ల లెవెల్ కథే అనుకుని - నీటి పిట్టలు తటాకంలో డింకీలు కొట్టడాన్ని మించిపోయి స్కూబా డైవింగులు కొడుతున్నారు. నేల మీద పడి గాయాలు చేసుకుంటున్నారు. అందరి దృష్టీ స్టార్స్ మీదే. బిగ్ స్టార్స్ కాకపోతే నాని, శర్వానంద్, నిఖిల్, సందీప్ కిషన్, రాజ్ తరుణ్, ఇప్పుడు దేవరకొండ విజయ్ లాంటి జ్యూనియర్ స్టార్స్ కి తక్కువ కాకుండా కథలు రాయాలనుకోవడం. అసలు రైటర్స్ స్టార్స్ కి కథలివ్వడం జరుగుతోందా – వాళ్ళు దర్శకుల దర్బారుల్లో ఆస్థాన కవులవుతున్నాక? ఇది ఆలోచించాలి. కథలిచ్చే రైటర్స్ అనే జాతి ఎప్పుడో అంతరించిపోయింది. కథలు దర్శకులే ఇచ్చుకుంటారు. కాబట్టి స్క్రీన్ ప్లే నేర్చుకునే రైటర్స్ తమ కథలు తెరకెక్కాలనుకుంటే, తాము దర్శకులు కూడా కాగలిగితేనే. బీటెక్ చేశాక శాపో శాపమో చేసుకుంటేనే ఓ జాబ్ అన్నట్టు, ఏ స్థాయి రైటర్స్ కథలివ్వాలన్నా దర్శకులుగా మారాల్సిందే.
కాబట్టి ఒక గోల్ లేకుండా స్క్రీప్లేలూ గట్రా నేర్చుకోవద్దు. రైటింగ్ నేర్చుకునే వాళ్ళు ఇవ్వాళ మూడు రకాలు. దర్శకుడు కాగోరి రైటింగ్ నేర్చుకునే వాళ్ళు; దర్శకుల దగ్గర, సీనియర్ రైటర్స్ దగ్గర చేరడానికి నేర్చుకునేవాళ్ళు, కేవలం డైలాగ్ రైటర్స్ గా కొనసాగాలనుకుని నేర్చుకునే వాళ్ళు. ఈ మూడూ కూడా చిన్న సినిమాలతో మొదలెట్టుకోవాల్సిందే. అప్పుడే స్టార్ డైరెక్టర్ దగ్గర, స్టార్ రైటర్ దగ్గర చేరిపోవడం అస్సలు కుదరదు. ఇలా తిరిగి టైం వేస్ట్ చేసుకుంటున్న వాళ్ళు చాలా
మంది వున్నారు. స్క్రీన్ ప్లే నేర్చుకుంటూ ఒక చిన్న స్క్రిప్టు రాయలేని వాళ్ళు స్టార్ మూవీస్ డైనమిక్స్ ని ఏం అర్ధం జేసుకుంటారు. స్టార్ మూవీస్ చూసేసి వూహించుకున్నంత సులభం కాదు రాయడం - అవి టెంప్లెట్ మూవీస్ అయినా సరే. కాబట్టి ముందు ఈ కలలు గనడం మానెయ్యాలి. కలలు గంటూ ఫీల్డుకి రావొచ్చు. వచ్చాక కలలుండవు, వాస్తవాలు అర్ధంజేసుకోవాలి.
ఈ నేపధ్యంలో స్టార్ మూవీస్ రాయడమెలా అనే వ్యాసం అవసరమా అన్పించింది. అనవసరంగా కొత్త వాళ్లకి పెద్ద ఆశలు కల్పించి చెడగొట్టినట్టవుతుందనే ఉద్దేశంతో ఈ శీర్షిక ప్రకటించి రెండు మూడు నెలలవుతున్నా వ్యాసం రాయలేదు. అనాలోచితంగా శీర్షిక ప్రకటించడం పొరపాటే. పోనీ కొత్తవాళ్లకి కాకపోయినా ఇతరులకి ఉపయోగపడవచ్చులే అనుకున్నా- ఆ ఇతరులెవరు? 1. టాప్ దర్శకులు, రచయితలు, 2. మీడియం దర్శకులు, రచయితలు, 3. చిన్న చిన్న దర్శకులు, రచయితలు.
పై మూడు బ్రాకెట్స్ లో మొదటి రెండు బ్రాకెట్లలో వుంటున్న వాళ్లకి తెలుసుకునేంత తీరికా ఓపికా లేక డీఫాల్టు మెకానిజంతో సాగిపోతూంటారు కాబట్టి అవసరం లేదు. మూడో బ్రాకెట్లో వుండే వాళ్ళకి స్టార్స్ తో అవకాశాలే రావు కాబట్టి తెలుసుకోవడం శుద్ధ దండగ. మరి ఎవరికోసం ఈ వ్యాసం?
కాలక్షేపంకోసం. ఇంతకి మించి దీనికే ప్రాధాన్యమూ లేదు. ఈ దృష్టితోనే చూడాలి. కొత్త వాళ్ళు సరదాగా చదివేసి అవతల పడెయ్యాలేగానీ ఇదే అవకాశమనుకుని స్టార్ మూవీస్ మీద పడిపోవద్దు. కొత్త వాళ్ళు కొందరు మరీమరీ అడుగుతూంటేనే తప్పక వ్యాసం రాయాల్సి వచ్చింది. షరతులు వర్తిస్తాయ్. పైదంతా చదువుకుని ముందు చిన్న సినిమాలకి కట్టుబడి వుంటేనే ఈ వ్యాసం చదవాలి.
(వ్యాసం శనివారం)
-సికిందర్
-సికిందర్