రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

19, నవంబర్ 2016, శనివారం

రైటర్స్ కార్నర్




హై కాన్సెప్ట్ స్క్రిప్ట్ అంటే బిగ్ కలెక్షన్స్ ని రాబట్టే  స్క్రిప్ట్. ఈ ఆర్టికల్ లో మీకు బిగ్ కలెక్షన్స్ ని  సాధించి పెట్టే  హై కాన్సెప్ట్ స్క్రిప్ట్ కి మిలియన్ డాలర్ అయిడియాలు ఎలా రూపొందుతాయో  అవుట్ లైన్ గురించి చెప్తాను. మీరు డబ్బుకోసమే స్క్రిప్టులు రాయాలని ఈ రంగంలోకి వచ్చి వుండకపోయినా, ఆర్ధిక భద్రత వుండాలని అందరూ కోరుకుంటారు. దురదృష్టవశాత్తూ  సినిమాలు క్యారక్టర్ డెవలప్ మెంట్ తోనే నిండిపోయి, యాక్షన్ కి చాలా తక్కువ చోటు కల్పించడం వల్ల  అనుకున్న బాక్సాఫీసు ఫలితాలు సాధించలేక పోతున్నాయి. రచయితగా మీరు తిరుగులేని సక్సెస్ సాధించేందుకు స్మాష్ హిట్ స్క్రిప్టు రాయాలనుకుంటే,  హై కాన్సెప్ట్ అయిడియాల గురించి ఆలోచించడం మొదలెట్టాల్సిందే.

        చెప్పుకోవాలంటే హై కాన్సెప్ట్ స్క్రిప్టులు సింపుల్ గానే  వుంటాయి. కొన్ని పదాల్లో కుదించి క్లుప్తంగా చెప్పినా చిన్న  పిల్లలు కూడా చక్కగా అర్ధం చేసుకుంటారు. హై కాన్సెప్ట్ స్క్రిప్టుల్లో క్యారక్టర్ డెవలప్ మెంట్ ని కనిష్ట స్థాయిలో వుంచుతూ, ఈ లోటుని భర్తీ చేయడానికి ప్రేక్షకులు అభిమానించే టాప్ స్టార్స్ ని ఎంపిక చేసుకుంటారు. హై కాన్సెప్ట్ మూవీస్ భారీ ఎత్తున స్పెషల్ ఎఫెక్ట్స్ ని కూడా కలిగి వుండి  పోస్ట్ ప్రొడక్షన్ దశలోనే భారీ ప్రచారాన్ని పొందుతాయి. ప్రేక్షకుల క్యూరియాసిటీని పెంచుతాయి.

       ఓ బిగ్ ఐడియా, ఇంకో ఆకర్షణీయమైన టైటిల్, క్యూరియాసిటీని పెంచే ఓ లాగ్ లైన్ ...ఇవీ చాలు హై కాన్సెప్ట్ మూవీ స్క్రిప్టు ప్లాన్ చేసేందుకు. 

        థింక్ బిగ్!
       మీకో గొప్ప కాన్సెప్ట్ తట్టిందంటే మీరిక హై కాన్సెప్ట్ కి స్థాయికి దగ్గరైనట్టే. మీరు రాసే స్క్రిప్టులో  క్వాలిటీ లేకపోయినా అది అమ్ముడుపోయే అవకాశాలకి ఏమీ నష్టం కల్గించదు.  ప్రొడ్యూసర్లు చాలావరకూ హై కాన్సెప్ట్ స్క్రిప్టుల్ని  చదవకుండానే కొనేస్తూంటారు. కథాసంగ్రహంలో మీరిచ్చే హై కాన్సెప్ట్ అవుట్ లైన్ కి పడిపోతే ఇంకేమీ అడగరు. చాలా సినిమాలు మంచి కథతో, పాత్రలతోనే  వుంటాయి. కానీ వాటి ఇనీషియల్ ఐడియాల పాలనే ఏమంత బావుండదు. అందుకని మీరనుకున్న హై కాన్సెప్ట్ లో ఇనీషియల్ ఐడియా సరీగ్గా ప్రతిఫలించేలా ఎక్కువ సమయం కేటాయించి మీరు కృషి చేయాల్సి వుంటుంది. ముందు నిర్మాణాత్మకంగా ఇనీషియల్ ఐడియా లేకపోయినట్లయితే, మీరేం చేసీ దాన్ని మీ హై కాన్సెప్ట్  స్క్రిప్టులో ప్రతిఫలింపజేయలేరు.

     గుర్తుంచుకోండి! నిజమైన హై కాన్సెప్ట్ మూవీ ఐడియా అంటే....
        తేలికగా అర్ధమయ్యేది
        ఒకటి రెండు వాక్యాల్లో చెప్పగల్గేది

        ప్రేక్షకుల క్యూరియాసిటీని పెంచేది
        అధిక కాన్ ఫ్లిక్ట్ తో నిండి వుండేది.
        ఓ భారీ స్థాయి సంఘటనని చూపించేది
        సీక్వెల్ కి అవకాశమిచ్చేది
        టాప్ స్టార్స్ ని ఎట్రాక్ట్ చేసేది
        ఫ్రెష్ గా, మార్కెటబుల్ గా వుండేది.
        తెలిసిన ఐడియానే, జా=నర్ నే కొత్తగా చూపించేది...  

      మీరొకసారి జాస్, ఇండిపెండెన్స్ డే, స్టార్ వార్స్, జురాసిక్ పార్క్  వంటి హై కాన్సెప్ట్ మూవీస్ ని గమనించినట్లయితే, వీటిలో పై జాబితాలో చెప్పుకున్న ప్రతీ ఒక్క అంశమూ చోటుచేసుకునే వుంటుంది. నేనిది రాస్తూ, ఇప్పుడే ఐఎండిబి (ఇంటర్నేషనల్ మూవీ డేటా బేస్) లో ‘ఇండిపెండెన్స్ డే’ మూవీ  పేజీని క్లిక్ చేశాను. దీని యూజర్ రేటింగ్ ని చూస్తే 10/6.9 మాత్రంగానే వుంది. అయినప్పటికీ ఈ మూవీ ప్రపంచవ్యాప్తంగా బిలియన్ డాలర్ల వసూళ్లు రాబట్టింది. భారీ వసూళ్లు సాధించే హై కాన్సెప్ట్ మూవీస్ ఉత్తమ చలన చిత్రాలన్పించుకోవాలన్న రూలేమీ లేదు.

       హై కాన్సెప్ట్ స్క్రిప్టు ఐడియాని కనిపెట్టాలంటే మొట్ట మొదట వేసుకోవాల్సింది  ‘అలా జరిగితే?’ అన్న ప్రశ్న ఒక్కటి. గ్రహాంతర జీవులు  భూమి మీద దాడి చేస్తే? - ఇది ‘ఇండిపెండెన్స్ డే’ మూవీ ఐడియా. రాక్షస బల్లులకి తిరిగి ప్రాణం పోస్తే?- ఇది ‘జురాసిక్ పార్క్’ మూవీ ఐడియా. సొరచేప మనుషుల మీద దాడి చేస్తే?- ఇది ‘జాస్’ ఐడియా.

        మొత్తం మీడియానంతా నిరంతరం గమనిస్తూ వుండండి. సినిమాలు చూడండి, నవలలు చదవండి, వార్తలు చూడండి, సోషల్ మీడియాలో నెటిజనుల కథనాలూ పరిశీలించండి...’అలా జరిగితే?’  అన్న ప్రశ్నకి తగ్గ పాయింటు మీకెక్కడో దొరక్కపోదు.

టైటిల్, లాగ్ లైన్!
      కమర్షియల్ విలువలున్న మంచి టైటిల్, లాగ్ లైన్ ఈ రెండూ మూడు  పాజిటివ్ ఎఫెక్ట్స్ ని  క్రియేట్ చేస్తాయి : ఇవి మీరు స్క్రిప్టు రాయడానికి ఇన్స్పైర్ చేస్తాయి, నిర్మాత-దర్శకుడు-స్టార్ ఎవరైనా కళ్ళప్పగించి చూస్తూ మీ స్క్రిప్టుని వినేలా చేస్తాయి, దాన్ని నిర్మిస్తే సులభంగా మార్కెట్ చేసుకునే వీలు కల్పిస్తాయి మీ హై కాన్సెప్ట్ టైటిల్ అండ్ లాగ్ లైన్ లు. 

      టైటిల్ పొట్టిగా వుండాలి. వుంటూ ఆ మూవీ థీమ్ గురించీ, స్వభావం గురించీ ప్రేక్షకులకి సదభిప్రాయం కల్గించాలి. సింపుల్ గా వుంటూనే క్యూరియాసిటీని పెంచే టైటిల్ కీ, లాగ్ లైన్ కీ ‘స్టార్ వార్స్’ ఒక మంచి ఉదాహరణ.
            స్టార్ వార్స్ లాగ్ లైన్ చూడండి - A long time ago in a galaxy far, far away…

           
వెంటనే ఈ మూవీ  మారుమూల అంతరిక్షంలో  మంచికీ చెడుకీ మధ్య జరిగే పోరాటమని తెలిసిపోతుంది. ఒకటి రెండు పంచ్ లతో కూడిన లాగ్ లైన్ లో మీ కాన్సెప్ట్ అంటా తెలిసిపోవాలి. టైటిల్ కీ, లాగ్ లైన్ కీ లోబడి మీరీ కింది మూడు ప్రశ్నలకి జవాబులు చెప్పేట్టుండాలి :


        కథేమిటి?
        హీరో దేన్ని పణంగా పెడుతున్నాడు?
        హీరో కోరికలూ అవసరాలూ ఏమిటి?

         హై కాన్సెప్ట్ మూవీస్ ని విమర్శకులు దుయ్యబడుతూంటారు. ఇది గమనించాల్సిన విషయం. అలాంటప్పుడు మీ గ్రేట్ కాన్సెప్ట్ ని మీరెందుకు ఇంకో అడుగు ముందుకేసి, మాయ చేస్తూనే మనసుకి పట్టే డెప్త్ తో సమ్మోహనాస్త్రంగా సంధించకూడదు?

- ఎడ్వర్డ్  నోమ్స్
http://www.cinemabazaar.in