రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

Thursday, November 25, 2021

1092 : రివ్యూ

రచన - దర్శకత్వం: శ్రీని జోస్యుల
తారాగణం : హర్ష, నికీషా, మీషా, చత్రపతి శేఖర్, సూర్య తదితరులు
సంగీతం: అజయ్, ఛాయాగ్రహణం : జనా
బ్యానర్: జరంగ బలి క్రియేషన్స్
నిర్మాతలు: భాస్కర్ జోస్యుల, లక్ష్మీశేషగిరి రావు
విడుదల : నవంబర్ 19, 2021
***
      గత శుక్రవారం విడుదలైన కొత్త దర్శకుల 9 తక్కువ బడ్జెట్ సినిమాల్లో ‘మిస్సింగ్’ ఒకటి. శ్రీని జోస్యుల దర్శకుడు. తొలి ప్రయత్నంగా కొత్త నటీనటులతో సస్పెన్స్ థ్రిల్లర్ తలపెట్టాడు. సినిమా తీసి ఓటీటీ మార్కెట్లో కూడా లాభ పడాలంటే సస్పెన్స్ థ్రిల్లర్ మంచి వస్తువే. కాకపోతే లో - బడ్జెట్ సినిమాలు విభిన్నంగా వుంటేనే ఓటీటీ మార్కెట్లో బిజినెస్ వుంటుంది. ప్రేక్షకులుంటారు. ఇంటర్నెట్ వీడియో మీడియా యూజర్లు క్వాలిటీ కంటెంట్ ని కోరుకుంటారు. కనుక ఓటీటీ అధికారుల సినిమాల ఎంపిక నిబంధనల్ని గట్టెక్కాలంటే, ఎంత ఇన్నోవేటివ్ ఐడియాతో కంటెంట్ వుంటే అంత మంచిది. అదృష్టవశాత్తూ కొత్త దర్శకుడి మిస్సింగ్ లో అలాటి ఇన్నోవేటివ్ ఐడియాయే వుంది. దీనికి తగ్గ కంటెంట్ ఎలా వుందన్నదే ప్రశ్న. వైరల్ ఐడియా వుంటే కంటెంట్ లో వైరల్ మెకానిజం కోసం కూడా కృషి చేయాలి. ఇది జరిగిందా? చూద్దాం...

కథ

    గౌతమ్ (హర్ష), శృతి (నికీషా) ఐటీ ఉద్యోగులు. ప్రేమించి పెళ్ళి చేసుకుంటారు. చేసుకున్నాక ఓ రోజు ప్రయాణిస్తున్న కారు యాక్సిడెంట్ అవుతుంది. గౌతమ్ హాస్పిటల్లో కళ్ళు తెరిచి చూస్తే శృతి వుండదు. ఘటనా స్థలం నుంచి అదృశ్యమైపోతుంది. ఎలా అదృశ్యమైంది? ఎక్కడికెళ్ళింది? గౌతమ్ వెతుకుతూంటే తామిద్దర్నీ ఓ నల్గురు ఫాలో అవుతున్నట్టు ఓ సీసీ టీవీ వీడియో బయట పడుతుంది. వాళ్ళని పట్టుకోబోతే ఒక్కొక్కరూ చచ్చి పోతూంటారు. ఎవరు చంపుతున్నారు? ఎందుకు చంపుతున్నారు? శృతి నేం చేశారు? పరిస్థితి జటిలమవుతుంది గౌతంకి. ఈ కేసు తేల్చడానికి పోలీసులుతో బాటు ఓ జర్నలిస్టు మీనా (మీషా) రంగంలోకి దిగుతారు. అసలేమిటీ మిస్టరీ అన్నదే మిగతా కథ.

మిస్సయిన వైరల్ మెకానిజం

    ఇందులో వైరల్ అయ్యే అవకాశమున్న ఐడియా ఏమిటంటే, గౌతమ్ తెలియకుండా తనే శృతిని కిడ్నాప్ చేసి, తనే ముగ్గుర్నీ అనుమానించి తెలియకుండా వరుస హత్యలు చేయడం. పూర్వం జరిగిన ఇంకో యాక్సిడెంట్లో జ్ఞాపక శక్తిని కోల్పోయిన కారణంగా స్ప్లిట్ పర్సనాలిటీతో ఇలా చేయడం. ఇంత ఇన్నోవేటివ్ గా వున్న ఈ ఐడియాని కథగా విస్తరించడంలో అనేక గందరగోళాలకి లోనై, గజిబిజి చేసి, అసలేం చూస్తున్నామో అర్ధంగానంత, చూడడం మానెయ్యాలన్నంత కసితో కన్ఫ్యూజన్ క్రియేట్ చేశారు. వైరల్ ఐడియాతో వైరల్ మెకానిజం లేకుండా పాత ఫార్ములాతో ఈ కాలపు సినిమా చూపించే ప్రయత్నం చేశారు. పాత కాలపు ఫార్ములాలు ఇంకా విన్నింగ్ ఫార్ములాగా వున్నాయా బడ్జెట్ సినిమాలకి ఈ రోజుల్లో? బి గ్రేడ్ సినిమాలు అన్పించుకోవడం తప్ప?

        చివరికి ఆ స్ప్లిట్ పర్సనాలిటీతో కిడ్నాపులు, హత్యలూ చేసిన గౌతమ్ ని కాపాడుతూ, మరికర్ని దోషిని చేసే పాత ఫార్ములా ఇది. ఎంతైనా మన తెలుగు హీరో మంచి వాడే, తెలుగు కాని హీరోయిన్ తో ఇక సుఖంగా కాపురం చేసుకుంటాడని ప్రేక్షకుల్నిసంతోష పెట్టాలనుకునే, ఎవరూ కేర్ చేయని కృత్రిమ కథ. కథని ప్రశ్నార్థకం చేస్తే ప్రేక్షకులు కేర్ చేయడానికి వీలుంటుంది.

        నిఖిల్ నటించిన అర్జున్ సురవరం లో నిఖిల్ తనని నకిలీ సర్టిఫికేట్ల స్కామ్ లో ఇరికించిన విలన్ని పట్టుకుని తను నిర్దోషిగా నిరూపించుకునే కథ. అతను విలన్ని పట్టుకుంటే మనకేంటి? పట్టుకోక పోతే మనకేంటి? విలన్ దోషి అయితే ఎవరిక్కావాలి? కాకపోతే ఎవరిక్కావాలి?

        సీన్ రివర్సల్- ప్రాక్టికల్ కథలు కావాలిప్పుడు. నకిలీ సర్టిఫికెట్ల స్కామ్ లో నిఖిల్ ని ఇరికించలేదనీ, అతనే బుద్ధిపూర్వకంగా నకిలీ సర్టిఫికేట్లు కొన్నాడనీ, సీన్ రివర్స్ చేస్తే కొత్త కథవుతుంది. దీని విష పరిణామాలు చూపిస్తే కథ కొత్త తావులకి విస్తరిస్తుంది. కొత్త విషయాలు చెప్తుంది. కొత్త తీరాలకి తాకుతుంది. కథ వెనుక కథ చెప్తుంది. నకిలీ సర్టిఫికేట్లు కొనే విద్యార్ధుల  నైతిక, సామాజిక స్థితి ఏ గతి పడుతుందో తెలియ జెప్తుంది. కథలకి సముద్రాలే వుంటే ఇంకా చెరువులు చూపించడం ఎంత కాలమని?

        కిడ్నాపులు, హత్యలూ గౌతమే చేశాడు స్ప్లిట్ పర్సనాలిటీటీతో= ఐతే ఇప్పుడేమిటి? ఇతను శిక్షార్హుడా అని ప్రశ్నిస్తే, కఠిన ప్రశ్నవుతుంది న్యాయస్థానం ముందు. గత జనవరిలో విడుదలైన హిందీ నెయిల్ పాలిష్ వుంది. ఇందులో స్ప్లిట్ పర్సనాలిటీ హీరోతో ప్రశ్నార్థకం చేసిన సైకలాజికల్ పాయింటు - నేరం మెదడు చేస్తుంది. ఇలాటి ముద్దాయి మీద కేవలం నేరారోపణ చేయగలరు. అయితే బోనులో నిలబడ్డ ముద్దాయి చేసిన హత్యలతో దోషిగా రుజువవుతూస్ప్లిట్ పర్సనాలిటీ వల్ల నిర్దోషి కూడా అయితే ప్పుడేమిటిదేని ఆధారంగా తీర్పు చెప్తారు ? - అన్నది. దిసీజ్ వైరల్ మెకానిజం. ప్రశ్నార్థకంగా మారిపోయిన కథ. ప్రేక్షకుల్ని ఆలోచింపజేస్తూ ఇంటికి పంపే కథ. ఎన్నికల సభలో నాయకుడు చెప్పిన మాటలకి తర్జనభర్జన జేసుకుంటూ ఇళ్ళకి పోతారు ప్రజలు. ఎన్నికల సభ పాటి విలువ కూడా వుండదా సినిమాకి?

    ప్రశ్న తెగక ఇలా వుంటే వీర్ సింగ్ అనే ముద్దాయిలో వీర్ సింగ్ వుండడుచారు రైనా అనే ఆవిడ వుంటుంది. అతడి స్ప్లిట్ పర్సనాలిటీ క్యారక్టరామె. అతడి మనసులో తప్ప భౌతికంగా లేని చారు రైనా మీద కేసేలా నడుపుతారుముద్దాయి లోంచి వీర్ సింగ్ మాయమై పోయాడు - వీర్ సింగే లేడుకనిపించని చారు రైనా వుంది- కనుక కేసే లేదు! జడ్జికి దిమ్మదిరిగి పోతుంది... న్యాయ వ్యవస్థకే పెద్ద సవాలు ఈ కేసు!

        కోవిడ్ కారణంగా ఓటీటీలో విడుదలైన నెయిల్ పాలిష్ ని రివ్యూలతో జాతీయ మీడియా వైరల్ చేస్తే, ప్రేక్షకులు వ్యూవ్స్ పెంచేశారు. బడ్జెట్ సినిమా వైరల్ కంటెంట్ తోనే గుర్తుంటుంది, మరి దేంతోనూ గుర్తుండదు- ఓ బి లేదా సి గ్రేడ్ గా అంతర్ధానమై పోతుంది.

సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్

     ఫస్టాఫ్ ఒక కిడ్నాప్ తో, ఇంకో యాక్సిడెంట్ తో ప్రారంభమవుతుంది. వేరే క్యారక్టర్స్ తో కిడ్నాప్ సెకండాఫ్ లో రివీలయ్యే సస్పెన్స్ గా, శాంపిల్ సీనుగా వుంటుంది. యాక్సిడెంట్ లో మాత్రం గౌతమ్ గాయపడి, భార్య శృతి మాయమవుతుంది. ఇక శృతిని తల్చుకుంటూ ఫ్లాష్ బ్యాక్ మొదలవుతుంది. ఫ్లాష్ బ్యాక్ మొదలవడానికి ట్రిగర్ పాయింటేమీ వుండదు. కథకీ, గౌతమ్ కీ, ఒక హుక్ ని ఏర్పాటు చేసి నడిపించే థ్రిల్లింగ్ పాయింటేమీ వుండదు ఈ సైకలాజికల్ థ్రిల్లర్ జానర్ మూవీకి.

        శృతి గర్భవతై వుండడమో, లేదా ఆమెకి తను చేసిన ఓ ప్రామీజ్ వుండడమో, లేదా జాయింటుగా కొన్న ప్రాపర్టీని అత్యవసరంగా అమ్మాల్సి వుండడమో లాంటి, డైనమిక్స్ ని సృష్టించే, ఎమోషనల్ అర్జెన్సీ ఏదోవొకటి పుట్టకుండానే, ఏదో కాసేపు ఆమెతో గడిపిన క్షణాల్ని తల్చుకోవడమే కథకి అవసరమన్నట్టు, నిస్తేజంగా వుంటాయి ఫ్లాష్ బ్యాక్ సీన్లు. కథ డిమాండ్ చేసే సీన్లకి వ్యతిరేకంగా బడ్జెట్ ని వృధా చేసిన సీన్లివి.  

        పోలీసులు కేసు టేకప్ చేస్తారు. జర్నలిస్టు మీనా కూడా కేసు చేపడుతుంది. ఈ ఇద్దరి ఇన్వెస్టిగేషన్ సీన్లు కథని ముందుకు నడిపించని, సస్పెన్స్ ని సృష్టించని విషయాలతోనే వుంటాయి. గౌతమ్ ఒక మాల్ లో తననీ శృతినీ ఎవరో నల్గురు కనిపెడుతున్నట్టు అన్పించిన విషయాన్ని గుర్తు చేసుకుని, ఆ సీసీ టీవీ ఫుటేజీ చూసి, ఆ నల్గుర్నీ పట్టుకోవడానికి వెళ్ళినప్పుడల్లా ఒకొక్కరూ చచ్చి పోతూంటారు. 

        ఈ చంపడాలు గౌతమే చేస్తున్నాడని ఆటోమేటిగ్గా మనకి అనుమానం వచ్చేస్తుంది. మళ్ళీ అసలు శృతీ గౌతమ్ లు ఎలా ప్రేమలో పడి పెళ్లి చేసుకున్నారని ఇంకో ఫ్లాష్ బ్యాక్. ఇది ఇంకో కథకి అడ్డుపడే మార్కెట్ యాస్పెక్ట్ లేని, ఆసక్తి కల్గించని  వ్యవహారం. ఇక ముగ్గురు వ్యక్తులు చనిపోయాక, నాల్గో వ్యక్తి తానే అని గౌతమ్ కి రివీలవడం ఇంటర్వెల్.

        ఈ ఇంటర్వెల్ మలుపు బావుంది. శృతిని కిడ్నాప్ చేసిన వాళ్ళని హత్యలు చేస్తున్నది తనేనా? హత్య చేయాల్సిన నాల్గో వ్యక్తి తనేనా? ఎలా? ఎందుకు? శృతిని తనే మాయం చేశాడా? ఈ ఇన్నోవేటివ్ వైరల్  ఐడియా ఇంటర్వెల్లో ఎస్టాబ్లిష్ అయినందుకు సంతోషం.

        దీని తర్వాత ఈ ఐడియాతో ప్రేక్షకుల బుర్రని బ్లాస్ట్ చేసే డైనమిక్స్ తో పేఆఫ్ చేసే దిశగా ఏక త్రాటిపై కథ సాగక, దీన్ని వదిలేసి, ఇంటర్వెల్ తర్వాత ఇంకో ప్రేమ ఫ్లాష్ బ్యాక్. ఈ ఫ్లాష్ బ్యాక్ లో గతంలో జర్నలిస్టు మీనాతో ప్రేమ. ప్రేమిస్తూ యూఎస్ కి ఆమె వెళ్ళిపోతే, నాల్గేళ్ళ క్రితం గౌతమ్ కే జరిగిన యాక్సిడెంట్లో మెమరీ  కోల్పోవడం, మీనా గుర్తుకు రాక యాక్సిడెంట్ చేసిన అపరిచితురాలు శృతితో ప్రేమలో పడి ఆమెనే పెళ్ళి చేసుకోవడం. ఇలా ఇగ్నైట్ చేసిన విన్నింగ్ ఐడియాని వదిలేసి -  మరో ప్రేమ ఫ్లాష్  బ్యాకు పెట్టడంతో నడపడానికి కథ లేనట్టు- సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్ అనే సుడిగుండంలో పడింది మొత్తం వ్యవహారం.

        ఫ్లాష్ బ్యాకులతో మలుపులు, నడుస్తున్న కథలో మలుపులూ సాగిసాగి, గౌతమ్ స్ప్లిట్ పర్సనాలిటీతో ఇలా చేస్తున్నాడని చెప్పడం. మళ్ళీ అది కాదు ఇదంటూ మలుపుల మీద మలుపులతో  గౌతమ్ ని కాపాడేందుకు, ఇంకెవరో ఇదంతా చేశారని జస్టిఫికేషన్ ఇవ్వడం. మొత్తంగా గజిబిజిగా తయారైంది. స్ప్లిట్ పర్సనాలిటీతో తెలియకుండా హత్యలు చేస్తున్నాడు - ఇప్పుడేమిటి?- అన్న డ్రమెటిక్ క్వశ్చన్ కి సమాధానం చెప్పే కథగా కాకుండా, ఇప్పుడవసరం లేని మూస ఫార్ములాగా ప్రేక్షకుల ముందుంది ఈ మూవీ. కథంటే డ్రమెటిక్ క్వశ్చన్ తో ఆర్గ్యుమెంట్ అని గ్రహించినప్పుడే - దీంతో చిన్న సినిమాలు బాగుపడతాయి. 

—సికిందర్   

Tuesday, November 23, 2021

1091 : హాలీవుడ్ రివ్యూ

 

మార్వెల్ స్టూడియోస్ సరికొత్త ప్రపంచ కానుకగా షాంగ్ చీ అండ్ ది లెజెండ్ ఆఫ్ ది 10 రింగ్స్ తో ప్రేక్షకుల్ని అలరించేందుకు వచ్చేసింది. బాక్సాఫీసుకి పట్టిన కోవిడ్ దుమ్ము దులుపుతోంది. వుషూ, కైనెటిక్, వుక్సియా మొదలైన డిఫరెంట్ ఫైటింగ్ స్టయిల్స్ తో అద్భుతాలు చేస్తోంది. ముఖ్యంగా ఏడాది పాటు ప్లాన్ చేసిన బస్సు యాక్షన్ సీనుతో వైరల్ అవుతోంది. హీరో ప్లస్ స్టంట్ మాన్ సిము లియూ షాంగ్ చీ గా కొత్త సూపర్ మాన్ గా అవతరించాడు. సిము లియూతో బాటు నటవర్గమంతా చైనీయులతో నిండిపోయిన ఈ సూపర్ మెగా ఫాంటసీ అడ్వెంచర్ ఓ హోమ్లీ ఎంటర్ టైనర్. వికృత జీవులతో పోరాటంతో బాటు, విడిపోయిన ఫ్యామిలీ కథ కూడా చూపించే ఈ టెన్ రింగ్స్ కున్న అద్భుత శక్తులేమిటి? ఒక షార్ట్ ఫిలిమ్ తో బాటు, మరో మూడు ఛోటా మోటా సినిమాలు మాత్రమే తీసిన ఆసియన్ మూలాలున్న దర్శకుడు డెస్టిన్ డానియేల్ క్రెటన్, ఇంత భారీ హాలీవుడ్ ప్రాజెక్టుని ఎలా నిర్వహించాడు? ఇవి చూద్దాం...

కథ
        వెన్వూకి అధికార దాహం ఎక్కువ. టెన్ రింగ్స్ ఆర్గనైజేషన్ అనే దాన్ని స్థాపించి, ప్రభుత్వాల్ని పడగొడుతూ, రాజ్యాల మీద రాజ్యాలు జయిస్తూ వుంటాడు. వెయ్యేళ్ళుగా అతను ఈ దండయాత్రలు చేస్తూ వుంటాడు. అతడి చేతిలో తిరుగు లేని టెన్ రింగ్స్ అనే దైవిక ఆయుధముంది. దాంతో దైవిక శక్తులూ అమరత్వమూ అతడి సొంత మయ్యాయి. ఈ క్రమంలో 1996 లో చైనీస్ పురాణ మృగాలున్న టాలో అనే గ్రామాన్ని స్వాధీనం చేసుకునేందుకు వెళ్తే, రక్షక భటురాలు ఇంగ్ లీ అడ్డుకుని ఓడిస్తుంది. ఆమెతో ప్రేమలో పడతాడు. గ్రామస్థులు వెన్వూని వ్యతిరేకించినా అతడితోనే వెళ్ళిపోతుంది ఇంగ్ లీ. వాళ్ళకి పెళ్ళయి షాంగ్ చీ అనే కొడుకు, జియాలింగ్ అనే కూతురు పుడతారు. ఇక ఆర్గనైజేషన్ని మూసేసి, 10 రింగ్స్ ని  పక్కన పెట్టేస్తాడు వెన్వూ.

        కొడుకు షాంగ్ చీ పెరుగుతున్నప్పుడు తల్లిని ఐరన్ గ్యాంగ్ అనే వెన్వూ శత్రువులు చంపేస్తారు. దీంతో షాంగ్ చీకి మార్షల్ ఆర్ట్స్ శిక్షణ ఇప్పించి, ఐరన్ గ్యాంగ్ నాయకుణ్ణి చంపేయమని పంపుతాడు వెన్వూ. ఆ నాయకుణ్ణి కొడుకు షాంగ్ చీ చంపేశాక, తండ్రి గురించి ఒక నిజం తెలిసి, శాన్ ఫ్రాన్సిస్కో పారిపోతాడు. అక్కడ షాన్ అని పేరు మార్చుకుంటాడు. 

  ప్రస్తుతానికొస్తే, షాన్ ఒక స్టార్ హోటల్లో కేటీ అనే యువతితో కలిసి పని చేస్తూంటాడు. తన పుట్టుపూర్వోత్తరాలు రహస్యంగా వుంచుతాడు. మరో వైపు చెల్లెలు జియాంగ్ లీ కూడా ఇంట్లోంచి పారిపోయి, ఇప్పుడు మకావూలో అండర్ గ్రౌండ్ ఫైట్ క్లబ్ నడుపుతూంటుంది. షాంగ్ చీ మెడలో చిన్నప్పుడు తల్లి ఇచ్చిన లాకెట్ వుంటుంది. దాని కోసం షాంగ్ చీ మీద 10 రింగ్స్ గ్యాంగ్ వచ్చేసి దాడి చేస్తారు. ఆ దాడిని తిప్పి కొట్టి, చెల్లెలి మీద కూడా లాకెట్ కోసం జరిగిన అలాటి దాడిని తిప్పికొడతాడు షాంగ్ చీ. ఇప్పుడు అక్కడికి తండ్రి వెన్వూ వచ్చేస్తాడు.

        ఇప్పుడు దేనికి వచ్చాడు వెన్వూ? ఈ తండ్రి అధికార కాంక్ష, హింసాత్మక చరిత్ర  పడక దూరమైన షాంగ్ చీ ఇప్పుడేం చేశాడు? ఇద్దరి మధ్య వైరం ఎక్కడికి దారి తీసింది? వెన్వూ కోరిన కోరికేమిటి? అది షాంగ్ చీ తీర్చాడా? ఇందులో టెన్ రింగ్స్ దైవిక ఆయుధం పోషించిన పాత్రేమిటి? ఇదీ మిగతా కథ.

కామిక్ బుక్ ఫాంటసీ

1973 లో మార్షల్ ఆర్ట్స్ లెజెండ్ బ్రూస్ లీ కి పోటీగా, సాంస్కృతిక వారసుడిగా, షాంగ్ చీ అనే అమెరికన్ సూపర్ హీరో కామిక్ బుక్ పాత్ర సృష్టించి, బొమ్మల కథలు చెప్పారు రచయిత స్టీవ్ ఇంగిల్ హార్ట్, చిత్రకారుడు జిమ్ స్టార్లిన్. డిస్నీ కామిక్స్ కి ఇదొక పాపులర్ సిరీస్. మార్వెల్ స్టూడియోస్ రూపొందిస్తున్న కామిక్ సిరీస్ లో భాగంగా, 25 వ మూవీగా షాంగ్ చీ అండ్ ది లెజెండ్ ఆఫ్ ది టెన్ రింగ్స్ పేరుతో దీన్ని తెర కెక్కించారు.

        
ఇది చైనీస్ వీర గాథ. అందుకని నటీనటులందరూ చైనీసే కన్పిస్తారు. అమెరికాలోని శాన్ ఫ్రాన్సిస్కో నగరం కథకి వేదిక. అమెరికాలోని చైనీస్ సమాజం తప్ప మరొకటి ఇందులో కన్పించదు. కోవిడ్ సమయంలోనే నిర్మాణం జరుపుకుంటున్నా, కోవిడ్ కి చైనా కారణమనే బలపడిన అభిప్రాయాలకి, విమర్శలకీ సినిమాలో తావివ్వకుండా; రాజకీయాలకీ, వివక్షకీ దూరంగా చైనీయుల అందమైన కథ అమెరికాలో చూపించారు అమెరికన్ నిర్మాతలు. మన అక్షయ్ కుమారేమో ఒక మత వర్గానికి వ్యతిరేకంగా సూర్యవంశీ తీసి ఆనందించాడు. జేబులు నింపుకున్నాడు. ఏదైనా కుల వర్గానికి వ్యతిరేకంగా కూడా ఒకటి తీసి వుంటే తెలిసేది ఏం జరిగేదో.      


  చైనా కథని చైనీయులతోనే తీయాలనుకుని రచయితనీ (డేవిడ్ కాలహామ్),  దర్శకుడినీ (డెస్టిన్ డానియేల్ క్రెటన్) కూడా చైనీస్ - అమెరికన్లనే తీసుకున్నారు. ప్రధానంగా ఈ కథ చెదిరిపోయిన కుటుంబం గురించి. కుటుంబం చెల్లాచెదురవడానికి కుటుంబ పెద్ద వెన్వూ దుష్టత్వం కారణమైతే, కుటుంబం కలవకుండా అడ్డుకునేది డ్వెల్లర్- ఇన్- డార్క్ నెస్ అనే చైనీస్ పురాణ వికృత దుష్ట జీవి. షాంగ్ చీ తండ్రి తోనూ, డ్వెల్లర్-ఇన్- డార్క్ నెస్ తోనూ పోరాడతాడు. దివ్య శక్తులున్న 10 రింగ్స్ ని అస్త్రాలుగా ధరించిన తండ్రిని ఓడించడం అతడికి తెలిసిన ఏ విద్యతోనూ సాధ్యం కాదు గానీ, అదే 10 రింగ్స్ ని తను చేపట్టాక వికృత దుష్ట జీవిని అంతమొందించి విజయం సాధించ గల్గుతాడు. మోచేతులకి ధరించే ఈ రింగ్స్ మరేమీటో కాదు, విష్ణువు చేతిలో సుదర్శన చక్రానికి ప్రతి రూపాలే అనుకోవాలి. ఇలా దైవ శక్తి (మతం) తో దుష్ట శిక్షణ చేయాల్సింది పోయి, రాజకీయాలకి వాడుకుని మనుషుల్ని చంపుతున్నాడు వెన్వూ. టెన్ రింగ్స్ తో తనే దశ కంఠుడుగా మారిపోయాడు. ఇలాటి వాళ్ళకి శిక్ష డ్వెల్లర్-ఇన్- డార్క్ నెస్ లాంటి దైవాన్ని ఎదిరించే ఇంకో దుష్ట శక్తి చేతిలోనే వుంటుందని చెప్పే కథ. దీనికి యాక్షన్ కథగా సాగే కుటుంబ కథగా షుగర్ కోటింగ్ ఇచ్చి నిలబెట్టారు.

హింసలేని అద్భుత రసం

అద్భుత రసపు కథల్లో హింస వుండదు. జేమ్స్ బాండ్ సినిమాల్లో హింస వుండదు, యాక్షన్ వుంటుంది. హింస బీభత్స రసపు తరగతి. అద్భుత రసంతో ఈ ఫ్యామిలీ యాక్షన్ ఎక్కడా రక్తం చిందించకుండా, జుగుప్స లేకుండా హోమ్లీగా వుంటుంది. తెలుగు సినిమాల్లో లాగా అరుచుకుని ఖడ్గాలతో ఉరుకురికి తెగ నరుక్కుని, మురికి రక్తాలు పారించే లాంటి సోకాల్డ్ ఫ్యామిలీ స్టోరీ కాదిది. ఈ ఫ్యామిలీ పూర్వ కథ కొంత మల్టీపుల్ ఫ్లాష్ బ్యాక్స్ లో వస్తుంది. తల్లితో చిన్నప్పుడు షాంగ్ చీ, అతడి చెల్లెలి అనుబంధం సహా. సున్నిత కథగా చెప్పే చిన్నప్పటి మాంటేజెస్ అన్నీ డబుల్ హోమ్లీగా వుంటాయి- టాలో చైనీస్ గ్రామంలో. గ్రామం సెట్ వొక అందమైన ఫోటో ఆల్బమ్.

శాన్ ఫ్రాన్సిస్కో సీన్స్ ఆధునిక సెటప్. ఇక్కడ ఆధునిక కమర్షియల్ పాత్రలుంటాయి హీరో హీరోయిన్లు సహా. హీరోహీరోయిన్ల మధ్య తర్వాత ప్రేమకి దారితీసే స్నేహం సరదాగా వుంటుంది. తన స్కిల్స్ నీ, గతాన్నీ ఆమెనుంచి దాస్తూంటాడు. పబ్లిక్ బస్సులో టెన్ రింగ్స్ గ్యాంగ్ తో యాక్షన్ సీనులో అతడి విశ్వరూపం చూసి హూ ఆ ర్యూ?’ అంటుంది అనుమానంగా. తర్వాత తండ్రి వచ్చి ఒక కోరిక కోరాక, కథ చైనీస్ టాలో గ్రామానికి మారుతుంది. తల్లి ఇంగ్ లీ చనిపోలేదనీ, ఈ గ్రామంలోనే బంధించి వుందనీ అనుమానం తండ్రికి. ఈ గ్రామానికి పెద్ద పీడలా వుంటుంది డ్వెల్లర్- ఇన్- డార్క్ నెస్ అనే చైనీస్ పురాణ వికృత దుష్ట జీవి.

        చాలాసార్లు చెప్పుకున్నట్టు హాలీవుడ్ హై కాన్సెప్ట్ సినిమాలు  సింపుల్ కథ- భారీ యాక్షన్ గా వుంటాయి. ఇది కూడా అంతే. ఈ సింపుల్ కథ వల్ల సెకండాఫ్ కొంత సేపు డల్ గా వుండడం గమనించ వచ్చు. మొదట తండ్రీ కొడుకుల మధ్య సంఘర్షణ, తర్వాత దుష్ట జీవితో సంఘర్షణగా వుంటుంది ఈ ఫాంటసీ కథ.

హాలీవుడ్ తో చైనీస్ నట వర్గం

మొదటే చెప్పుకున్నట్టు ఈ చైనీస్ కథలో నటులందరూ చైనీయులే. కని పించేదంతా అమెరికాలో చైనీస్ సమాజమే, సంస్కృతే. నట వర్గంలో కొత్త మార్వెల్ హీరో షాంగ్ చీ పాత్రలో సిము లియూ, స్టంట్ మాన్ కూడా కావడంతో సీజీ తోడ్పాటుతో యాక్షన్ సీన్స్ థ్రిల్ చేస్తాయి. అతడి పాత్ర ద్విముఖాలుగా వుంటుంది. పైకి యాక్షన్ తో బలంగా వున్నా, లోపల చిన్నప్పట్నుంచీ మోస్తున్న కుటుంబ ట్రాజడీతో బలహీనంగా వుంటాడు. ఈ కుటుంబ ట్రాజడీ అతణ్ణి చివరిదాకా వెన్నాడు తూంటుంది.  

        తల్లి హత్యకి గురయింది, చెల్లెలు ఏమైందో తెలీదు, తండ్రి అలా వున్నాడు... నువ్వు గతాన్నుంచి తప్పించుకు పారిపోలేవు  అంటాడు పెద్దయ్యాక తండ్రి. నీ గుండెల్లో చీకటి వెలుగుల్ని చూడు. నిన్ను నీవు తెలుసుకోవాలంటే చీకటి వెలుగులు రెండిటినీ ఎదుర్కోవాలి  అంటుంది చిన్నప్పుడు తల్లి. అతడి అంతర్సంఘర్షణ తండ్రితో దూరాల్నే పెంచుతుంది- నువ్వు నాకు తోడుగా వుండాల్సిన సమయమిది అంటాడు తండ్రి. అది జరిగే పని కాదంటాడు షాంగ్ చీ - నువ్వు మనుషుల్ని చంపే క్రిమినల్ వి అంటాడు. ఇది వెళ్ళి వెళ్ళి ఇద్దరూ కొట్టుకునే దాకా పోతుంది. తల్లి నేర్పిన పోరాట విద్యనే తండ్రి మీద ప్రయోగిస్తాడు. చివరికేమయ్యాడు తండ్రనేది వెండి తెరమీదే చూడాలి. 

అతడి మీద కొరియోగ్రాఫ్ చేసిన యాక్షన్ సీన్స్ కూడా పాత్ర ప్రయాణంతో బాటే తీవ్రత- ఉష్ణోగ్రత పెంచుకుంటూ పోతాయి. వుషూ స్టయిల్ ఒక రేంజి అయితే, కైనెటిక్ స్టయిల్ పై రేంజి, వుక్సియా స్టయిల్ ఇంకా పై రేంజి - ఇలా...ఏడు డిఫరెంట్ స్టయిల్స్ కథలో అతడి పాత్ర ఎదుగుదల క్రమాన్ని చాటుతూంటాయి సూక్ష్మంగా గమనిస్తే. కొన్ని హాలీవుడ్ సినిమాల్లో ఏదైనా ఒక అర్ధంతోనే వుంటుంది. ఇక్కడ వివిధ స్టయిల్స్ తో హీరో యాక్షన్ జర్నీ, పాత్ర ఎదుగుదలని తెలిపే అద్భుత విజువల్ స్టోరీ టెల్లింగ్ అనొచ్చు.

        ఇక ఏడాది పాటు ప్లాన్ చేశామని చెప్తున్న మేజర్ పబ్లిక్ బస్సు యాక్షన్ సీను, డ్రైవింగ్ రాని హీరోయిన్ చేసే పిచ్చి డ్రైవింగ్ తో ఫన్నీగా వుంటూనే, సబ్ కాన్షస్ మైండ్ కి కనెక్ట్ అవుతుంది -కారణం, ఈ యాక్షన్ సీన్ త్రీ యాక్ట్స్ స్ట్రక్చర్ లో వుండడమే.

సినిమా స్క్రీన్ ప్లేకి త్రీయాక్ట్స్ స్ట్రక్చర్ ఎలాగో, అలా కన్పిస్తుందీ యాక్షన్ సీను పరిశీలనగా చూస్తూంటే. బిగినింగ్, మిడిల్, ఎండ్ - మధ్య రెండు ప్లాట్ పాయింట్లు. ముందు చిల్లరగాళ్ళతో ఫన్నీ ఫైట్ అయ్యాక (బిగినింగ్), చేతికి మండే కత్తిని కట్టుకున్న రేజర్ ఫిస్ట్ అనే వాడు, వాడి హై గ్రేడ్ గ్యాంగూ దిగుతారు (ప్లాట్ పాయింట్ వన్), ఇక వీళ్ళని చితగ్గొట్టే గోల్ తో విజృంభిస్తాడు షాంగ్ చీ (మిడిల్), ఇది ఉష్ణోగ్రత పెరిగి పెరిగి బస్సులోంచి బయట పడిపోతాడు షాంగ్ చీ (ప్లాట్ పాయింట్ టూ), ఇక మళ్ళీ బస్సు లోకొచ్చి మరింత హై టెన్షన్ యాక్షన్ తో ముగించేస్తాడు (ఎండ్). ఈ సీను వైరల్ అవడానికి ఇలా త్రీ యాక్ట్స్ స్ట్రక్చర్లో కొరియోగ్రాఫ్ చేయడమే కారణం కావొచ్చు.

            గర్ల్ ఫ్రెండ్ కేటీగా ఆక్వాఫినా ఫన్నీ క్యారక్టర్ నటించింది. స్టార్ సినిమాల్లో తెలుగు హీరోయిన్ లాగే పెద్దగా పాత్ర లేదీమెకు గానీ, క్లయిమాక్స్ లో హీరోని కాపాడేందుకు మంచి యాక్షన్లోకి దిగుతుంది.

చెల్లెలు జియాంగ్ లీగా మెంగర్ ఝాంగ్ స్టేజి నటి. ఇదే తొలి మూవీ ఈమెకి. ఇంత పెద్ద తొలి మూవీ. స్టేజి నటనకీ, కెమెరా ముందు నటనకీ తేడాల వల్ల ఇబ్బందులు పడుతూనే నటించింది. అండర్ గ్రౌండ్ ఫైట్ క్లబ్ నడిపే పాత్రగా మార్షల్ ఆర్ట్స్ లో శిక్షణ పొందింది. పాత్రగా తన  కుటుంబ విచ్ఛిన్నంతో రెబెల్ ఆసియన్ గర్ల్ గా మారే ఈమె క్యారక్టర్, ఎందరో ఫ్యాన్స్ ని సంపాదించి పెట్టింది కూడా అప్పుడే. తనని చిన్నప్పుడు వదిలేసి వెళ్ళి పోయాడని అన్నమీద కోపం. షాంగ్ చీకి తండ్రితో బాటు, ఇటు చెల్లెలితో టెన్షన్. ఫైట్ క్లబ్ లో విరగదీసి కొట్టే ఈమెతో మ్యాచ్ గెలవలేక పోతాడు. ఐతే ఇలా కొట్టి ఓడించడం ద్వారా, తన భవిష్యత్ పోరాటంలో బెస్ట్ రైట్ హేండ్ నేనే నని తెలియజెప్పడమే ఈమె ఉద్దేశమని తర్వాత గ్రహిస్తాడు. ఉద్దేశాలు డైలాగులతో కాకుండా ఇలా యాక్షన్ రూపంలో బయటపడే విజువల్ రైటింగ్- స్టోరీ మేకింగిక్కడ!

        తల్లి పాత్రలో ఫలా చెన్ నటించింది. గ్రామ రక్షక భటురాలిగా ఒక యాక్షన్ సీన్ తో బాటు, పిల్లలతో కుటుంబ సెంటిమెంటు సీన్లతో కథకి లంగరు వేసింది. ఈమె కేంద్రంగానే మొత్తం కథ ఉద్భవించింది.   

        ఇప్పుడు హాంకాంగ్ మూవీ లెజెండ్ టోనీ లియాంగ్ గురించి చెప్పుకోవాలి.  వెయ్యేళ్ళుగా బ్రతుకుతున్న రాజకీయ కర్కశుడుగా, వినాశకుడుగా యాక్షన్ ఓరియెంటెడ్ తండ్రి పాత్రలో (వెన్వూ) ఎపిక్ సీన్స్ నటించాడు. టెన్ రింగ్స్ మహాత్మ్యంతో నిత్య యౌవనుడుగా పాత్రలో నటన ఒక అరుదైన అవకాశం, ఛాలెంజి. మరణం లేని నిత్య యౌవనుడు కాబట్టి కొడుకు వయసులోనే కనపడతాడు అరవై ఏళ్ళ టోనీ లియాంగ్!

    ప్రారంభంలో టాలో గ్రామం మీదికి దండెత్తి నప్పుడు రక్షక భటురాలిగా వుండే ఇంగ్ లీతో మార్షల్ ఆర్ట్స్ ఫైట్ ఒక కీలక దశలో రోమాంటిక్ టెన్షన్ క్రియేటవుతుంది కొన్ని క్షణాలు. దాంతో ఆమెతో ప్రేమలో పడిపోతాడు. ఈ షాట్ చాలా సెన్సిటివ్ గా, బ్యూటీఫుల్ గా తీశాడు దర్శకుడు. పెళ్ళి చేసుకున్న ఇంగ్ లీ మీద ఎంత ఫ్రేమంటే, ఆమె మరణించిందన్న మాటే నమ్మడు. టాలో గ్రామంలో బంధించి వుందనే నమ్ముతాడు. రావణ లంక లాంటి ఆ గ్రామం నుంచి సీత లాంటి భార్యని విడిపించుకోవడమే లక్ష్యంగా కొడుకు మీద వొత్తిడి తెస్తాడు. లియాంగ్ కొడుక్కి టెన్ రింగ్స్ ని అప్పజెప్పే సీనుని  కూడా లాండ్ మార్క్ సీనుగా చేసిపెట్టాడు. అతను హాంకాంగ్ మూవీ లెజెండ్, అంతే. ప్రతీ సన్నివేశమూ అతడి నటనకి సలాము చేయాల్సిందే.

మెయిన్ విలన్, చైనీస్ పురాణ దుష్టజీవి డ్వెల్లర్- ఇన్- డార్క్ నెస్ మనుషుల ఆత్మల్ని భక్షించే రాక్షసి. దీన్ని వెయ్యేళ్ళుగా టాలో గ్రామంలో బంధించి వుంచారు. ఇది చనిపోయిన వెన్వూ భార్య ఇంగ్ లీ లాగా నటిస్తూంటుంది. టెన్ రింగ్స్ నుపయోగించి తనని విడిపించమని వెన్వూని బతిమాలుకుంటుంది. ఇది తన భార్యే అనుకుని విడిపిస్తే వెన్వూ మీద పడి అతడి పని బడుతుంది. దీనికి యాంటీగా గ్రేట్ ప్రొటెక్టర్ అనే ఫ్రెండ్లీ చైనీస్ డ్రాగన్ వుంటుంది. ఇది షాంగ్ చీకి హెల్ప్ చేస్తుంది క్లయిమాక్స్ దృశ్యాల్లో. ఇంకా చాలా వింత జీవులున్నాయి. ఇవన్నీ డ్వెల్లర్- ఇన్- డార్క్ నెస్ సహా, సీజీ సృష్టులే. వీటి విజువల్ ఎఫెక్ట్స్ అత్యంత రిచ్ గా వున్నాయి.

చివరికేమిటి
ఓ రెండు గంటలు క్లీన్ అండ్ గ్రీన్ ఎంటర్ టైనర్. అయితే ఏదో కాలక్షేపానికే అన్నట్టు గాకుండా, అంతరార్ధాలతో స్పిరిచ్యువల్ జర్నీగా ప్రేక్షకుల ఆత్మిక దాహాన్ని తీరుస్తుంది. అంటే సబ్ కాన్షస్ తో కనెక్ట్ అవుతుంది. వివిధ హాలీవుడ్ సూపర్ మాన్ సినిమాలన్నీ స్పిరిచ్యువల్ జర్నీలే ముసుగేసిన పురాణ పాత్రలతో. ఇలాటి కామిక్ బుక్స్ కూడా ఇంతే. దీన్ని దర్శకుడు క్రెటన్ మనోహరంగా విజువలైజ్ చేశాడు తెరమీద మార్వెల్ ప్రమాణాలతో. ఒక చైనీస్ మాయా ప్రపంచాన్ని సృష్టించాడు. చైనా, కొరియా, జపాన్, ఇంకా ఇతర ఆసియన్ దేశాల సినిమాల విజువల్ ఇన్స్పిరేషన్ తో షాంగ్ చీ ని చిత్రిక పట్టాడు. జీవితంలో బాధ, డ్రామా, హాస్యం మొదలైన వాటిని దృశ్యమానం చేయడానికి పై ఇన్స్పిరేషన్ తీసుకున్నాడు.

        మార్వెల్ స్టూడియో ఓ ఇరవై ఏళ్ళ క్రితం స్క్రిప్టు ప్రారంభించి వుండొచ్చు, క్రెటన్ మాత్రం ఏళ్ళకి ఏళ్ళు స్క్రిప్టు మీద పని చేయలేదు. కేవలం మొన్న 2019 లోనే దర్శకుడిగా నియమితుడై ఇంత సినిమా తీసి ఇచ్చేశాడు. ప్రాచీన చైనా, ఆధునిక అమెరికా రెండిటి కలగలుపుగా, హాలీవుడ్  విజన్ లో చూపిట్టిన చైనీస్ -అమెరికన్ దర్శకుడు క్రెటన్, పిల్లలు కూడా ఎంజాయ్ చేసే హానికరం కాని క్రియేషన్ని ప్రపంచం ముందుంచాడు.


—సికిందర్  

 

Monday, November 22, 2021

1091 : రైటర్స్ కార్నర్


 

       ప్రతి వృత్తికీ సాధనాలు అవసరం. ప్రాథమికంగా పారా పలుగూ లేకుండా మీరు ఇల్లు నిర్మించలేరు. బ్రోకర్ లేకుండా షేర్స్ వ్యాపారం చేయలేరు. బాస్కెట్‌ బాల్ ఆటగాళ్ళు   హూప్స్, బాల్ లేకుండా బాస్కెట్ బాల్ ఆడలేరు. చిత్రకారులకి కుంచెలు, రంగులు అవసరం...మీరు సినిమా రచయితైతే  మీకో టూల్ బాక్స్ అవసరం! ఆ టూల్ బాక్స్ లో ఏఏ సాధనాలు అవసరం? ఓ పెన్నూ కాగితమా? ఓ కంప్యూటరా? ఇవి సరే, ఇంకేం అవసరం? వృత్తిపరంగానో, అభిరుచిగానో  స్క్రీన్‌ప్లేలు రాయాలనుకుంటే, మీరు మీ సొంత టూల్ బాక్స్ ని అనుభవాల సారంగా నిర్మించుకోవడం, అనుకూలీకరించు కోవడమూ ప్రారంభించాల్సిందే!

        సినిమా రచన భౌతికమైనది కాబట్టి మీకు టైప్‌రైటర్ లేదా రైటింగ్ సాఫ్ట్ వేర్ తో బాటు చాలా రిఫరెన్స్ పుస్తకాలతో కూడిన కంప్యూటర్ అవసరం. స్క్రీన్ రైటింగ్ అనేది ఒక క్రాఫ్ట్ కాబట్టి మీకు విద్య, శిక్షణ, అభ్యాసం చాలా అవసరం. స్క్రీన్ రైటింగ్ అనేది ఒక కళ కాబట్టి కూడా మీరు అనుభవించిన ప్రతి అనుభవం, మీరు ఎప్పుడైనా చూసిన లేదా చదివిన ప్రతి కథ, మీరు ఎప్పుడైనా విన్న ప్రతి విషయం మీరు ఉద్వేగభరితంగా భావించే ప్రతిదానికీ  అవసరం. ఈ వ్యక్తిగత అనుభవాలన్నీ మీ టూల్‌ బాక్స్ లోకి వెళ్ళడానికి అవసరం.

అదృశ్య సాధనాలు :
         నేను ఐదేళ్ళ వయసులో నా మొదటి స్క్రీన్‌ప్లే రాసేశా, పన్నెండు సంవత్సరాల వయసులో నా మొదటి ఆస్కార్‌ గెలిచేశా, నా రెండవ ఆస్కార్ పదిహేనవ యేట వచ్చేసింది...” చెప్పాడు యమ బిజీగా వున్న పిల్లవాడు. వయస్సులో మీరు దేని గురించి రాశారండీ?” అడిగాడు అనామకుడు. "జీవితం గురించి రాసేశా!” చెప్పాడు బుడ్డోడు. కానీ మీరు తగినంత జీవితాన్ని అనుభవించలేదు కదండీ?” అన్నాడు అనామకుడు. "ఓహ్, అనుభవించేశా!” అరిచాడు బుడతడు,“తెలీదేమో మీకూ, నా గత జన్మల విశేషాలన్నీనాకు బాగా గుర్తుంటాయి మరి! అన్నాడు మళ్ళీ ముక్కు తుడుచుకుంటూ.

        ఇలా మీ వ్యక్తిగత అనుభవాలే, పరిశీలనలే మీ అదృశ్య సాధనాలు. ఇదేం మీరు భౌతికంగా బయట కొనుగోలు చేసి మీ ఊహాత్మక టూల్‌ బాక్స్ లో వుంచగలిగేది కాదు. కానీ ఇది అన్ని రచనా వ్యాసంగాలకీ ముఖ్యావసరమే. మీరు ఎంత ఎక్కువ తెలుసుకుంటే, చూస్తే, అనుభూతిస్తే, అంత ఎక్కువ రాసేటప్పుడు సారం మీ రచనల్లో  ప్రవహిస్తుంది. ఈ రకమైన సాధనాలని సేకరించడానికి సంవత్సరాలు పట్టొచ్చు.

        ఈ రకమైన సాధనాలని మరింత అభివృద్ధి చేయడానికి ఉత్తమ మార్గం ప్రతిదీ వినడం, గ్రహించడం, ప్రాసెస్ చేయడమే. ప్రపంచంలో అత్యంత చెడ్డ లేదా నీచమైన వ్యక్తికి కూడా ఒక దృక్కోణం వుంటుంది. రచయితగా మీ విలువలకి,మ్మకాలకి విరుద్ధంగా వుండే విభిన్న దృక్కోణాలని మీరు అర్థం చేసుకోవాలి. ఇతర వ్యక్తుల్ని అర్థం చేసుకోవడానికి మీరు ఎంత ఓపెన్‌గా వుంటే, మీ పాత్రలు అంత లోతుగా వుంటాయి. క్యారెక్టర్ డెవలప్‌మెంట్‌లో తప్పు, ఒప్పు అన్నవి వుండవు - కేవలం దృక్కోణాలే వుంటాయి. అందుకే చాలా మంది రచయితలు విశ్లేషకులుగా పుట్టుకొచ్చారు.


        "మీకు తెలిసింది రాయండి" అన్నారు. మీ వ్యక్తిగత అనుభవాలతో నాలెడ్జ్ బేస్ పెరిగేకొద్దీ (దురదృష్టవశాత్తూ, వయస్సుతో పాటూ), మీరు మీ అదృశ్య సాధనాలని విస్తరించడమూ, ఉన్నతస్థాయి రచనలల్నిచేయడమూ ప్రారంభిస్తారు. నా సలహా, నోట్ ప్యాడ్ దగ్గరుంచుకుని బయటకి వెళ్ళండి. బయట ఏం తెలుసుకుంటున్నారో రాసుకోండి. తిరిగి వచ్చాక విశ్లేషించుకోండి. మీరు లోతైన రచనలు చేయడానికి ఇది అవసరం.

క్రాఫ్టింగ్ సాధనాలు :
        నేను ఆ సినిమా కంటే బ్రహ్మాండమైన సినిమా కథ రాయగలను. వందల కొద్దీ సినిమాలు చూశా, నాకు చాలా ఈజీ!” చెప్పాడు బిజీ ప్రేక్షకుడు. “సరే రాయ్ మరి” చెప్పాడు అనామకుడు. నెలరోజుల తర్వాత,ఏం సార్, పూర్తయిందా మీ బ్రహ్మాండమైన సినిమా కథ?” అడిగాడు అనామకుడు. “ఫస్ట్ పేజీ మీద హెవీ వర్క్ చేస్తున్నానబ్బా ఆగు!” అన్నాడు హెవీ ప్రేక్షకుడు.

        మీ క్రాఫ్టింగ్ సాధనాలు మీ సినిమా రచన విద్యా, శిక్షణా, అభ్యాసాల ద్వారా మాత్రమే అభివృద్ది చెందుతాయని గుర్తు పెట్టుకోండి. సినిమాలు చూస్తున్నంత మాత్రాన ఏమీ వొరగదు. మీకు సినిమా రచనలో డిగ్రీ లేకుంటే (చాలా మందికి వుండదు కూడా), వర్క్ షాపులు, స్క్రీన్ రైటింగ్ పుస్తకాలతో స్వబోధనా మీకు తోడ్పడతాయి. కొత్తగా వచ్చేవాళ్ళు కనీసం రెండు వర్క్ షాపులు హాజరవాలని నేను సిఫార్సు చేస్తున్నాను. ఇక్కడ మీకు ఇతరులు ఎలా రాస్తున్నారో చదవడానికీ, చర్చించడానికీ అవకాశముంటుంది. దీంతో అపారమైన అంశాల మీద మీకు పట్టు లభిస్తుంది. తరులు చేస్తున్న తప్పులు కూడా తెలుసుకుని మిమ్మల్ని దిద్దుకోగల్గుతారు.

       సినిమా రచన ప్రాథమికాలని నేర్చుకోవడంలో సార్వత్రిక కథా నిర్మాణం (యూనివర్సల్ స్టోరీ స్ట్రక్చర్) తెలుసుకోవడం అతి ముఖ్యమైన భాగం. మౌలిక థా నిర్మాణం జానపద కథల నుంచి, పురాణాల నుంచీ లభిస్తోంది. ఈ విషయాలని బోధించే తరగతులకి మీరు హాజరైతే వృత్తిలో మీరు ముందుంటారు.

        ఈ విద్య మీకు స్క్రీన్ రైటింగ్ పుస్తకాల్లోంచి కూడా లభిస్తుంది. మరొక క్రాఫ్టింగ్ సాధనం తిరగ రాయడం. రాసింది దిద్దుకుంటూ తిరగ రాయడం. ఎన్నిసార్లయినా తిరగ రాయండి. ఎంత ఎక్కువ సాధన చేస్తే అంత మంచి రచయితవుతారు. సినిమా రచననేది ఒక క్రాఫ్టు. ఎంత సాధన చేస్తే అంత మేలైన రచయితవుతారు.

భౌతిక సాధనాలు:
        ఇక్కడ కొన్ని రిఫరెన్సు పుస్తకాలని సూచిస్తున్నాను. అసంఖ్యాకంగా లభిస్తున్న స్క్రీన్ రైటింగ్ పుస్తకాల్లో ఏవి తీసుకోవాలన్న తికమక లేకుండా మీకు సూచిస్తున్నాను. పాత్ర, కథ ఎల్లప్పుడూ ఒకదానితో ఒకటి ముడిపడి వుంటాయి. ఏ పుస్తకం దేని కవసరమో ఈ కింద జాబితాలో బ్రాకెట్లలో సూచిస్తున్నాను.

        1. ది ఆర్ట్ ఆఫ్ డ్రమటిక్ రైటింగ్, లాజోస్ ఎగ్రి - ఈ పుస్తకం 1946 లో వెలువడింది. ప్రత్యేకంగా ప్లే రైటింగ్ (నాటకాల) కోసం. స్క్రీన్ రైటింగ్ కోసం దీన్ని సిఫార్సు చేస్తాను. ఇందులో వున్న లోతైన సమాచారంతో బలమైన రచనలు చేయగల్గుతారు (క్యారెక్టర్ డెవలప్‌మెంట్, స్టోరీ స్ట్రక్చర్)

      2. పోయెటిక్స్, అరిస్టాటిల్ మాస్టర్ - కథా నిర్మాణాన్ని పరిశోధించి విశ్లేషించిన మొదటి పండితుడు. ఆయన చెప్పిన బేసిక్స్ ఇంకా మారలేదు (స్టోరీ స్ట్రక్చర్)

        3. ది హీరో విత్ ఏ థౌజండ్ ఫేసెస్, జోసెఫ్ కాంప్‌బెల్ - ఈ పుస్తకం చదవడం అంత తేలికైనది కాదు. అయితే క్లాసిక్ మిథ్ స్ట్రక్చర్‌ (మోనో మిథ్) ని ఉపయోగించి కథానాయకుడి కథా ప్రయాణాన్ని వివరిస్తుంది (క్యారెక్టర్ డెవలప్‌మెంట్, స్టోరీ స్ట్రక్చర్)

        4. ది రైటర్స్ జర్నీ, క్రిస్టఫర్ వోగ్లర్ - ఇది ది హీరో విత్ థౌజండ్ ఫేసెస్ కి గైడ్ లాంటిది. దీని కంటెంట్ ని నేరుగా దాని నుంచి తీసుకున్నారు. ఫిల్టర్ చేసి విషయం చెప్పారు. పురాణాల నిర్మాణంపై దృష్టి పెట్టి రాశారు (స్టోరీ స్ట్రక్చర్)

       5. స్టీలింగ్ ఫైర్ ఫ్రమ్ ది గాడ్స్, జేమ్స్ బానెట్  - ఇది కూడా పురాణాల నిర్మాణాన్ని పరిశోధించి రాసిన పుస్తకం. కల్పిత కథలకి మీకు కొత్త అంతర్దృష్టిని కల్పిస్తుంది (క్యారెక్టర్ డెవలప్‌మెంట్, స్టోరీ స్ట్రక్చర్)

        6. స్క్రీన్ రైటింగ్ ఫ్రమ్ ది హార్ట్, జేమ్స్ ర్యాన్  - పాత్ర చోదిత కథా కథనాలకి  సహాయపడే ప్రత్యేకతలున్న పుస్తకం (క్యారెక్టర్ డెవలప్‌మెంట్)

     7. స్క్రీన్‌ప్లే, సిడ్ ఫీల్డ్ - ప్లాట్ పాయింట్‌లని పేజీ నంబర్‌లుగా మార్చి చూపిన ప్రసిద్ధ పుస్తకం. స్క్రీన్‌ప్లే నిర్మాణాన్ని నేర్చుకోవడం ప్రారంభించడానికి ఇది మంచి పుస్తకం. ఐతే ఒక హెచ్చరిక - అలాగని పేజీ నంబర్లు ముందే అనుకుని ప్లాట్ పాయిట్స్ రాయకండి. అంకాల నిడివిని బట్టి పేజీ నంబర్లు మారవచ్చు.  

—గినీ వాన్ నేమ్ (రచయిత్రి, నిర్మాత)

        గమనిక : పై పుస్తకాల్లో మొదటి ఐదిటి గురించి బ్లాగులో అప్పుడప్పుడు ప్రస్తావిస్తున్నదే. అలాగే ముందుగానే ఈ పుస్తకాలు చదివే ప్రయత్నం చేయవద్దని కూడా చెప్పాం. ఇవి హయ్యర్ స్టడీస్. ప్రాథమికంగా బేసిక్స్ తెలియకపోతే ఈ పుస్తకాలు అర్ధం గావు. బేసిక్స్ నేర్చుకున్నాకే, ఎంతో అనుభవం పొందిన తర్వాతే వాటి జోలికెళ్ళాలంటూ, బేసిక్స్ కోసం సిడ్ ఫీల్డ్  - స్క్రీన్‌ప్లే పుస్తకాన్ని సూచిస్తూ వచ్చాం. కనుక పై జాబితాలో చివర సూచించిన సిడ్ ఫీల్డ్  - స్క్రీన్‌ప్లే మాత్రమే మొదట అభ్యసించాలి. ఏ పుస్తకం పడితే ఆ పుస్తకం కొనేసుకుంటే అయోమయ జీవిగా మిగిలిపోవడం ఖాయం – సికిందర్