రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

25, ఆగస్టు 2023, శుక్రవారం

1357 :రివ్యూ!

 


రచన - దర్శకత్వం : ప్రవీణ్ సత్తారు
తారాగణం :  వరుణ్ తేజ్, సాక్షీ వైద్య, విమలా రామన్, నాజర్, వినయ్ రాయ్, అభినవ్ గోమఠం, రవివర్మ తదితరులు
సంగీతం: మిక్కీ జే మేయర్ ఛాయాగ్రహణం : ముఖేష్ జీ
బ్యానర్ : శ్రీ వేంకటేశ్వర సినీచిత్ర, నిర్మాత: బీవీఎస్ఎన్ ప్రసాద్
విడుదల : ఆగస్టు 25, 2023

          2017 లో రాజశేఖర్ తో గరుడవేగ అనే హిట్టయిన యాక్షన్ థ్రిల్లర్ తీసిన దర్శకుడు ప్రవీణ్ సత్తారు, 2022 లో అక్కినేని నాగార్జునతో ది ఘోస్ట్ అనే ప్లాపైన మరో యాక్షన్ థ్రిల్లర్ తీసి, ప్రస్తుతం యంగ్ హీరో వరుణ్ తేజ్ తో గాండీవధారి అర్జున అనే స్పై యాక్షన్ ని  తెలుగు ప్రేక్షకులకి అందించాడు. గత సంవత్సరం గని అనే ఫ్లాపైన స్పోర్ట్స్ డ్రామాలో నటించిన వరుణ్ తేజ్, ఇప్పుడు గూఢచారి వేషధారణతో విచ్చేశాడు. ఈ సంవత్సరం గూఢచారి వేషాలు వేసిన యంగ్ స్టార్స్ అక్కినేని అఖిల్, నిఖిల్ లు (ఏజెంట్, స్పై) ఫ్లాపులతో సరిపెట్టుకుని తెలుగు స్పై సినిమాలింతే అని తేల్చారు. మరి వరుణ్ తేజ్ సక్సెస్ అవడానికి చూపించిన తేడా ఏమిటి? ప్రవీణ్ సత్తారు దీన్ని నిలబెట్టడానికి చేసిన కృషి ఏమిటి? అసలు కృషి ఏమైనా జరిగిందా, లేక ఖుషీ కోసం ఈ సినిమా తీశారా? దీనికీ తమిళంలో సూర్య నటించిన సింగం 3 కీ సంబంధమేమిటి? ఇవి తెలుసుకుందాం...

కథ

కేంద్రమంత్రి  ఆదిత్యా రాజ్ బహదూర్ (నాజర్) పర్యావరణ సదస్సులో పాల్గొడానికి లండన్ వెళ్తాడు.  అతడికి ఓ పెన్ డ్రైవ్ అందించాలని అక్కడున్న శృతి (రోషిణీ ప్రకాష్) ప్రయత్నిస్తుంది. అప్పుడు రాజ్ బహదూర్ మీద దాడి జరుగుతుంది. అతడి  సెక్యూరిటీ చీఫ్ గాయపడి, లండన్ లోనే వున్న ఫ్రెండ్ అర్జున్ వర్మ (వరుణ్ తేజ్) కి రాజ్ బహదూర్ ని కాపాడే బాధ్యత అప్పగిస్తాడు. రాజ్ బహదూర్ పర్సనల్ సెక్రటరీ అయిన ఐఏఎస్ అధికారిణి ఐరా (సాక్షీ వైద్య), అర్జున్ వర్మ గతంలో ప్రేమికులు. వీళ్ళ గతం ఏమిటి? రాజ్ బహదూర్ ని చంపాలని చూస్తున్నదెవరు? అర్జున్ వర్మ ఎలా కాపాడేడు? విదేశాల నుంచి ఇండియాకి తరలిస్తున్న మెడికల్ వ్యర్ధాల డంప్ కీ, కి రాజ్ బహదూర్  మీద హత్యా ప్రయత్నాలకీ సంబంధమేమిటి? రణవీర్ (వినయ్ రాయ్) అనే అతను ఎవరు? ఇవి తెలుసుకోవాలంటే మిగతా కథ వెండితెరపై చూడాలి.

ఎలావుంది కథ

2017 లో తమిళంలో హరి దర్శకత్వంలో సూర్య నటించిన సింగం 3 లో కథ పర్యావరణానికి సంబంధించిందే. సమస్త జీవులకీ, పర్యావరణానికీ ప్రాణాంతకమైన, భూమిలో కలిసిపోయే గుణం లేని బయోమెడికల్ వ్యర్ధాలు, ఈ- వ్యర్ధాలూప్రత్యేక ప్లాంట్లలో నిర్వీర్యం చేయకుండా, ఆసియా దేశాలకి తరలించి డంప్ చేస్తున్న అంతర్జాతీయ పరిశ్రమల కుట్రని భగ్నం చేసే కథ. సింగం సిరీస్ సినిమాల్లో ఇది కూడా హిట్టయింది.
         
అయితే ఆ నాన్ బయో డీగ్రేడబుల్ వేస్ట్స్ తో అంతర్జాతీయ కుట్ర ఇక్కడ స్థానికంగా  ఎంతమంది స్కూలు పిల్లల్ని బలిగొందో చెబుతూ వచ్చిన ఆ దయనీయ కథని  అలాగే కొనసాగిస్తూ
, దాంతో ముడిపెట్టి బాధిత కుటుంబాల సమక్షంలో విలన్స్  ని శిక్షించాల్సింది పోయి- ఎత్తుకున్న ఈ పాయింటుని వదిలేసి రొటీన్ హీరో- విలన్ యాక్షన్ కథగా చూపించి వదిలేశారు.
        
ప్రవీణ్ సత్తారు సినిమాలో కూడా ఇదే జరిగింది. పేరుకే వ్యర్ధాలతో అంతర్జాయ కుట్ర కథ
, చూపించిందంతా కేంద్రమంత్రిని గాండీవధారి అర్జున కాపాడడం గురించే. చేతిలో ధరించిన గాండీవానికే విషయం లేదు. దీంతో విషయం లేక డొల్లగా, ఫ్లాట్ గా సాగుతుంది సినిమా. పర్యావరణ సమస్యతో బాధితుల్ని చూపించి అందులోంచి హీరో రియాక్టయి వుంటే కథ భావోద్వేగాలతో కూడి వుండేది. కేవలం కేంద్ర మంత్రిని కాపాడే చర్యల్లో ఎమోషన్స్ లేవు. ఇలా ఎమోషనల్ అప్పీల్ లేకుండా ఎన్ని యాక్షన్ సీన్లు- అదీ విదేశాల్లో భారీ యెత్తున స్టయిలిష్  యాక్షన్ సీన్లు తీసినా - అదంతా వ్యర్ధమే. నిజానికి తీసిన ఈ వ్యర్ధాన్నే ప్రేక్షకుల మీద డంప్ చేశారు. ఉదయం నుంచీ ప్రేక్షకులు ఎక్స్ అనే ట్విట్టర్ లో హాహాకారాలు చేస్తున్నారు.
        
ఇందులో వరుణ్ తేజ్ సహా ఎవరి పాత్రకీ లాజిక్ లేదు. లావ్ ట్రాక్ సాగదీయడమే తప్ప ఓ పట్టాన కొలిక్కి రాదు. యాక్షన్ సీన్సు తప్ప టాకీ పార్టు సీన్సు ఔట్ డేటెడ్ గా వున్నాయి. ఫస్టాఫ్ లో ఇంటర్వెల్ వరకూ నత్తనడకతో వుంటుంది ఈ యాక్షన్ కథ. సెకండాఫ్ లో మరీ పతనావస్థకి చేరుకుంటుంది కథ. కేంద్ర మంత్రిని కాపాడే ట్రాకే సాగి సాగీ
, హీరోకీ- విలన్ కీ మధ్య అవే పోరాటాలు రిపీటవుతూ సెకండాఫ్ కుప్పకూలింది. ఈ యాక్షన్ కథ ఎక్కడా సస్పెన్స్, ట్విస్టులు, థ్రిల్స్ వంటివి లేకుండా పేలవంగా సాగి, చివరికి పర్యావరణం గురించి మెసేజ్ ఇస్తుంది!

నటనలు - సాంకేతికాలు

స్పై హీరో వేషం తప్ప, విషయంలేని క్యారక్టర్ పోషించాడు వరుణ్ తేజ్. ఫ్లాపైన స్పై హీరోలు అఖిల్, నిఖిల్ ల సరసన చేరాడు. కథలో బలం లేక పోవడంతో కాదు, అసలు కథే లేకపోవడంతో పాత్ర కాని పాత్రతో, యాక్టింగ్ కాని యాక్టింగ్ చేసి వదిలేశాడు.
        
హీరోయిన్ సాక్షీ వైద్య గ్లామరు ప్రదర్శనతో సినిమా సాంతం కన్పిస్తుందిగానీ
, పాత్రకి పనిలేక పోతే ఎందుకు కనిపిస్తోందో అర్ధం గాదు. కమెడియన్ అభినవ్ గోమఠం స్పై లో చేసిన కుదరని కామెడీ లాంటిదే ఇప్పుడు కూడా చూశాడు. కేంద్రమంత్రిగా నాజర్, విలన్ గా విమల్ రాయ్ పాత్రల్లో పసలేక పోయినా ఎంతోకొంత నటించారు.
        
మిక్కీ జె మేయర్ సంగీతమే కాస్త ఊరట. ముఖేష్ కెమెరా వర్క్ కూడా అగ్రనిర్మాత నుంచి మంచి బడ్జెట్ లభించడంతో బడ్జెట్ కి తగ్గ కృషి చేశాడు. యాక్షన్ డైరెక్టర్స్
, మిగతా సాంకేతిక శాఖల నిపుణులూ అంతే కృషి చేశారు. కానీ అంత బడ్జెట్ అందిస్తున్న నిర్మాతకి తగ్గట్టు మేకింగ్ చేసే పని మాత్రం చేయలేదు దర్శకుడు. ముందు దర్శకుడుగా తాను అప్డేట్ అవ్వాల్సిన అవసరం చాలా కన్పిస్తోంది.
—సికిందర్

  

24, ఆగస్టు 2023, గురువారం

1356 : స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు!


     మిళంలో పా. రంజిత్, లోకేష్ కనక రాజ్, నెల్సన్ దిలీప్ కుమార్ నవతరం దర్శకులు ముగ్గురూ స్టార్ సినిమాల కథల్ని, పాత్ర చిత్రణల్ని మూస ఫార్ములా - టెంప్లెట్ చట్రంలోంచి బయటికి తీసి కమర్షియల్ సినిమాలకి కొత్త రూపం తొడుగుతున్నారు. కథలు, పాత్ర చిత్రణలే కాదు, కథనాన్ని కూడా సాంప్రదాయ త్రీ యాక్ట్స్ స్ట్రక్చర్ తో విభేదించి స్ట్రక్చరేతర రియలిస్టిక్ జానర్లోకి మార్చేస్తున్నారు. పా. రంజిత్ రజనీకాంత్ తో తీసిన కబాలీ’, కాలా’, ఆర్యతో తీసిన సార్పట్టా ఈ కోవలో కొస్తాయి. లోకేష్ కనక రాజ్ కార్తీతో తీసిన ఖైదీ’, కమల్ హాసన్ తో తీసిన విక్రమ్ ఈ పంథాననుసరించాయి. ఇక నెల్సన్ దిలీప్ కుమార్ శివ కార్తికేయన్ తో తీసిన డాక్టర్’, రజనీ కాంత్ తో తీసిన తాజా జైలర్ దీనికి అద్దం పడతాయి. బాలీవుడ్ ఈ ప్రాప్త కాలజ్ఞత ప్రదర్శించక ఫ్లాపులతో కుంగుతోంది. టాలీవుడ్ ఇంకా చిరంజీవి- బాలకృష్ణ- నాగార్జున- వెంకటేష్ ల కాలం నాటి మూస ఫార్ములా- టెంప్లెట్ లోనే ఇరుక్కుని భోళాశంకర్ లాంటి పరాభవాల్ని చవిచూస్తోంది.

        రీబూట్ చేసిన సీనియర్ స్టార్ కమర్షియల్ కి జైలర్ ని మించిన ఆధునిక మోడల్ లేదు. ఇంకా సీనియర్ స్టార్ ని మూసఫార్ములా టెంప్లెట్ కథా కథనాలతో బంధించి ఇమేజిని కాపాడలేరు. ఇమేజి మారాల్సిందే. పాత్రలు, పాత్ర చిత్రణలు మారాల్సిందే. నాల్గు పాటలు, వాటికి స్టెప్పులు, నాల్గు ఫైట్లు, కామెడీలూ ఇవన్నీ వదులుకుని ముందుకు పోతున్నారు తమిళ స్టార్ల ఫ్యాన్స్ తో బాటు ప్రేక్షకులు. కానీ తెలుగు స్టార్ల ఫ్యాన్స్, ప్రేక్షకులు కాలంలో ఎక్కడో ఇరుక్కుని వాటినే డిమాండ్ చేసి తృప్తి తీర్చుకుంటున్నారు. ఆధునిక దృక్పథమనే మాటే లేదు.
       
ఈ పూర్వరంగంలో
జైలర్ స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు పరిశీలించాల్సిన అవసరమేర్పడుతోంది. అసలు జైలర్ స్క్రీన్ ప్లే కథా, గాథా? కథతో కూడిన గాథా, గాథతో కూడిన కథా? కథ తీస్తున్నామనుకుని గాథ తీసి ఫ్లాప్ చేసుకున్న సినిమాలెన్నో- తాజా బ్రో సహా. సినిమాలు కథతో వుంటాయి, లేకపోతే గాథతో వుంటాయి. ఈ రెండూగాక కథతో కూడిన గాథ ఏమిటి? గాథతో కూడిన కథేమిటి? మళ్ళీ ఇందులో డాక్యుమెంటరీ తరహా స్టాప్ అండ్ స్టార్ట్ టెక్నిక్ ఏమిటి? ఇలాటిది బహుశా ఇంతవరకూ చూడలేదు. జైలర్ లో ఎందుకు చూశాం? సూపర్ స్టార్ రజనీ కాంత్ నటించిన  జైలర్ అన్ని స్క్రీన్ ప్లే నియమాలనూ ఉల్లంఘించి కూడా పది రోజుల్లో 500 కోట్లు వసూలు చేసిందంటే దీని స్క్రీన్ ప్లేని పోస్ట్ మార్టం చేసి చూడాల్సిందే. ఈ పని మొదలెడదాం. ముందుగా విషయమేమిటో చూద్దాం...

విషయం ఇదీ!

    ముత్తువేల్ పాండియన్ (రజనీకాంత్) భార్య విజయ (రమ్యకృష్ణ) తో, కొడుకు అర్జున్ (వసంత్ రవి)- కోడలు శ్వేత (మిర్నా మీనన్) – మనవడు ఋత్విక్ లతో రిటైర్మెంట్ జీవితాన్నిసంతోషంగా గడుపుతూంటాడు. ఋత్విక్ యూట్యూబ్ ఛానెల్‌ని నడుపుకోవడంలో తోడ్పడుతూ వుంటాడు. కొడుకు అర్జున్ ఎవరికీ భయపడని నిజాయితీగల ఏసీపీ. దేవుళ్ళ విగ్రహాల్ని విదేశాలకి స్మగ్లింగ్ చేసే మలయాళీ గ్యాంగ్‌స్టర్ వర్మ (వినాయకన్) పై అర్జున్ దర్యాప్తు చేస్తూంటాడు. ఈ క్రమంలో వర్మ అనుచరుడు శీనుని ఎదుర్కొంటాడు. వర్మ ఆచూకీ గురించి శీను చెప్పడు. అర్జున్ వర్మని పట్టుకునే ప్రయత్నాలు చేస్తూ అకస్మాత్తుగా తప్పిపోతాడు. అతడ్ని వర్మ చంపివుంటాడనే విషయాన్ని కప్పిపుచ్చడానికి ఆత్మహత్యకి  పాల్పడి వుండవచ్చని పోలీసు శాఖ ప్రచారం చేస్తుంది. 
        
కొడుకుని పోగొట్టుకున్న ముత్తువేల్ దుఃఖిస్తూ, కొడుకుని మరీ అంత  నిజాయితీపరుడిగా, నిర్భయుడిగా పెంచడం తప్పయినట్టు పశ్చాత్తాపపడుతూ, ఒక నిర్ణయం తీసుకుంటాడు. పోలీసు శాఖ సహకరించక పోతే తానే చట్టాన్ని చేతిలోకి తీసుకుంటాడు. వర్మ అనుచరుడు శీనుని చంపి, స్థానిక టాక్సీ డ్రైవర్ విమల్ (యోగిబాబు) సాయంతో శవాన్ని మాయం చేస్తాడు.
       
దీంతో
వర్మ మనుషులు ముత్తువేల్ మనవడి మీద హత్యాయత్నానికి పాల్పడతారు. ముత్తువేల్ మనవడ్ని కాపాడుకుంటాడు. వర్మ ఫోన్ చేసి, ఎన్నిసార్లు కుటుంబాన్ని కాపాడుకుంటావని వెక్కిరిస్తాడు. కుటుంబంలో ఒకొక్కర్నీ చంపుతానని హెచ్చరిస్తాడు. ముత్తువేల్ వర్మ అనుచరులిద్దరిని ట్రాప్ చేసి చంపేస్తాడు. తర్వాత భద్రత కోసం కుటుంబాన్ని ఒక సైకియాట్రిస్టు ఇంట్లో వుంచి, కర్ణాటక బయల్దేరతాడు. అక్కడ ఒక పరివర్తన చెందిన నేరస్థుడు నరసింహ (శివరాజ్ కుమార్) ని కలిసి, నలుగురు షార్ప్ షూటర్స్ ని ఏర్పాటు చేయమని కోరతాడు ముత్తువేల్.

       
షార్ప్ షూటర్స్ సాయంతో ముత్తువేల్ వర్మని అవమానించి
, బ్లాక్ మెయిల్ చేస్తాడు. దీంతో వర్మ, బీహారీ గ్యాంగ్ స్టర్ కామదేవ్ (జాకీష్రాఫ్) సాయం తీసుకుంటాడు. గ్యాంగ్ ని పంపి ముత్తువేల్ కుటుంబాన్ని చంపమని కోరతాడు. ఇంటి మీద దాడి చేసిన కామదేవ్ గ్యాంగ్ ని ముత్తువేల్ షార్ప్ షూటర్స్ చంపేస్తారు. విజయగర్వంతో పిచ్చిగా నవ్వుతాడు ముత్తువేల్.
       
ఇప్పుడు వర్మ టార్గెట్ ముత్తువేల్ అని అసలు విషయం తెలుసుకున్న కామదేవ్
, ముత్తువేల్ అసలెవరో వర్మకి చెప్తాడు. పూర్వం ముత్తువేల్ తీహార్ జైలులో జైలర్. ఖైదీలతో కఠినంగా వ్యవహరించే జైలర్ ముత్తువేల్, వాళ్ళని సంస్కరించే ప్రయత్నం చేసేవాడు. ఈ క్రమంలో ఖైదీలతో బాటు గ్యాంగ్ స్టర్ కామదేవ్ తో, ఇంకా అనేక మంది క్రిమినల్స్ తో ముత్తువేల్ కి నెట్ వర్క్ ఏర్పాటయింది. అతడికి సాయపడే ఈ నెట్ వర్క్ లో ఒక సభ్యుడే నరసింహా. ఈ గతమంతా తెలుసుకున్న వర్మకి, ముత్తువేల్ పవర్ అర్ధమవుతుంది.
       
ఇప్పుడు తన ఇంటిమీద జరిగిన దాడిని తిప్పికొట్టిన ముత్తువేల్
, డైరెక్టుగా తేల్చుకుందామని వర్మ స్థావరాని కెళ్తాడు. వర్మని కొట్టిపడేసి చంపబోతూంటే, వర్మ ముత్తువేల్ కొడుకు అర్జున్ వీడియో చూపిస్తాడు. అర్జున్ చనిపోలేదు, వర్మ బందీగా బ్రతికే వున్నాడు. ఈ నిజం తెలుసుకున్న ముత్తువేల్ కి, వర్మ ఒక బేరం పెడతాడు. కొడుకు సజీవంగా దక్కాలంటే, ఒక ఆలయంలో వున్న ప్రసిద్ధ పురాతన కిరీటాన్ని తెచ్చివ్వాలంటాడు.  ఆ ఆలయం ఆంధ్రప్రదేశ్ లోని మంగళగిరిలో వుంది.
        
ముత్తువేల్ ఆలయానికి ట్రస్టీగా వున్న బ్లాస్ట్ మోహన్ (సునీల్) అనే సినిమా నటుడి మీద దృష్టి పెడతాడు. మోహన్ నటి కామనా (తమన్నా) ని ప్రేమిస్తూంటాడు. దర్శకుడు కూడా కామనాని ప్రేమిస్తూంటాడు. ఈ వ్యవహారంలో తలదూర్చి ఆలయంలో కిరీటం దోపిడీకి ప్లానేస్తాడు ముత్తువేల్. దీనికి తన నెట్ వర్క్ లో ముంబాయిలోని స్మగ్లర్‌ మాథ్యూ (మోహన్ లాల్) సాయం తీసుకుని కిరీటాన్ని కాజేస్తాడు. దాన్ని వర్మకి పంపిస్తాడు.
        
కిరీటాన్ని అందుకున్న వర్మ ముత్తువేల్ కొడుకు అర్జున్ ని విడుదల చేస్తాడు. ఇప్పుడు ఏసీపీ అర్జున్ తన అసలు స్వరూపం బయటపెడతాడు. నీతీ నిజాయితీలు కాదని, డబ్బు సంపాదించుకోవాలని, వర్మ తనకి షేర్ ఇస్తే తండ్రి ముత్తువేల్ ని చంపి అడ్డు తొలగిస్తాననీ అంటాడు. కిరీటంలో వున్న హిడెన్ కెమెరా ద్వారా ఇదంతా చూస్తున్న ముత్తువేల్, కొడుకు విశ్వాసఘాతానికి ఖిన్నుడవుతాడు. ఆ కిరీటం నకిలీదని తెలుసుకుని వర్మ పిచ్చెత్తిపోతాడు. ముత్తువేల్ వచ్చేసి వర్మ స్థావరాన్ని ధ్వంసం చేసి, అతడ్ని అంతమొందించేస్తాడు. కొడుకుకి ఒక అవకాశమిస్తూ చట్టానికి లొంగిపొమ్మంటాడు. కొడుకు అర్జున్ వినకుండా చంపడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. నరసింహా షార్ప్ షూటర్స్ అతడ్ని చంపేస్తారు.

టెస్ట్ తో స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు

ఇప్పుడొక చిన్న టెస్టు పెట్టుకుందాం. ఈ టెస్టుతో స్క్రీన్ ప్లే అంటే ఎవరికెంత తెలుసో తేలిపోతుంది. తర్వాత స్క్రీన్ ప్లే సంగతుల్లోకి వెళ్దాం. పై విషయంలో- ట్రీట్ మెంట్ లో- లేదా స్క్రీన్ ప్లేలో ప్లాట్ పాయింట్స్ ఎక్కడెక్కడున్నాయి? ఇంకోసారి మొత్తం చదవండి. ప్లాట్ పాయింట్ వన్ ఎక్కడుంది? ప్లాట్ పాయింట్ టూ ఎక్కడుంది? బిగినింగ్ ఎంతవరకూ వుంది? మిడిల్ ఎక్కడ ప్రారంభమై ఎక్కడ ముగిసింది? ఎండ్ ఎక్కడ మొదలైంది? ఈ బ్లాగు ద్వారా ఇంతకాలం సంపాదించుకున్న జ్ఞానంతో శ్రద్ధగా చదివి, ప్లాట్ పాయింట్స్ ని, యాక్ట్స్ నీ గుర్తిస్తేనే తర్వాత స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు అర్ధమవుతాయి....
        టైమ్ తీసుకోండి. సాయంత్రం ఇక్కడే కలుద్దాం. స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు పూర్తి చేద్దాం...
—సికిందర్

22, ఆగస్టు 2023, మంగళవారం

1355 : స్పెషల్ ఆర్టికల్


 

            వర్-ది-టాప్ (ఓటీటీ) కంపెనీల ఆగమనంతో సినిమా హాళ్ళు సంక్షోభంలో పడ్డాయన్న ఆందోళన కాలక్రమంలో తగ్గిపోతూ వస్తోంది. సినిమా ప్రపంచం గత కొన్ని సంవత్సరాలుగా గణనీయమైన మార్పుకి గురైంది. సినిమాలు, టీవీ షోలు, డాక్యుమెంటరీలు మొదలైన వినోద కాలక్షేపపు విస్తృత కంటెంట్‌ ని ఓటీటీలు అందించడంతో ప్రేక్షకులు సినిమా హాళ్ళకి వెళ్ళడం తగ్గించేశారన్న అంచనాల్ని గణాంకాలతో వెల్లడిస్తూ వచ్చారు మార్కెట్ రీసెర్చర్లు. అయితే దీనికి భిన్నంగా, పీవీఆర్- ఐనాక్స్ వంటి మల్టీప్లెక్స్ గ్రూపు సంస్థ క్వాలిటీ లేని హిందీ సినిమాల వల్ల తమకు నష్టాలు సంభవిస్తున్నాయని ఇటీవల ఆరోపించడం మొదలెట్టింది. దీన్ని తట్టుకోవడానికి హాలీవుడ్, కొరియన్ సినిమాలు ఆడించుకుంటున్నామని ప్రకటించుకుంది.

        ది నిజం? ఓటీటీలతో సినిమా హాళ్ళకి ప్రమాదమా, లేక హిందీ సినిమాల క్వాలిటీ రాహిత్యంతో థియేటర్లకి నష్టాలా? ఏది నిజం? రెండోదే నిజం కావచ్చని ఈ నెల విడుదలైన గదర్ 2, ఓఎంజీ2 హిందీ సినిమాలు సంకేతాలిస్తున్నాయి. మొదటిది భారీ హిట్టయి, రెండోది బ్రేక్ ఈవెన్ తో హిట్టయి సినిమా హాళ్ళకి ప్రాణం పోశాయి. క్వాలిటీ విషయానికొస్తే మొదటి దానికి పరమ చెత్త అని 1, 1.5 రెంటింగ్స్ తో రివ్యూలొచ్చాయి. సినిమా చూస్తే పరమ హిట్టయి రివ్యూలని వెక్కిరిస్తోంది.
       
పైగా పీవీఆర్- ఐనాక్స్ అభిప్రాయం కూడా తప్పని రుజువు చేస్తోందీ సినిమా. ఇప్పుడు గదర్2 లాంటి క్వాలిటీ లేని హిందీ సినిమాయే తమకి కనకవర్షం కురిపిస్తోంది. బాక్సాఫీసు 400 కోట్లకి చేరువలో వుంది. కారణం
, పక్కా మాస్ మూవీ కోసం మొహం వాచి వున్న నార్త్ ఇండియా రూరల్ ప్రేక్షకుల ఆకలిని తీర్చేయడం. మారు మూల మూతబడడానికి సిద్ధంగా వున్న పాత తరం సింగిల్ స్క్రీన్ సినిమా హాళ్ళు కూడా గదర్ 2 తో ప్రాణం పోసుకుని, సినిమా అంటే ఇది కదాని బూజు దులుపుకుంటున్నాయి.
       
పీవీఆర్- ఐనాక్స్ చెప్పే క్వాలిటీ ఓఎంజీ2 లో తప్పకుండా వుంది. క్వాలిటీతోనే ఇది 100 కోట్లు కలెక్షన్లు దాటింది. అంటే ఓటీటీల వల్ల ప్రేక్షకులు సినిమా హాళ్ళకి దూరం కాలేదని
, వాళ్ళకి కావాల్సిన సినిమా వస్తే థియేటర్లలో పెద్ద తెరపై చూడడానికి క్రిక్కిరిసి పోతారనీ ఈ రెండు సినిమాలూ చెబుతున్నాయి. ప్రశ్నేమిటంటే, వాళ్ళకి కావాల్సిన సినిమా అంటే ఏది? ముందుగా ఎలా నిర్ణయించడం? నిర్ణయించి అలాటి సినిమా ఎలా తీయడం? గదర్ 2 ని సక్సెస్ ఫార్ములా ముందు నిర్ణయించి తీశారా? తీస్తే అంత అడ్డగోలుగా ఎందుకుంటుంది? పోనీ అడ్డగోలుగా తీస్తే సినిమా హిట్టవుతుందని నమ్మి తీయ వచ్చా? కాబట్టి ఇదంతా జూదం. అదృష్టం మీద ఆధారపడి వుంటుంది. మేకర్స్ చేయాల్సింది క్వాలిటీని అందించడమే. ఇది సులభం. ఎంత సులభమో ఓఎంజీ2 చెప్తోంది. గదర్ 2 జూదం. ఎప్పుడో గానీ జాక్ పాట్ కొట్టవు ఇలాటి సినిమాలు.  
       
హిందీలో ఈ రెండు సినిమాలే కాదు
, సౌత్ నుంచి సూపర్ స్టార్ రజనీకాంత్ జైలర్ కూడా ఓటీటీల వల్ల సినిమా హాళ్ళకి నష్టమన్న అభిప్రాయాన్ని తుడిచేసింది. 10 రోజుల్లో 500 కోట్ల థియేటర్ కలెక్షన్లతో విజయయాత్ర కొనసాగిస్తోంది. తెలుగు రాష్ట్రాల్లో 100 కోట్లు దాటింది. క్వాలిటీ పరంగా ఇది గదర్ 2 కి పూర్తిగా భిన్నం. క్వాలిటీగా తీసిన మాస్ కమర్షియల్ ఇది. ఇందులో రజనీ పాత్ర రెగ్యులర్ ఫ్యాన్ ఎలిమెంట్స్ తో వుండదు. అయినా పంచ్ డైలాగులు, రోమాన్సులు, కామెడీలు, పాటలు, స్టెప్పులు, ఫైట్లు అని ఫ్యాన్స్ మడి గట్టుకుని కూర్చోకుండా భుజానెత్తుకున్నారు.
       
ప్రేక్షకులకి క్వాలిటీ వీక్షణానుభవమివ్వడానికి అనునిత్యం థియేటర్లు ఆధునిక సాంకేతిక ఆవిష్కణల్ని సమకూర్చుకుంటున్నాయి.
చాలా థియేటర్లు ఐమాక్స్, 4 డీ ఎక్స్ స్క్రీన్స్ తో మరింత లీనమయ్యే వీక్షణానుభవాన్ని అందిస్తున్నాయి. కానీ వీటిలో ప్రదర్శించే సినిమాలు మాత్రం పూర్ క్వాలిటీతో పేరు గొప్ప వూరు దిబ్బ అన్నట్టు థియేటర్ల పరువే  తీస్తున్నాయి.
       
ఓటీటీలతో సినిమా హాళ్ళకి ఎక్కడ సమస్య వస్తోందంటే
, సినిమాలు విడుదలైన నాల్గైదు వారాల్లో ఓటీటీల కిచ్చేస్తున్నారు. దీంతో పట్టుమని రెండు వారాలు హిట్టయిన సినిమాలు కూడా థియేటర్లలో ఆడడం లేదు. నాల్గు వారాల్లో ఓటీటీలో వస్తుంది కదాని ప్రేక్షకులు ఉపేక్షిస్తున్నారు. ఇది చాలనట్టు మీడియా ధోరణి కూడా వుంది. సినిమా విడుదలైన రోజునుంచే - ఈ సినిమా ఏ ఒటీటీలో? ఎప్పుడు వస్తుంది? ఇదిగో ఓటీటీ డేట్ ఫిక్స్- అంటూ అనాలోచితంగా పోటీలు పడి మీడియాలో రాతలు రాసేస్తున్నారు. సినిమా విడుదలైంది సినిమా హాళ్ళ కోసమా, ఓటీటీల కోసమా? ఈ సినిమా బ్రహ్మాండంగా వుంది వెళ్ళి థియేటర్లో చూడండని ప్రోత్సహించకుండా, థియేటర్లని దెబ్బ కొట్టేలా ఓటీటీ న్యూస్ ఇవ్వడమేమిటో వాళ్ళ ముతక జర్నలిజానికే తెలియాలి. ప్రేక్షకులకి జ్ఞాపకాల్ని మిగిల్చేవి సినిమా హాళ్ళే. ఓటీటీలు కాదు. నేటి హైటెక్ యూత్ కైనా రేపు ముసలి తనంలో ఫలానా సినిమా ఫలానా థియేటర్లో చూశాం కదాని ఆనాటి ముచ్చట్లు చెప్పుకునేలా చేసేవి థియేటర్లే!

—సికిందర్

 

14, ఆగస్టు 2023, సోమవారం

1353 : రివ్యూ!


 

రచన –దర్శకత్వం : అమిత్ రాయ్
తారాగణం : అక్షయ్ కుమార్, పంకజ్ త్రిపాఠీ, యామీ గౌతమ్, గీతా అగర్వాల్, ఆరూష్ వర్మ, పవన్ మల్హోత్రా, అరుణ్ గోవిల్ తదితరులు
సంగీతం : విక్రమ్ మాంట్రోస్, హన్స్ రాజ్ రఘు వంశీ, డీజే స్ట్రింగ్స్, ప్రణయ్, సందేశ్ శాండిల్య; ఛాయాగ్రహణం : అమలేందు చౌదరి
బ్యానర్స్ : కేప్ ఆఫ్ గుడ్ ఫిల్మ్స్, వయాకామ్ 18 స్టూడియోస్, వకావూ ఫిల్మ్స్
నిర్మాతలు : అరుణా భాటియా, విపుల్ డి షా, రాజేష్ బహల్, అశ్వి వర్డే
విడుదల ; 11.8.23
***

        2019 లో హౌస్ ఫుల్ హిట్టయిన తర్వాత నుంచి నటించిన 12 సినిమాలూ అట్టర్ ఫ్లాపయ్యాక, ఓఎంజీ -2 తో ఇప్పుడు కాస్త ఊపిరి పీల్చుకుంటున్నట్టు కన్పిస్తున్నాడు అక్షయ్ కుమార్. 2012 లో తానే నటించిన ఓఎంజీ (ఓ మైగాడ్) సూపర్ హిట్టయ్యింది. ఇది తెలుగులో గోపాల గోపాల గా రీమేకైంది. 2010 లో రోడ్ టు సంగం అనే సినిమాతో దర్శకుడుగా మారిన అమిత్ రాయ్, 13 ఏళ్ళ తర్వాత రెండో సినిమా తీసే అదృష్టానికి నోచుకున్నాడు. అయితే ఓఎంజీ -2’, ఓఎంజీ కి సీక్వెల్ కాదు. రెండిటి కథలు, పాత్రలు వేర్వేరు. అక్షయ్ కుమార్ తప్ప ఓఎంజీ లో నటించిన వాళ్ళెవరూ ఓఎంజీ -2 లో లేరు. ఇంతకీ అమిత్  రాయ్ ఏం తీశాడు? ఇది ఎందుకంత సెన్సార్ తో వివాదంలో పడింది? అక్షయ్ కుమార్ కిది హిట్టేనా? ఇవి తెలుసుకుందాం.

కథ

    కాంతి శరణ్ ముద్గల్ (పంకజ్ త్రిపాఠీ) శివ భక్తుడు. ఓ పుణ్యక్షేత్రంలో పూజా సామగ్రి అమ్మే షాపు నిర్వహిస్తూంటాడు. భార్య ఇందుమతి (గీతా అగర్వాల్), కొడుకు వివేక్ (ఆరూష్ వర్మ), కూతురూ వుంటారు. వివేక్ స్కూల్లో చదువుతూ వుంటాడు. ఒకరోజు వివేక్ అనైతిక చర్యకి పాల్పడ్డాడని స్కూలునుంచి డిస్మిస్ అవుతాడు. ఆ వీడియో వైరల్ అవుతుంది. తన కొడుకు తప్పుడు సమాచారం వల్ల, తప్పుదారి పట్టించే వాళ్ళ వల్లా దగా పడ్డాడని భావించిన కాంతి, స్కూలు ప్రిన్సిపాల్ అటల్ నాథ్ మహేశ్వరి (అరుణ్ గొవిల్ )తో ఘర్షణ పడతాడు. లాభం లేక, అవమానం తట్టుకోలేక వూరు విడిచి వెళ్ళిపోవాలని నిర్ణయించుకుంటాడు. కుటుంబంతో వెళ్ళి పోతూంటే, దేవదూత శివగణ్ (అక్షయ్ కుమార్) ప్రత్యక్షమై సత్యం కోసం పోరాడమంటాడు. దీంతో స్కూలు యాజమాన్యాన్ని, నకిలీ వైద్యుల్ని, బూటకపు మందులు అమ్మే వాళ్ళనీ కోర్టుకి లాగుతాడు కాంతి.
       
కాంతి లక్ష్యం ఏమిటి
? విద్యా వ్యవస్థలో ఏం మార్పు కోరుకుంటున్నాడు? ఆ మార్పు సాధించాడా? ఎలా సాధించాడు? ఇదీ మిగతా కథ.

ఎలావుంది కథ

    ఓఎంజీ లో నాస్తికుడు భూకంపం వల్ల తన వ్యాపారానికి జరిగిన నష్టానికి దేవుడి మీద కేసు వేసి కోర్టుకి లాగితే, ఓఎంజీ-2 లో ఓ వ్యాపారి పాఠశాలల్లో సెక్స్ ఎడ్యుకేషన్ లేకపోవడం వల్ల తన కొడుకు పెడ దారి పట్టిపోయాడని స్కూలు యాజమాన్యాన్ని కోర్టుకి లాగుతాడు. ఈ కథ సెక్స్ ఎడ్యుకేషన్ గురించి. ఒకప్పుడు సెక్స్ ఎడ్యుకేషన్ సీరియస్ చర్చల్లోవుండేది. తర్వాత చెత్త బుట్ట దాఖలైంది. దాన్ని దులిపి పైకి తీశాడు దర్శకుడు.
        
కౌమార దశలో లైంగిక విజ్ఞానం లేకపోవడం వల్ల అపోహలు పెంచుకుని పిల్లలు మోసపోతున్నారని, ఎవరికీ చెప్పుకోలేక మానసికంగా క్రుంగిపోతున్నారనీ, దీన్ని అరికట్టి ఆరోగ్యవంతమైన తరాల్ని అందించాలంటే, పాఠశాల దశలోనే తగిన లైంగిక విజ్ఞానాన్ని సార్వజనీనం చేయాలనీ వాదించాడు దర్శకుడు.
        
మొట్ట మొదటిసారిగా, 1974 లో బికె ఆదర్శ్ తీసిన గుప్త్ జ్ఞాన్ లోనూ ఇదే విషయం చెప్పారు. 1979 లో దాసరి నారాయణరావు తీసిన నీడ లో అశ్లీల సాహిత్యం చదివి వ్యభిచారానికి అలవాటుపడ్డ టీనేజర్ గురించి చెప్పారు. ఇదొక బర్నింగ్ టాపిక్ గా వుంటూ వస్తోంది. కానీ ప్రభుత్వాలు కదలడం లేదు. పైగా ఇలాటి సినిమాలు తీస్తే అడ్డంకులు సృష్టిస్తున్నారు. ఓఎంజీ -2 సెన్సార్ ఇబ్బందుల్లో ఇరుక్కుని విలవిల్లాడిన విషయం తెలిసిందే. అక్షయ్ కుమార్ శివుడి పాత్రనే మార్చేస్తూ చాలా సన్నివేశాలు, డైలాగులూ కత్తిరించేసిన సెన్సార్ బోర్డు సర్టిఫికేట్ తో సరిపెట్టింది. పిల్లలూ పెద్దలూ అందరూ చూసి కళ్ళు తెరవాల్సిన సమస్యకి   సర్టిఫికేట్ జారీచేస్తే, దీన్నెవరు చూడాలి? ఈ సెక్స్ ఎడ్యుకేషన్ సినిమాలో శివుడ్ని చూపించారని, రామాయణం తో తీసిన ఆదిపురుష్ కి ఉదారంగా సెన్సార్ అనుమతి ఇచ్చేసి విమర్శల పాలైనట్టు ఈసారి కాకూడదని, ఓఎంజీ -2 మీద ప్రతాపం చూపెట్టారు.
        
అయినా ఓఎంజీ -2 కంటెంట్ పరంగా దెబ్బతినకుండా, సెన్సారే జరగనట్టు సాలిడ్ గా వుందంటే అది దర్శకుడి ప్రతిభే. ఈ కంటెంట్ లో ఇంకెన్ని కత్తిరింపులు వేసినా (ఆల్రెడీ 27 వేశారు) కథని చెడగొట్టలేరు. అలా రాసి తీశాడు దర్శకుడు.
        
స్కూల్లో చదివే వివేక్ ని తోటి స్టూడెంట్స్ టాయిలెట్ లో చూసి, నీది ఇంత చిన్నగా వుందా? చేతితో రుద్దితే పొడుగ్గా అవుతుంది అని ఇంటర్నెట్ లో రకరకాల వెబ్సైట్స్, వీడియోలు చూపిస్తారు. దీంతో వివేక్ పొడవు పెంచుకోవడం కోసం అదే పనిగా హస్తప్రయోగం చేసుకోవడం మొదలెడతాడు. ఏవో మందులు తింటాడు. ఇంటిదగ్గర అమ్మలక్కలు బుగ్గలు నిమిరి లేత పిల్లాడు ఎలా వాడిపోయాడు అని దిగులుపడతారు విషయం తెలీక. ఇంకోసారి వివేక్ స్కూలు టాయిలెట్ లో చేతికి పనిచెప్తే ఎవరో వీడియో తీసి వైరల్ చేస్తారు. ఇది రచ్చ అయి స్కూలు నుంచి డిస్మిస్ అవుతాడు.
        
దీంతో పరువు పోగొట్టుకున్న తండ్రి కాంతి, కొడుకుని తిరిగి స్కూల్లో చేర్పించడానికి విఫలయత్నాలు చేసి కుటుంబంతో వూరు విడిచి వెళ్ళి పోవడానికి సిద్ధపడతాడు. ఇప్పుడు దేవదూత శివగణ్ ప్రత్యక్షమై కర్తవ్యం బోధించేసరికి స్కూలు యజమాన్యాన్ని కోర్టుకి లాగుతాడు. తన కేసు వాదించడానికి లాయర్లు ముందుకు రాకపోవడంతో తానే వాదిస్తాడు.
        
అంచెలంచెలుగా శివగణ్ అందించే క్లూస్ తో ప్రాచీన గ్రంథాల దగ్గర్నుంచీ, పాశ్చాత్య దేశాల వరకూ చెప్తున్న సెక్స్ ఎడ్యుకేషన్ ని అధ్యయనం చేసి కేసు వాదిస్తాడు.రెండు వేల ఏళ్ళ నాడే విష్ణు శర్మ లైంగిక విజ్ఞానం గురించి రాశాడనీ, నేర్పాడనీ;  దేవతల మొదటి ఇచ్ఛ కామమేననీ, దాంతో సృష్టి ఏర్పాటయిందనీ, ఇది అసభ్యమని పురాణాల్లో ఎక్కడా చెప్పలేదనీ, ధర్మార్ధ కామ మోక్షాల గురించే చెప్పారనీ... ఇలా వాత్సాయన కామసూత్రాల్నీ, అజంతా ఎల్లోరా గుహల్లో శిల్పాల్నీ, ఇంకా చాలా డేటానీ కోర్టు ముందుంచుతాడు. ప్రాచీన కాలంలోనే సెక్స్ ఎడ్యుకేషన్ ఇంత ఓపెన్ గా వుంటే ఇప్పుడెందుకు దాయాలని అతడి ప్రశ్న.
        
ఈ కేసు చాలా మలుపులు తిరుగుతుంది. రోడ్డు పక్క నాటు వైద్యుల్నీ, కొందరు ఘరానా డాక్టర్లనీ, సెక్స్ వర్కర్ నీ కోర్టుకి లాగుతాడు. ఎదుటి లాయర్ కామినీ మహేశ్వరి కూడా తక్కువేం కాదు. ఈమెతో కలిసి స్కూలు యజమాన్యం, మత పెద్ద, కొందరు రాజకీయులూ మతాన్ని లాగి, కాంతి మీద కేసులు వేయించి నోర్మూయించేదాకా పోతుంది...
        
విషయం మీద చాలా అవగాహనతో, ఇబ్బంది అన్పించే అంశాల్ని హాస్యంతో తేలికబరుస్తూ ఆద్యంతం ఒక స్టడీ మెటీరీయల్ లాగా అందించాడు దర్శకుడు. సాధారణంగా బూతంతా చూపించి చివర్లో నీతి చెప్తారు. అలా కాకుండా శృంగారంతో తేడా చూపించాడు. కాంతి భార్యని కోర్టులో -మీ మొదటి రాత్రి ఎలా జరిగిందని కూతురి ముందే అడిగినప్పుడు, చాలా తెలివిగా కోర్టంతా నవ్వేలా ఆమె చెప్పే సమాధానం దర్శకుడి క్రియేటివిటీకి నిదర్శనం.
        
అలాగే సెక్స్ వర్కర్ ని కాంతి క్రాస్ ఎగ్జామిన్ చేస్తూ- నీ కొడుకు ఎలాటి పౌరుడు కావాలని కోరుకుంటున్నావ్, నీ దగ్గరికి వచ్చే విటుల్లాగానా?’  అని వేసే ప్రశ్న సెక్స్ ఎడ్యుకేషన్ అవసరం గురించే వుంటుంది. ఈ సన్నివేశం, సినిమా ముగింపులో కాంతి కొడుకు చెప్పే మాటలూ కదిలిస్తాయి.
        
కరుణా, జాలి, ఆలోచన, హాస్యం పుట్టించే ఇలాటి సినిమాకి యూనివర్సల్ యూ సర్టిఫికేట్ ఇవ్వకుండా విలన్ లాగా ప్రవర్తించింది ప్రభుత్వమని చెప్పాలి.

నటనలు – సాంకేతికాలు

    అక్షయ్ కుమార్ శివుడి గెటప్ మారలేదు. పేరు మాత్రం దేవదూత శివగణ్ గా మార్చారు. సినిమా మొత్తం మీద ఏడెనిమిది సీన్లలో కన్పిస్తాడు. బయటే గుళ్ళూ గోపురాల్లో తిరుగుతూంటాడు. ఎక్కడికెళ్ళినా ఒక వృషభం అతడి వెనుక వెళ్తూ వుంటుంది. అతను కామెడీ క్యారక్టర్. కానీ లోతుగా ఆలోచిస్తే తప్ప అర్ధంగాని కోర్టు చిట్కాలు చెప్తాడు. చివర్లో కాంతి ఓడిపోయాక క్లయిమాక్స్ లో విజయం అతడి చేతిలో పెట్టే బహిరంగ కోర్టు దృశ్యాలు సినిమాని మరో స్థాయికి తీసికెళ్తాయి. అక్షయ్ కుమార్ ఈసారి దేశభక్తి, మతభక్తి డైలాగులతో అరుపులు అరవకుండా నిగ్రహించుకున్నాడు.
        
అయితే సినిమాకి పబ్లిసిటీ లేక మౌత్ టాక్ మీద ఆధారపడింది. సెన్సార్ గొడవలే పెద్ద పబ్లిసిటీ అనుకున్నారేమో, అదేమంత కలిసి రాలేదు. అక్షయ్ పూనుకుని ప్రమోషన్స్ ప్రారంభిస్తే మంచి హిట్ వైపు వెళ్తుంది.
        
సినిమా కాంతి పాత్ర పోషించిన పంకజ్ త్రిపాఠీ మీదే పూర్తిగా ఆధారపడింది. అతను ప్రతి చోటా డీసెంట్ పెర్ఫార్మెన్స్ ఇచ్చాడు. ఎదుటి లాయర్ పాత్రలో యామీ గౌతమ్ కూడా డీసెంట్ పెర్ఫార్మెన్స్ ఇచ్చింది. అమెవైపు వాదనలు కూడా ఆలోచింప జేస్తాయి. మరొక చెప్పుకోదగ్గ పెర్ఫార్మెన్స్ జడ్జి పాత్రలో పవన్ మల్హోత్రా. సినిమా జడ్జిలా కాకుండా  రియల్ జడ్జిలా వుంటాడు. నేపథ్యంలో నాల్గు పాటలు వస్తాయి. కెమెరా వర్క్, ప్రొడక్షన్ విలువలు బావున్నాయి.
        
13 ఏళ్ళ తర్వాత దర్శకుడు అమిత్ రాయ్ అవుట్ డెటెడ్ అయిపోకుండా నేటి ప్రమాణాలకి తగ్గకుండా చిత్రీకరణ జరిపాడు. గుప్త్ జ్ఞాన్ తర్వాత 49 ఏళ్ళకి తిరిగి మరోసారి సెక్స్ ఎడ్యుకేషన్ అవశ్యకతని ప్రేక్షకుల ముందుంచాడు.

—సికిందర్