రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...
టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!
24, ఆగస్టు 2017, గురువారం
23, ఆగస్టు 2017, బుధవారం
500 : డార్క్ మూవీస్ స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు - 13
ఇంటర్వెల్ స్పాట్ అనేది ఓ చౌరస్తా, సెకండాఫ్ అనేది కారడవి. చౌరస్తాలో నిలబడి కారడవి లోకి చూస్తున్నప్పుడు ఏ మార్గాన వెళ్తే తప్పిపోకుండా దాటవచ్చో తెలియడం అవసరం. ఇంటర్వెల్ అనే చౌరస్తా నుంచీ ఈ సెకండాఫ్ అనే కారడవిలో దారీతెన్నూ కానరాక, గల్లంతయిన తెలుగు సినిమాలెన్నో. కారడవిలో కొన్ని గల్లంతయినా గమ్మత్తుగా గట్టెక్కుతాయి స్టార్ క్రేజ్ వల్ల - ‘నిన్నుకోరి’, ‘నేనే రాజు నేనే మంత్రి’ లాంటివి- ఎత్తుకున్న పాయింటుని కిల్ చేస్తూ. కొన్ని సార్లు ‘బ్రహ్మోత్సవం’ లాంటివి ఎంత స్టార్ పవర్ వున్నా, అట్టర్ ఫ్లాప్ అయిపోతాయి సెకండాఫ్ లో దారి తప్పడంవల్ల. సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్ అనేది తెలుగు సినిమాలకి స్వకీయ శాపం. ఇంకా కాటమరాయుడు, సర్దార్ గబ్బర్ సింగ్, డిక్టేటర్, బ్రూస్ లీ, జ్యోతి లక్ష్మి, సైజ్ జీరో, ఆటోనగర్ సూర్య, దొంగోడు, ధమ్ లాంటివి వచ్చి బోల్తా కొడుతూనే వుంటాయి. సింపుల్ గా ఏమిటంటే ఐడియా స్థాయిలోనే , పోనీ దాని తర్వాత సినాప్సిస్ దశలోనే దొరికిపోయే ఈ తప్పుని - చాలా ఖరీదైన తప్పుని - మొదటే గుర్తించలేక స్క్రీన్ ప్లేలూ డైలాగులూ అనే దశలు కూడా పూర్తి చేసేసి, షూటింగ్ కూడా చేసి పారేసి, మార్నింగ్ షోకల్లా తెల్లమొహం వేయడం పరిపాటవుతోంది. ఐడియా దగ్గరే, సినాప్సిస్ దగ్గరే తేలిపోయే జాతకాన్ని సినిమా అంతా తీసిగానీ తెలుసుకోలేక పోవడం- ప్చ్ ప్చ్ ప్చ్, చాలా బ్యాడ్ సాంప్రదాయం. ఐడియాకి శాస్త్రం ఏమిటీ, సినాప్సిస్ కి సూత్రాలేమిటీ అనుకుంటే, ఆతర్వాత ఇక దేనికీ ఏదీ వుండదు- ఎటూకాని సినిమా వుంటుంది.
“The function of the mid- point is to keep the story
moving forward, it is a link in the chain of the dramatic action
connecting the First Half of Act -2, with the Second Half of Act -2” అనీ రాశారు సిడ్ ఫీల్డ్. సిడ్
ఫీల్డ్ ని బోలెడంత మంది చదివేస్తున్నారు. సిడ్ ఫీల్డ్ ని చదవడం వేరు, పాటించడం
వేరు. సిడ్ ఫీల్డ్ ని చదివినా, ఇంకెవర్ని చదివినా, రాయడాని కొచ్చేటప్పటికి ఏమీ
అర్ధంగాక చేతులెత్తేసే వాళ్ళే ఎక్కువ.
ఆస్ట్రేలియా నుంచి ఒక తెలుగు షార్ట్ ఫిలిం స్క్రీన్ ప్లే అందింది మూల్యాంకన కోసం.
పది సీన్ల ఆ కథ స్ట్రక్చర్ తో అద్భుతమైన శైలిలో మెచ్యూర్డ్ గా, ఎక్సైటింగ్ గా వుంది. దాన్ని సరిదిద్దడానికేమీ
లేకుండా పోయింది. చాలాచాలా అరుదుగా ఇలాటి మెరుపులు మెరుస్తాయి.
ఉపోద్ఘాతం ఆపి విషయానికొద్దాం. ఏదో అనుకుని మొదలెడితే ఈ ‘బ్లడ్ సింపుల్’ మహాభారతమై పోయింది. ఎంతకీ తెగడం లేదు. జీవితమంతా చెట్టుకింద తపస్సు చేసి రాసుకునే పరిస్థితి. ఎబ్బీ, రే, మార్టీ, విస్సర్ పాత్రలు చుట్టూ చేరి తమని ఇంకా ఇంకా తెలుసుకోమని రొద పెడుతున్నాయి. డార్క్ మూవీస్ లక్షణమే ఇంత. ఆర్టు సినిమాల్లో కూడా ఇంత విషయముండదు. క్రితం వ్యాసంలో ఫస్టాఫ్ పూర్తి చేశాం, ఇప్పుడు సెకండాఫ్ కొస్తే- ఇంటర్వెల్ దగ్గర మార్టీని రే సజీవ సమాధి చేసిన నేపధ్యంలో ఇప్పుడేమిటి? ఎలా సాగాలి ముందు కథ?
ఇంటర్వెల్ అనే చౌరస్తాలో నిలబడి సెకండాఫ్ అనే కారడవిలోకి చూస్తే ఏం కన్పిస్తుంది? ముగింపు కన్పిస్తోందా? కాదు, ప్లాట్ పాయింట్ టూ మాత్రమే కన్పిస్తుంది. ఈ పీపీ టూకి దారేసుకుంటూ వెళ్ళడమే కారడవిలో కాంట్రాక్టు మేస్త్రీ పని. స్క్రీన్ ప్లే పరిభాషలో సెకండాఫ్ అంటే మొత్తం సెకండాఫ్ అంతా కాదు. మిడిల్ – 2 వరకు మాత్రమే. అంటే ప్లాట్ పాయింట్ టూ వరకు. పీపీ వన్ నుంచీ ఇంటర్వెల్ వరకూ మిడిల్ ఫస్టాఫ్, ఇంటర్వెల్ నుంచీ పీపీ టూ వరకూ మిడిల్ సెకండాఫ్.
ప్లాట్ పాయిట్ వన్ దగ్గర ఏర్పడే గోల్ సహిత సమస్యకి పీపీ టూ దగ్గర పరిష్కారమార్గం దొరుకుతుంది. ఆ పరిష్కార మార్గంతో పై చేయి సాధించి క్లయిమాక్స్ పూర్తి చేస్తుంది పాత్ర. పీపీ టూ దగ్గర ఏం జరగాలో తెలియాలంటే పీపీ వన్ లోకి చూడాలి తప్ప మరో ఆలోచన పనిచెయ్యదు. ఈ రెండూ ఎదురెదురు అద్దాల్లాంటివి. ఏ కథకైనా ముగింపు పీపీ వన్ లోనే దాగి వుంటుంది. దాన్ని పట్టుకోగల్గాలే తప్ప, ఇంకేదో చేద్దామంటే కుదరదు. ఎలాగయితే మిడిల్ వన్ కి గమ్య స్థానం ఇంటర్వెల్లో, అలా మిడిల్ టూకి పీపీ టూ గమ్యస్థానం.
ఈ గమ్యస్థానం తెలియాలంటే పీపీ వన్ ని చూడాలి. పీపీ వన్ దగ్గర పైకి వేరు లోపల వేరుగా వున్న గోల్ తో మిస్టీరియస్ గా కథ ప్రారంభించిన విస్సర్, ఆ తర్వాత అనేక ఒడిడుకుల పాలయ్యాక, ఒడ్డున పడాలంటే, పీపీ వన్ దగ్గర ఏ ఎబ్బీ, రేలని చంపకుండా వేరే ప్లానేశాడో - ఆ ఎబ్బీ, రే లనే చంపి బయటపడాలి. ఇదే కథకి ముగింపు. ఐతే ఇతను యాంటీ హీరో అవడంవల్ల ఆ తర్వాత బతికి వుంటాడా లేదా అనేది క్యారక్టర్ ముగింపు. పీపీ టూ మాత్రం ఎబ్బీ - రేల మీద అఘాయిత్యం తలపెట్టడమే. డ్రామాకి డార్క్ మూవీస్ కర్మ సిద్ధాంతాన్ని బాగా వాడుకుంటాయి. ఎబ్బీ - రేలని చంపుతానని మార్టీకి విస్సర్ మాటిచ్చి ప్లేటు ఫిరాయించినా, వాళ్ళని చంపాల్సిన మౌలిక పరిస్థితిని ప్రకృతి ఎప్పుడో ఒకప్పుడు కల్పించక మానదు. మాటతోనో, చేతతోనో, ఆలోచనతోనో మనుషులు చేసుకునే మంచి చెడు కర్మల్ని ప్రకృతి లేదా సబ్ కాన్షస్ మైండ్ ఏదీ బ్యాలెన్స్ ఉంచదు. ఏదో ఒక రూపంలో న్యూటన్ మూడో చలన సూత్రాన్ని రుచి చూపించి తీర్తుంది : ప్రతీ చర్యకీ సమానమైన వ్యతిరేక ప్రతిచర్య!
అప్పుడు ఎబ్బీ- రేలని విస్సర్ చంపాల్సి రావడమే పీపీ టూ సీను అవుతుంది. ఈ సీనుకి పించ్ టూ సీను ఉప్పందించాలి. ఏమిటా పించ్ టూ సీను? చూద్దాం.
అయితే, ఇంటర్వెల్ దగ్గర్నుంచీ మిడిల్ టూకి ఏఏ సీన్లు వేస్తూపోతే, పీపీ టూలో ఎబ్బీ, రేలని విస్సర్ చంపే సీను రావచ్చు? ఈ సీన్లే కారడవిలో వేసుకునే రాచ బాట. ఈ సీన్లని దేని ఆధారంగా వేయాలి? వెనుక కథ ప్రారంభమయ్యాక మిడిల్ వన్ లో నాటిన యుక్తులతోనే. ఏమిటా యుక్తులు? యుక్తులన్నీ విత్తనాలు. అవి ఇప్పుడు మిడిల్ టూ లో మొలకెత్తుతాయి.
హత్యా స్థలంలో విస్సర్ లైటర్ ని మర్చిపోయాడు, విస్సర్ తీసిన ఫేక్ ఫోటో మార్టీ సేఫ్ లో దాచాడు, ఎబ్బీ చంపిందని రే అనుకుంటున్నాడు, విస్సర్ అనే కిల్లర్ వున్నాడని ఎబ్బీ - రేలకి తెలీదు. సింపుల్ గా నాల్గే యుక్తులు. ఈ నాల్గిటినీ పే ఆఫ్ చేస్తూ వేసేవే మిడిల్ టూ సీన్లు అవుతాయి. దీనికే కాదు, ఇంకే జానర్ కథ కైనా ఆ కథా సంవిధానానికి తగ్గట్టు ఈ ఏర్పాట్లే వుంటాయి.
ముందుగా ఎవరితో ప్రారంభించాలి? విస్సర్ తోనా, ఎబ్బీ – రేలతోనా? ఇక్కడే వుంటుంది కారడవిలో వేసే మొట్ట మొదటి కీలక అడుగు. చాలా వరకూ హ్యూమన్ టచ్ ని కాదని, యాక్షన్ తోనే ముందుకి దూకేస్తూంటారు. ఆ దూకడం దూకడం ఎక్కడ తేల్తారో దిక్కుతోచని టూర్ అయిపోతుంది. సెకండాఫ్ సిండ్రోమ్ నోట్లో తలపెట్టడం అవుతుంది. విస్సర్ ని యాక్షన్ లోకి దింపుతూ లైటర్ కోసం, మార్టీ దాచిన ఫేక్ ఫోటో కోసం కథగా సెకండాఫ్ ప్రారంభించేసే చపలత్వాకి లోనైతే, ఏమవుతుంది? ప్రధానంగా రసభంగమవుతుంది. రసభంగంతో రభసా రచ్చా రెండూ అవుతాయి.
హ్యూమన్ టచ్ ఎప్పుడూ అరిటాకులాంటిది. యాక్షన్ ముల్లు లాంటిది. కాబట్టి ముందుగా అరిటాకు కథే చెప్పాలి. చెప్పినంత చెప్పి అప్పుడు ముల్లుతో పొడవాలి. అరిటాకే లేనప్పుడు ముల్లుతో దేన్ని పొడుచుకుంటారు – అందుకే ప్రేక్షకులు గోళ్ళు గిల్లుకుంటూ కూర్చుంటారు. మిడిల్ వన్ లో ఏం అరిటాకు పర్చారు? తమ వెనుక ఒక కుట్ర జరుగుతోందని తెలీని హ్యూమన్ టచ్ తో వున్న ప్రేమకథ అనే అరిటాకు. పీపీ వన్ దగ్గర ఏ కథ పుట్టిందో అదే కొనసాగాలి తప్ప, ఇంటర్వెల్ తర్వాత మారిపోకూడదు. ఏకసూత్రత దెబ్బ తిని రసభంగమవుతుంది. పీపీ వన్ దగ్గర కథ పుట్టించిన వాడు విస్సర్, కథకి పుట్టిన వాళ్ళు ఎబ్బీ- రేలు. పుట్టిన వాళ్ళ గురిచే కథ వుంటుంది తప్ప, పుట్టించిన వాడి గురించి కాదు- వాడు సూత్రధారి. తెరచాటున వుండి సరైన సమయంలో సరైన నిర్ణయం తీసుకుని వస్తాడు.
ఈ తెరచాటు పాత్రతో కాక తెరమీద స్ట్రగుల్ చేస్తున్న అరిటాకు పాత్రల కథనే కొనసాగిస్తూ సెకండాఫ్ ప్రారంభించాలనేది ‘బ్లడ్ సింపుల్’ కూడా చెప్తున్న యూనివర్సల్ ట్రూత్. రేపు సీన్లు చూద్దాం.
(సశేషం)
18, ఆగస్టు 2017, శుక్రవారం
499 : డార్క్ మూవీస్ స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు - 12
ఇప్పుడు వచ్చేది ఇంటర్వెల్ సీను. అంటే మిడిల్ లో మొదటి భాగానికి ముగింపు
అన్నమాట. ఈ సీనే ఇంటర్వెల్ తర్వాత వచ్చే మిడిల్ టూ కి ప్రారంభం. ఎప్పుడైనా ప్లాట్
పాయింట్ (పీపీ) వన్ కీ ఇంటర్వెల్ సీనుకీ
సంబంధం వుంటుంది. ఎందుకంటే, ఇంటర్వెల్ సీను
అనేది ఇటు ఫస్టాఫ్ లో పీపీ వన్ నీ, అటు సెకండాఫ్ లో వచ్చే పీపీ టూనీ కలిపివుంచే కొక్కెం లాంటిది. త్రాసుని
రెండు వైపులా బ్యాలెన్స్ చేసే దండెం లాంటిది. అప్పుడే ఫస్టాఫ్, సెకండాఫ్ లు చెదిరిపోకుండా వుంటాయి. అంతే కాదు, ఇంకో రెండు లింకు సీన్లు కూడా వుంటాయి.
మొదటి లింకు సీను ఇంటర్వెల్ కి ముందు వుంటుంది, రెండో లింకు సీను పీపీ టూ కి ముందు వుంటుంది. మొదటి లింకు సీను ఇంటర్వెల్ కి దారితీయిస్తే,
రెండో లింకు సీను పీపీ టూకి దారి
తీయిస్తుంది. వీటిని పించ్ -1, పించ్ - 2 అంటారు.
తెలుగులో ఉత్ప్రేరకాలనొచ్చు. పీపీ వన్, టూలు, ఇంటర్వెల్ ఈ మూడు సీన్లూ కలిసి స్క్రీన్ ప్లేలకి మూల స్తంభాల్లాంటివి.
వీటితోనే స్క్రీన్ ప్లే అనే సౌధం నిలబడుతుంది. ఇక పీపీ వన్ దగ్గర ఏ సమస్య లేదా సంఘర్షణ మొదలయ్యిందో అది
ఇంటర్వెల్లో తీవ్రస్థాయికి చేరాలి. తర్వాత ప్లాట్ పాయింట్ టూ దగ్గర అది సమసిపోగల పరిష్కార
మార్గం దొరకాలి. ఈ రీత్యా ‘బ్లడ్ సింపుల్’ ఇంటర్వెల్ సీను చూద్దాం...
23. మార్టీ ని రే అలాగే లాక్కెళ్ళి సజీవ సమాధి చేయడం.
ఇలా రాశారు : కారు లాంగ్ షాట్- డోర్ విసురుగా తెర్చుకుంటుంది.
కారు
నుంచి
దూరంగా
పరిగెడుతూంటాడు రే. నడుం
లెవెల్లో
కెమెరా
ట్రాక్
చేస్తూంటే, హైవే
దిగిపోయి పక్కనున్న మైదానంలోకి వురుకుతూంటాడు.యాభై అడుగుల దూరంలో వగరుస్తూ ఆగిపోతాడు. లో- యాంగిల్లో ఫ్రేం లోకొస్తాడు.
కీచురాళ్ళ
ధ్వనితో కి అతడి వూపిరి
శృతి. వెనక రోడ్డు కేసే అలా నిలబడిపోయి చూస్తూంటాడు.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - కారు లాంగ్ షాట్. నిర్మానుష్యమైన హైవేమీద వదిలేసిన కారు. హైవేమీద
ఫోకస్ అవుతూ హెడ్ లైట్లు. కారులో కదలిక లేదు.
రే మీద ఫోకస్ - ఆయాసం తగ్గుతుంది. చెమట్లు. కొన్ని క్షణాల తర్వాత - అయిష్టంగానే కారువైపు అడుగులేస్తూ రే.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - కారు కేసి ట్రాకింగ్ షాట్. కారులో కదలిక లేదు.
రే మీద ఫోకస్ – నెమ్మదిగా కారు వెనక వైపుకి అడుగులు. బ్యాక్ విండో లోంచి లోపలికి చూపు.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - ఖాళీగావున్న బ్యాక్ సీటు. ఇటు హైవే వైపు తెర్చుకున్న డోర్.
రే మీదికి ఫోకస్ - రియాక్షన్ లేదు. కారు వెనుక నుంచి పక్కకొచ్చి హైవే మీదికి చూపు.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ –మోకాళ్ళ మీద ప్రాకుతూ మార్టీ. రక్తపు జాడలు. కారు హెడ్ లైట్స్ తో రోడ్డు మీద అతడి పొడవాటి నీడ.
రే మీద ఫోకస్ - ఆయాసం తగ్గుతుంది. చెమట్లు. కొన్ని క్షణాల తర్వాత - అయిష్టంగానే కారువైపు అడుగులేస్తూ రే.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - కారు కేసి ట్రాకింగ్ షాట్. కారులో కదలిక లేదు.
రే మీద ఫోకస్ – నెమ్మదిగా కారు వెనక వైపుకి అడుగులు. బ్యాక్ విండో లోంచి లోపలికి చూపు.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - ఖాళీగావున్న బ్యాక్ సీటు. ఇటు హైవే వైపు తెర్చుకున్న డోర్.
రే మీదికి ఫోకస్ - రియాక్షన్ లేదు. కారు వెనుక నుంచి పక్కకొచ్చి హైవే మీదికి చూపు.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ –మోకాళ్ళ మీద ప్రాకుతూ మార్టీ. రక్తపు జాడలు. కారు హెడ్ లైట్స్ తో రోడ్డు మీద అతడి పొడవాటి నీడ.
రే మీదికి ఫోకస్ - ఇంకా రియాక్షన్ లేదు. కారులో కూర్చుని ఎదర అద్దంలోంచి చూస్తూ ఇగ్నిషన్
కీస్ కోసం తడుములాట.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - ప్రాకుతున్న మార్టీ.
రే మీదికి ఫోకస్ - కారు స్టార్ట్ చేసి టార్గెట్ (మార్టీ) కేసి చూపు. ఆలోచన. నిర్ణయం. ఇగ్నిషన్ నుంచి కీ లాగివేత. వెనక్కి వెళ్లి డిక్కీ తీసి అందులోంచి షావెల్...
లో యాంగిల్లో మార్టీ - ఫ్రంట్ నుంచి ఫోకస్. హెడ్ లైట్స్ నేపధ్యంలో ప్రాకుతూ. షావెల్ ని ఈడ్చుకుంటూ రే అనుసరణ. మార్టీ ఎదుటకొచ్చి షావెల్ తో కొట్టబోతూ...
రే క్లోజ్ షాట్ – షావెల్ తో ఆగిపోతూ మార్టీ కేసు చూపు. నిశ్శబ్దం. దూరంగా శబ్దం.
రే పాదాల క్లోజప్ - రే కాలిని పట్టేసుకుని మార్టీ చెయ్యి.
రే మీదికి ఫోకస్ –షావెల్ ని సరిగా పట్టుకుంటూ వణుకు. పెద్దదవుతూ ఏదో శబ్దం.
రే పాదాల మీద ఫోకస్ –మార్టీ పట్టునుంచి కాలు విదిలింపు.
రే మీద ఫోకస్ – మార్టీ మీది నుంచి చూపులు రోడ్డు పైకి. మరింత పెద్దదవుతూ శబ్దం.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - దూరంగా హెడ్ లైట్స్ కాని హెడ్ లైట్స్ లాంటి వెలుగు.
రే మీదికి ఫోకస్ – షావెల్ ని దించుతూ రోడ్డు కేసే చూపు. ఉక్రోషంగా వెళ్లి షావెల్ డిక్కీలో షావెల్ పడవేత. మార్టీ వెనకవారగా అడుగులు.
మార్టీ క్లోజ్ షాట్ – చంకల్లోకి చేతులు పోనిచ్చి మార్టీని కారు దగ్గరికి ఈడ్చివేత. కార్లోకి ఎక్కిస్తూంటే మార్టీకి దగ్గు. దగ్గుతో రక్తం. హోరుమని ఇంజన్ శబ్దం.
కారు పైకప్పు వారగా మీడియం షాట్ – కారు డోర్ వేసేసి దానికి అతుక్కుపోయి రే. వెనుక నుంచి భారీ ట్రక్కు దాటవేత.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - ప్రాకుతున్న మార్టీ.
రే మీదికి ఫోకస్ - కారు స్టార్ట్ చేసి టార్గెట్ (మార్టీ) కేసి చూపు. ఆలోచన. నిర్ణయం. ఇగ్నిషన్ నుంచి కీ లాగివేత. వెనక్కి వెళ్లి డిక్కీ తీసి అందులోంచి షావెల్...
లో యాంగిల్లో మార్టీ - ఫ్రంట్ నుంచి ఫోకస్. హెడ్ లైట్స్ నేపధ్యంలో ప్రాకుతూ. షావెల్ ని ఈడ్చుకుంటూ రే అనుసరణ. మార్టీ ఎదుటకొచ్చి షావెల్ తో కొట్టబోతూ...
రే క్లోజ్ షాట్ – షావెల్ తో ఆగిపోతూ మార్టీ కేసు చూపు. నిశ్శబ్దం. దూరంగా శబ్దం.
రే పాదాల క్లోజప్ - రే కాలిని పట్టేసుకుని మార్టీ చెయ్యి.
రే మీదికి ఫోకస్ –షావెల్ ని సరిగా పట్టుకుంటూ వణుకు. పెద్దదవుతూ ఏదో శబ్దం.
రే పాదాల మీద ఫోకస్ –మార్టీ పట్టునుంచి కాలు విదిలింపు.
రే మీద ఫోకస్ – మార్టీ మీది నుంచి చూపులు రోడ్డు పైకి. మరింత పెద్దదవుతూ శబ్దం.
రే పాయింటాఫ్ వ్యూ - దూరంగా హెడ్ లైట్స్ కాని హెడ్ లైట్స్ లాంటి వెలుగు.
రే మీదికి ఫోకస్ – షావెల్ ని దించుతూ రోడ్డు కేసే చూపు. ఉక్రోషంగా వెళ్లి షావెల్ డిక్కీలో షావెల్ పడవేత. మార్టీ వెనకవారగా అడుగులు.
మార్టీ క్లోజ్ షాట్ – చంకల్లోకి చేతులు పోనిచ్చి మార్టీని కారు దగ్గరికి ఈడ్చివేత. కార్లోకి ఎక్కిస్తూంటే మార్టీకి దగ్గు. దగ్గుతో రక్తం. హోరుమని ఇంజన్ శబ్దం.
కారు పైకప్పు వారగా మీడియం షాట్ – కారు డోర్ వేసేసి దానికి అతుక్కుపోయి రే. వెనుక నుంచి భారీ ట్రక్కు దాటవేత.
ఓపెన్ మైదానం – రే కారు ఫుల్ షాట్.
కట్ చేస్తే ఆకస్మిక నిశ్శబ్దం. ప్రొఫైల్ లో రే కారు. మైదానంలో నడి మధ్య ఆపి వున్న కారు. ఆఫ్ స్క్రీన్ లో షావెల్ తో తవ్వుతున్న శబ్దం.
లెటరల్ ట్రాక్ షాట్ - కారు దగ్గర్నుంచి హెడ్ లైట్స్ వెలుగు వారగా లెటరల్ ట్రాక్ షాట్. సమాధి తవ్వడం పూర్తి చేసిన రే, అందులోంచి పైకి రాక. షావెల్ ని మట్టిలో గుచ్చి, కారు వైపు నడక.
వెరీ వైడ్ షాట్ - మిడిల్ బ్యాక్ గ్రౌండ్ లో కారు. అవతల కారు హెడ్ లైట్స్ . మార్టీ ని సమాధి కేసి ఈడ్చి అందులో పడవేత.
హై షాట్ లో సమాధి – సమాధిలో వెల్లికిలా మార్టీ.
క్లోజ్ షాట్ లో రే – చెమటలు కక్కుతూ షావెల్ తో మట్టి లాగుతున్న సవ్వడి.
హై షాట్ లో సమాధి – ఫోర్ గ్రౌండ్ లో రే. మార్టీ మీద మట్టి వేస్తూ. మార్టీలో చిన్న కదలిక.
లో షాట్ లో రే – ఆగి సమాధిలోకి చూపు. తిరిగి మట్టి విసరడం మొదలు. ఫ్రేములో కొస్తూ పోతూ కదలిక.
కట్ చేస్తే ఆకస్మిక నిశ్శబ్దం. ప్రొఫైల్ లో రే కారు. మైదానంలో నడి మధ్య ఆపి వున్న కారు. ఆఫ్ స్క్రీన్ లో షావెల్ తో తవ్వుతున్న శబ్దం.
లెటరల్ ట్రాక్ షాట్ - కారు దగ్గర్నుంచి హెడ్ లైట్స్ వెలుగు వారగా లెటరల్ ట్రాక్ షాట్. సమాధి తవ్వడం పూర్తి చేసిన రే, అందులోంచి పైకి రాక. షావెల్ ని మట్టిలో గుచ్చి, కారు వైపు నడక.
వెరీ వైడ్ షాట్ - మిడిల్ బ్యాక్ గ్రౌండ్ లో కారు. అవతల కారు హెడ్ లైట్స్ . మార్టీ ని సమాధి కేసి ఈడ్చి అందులో పడవేత.
హై షాట్ లో సమాధి – సమాధిలో వెల్లికిలా మార్టీ.
క్లోజ్ షాట్ లో రే – చెమటలు కక్కుతూ షావెల్ తో మట్టి లాగుతున్న సవ్వడి.
హై షాట్ లో సమాధి – ఫోర్ గ్రౌండ్ లో రే. మార్టీ మీద మట్టి వేస్తూ. మార్టీలో చిన్న కదలిక.
లో షాట్ లో రే – ఆగి సమాధిలోకి చూపు. తిరిగి మట్టి విసరడం మొదలు. ఫ్రేములో కొస్తూ పోతూ కదలిక.
హై షాట్ లో – మట్టి పడుతూంటే దాని కింద మార్టీ కదలిక.
బలహీన శబ్దం. పైకి లేస్తూ కుడి చెయ్యి.
సమాధిలోంచి లో- షాట్ - సమాధి అంచు మీద రే. హెడ్ లైట్స్ బ్యాక్ డ్రాప్. నీడపడుతున్న ఫోర్ గ్రౌండ్ లో పైకి లేస్తున్న మార్టీ చెయ్యి. చేతిలో ఎబ్బీ రివాల్వర్. చూపుడు వేలికి అలాగే బ్యాండేజీ.
క్లోజ్ షాట్ లో రే – నిటారుగా, నిశ్చలంగా. బిక్క మొహంతో చూపులు. రివాల్వర్ రేంజిలో అలాగే నించుని.
హై షాట్ లో మార్టీ – రివాల్వర్ మరింత ముందుకు. చూపుడు వేలితో కుదరక, మధ్య వేలితో ట్రిగ్గర్ బిగింపు.
లో షాట్ లో రే – అదే చూపు.
హై షాట్ లో మార్టీ - వణుకుతూ రివాల్వర్. ట్రిగ్గర్ లాగివేత. ఖాళీ ఛాంబర్ క్లిక్ మన్న శబ్దం.
లో షాట్ లో రే – బ్లాంక్ గా మార్టీ కేసి చూపులు.
సైడ్ షాట్ లో – రే సమాధిలోకి వంగుతూ, రివాల్వర్ వున్న మార్టీ చెయ్యి వెనక్కిపోతూ. ఇంకో రెండు సార్లు ట్రిగ్గర్ లాగివేత. క్లిక్ క్లిక్ మన్న ఖాళీ ఛాంబర్. నెమ్మదిగా రివాల్వర్ బ్యారెల్ ని పట్టుకుని రే చెయ్యి. మార్టీ చేతిలోంచి రివాల్వర్ లాగివేత.
క్లోజ్ షాట్ లో షావెల్ అంచు – మట్టిని తవ్వుతూ.
మీడియం షాట్ లో రే – క్రోధంగా సమాధిలోకి మట్టి విసురుతూ.
హై షాట్ లో సమాధి – మట్టి కింద మాయమవుతూ మార్టీ.
మీడియం షాట్ లో రే – వగరుస్తూ మట్టిని తోస్తూ.
హై షాట్ లో – సగం మట్టితో నిండిపోయిన సమాధి.
మీడియం షాట్ లో రే – సమాధిని కప్పేస్తూ.
హైషాట్ లో సమాధి – పూర్తిగా కప్పేసి. చదును చేస్తూ రే.
క్లోజ్ షాట్ లో షావెల్ అంచు – సమాధి మీద పెట్టి ఎడాపెడా కొడుతూ...
సమాధిలోంచి లో- షాట్ - సమాధి అంచు మీద రే. హెడ్ లైట్స్ బ్యాక్ డ్రాప్. నీడపడుతున్న ఫోర్ గ్రౌండ్ లో పైకి లేస్తున్న మార్టీ చెయ్యి. చేతిలో ఎబ్బీ రివాల్వర్. చూపుడు వేలికి అలాగే బ్యాండేజీ.
క్లోజ్ షాట్ లో రే – నిటారుగా, నిశ్చలంగా. బిక్క మొహంతో చూపులు. రివాల్వర్ రేంజిలో అలాగే నించుని.
హై షాట్ లో మార్టీ – రివాల్వర్ మరింత ముందుకు. చూపుడు వేలితో కుదరక, మధ్య వేలితో ట్రిగ్గర్ బిగింపు.
లో షాట్ లో రే – అదే చూపు.
హై షాట్ లో మార్టీ - వణుకుతూ రివాల్వర్. ట్రిగ్గర్ లాగివేత. ఖాళీ ఛాంబర్ క్లిక్ మన్న శబ్దం.
లో షాట్ లో రే – బ్లాంక్ గా మార్టీ కేసి చూపులు.
సైడ్ షాట్ లో – రే సమాధిలోకి వంగుతూ, రివాల్వర్ వున్న మార్టీ చెయ్యి వెనక్కిపోతూ. ఇంకో రెండు సార్లు ట్రిగ్గర్ లాగివేత. క్లిక్ క్లిక్ మన్న ఖాళీ ఛాంబర్. నెమ్మదిగా రివాల్వర్ బ్యారెల్ ని పట్టుకుని రే చెయ్యి. మార్టీ చేతిలోంచి రివాల్వర్ లాగివేత.
క్లోజ్ షాట్ లో షావెల్ అంచు – మట్టిని తవ్వుతూ.
మీడియం షాట్ లో రే – క్రోధంగా సమాధిలోకి మట్టి విసురుతూ.
హై షాట్ లో సమాధి – మట్టి కింద మాయమవుతూ మార్టీ.
మీడియం షాట్ లో రే – వగరుస్తూ మట్టిని తోస్తూ.
హై షాట్ లో – సగం మట్టితో నిండిపోయిన సమాధి.
మీడియం షాట్ లో రే – సమాధిని కప్పేస్తూ.
హైషాట్ లో సమాధి – పూర్తిగా కప్పేసి. చదును చేస్తూ రే.
క్లోజ్ షాట్ లో షావెల్ అంచు – సమాధి మీద పెట్టి ఎడాపెడా కొడుతూ...
***
ఇంటర్వెల్ సీను పీపీ వన్ కి వ్యతిరేకంగా వుంటుంది,
వుండాలి. కానీ తెలుగు సినిమాల్లో పీపీ వన్నే ఇంటర్వెల్ సీనుగా వుంటున్నప్పుడు, కథ దాని సొగసు కోల్పోవడమే జరుగుతోంది. అంటే ఒక
మూలస్థంభం మిస్ అవుతోంది. ఇంటర్వెల్ లోపు పీపీ
వన్ ఒక ఘట్టం, ఇంటర్వెల్ ఇంకో ఘట్టం. ఈ
రెండు వేర్వేరు ఘట్టాల బదులు ఒకటే చూపించి సరిపెట్టేస్తూంటారు ఇంటర్వెల్లో. దీంతో పీపీ
వన్ సీను అదే, ఇంటర్వెల్ సీను కూడా అదే అన్నట్టు వుంటోంది. పీపీ వన్
అనే గుంటూరు దాటిపోయి ఇంటర్వెల్ అనే విజయవాడ చేరాక ఇదే గుంటూరు అంటున్నారు. బెజవాడ చూపించి విజయవాడ
అనొచ్చు. గుంటూరుని విజయవాడ ఎలా అంటారు?
ఇంటర్వెల్
సీను పీపీ వన్ బైప్రొడక్టు మాత్రమే. దానికి సొంత అస్తిత్వం లేదు. పైగా పీపీ వన్
తర్వాత వచ్చే పించ్- వన్ సీను వల్లే ఇంటర్వెల్ ఏర్పడుతుంది-మంగళగిరి టచ్ చేయకుండా
విజయవాడ చేరలేమన్నట్టు. ఇన్ కం టాక్స్ ఎగ్గొట్టినట్టు పీపీలు, పించులు ఎగేసి
ఇంటర్వెల్ మీద వెళ్లి పడిపోతే ఎలా?
ఇంటర్వెల్ సీను పీపీ వన్ సీనుకి వ్యతిరేక ప్రతిబింబం. పీపీ వన్ సీనులో ఎబ్బీ, రేలని చంపే ఒప్పందం మార్టీ విస్సర్ తో చేసుకున్న సంగతి చూశాం. ఇంటర్వెల్ సీన్లో తనే కొనవూపిరితో సజీవ సమాధి అయ్యాడు మార్టీ. ఇలా ఇంటర్వెల్ అనే నిలువుటద్దంలో పీపీ వన్ రూపం చెడి కన్పిస్తోంది. ఇలా ఎన్ని సినిమాల్లో వుంటుంది? దీని టెక్నిక్ ఏమిటి? పించ్ వన్ సీను ఏర్పాటులోనే టెక్నిక్ వుంటుంది. పించ్ వన్ సీ ను ఏది? మార్టీ బతికే వున్నాడని రే కారు దూకి పారిపోయే 22 వ సీను.
చాలా డిస్టర్బింగ్ సీను. ఎబ్బీ కోసం రే ఏమైనా చేసే నిర్ణయాత్మక ఘట్టం. ఎలాగంటే, ముందు ఎబ్బీయే చంపిందనుకుని, అది శవమనుకుని, దాన్ని పాతి పెట్టబోయాడు. తీరా శవం కాదని తెలిశాక ఆగలేదు. మార్టీ బతికి వుంటే ఎబ్బీకి ఇంకా ప్రమాదమనుకున్నాడు. అందుకే తనే సజీవ సమాధిచేసేసి హంతకుడయ్యాడు ఆమె బదులు. ఆమె షూట్ చేస్తే మార్టీ పూర్తిగా చావకపోతే హంతకురాలవదు. పూర్తిగా చంపిన రే హంతకుడవుతాడు. ఆమె మీద హత్యాయత్నం నేరం మాత్రమే వుంటుంది ఒకవేళ బయటపడితే. ఇది రే అభిప్రాయంలో. రే కి తెలిసి విస్సర్ లేడు.
మనకి తెలిసి విస్సర్ వున్నాడు. మన అభిప్రాయంలో ఇప్పుడు విస్సర్ హత్యాభియోగం నుంచి తప్పించుకోగలడు. రే ఇరుక్కుంటాడు హంతకుడై! ఇదీ పించ్ వన్ సీను. ఎంత ఉల్టాపల్టా! హంతకుడు విస్సర్ అని మనం అనుకుంటున్నప్పుడు, రే హంతకుడుగా మారాడు. ఇలా పించ్ వన్ సీను మార్టీని సజీవ సమాధి చేసే అతి భయానక ఇంటర్వెల్ సీనుకి దారితీసింది.
ఇలాకాకుండా, ఆఁ... మార్టీ చచ్చాడా. ఐతే నేరం ఎబ్బీ మీద పడకుండా మాంచి లవ్ ఎమోషన్ తో రే తీసికెళ్ళి పాతేస్తాడు డెడ్ బాడీని. ఇంకేంటి? దటీజ్ అవర్ బ్లాస్టింగ్ ఇంటర్వెల్ బ్యాంగ్- అని సంబరపడితే జాలి పడాల్సిందే. శవాన్ని పాతిపెట్టబోవడం ప్రేక్షకులు వూహించేదే. ప్రేక్షకులు వూహించే ఇంటర్వెల్ అదొక ఇంటర్వల్ అవుతుందా? శవాన్ని పాతిపెట్టడంలో లవ్ ఎమోషన్ బలంగా వుంటుందా? శవం కొనవూరితో వున్నా మనిషిగా ట్విస్ట్ ఇచ్చి, ఆ కొనవూపిరితో వున్న మనిషిని పాతిపెట్టి ఆమె బదులు తను హంతకుడవడం గాఠ్ఠి ఎమోషన్ అవుతుందా? చిక్కు ముడిగా తయారవుతున్న నేరకథ ఆలంబనంగా ప్రేమకథ కూడా బలీయం అవుతూపోయే కథాపథకమే బ్లడ్ సింపుల్ ది.
***
కామెడీ అయితే కామెడీగా, ప్రేమ అయితే రోమాంటిక్ గా, ఫ్యామిలీ అయితే అనుబంధాల
పరంగా, యాక్షన్ అయితే యాక్షన్ పరంగా, ఏదైతే దాని జానర్ మర్యాదతో కూడిన కథనం టైం అండ్ టెన్షన్ (టీటీ)
గ్రాఫ్ ని ఏర్పరుస్తుంది. కథ మొదలయ్యే- లేదా సమస్య ఏర్పడే- లేదా గోల్ ఏర్పాటయ్యే
పీపీ వన్ దగ్గర్నుంచీ, ఈ టీటీ గ్రాఫ్
అంతకంతకూ పైకి లేస్తూ పోతుంది. లేవలేదంటే చేవలేనట్టే కథనంలో.
ఈ మిడిల్ వన్ లో, పీపీ వన్ నుంచీ ఇంటర్వెల్ వరకూ టీటీ గ్రాఫ్ ఎలా
వుందో ఒకసారి చూద్దాం : పీపీ
వన్ గా వున్న 13వ సీనులో ఎబ్బీ, రే లని చంపే ఒప్పందం మార్టీ, విస్సర్ ల మధ్య
కుదిరిన నేపధ్యంలో-
14. ఎబ్బీ
తనకోసం వేరే ఫ్లాట్ చూసుకుంది. ఈ సీను ఎలా వుందంటే, తామిద్దర్నీ విస్సర్ చంపబోతాడని తెలీక ఆమె జీవితాన్ని తనకి
నచ్చిన విధంగా ప్లాన్ చేసుకుంటున్న
కాంట్రాస్ట్ తో వుంది. ఇది టెన్షన్ ని
పుట్టిస్తోందా లేదా?
15. ఎబ్బీ బార్ కెళ్ళి మార్టీకీ రేకీ మధ్య మళ్ళీ గొడవ జరక్కుండా చూసుకోమని చెప్పింది. ఇది కూడా కాంట్రాస్టే. ఒకపక్క తామిద్దరూ చావబోతూంటే, తను శాంతి ప్రయత్నాలు చేస్తున్న ఐరనీతో కూడిన టెన్షన్.
16. రే బెడ్రూంలో ఎబ్బీ అలికిడి విని మార్టీ వచ్చినట్టున్నాడని రే కి అనుమానం వ్యక్తం చేసింది. వచ్చింది మార్టీ అనుకుంటున్నారు, మనకి విస్సర్ అని తెలుసు. ఇది కూడా ఐరనీ తో కూడిన టెన్షన్.
17. విస్సర్ రహస్యంగా రే ఫ్లాట్ కొచ్చి ఎబ్బీ రివాల్వర్ కొట్టేశాడు. వాళ్ళిద్దర్నీ చంపేశాడు- ఇదెంత టెన్షన్!
18. విస్సర్ మార్టీకి ఫోన్ చేసి వాళ్ళిద్దర్నీ చంపేశాననడం మరింత టెన్షన్.
19. విస్సర్ మార్టీ దగ్గరికెళ్ళి మర్డర్ ఫోటో చూపించి డబ్బు తీసుకుని, మార్టీని షూట్ చేయడం ఇంకింత టెన్షన్. అతను లైటర్ మర్చిపోవడం మరీ టెన్షన్.
20. రే బార్ కొచ్చి మార్టీ శవాన్నీ, రివాల్వర్నీ చూసి ఈ హత్య ఎబ్బీ చేసిందను
కున్నాడు. ఇప్పుడు శవాన్ని ఏం చేస్తాడనే టెన్షన్.
21. కారులో శవంతో రే బార్ లోంచి బయట పడడం థ్రిల్ల్ తోడైన టెన్షన్.
22. మార్టీ ఇంకా బతికే వున్నాడని కారుదూకి పారిపోయాడు రే. మార్టీ బతికే వుండడం వూహించని టెన్షన్.
23. మార్టీ ని సజీవంగా సజీవ సమాధి చేయడం ఇంటర్వెల్ కి తారాస్థాయికి చేరిన టెన్షన్.
15. ఎబ్బీ బార్ కెళ్ళి మార్టీకీ రేకీ మధ్య మళ్ళీ గొడవ జరక్కుండా చూసుకోమని చెప్పింది. ఇది కూడా కాంట్రాస్టే. ఒకపక్క తామిద్దరూ చావబోతూంటే, తను శాంతి ప్రయత్నాలు చేస్తున్న ఐరనీతో కూడిన టెన్షన్.
16. రే బెడ్రూంలో ఎబ్బీ అలికిడి విని మార్టీ వచ్చినట్టున్నాడని రే కి అనుమానం వ్యక్తం చేసింది. వచ్చింది మార్టీ అనుకుంటున్నారు, మనకి విస్సర్ అని తెలుసు. ఇది కూడా ఐరనీ తో కూడిన టెన్షన్.
17. విస్సర్ రహస్యంగా రే ఫ్లాట్ కొచ్చి ఎబ్బీ రివాల్వర్ కొట్టేశాడు. వాళ్ళిద్దర్నీ చంపేశాడు- ఇదెంత టెన్షన్!
18. విస్సర్ మార్టీకి ఫోన్ చేసి వాళ్ళిద్దర్నీ చంపేశాననడం మరింత టెన్షన్.
19. విస్సర్ మార్టీ దగ్గరికెళ్ళి మర్డర్ ఫోటో చూపించి డబ్బు తీసుకుని, మార్టీని షూట్ చేయడం ఇంకింత టెన్షన్. అతను లైటర్ మర్చిపోవడం మరీ టెన్షన్.
20. రే బార్ కొచ్చి మార్టీ శవాన్నీ, రివాల్వర్నీ చూసి ఈ హత్య ఎబ్బీ చేసిందను
కున్నాడు. ఇప్పుడు శవాన్ని ఏం చేస్తాడనే టెన్షన్.
21. కారులో శవంతో రే బార్ లోంచి బయట పడడం థ్రిల్ల్ తోడైన టెన్షన్.
22. మార్టీ ఇంకా బతికే వున్నాడని కారుదూకి పారిపోయాడు రే. మార్టీ బతికే వుండడం వూహించని టెన్షన్.
23. మార్టీ ని సజీవంగా సజీవ సమాధి చేయడం ఇంటర్వెల్ కి తారాస్థాయికి చేరిన టెన్షన్.
ఇంకోసారి ఇలా చూద్దాం : 13 వ సీన్లో పీపీ వన్ దగ్గర
చంపాలన్న నిర్ణయం తర్వాత రెండు సీన్లలో టెన్షన్ కోసం చావబోయే పాత్రల్లో ఒకటైన ఎబ్బీతో ఐరనీని వాడుకుని
మొదటి రెండు మెట్లు ఎక్కించారు.
ఐరనీ అనే ఎమోషన్ తర్వాత 16 వ సీన్లో – చంపే కార్యక్రమం మొదలెడుతూ విస్సర్ ని ఎంటర్ చేస్తూ, హార్రర్ అనే ఎమోషన్ తో మూడో మెట్టు ఎక్కించారు.
17 వ సీన్లో – వాళ్ళిద్దర్నీ విస్సర్ చంపుతున్నట్టు చూపిస్తూ హార్రర్ ఎమోషన్ తో నాల్గో మెట్టు ఎక్కించారు.
18 వ సీన్లో - చంపేశానని విస్సర్ మార్టీకి ఫోన్ చేయడం ద్వారా – ఇప్పుడేమిటి? అన్న ప్రశ్నరేకెత్తించే హార్రర్ ఎమోషన్ తో ఐదో మెట్టు ఎక్కించారు.
19 వ సీన్లో – విస్సర్ అనూహ్యంగా మార్టీని చంపడంద్వారా షాకింగ్ గా విస్సర్ అసలు రంగు జోడిస్తూ హర్రర్ ఎమోషన్ తో ఆరో మెట్టు ఎక్కించారు.
20వ సీన్లో- రే మార్టీ శవాన్ని మాయం చేయాలనుకోవడం ద్వారా హార్రర్ ఎమోషన్ కి లవ్ ఎమోషన్ జోడించి ఏడో మెట్టు ఎక్కించారు.
21 వ సీన్లో- మార్టీ శవాన్ని రే కారులో వేసుకెళ్లడాన్నిచూపడం ద్వారా థ్రిల్ తో కూడిన హార్రర్ ఎమోషన్ తో ఎనిమిదవ మెట్టు ఎక్కించారు.
22 వ సీన్లో – మార్టీ బతికే వున్నాడని చూపడం ద్వారా హార్రర్ ఎమోషన్ కి అనేక ప్రశ్నలు జోడిస్తూ తొమ్మిదవ మెట్టు ఎక్కించారు.
23 వ సీన్లో- మార్టీని సజీవ ససమాధి చేస్తూ, విస్సర్ బదులు రే హంతకుడవుతూ, మరింత బలీయమైన లవ్ ఎమోషన్ ని హార్రర్ ఎమోషన్ కి కలిపి, ఇంటర్వెల్ అనే పదవ మెట్టు ఎక్కించారు.
అంటే టెన్షన్ అనేది ఒక టూల్ అయితే, ఈ టూల్ ని వాడుకోవడానికి హార్రర్ అనే ఎమోషన్ ని రెచ్చగొడుతూ పోయారు. ఐతే కేవలం ఈ హార్రర్ ఎమోషన్ తో టెన్షన్ ని ఇంటర్వెల్ కి చేరేస్తే అది డొల్లగా వుండొచ్చు. అందుకని కథలోనే, పాత్రలోనే వున్న లవ్ ఎమోషన్ ని కూడా సమాంతరంగా ఇంటర్వెల్ కి పతాకస్థాయికి చేర్చి సజీవం చేశారు విశ్రాంతి దృశ్యాన్ని. ఎబ్బీతో ఐరనీ తో ప్రారంభమైన ఈ మిడిల్ వన్ విభాగం, రే తో బలీయమైన లవ్ ఎమోషన్ తో ముగిసింది. ఎబ్బీ ఇంకా జీవితం హాయిగానే వుందనే భ్రమల్లో వుంటే, ఇక జీవితం లేదన్న వాస్తవంలో రే వున్నాడు. పాత్రలతో ఈ కాంట్రాస్ట్ – ఈ ద్వంద్వాలు కూడా ఇంటర్వెల్ దృశ్యాన్ని నగిషీ చెక్కాయి.
***
స్క్రిప్టులో రాయలేదు గానీ, ఈ ఇంటర్వెల్ సీను ఓపనింగ్ లో, మార్టీ బతికే వుండడంతో రే కారు దూకి పారిపోయే ముందు, రోడ్డు పక్క ఎరుపురంగు డామినేటింగ్ గా మూడు హోర్డింగ్స్ వుంటాయి.. ఇది ఈ సీనులో కల్పించిన నిగూఢార్ధం. మూడు ఎరుపులు అంటే మూడు రాబోయే ప్రమాదాలు.
ఇలాటి ఒక హోర్డింగ్ పక్క నుంచే వురుకుతాడు. ఆ మూడు ప్రమాదాలు – వాస్తవాలు
తెలుసుకోకుండా ఇప్పుడు తను పాల్పడే చర్యలద్వారా- 1. సమాధిలోంచి మార్టీ రివాల్వర్ని
గురి పెట్టడం, 2. మార్టీని సజీవ సమాధి చేస్తూ తను హంతకుడవడం, 3. విస్సర్
తప్పించుకోవడం. ఈ మూడు ప్రమాదాల్ని కొని తెచ్చుకుంటున్నానని అతను తెలుసుకోవడం
లేదు. మొదటి ప్రమాదాన్ని అదృష్టం కొద్దీ తప్పించుకున్నాడు : ఎబ్బీ రివాల్వర్ని శవం
జేబులోపెట్టి పాతి పెట్టేద్దామనుకుంటే, శవం లేచి అదే రివాల్వర్ గురి పెట్టింది. 16వ
సీన్లో విస్సర్ ఆ రివాల్వర్ని తస్కరించి చూసినప్పుడు, అందులో మూడు గుళ్ళున్నాయి. ఒక గుండుతో మార్టీని
చంపి వెళ్ళిపోయాడు. ఇంకో గుండు రే కాలికి తగిలి పేలింది. అంటే మిగిలిన మూడో గుండు రివాల్వర్
లోనే వుండాలి. సమాధి లోంచి మార్టీ పేల్చాలని మూడు సార్లు ట్రిగ్గర్ లాగినా
పేలలేదు. సిలిండర్ లో అది ఇంకో ఛాంబర్ లో
వుండుండాలి. షోలే గబ్బర్ సింగ్ –
అబ్ తేరా క్యాహోగా కాలియా- లాంటి సిట్యుయేషన్ అన్నమాట. అలా బతికిపోయాడు రే!
***
విస్సర్ మార్టీని చంపే 19 వ సీనులో, మార్టీ సేఫ్ ముందు కూర్చుని డబ్బు తీస్తున్నప్పుడు ఒక నిగూఢార్ధాన్ని గుర్తించాం. హై యాంగిల్లో మార్టీ వెనకాల టాప్ లో, రెడ్ కలర్ లైటు కాంతి పర్చుకుని వుండడం, దాంట్లో నల్లటి గడుల్లాగా నీడలు వుండడం, అలా ఆ రెడ్ కలర్ అతడి చావు రక్తపాతంతో వుంటుందని సూచించడం, నల్లటి గడులు అతడి పరలోక ప్రయాణం అంత సాఫీగా వుండదనీ, కష్టాలతో కూడుకుని వుంటుందనీ చెప్పడం.
ఇదంతా
ఇంటర్వెల్ సీన్లో రూపం ధరిస్తుంది. విస్సర్ చేతిలో మార్టీ పూర్తిగా చచ్చిపోతే
బావుండేది. కానీ బతికి రోడ్డు మీద ప్రాకడం, షావెల్ ఎత్తి రే చంపాలనుకోవడం, అలా
కాదని కారుతో ఢీకొట్టి చంపాలనుకోవడం, అలా కూడా కాదని గొయ్యి తీసి అందులో
పడెయ్యడం...చావడానికి అతడికిన్ని చావులు. సేఫ్ దగ్గర చూపించిణ ఎరుపు నలుపు గడులు ఈ జీవన్మరణ పోరాటానికి
సింబాలిజం అయితే, ఇప్పడు సమాధి దగ్గర వ్యవసాయ భూమి కూడా అదే గడులు తీసి వున్న
దృశ్యంగా ఎదురవుతుంది (ఫోటో చూడండి). ఈ మొత్తం ఇంటర్వెల్ సీను లో ఒక్క డైలాగు కూడా వుండదు- చిట్ట చివర సమాధిలోంచి
మార్టీ అరుపులు తప్ప. డైలాగులు వుంటే సీను
చెడిపోయేది.
టైం
అండ్ టెన్షన్ గ్రాఫ్ లో టెన్షన్ క్రమం పైనంతా చూసుకుంటూ వచ్చాం. టైం స్పాన్ చూస్తే,
ఈ మిడిల్ వన్ విభాగం 30 నిమిషాలతో వుంది. పది
సీన్లున్నాయి. ఈ పది సీన్లతో 30 నిమిషాల్లో టెన్షన్ గ్రాఫ్ పది మెట్లు
ఎక్కింది. సగటున మూడు నిమిషాలకో మెట్టు. అంటే ఎంత పకడ్బందీగా కథనం వుందో
అర్ధమవుతోంది.
***
టెక్నికల్
గా షాట్స్ తో ఈ దృశ్యం లయాత్మకంగా వుండడాన్ని కూడా గమనించ వచ్చు. మొత్తం ఈ
ఇంటర్వెల్ సీను 48 షాట్స్ తో వుంటే, ఇందులో ఓపెనింగ్ లో మూడు ఎస్టాబ్లిష్ మెంట్
షాట్స్ తీసేస్తే, ఆతర్వాత ఒక లయగా వరసగా రే పాయింటాఫ్ వ్యూ షాట్స్, రే మీదికి ఫోకస్ షాట్స్ పది వరకూ
మార్చి మార్చి పడతాయి.
మార్టీ
ని ఎంటర్ చేస్తూ ఎస్టాబ్లిష్ మెంట్ షాట్స్ వేశాక, ఒక వరసలో రే క్లోజప్
షాట్స్, పాదాల మీద ఫోకస్ షాట్స్ మార్చి
మార్చి పడతాయి.
మళ్ళీ సమాధి దగ్గర ఎస్టాబ్లిష్ మెంట్ షాట్స్ తీసేస్తే, హైషాట్స్ – లో షాట్స్- క్లోజప్స్ మార్చి మార్చి పడతాయి.
ఈ లయాత్మక షాట్స్ కంపోజిషన్ ని సన్నివేశం లోని ఆయా ఉద్విగ్న క్షణాలు డిమాండ్ చేశాయి. ఒకటి గుర్తుంచుకుంటే, ఇలా ట్రాడిషనల్ షాట్స్ తీసిన సినిమాలే కలకాలం నిలబడతాయి. జూములు, రివాల్వింగులు, ఏరియళ్ళు వేసి, ఎడిటింగులో స్వైపులు, స్ప్లిట్లు, రాంపులు వేసి చూపిస్తే టెక్నాలజీ అదిరిందని అన్పించ వచ్చు- అందులో జీవం వుండదు. డ్రామా పండదు. ఎక్కువకాలం నిలబడదు.
***
మిడిల్
వన్ బిజినెస్ ఏమిటి? ఏర్పాటైన గోల్ కోసం
ప్రధాన పాత్ర పోరాటం చేయడం, పోరాటంలో
వ్యతిరేక శక్తులతో తలపడడం, యాక్షన్ రియాక్షన్ చర్యలకి తెర తీయడం, అంతకంతకూ వెళ్లి
మిడిల్ వన్ ఎండ్ లో, అంటే ఇంటర్వెల్లో
అగాథంలో పడ్డం.
ప్రధాన
పాత్ర విస్సర్ ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గర ఏర్పాటైన
గోల్ కే ట్విస్ట్ ఇచ్చి గొప్ప గేమ్ ప్రారంభించాడు. మార్టీని చంపి ఎబ్బీ
మీదికి తోసేసి వెళ్ళిపోయాడు. ఇది అప్పర్ హేండ్. వెళ్తూ లైటర్ ని మర్చిపోయాడు. ఇది
లోయర్ హేండ్. రే శవాన్ని మాయం చేయాలనుకున్నాడు. ఇది విస్సర్ అప్పర్ హేండ్. శవం
లేచి కూర్చుంది. ఇది విస్సర్ లోయర్ హేండ్.
లేచిన వాణ్ణి రే సమాధి చేశాడు. ఇది మళ్ళీ విస్సర్ అప్పర్ హేండ్ ముగింపులో. కానీ అతను హత్యా స్థలంలో మర్చిపోయిన లైటర్ కి
సంజాయిషీ చెప్పుకోవాల్సి వుంటుంది. ఇది ముగిపు కొచ్చేసరికి అతడి బ్యాడ్ కండిషన్. ఇలా
అతడి క్యారక్టర్ ఆర్క్ అప్ అండ్ డౌన్స్ తో బాగా ఎస్టాబ్లిష్ అయింది.
ఇలాటి పకడ్బందీ కథనంతోనే మన ఇన్వాల్వ్ మెంటు పెరిగి - అబ్బా, ఇలా కాకుండా ఇలా జరిగుంటే బావుండదన్న భావోద్వేగాలకి లోనవుతాం. అప్పుడు సదరు బాధిత పాత్ర పక్షం వహిస్తాం. మార్టీ బతికున్నాడని తెలిశాక, రే గనుక ఒక్క క్షణం భిన్నంగా ఆలోచించి వుంటే, అతను హంతకుడయ్యే పరిస్థితి ఏర్పడేది కాదు. ఎబ్బీయే షూట్ చేసి వుంటే ఆమె తన రివాల్వర్ని అక్కడే పడేసి ఎందుకుపోతుంది? ఈ ప్రశ్న వేసుకుని వుంటే, ఎవరు షూట్ చేశారో మార్టీ నోటి నుంచే చెప్పించి వుండేవాడు. అప్పుడు మార్టీని హాస్పిటల్లో పడేసి, విస్సర్ ని పోలీసులకి పట్టించే వాడు. ఒక్క క్షణం – ఒక్క క్షణం అతనిలా ఆలోచించలేదు...
దీంతో మిడిల్ వన్ విభాగం ముగిసింది.
దీనికి సబ్స్క్రయిబ్ చేయి:
పోస్ట్లు (Atom)