రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

8, మే 2020, శుక్రవారం

939 : స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు


        విషయం 5. షీలాని ఇంటరాగేట్ చేస్తాడు విక్రం. ఆ లెటర్ తనే రాశానని ఒప్పుకుంటుంది. కాలనీలో ప్రీతి తప్ప తనతో ఎవ్వరూ మాట్లాడరనీ, ప్రీతి మిస్సయ్యాక లోన్లీగా ఫీలయ్యాననీ. ఇలా లెటర్ రాస్తే కాలనీలో అటెన్షన్ గెయిన్ చేయవచ్చనుకున్నాననీ అంటుంది. ఇది నమ్మడు విక్రం. వెంటనే పాలీగ్రాఫ్ టెస్ట్ ఎనౌన్స్ చేస్తాడు. ఇందుకు ఆమె ఒప్పుకునేలా మాట్లాడి సంతకం తీసుకుంటాడు. ఆ ప్రశ్నలు ఇలా వేస్తాడు : నీ పేరు షీలానా? నీ ఏజ్ ముప్ఫైనా? విజయ్ నీ మాజీ భర్తనా? షీలా నీకు ప్రీతి తెల్సా? షీలా నువ్వు ప్రీతిని కిడ్నాప్ చేశావా? నీకు నేహా తెల్సా? నేహా ఇంకా బతికేవుందా?....ఇలా ప్రశ్నిస్తాడు. ఈ ప్రశ్నల్లో ప్రీతి తనకి తెలుసనీ, కానీ తను కిడ్నాప్ చేయలేదనీ అంటుంది. చివరి రెండు ప్రశ్నలకి నేహా ఎవరో తెలియదని అంటుంది. తన గురించి అడిగిన మిగిలిన ప్రశ్నలకి అవుననే చెప్తుంది. ఈమె నిజాలే చెప్పిందని టెక్నీషియన్ నిర్ధారిస్తాడు. కానీ హార్ట్ బీట్ ని, బ్రీతింగ్ నీ కంట్రోల్ చేసుకుని టెస్టు ని చీట్ చేయవచ్చని విక్రం తేల్చి, నార్కో ఎనాలిస్ టెస్ట్ ఎనౌన్స్ చేస్తాడు.

         వివరణ: మొత్తానికి ఇది ఫేక్ లెటర్ తో నడుస్తున్న కథగా తేలిపోయింది. ఫేక్ లెటర్ తో  ఇంటర్వెల్లే గాక, సెకండాఫ్ మరో పది నిమిషాలూ ఫేక్ లెటర్ తోనే, షీలా అనే సబ్ ప్లాట్ పాత్రతోనే ఇంతసేపు గడిచిపోయింది. ఇప్పుడామె అది ఫేక్ లెటర్ అంటూ అందుకు కారణాలు చెప్పాక, ఆమెని డిస్మిస్ చేసి నిఘాలో పెడితే సరిపోయే దానికి, ఇక్కడితో ఆమె ట్రాక్ ముగిస్తే ఐపోయేదానికి- ఇంకా సాగలాగడం. వెంటనే పాలీగ్రాఫ్ టెస్ట్ అంటూ ఓవరాక్షన్ చేయడం. ఇక్కడ ఈ పాలీగ్రాఫ్ టెస్ట్ అనేది అనవసర తతంగం.

        షీలా పాత్ర గురించి - ఇల్లు కాలి ఒకరేడుస్తూంటే చలి కాచుకున్నట్టుందని గత వ్యాసంలో ఎందుకన్నామంటే ఇందుకే. కాలనీలో తనతో మాట్లాడే, వున్న ఒక్క ఫ్రెండ్ ప్రీతి కిడ్నాపైన సీరియస్ వాతావరణంలో, కాలనీ వాళ్ళ అటెన్షన్ కోసం అలా లెటర్ రాశాననడం ఫ్రెండ్ ట్రాజడీ లోంచి కూడా లాభం పొందాలనుకోవడమే. నిజంగా ఆమె ఇలా చేస్తుందా? చెయ్యదు. ప్రీతి కిడ్నాపయ్యిందంటే ఆమె పేరెంట్స్ సహా కాలనీ వాళ్ళు వచ్చి తన మీద పడతారు. పట్టుకుని పోలీసులకి అప్పజెప్తారు. ఇదీ నార్మల్ ప్రాసెస్. ఆమె ఇక ఉత్తరాలెలా రాస్తూ కూర్చుంటుంది. కాబట్టి పాత్రచిత్రణలు చూసుకోకుండా సీన్లు రాసుకుంటే ఇలాగే  వుంటుంది కథ. ఇతర సినిమాల్లోనే పాత్ర చిత్రణలు లాజికల్ గా వుండాలి, ఇలాటి ఇన్వెస్టిగేటివ్ సినిమాల్లో ఇంకా లాజికల్ గా వుండాలి.

       దర్శకుడు ఇది ‘ఇన్ఫార్మేటివ్ థ్రిల్లర్’ అని ఇప్పటివరకూ సినిమా జానర్స్ కి సంబంధించి లేని పదాన్ని తను కనిపెట్టి ప్రస్తావించాడు కాబట్టి, ఇందులో ఇస్తున్నఇన్ఫర్మేషన్ ఎంతవరకూ నమ్మదగిందని చూడక తప్పడం లేదు. చూసినప్పుడు దర్శకుడైన కథకుడు తగిన రీసెర్చి చేయలేదనీ, చేసినా కాంప్రమైజ్ అయీ మిస్ ఇన్ఫర్మేషన్ ఇస్తూ పోయాడనీ ప్రతీ సీనులో చూస్తూనే వచ్చాం. ఇప్పుడీ సీనులో కూడా ఇదే తంతు. పాలీగ్రాఫ్ టెస్ట్, లేదా లై డిటెక్టర్ టెస్టుని కోర్టులు ఎవిడెన్స్ గా స్వీకరించవు. టెస్టులో పోలీసులు పొందిన సమాచారాన్ని వాళ్ళ దర్యాప్తులో వాడుకోవచ్చు తప్ప, దాంతో నిందితుడు నేరం ఒప్పుకున్నట్టుగా కోర్టులో ప్రవేశపెట్టలేరు. ఉదాహరణకి, టెస్టులో ప్రీతి శవం ఫలానా చోట వుందని షీలా చెప్తే, అక్కడికెళ్ళి శవాన్ని కనుగొన్న పోలీసులు, మాకు అక్కడ శవం దొరికిందని మాత్రమే కోర్టుకి చెప్పగలరు తప్ప, పాలీగ్రాఫ్ టెస్టులో షీలా చెప్పిందని చెప్పలేరు. పాలీగ్రాఫ్, నార్కో, బ్రెయిన్ మ్యాపింగ్ టెస్టుల ఆధారంగా నమోదైన కేసులన్నిటినీ సుప్రీం కోర్టు కొట్టి పడేసింది. ఈ టెస్టులు ఇంటరాగేషన్ కి మరో రూపమే. ఇంటరాగేషన్ ని ఎలాగైతే ఎవిడెన్సుగా కోర్టులొప్పుకోవో, ఈ టెస్టుల్ని కూడా ఒప్పుకోవు. 

        ఐతే దర్యాప్తులో భాగంగా సమాచారం పొందడం కోసం పోలీసులు ఈ టెస్టులు నిర్వహించాలంటే  కోర్టుల అనుమతి తీసుకోక తప్పదు. నిందితుడు తను టెస్టుకి అంగీకరిస్తున్నట్టు మేజిస్ట్రేట్ ముందు చెప్పక తప్పదు. నిందితుడి లాయర్ సమక్షంలో పోలీసులు టెస్టు నిర్వహించకా తప్పదు. టెస్టుని హాస్పిటల్లో ఫోరెన్సిక్స్ నిపుణులు కండక్ట్ చేయకా తప్పదు.

       ఈ సీనులో మేజిస్ట్రేట్ అనుమతి లేకుండా, తనే షీలాని ఒప్పించేసి, ఆమె లాయర్ లేకుండా, పాలీగ్రాప్ టెస్టు అక్రమంగా చేసేశాడు విక్రం. రెండోది, ఈ టెస్టు ఉపయోగమేమిటో షీలాకి చెప్పకపోవడం వల్ల, తను ఇచ్చే సమాచారంతో తను దోషిగా దొరికిపోయి ఎక్కడ శిక్షపడుతుందోనన్న అభిప్రాయం ఆమెకి కలిగేలా చేశాడు విక్రం. ప్రేక్షకులూ ఇలా అనుకునేలా తప్పుడు సమాచారం వెళ్ళింది. షీలాకి ఇలాటి అభిప్రాయం కల్గిస్తే, ఆమె ఆందోళనతో ఇచ్చే సమాధానాలు టెస్టుని కన్ఫ్యూజ్ చేస్తాయి కూడా. నిందితుడికి లేదా నిందితురాలికి ఇలాటి అభిప్రాయం కల్గించకుండా, ప్రశాంత చిత్తంతో వుండేలా చూస్తారు ఎగ్జామినర్లు. 

        ఇక ప్రశ్నలు వేసే టెక్నిక్ వుంటుంది. ముందుగా చాలా జాగ్రత్తగా పదాల్ని వాడుతూ ప్రశ్నల జాబితా తయారు చేసుకుంటారు. ఎనిమిదీ, పదికి మించి ప్రశ్నలుండవు. ఈ ప్రశ్నలు ఒక సీక్వెన్స్ లో వుంటాయి. ఈ ప్రశ్నల్లో ఒకటి కంట్రోల్ క్వశ్చన్ గా వుంటుంది. విక్రం అడిగిన ప్రశ్నలు ఆషామాషీ గా వున్నాయి. పాన్ షాపులో సిగరెట్టుందా, బీడీ వుందా అని అడిగినట్టు అడిగేశాడు. లేవు పొమ్మంది షైనింగ్ స్టార్ షీలా కూడా. ఈ సీనులో ఏం తేల్చాడో అర్ధంగాదు. ఈ సీనులో కూడా తేల్చకుండా వుంటేనే, నెక్స్ట్ నార్కో ఎనాలిసి టెస్ట్ కూడా చూపించవచ్చు. తను తెలుసుకున్న పద్ధతులన్నీ చూపించుకోవాలని ఆవేశవడుతున్నాడు కథకుడు. దీనికోసం సీన్లు నాశనం చేస్తున్నాడు. చిత్రపటం - లెటర్ సీనుని లాబ్ లో ఇలాగే నాశనం చేశాడు, షీలా ఇంట్లో సీను వేయడం కోసం. కథ వెనుక కథకుడి అంతరంగమిలా వుంటే కథ బాగుపడదు. స్క్రీన్ ప్లేకీ ప్రక్షకులకీ మధ్య కథకుడు రావడం భౌతిక దూరం మధ్యలో కరోనా గాడు దూరడమే. 

        అసలు లెటర్ గురించి ఆమె నిజం చెప్పడం లేదన్న అనుమానంతో పెట్టిన టెస్టులో అడగాల్సిన కంట్రోల్ క్వశ్చన్ లెటర్ గురించే. దాని వూసే ఎత్తలేదు. దాని వూసెత్తితే ఆమె నిజమే చెప్తున్నట్టు రిజల్టు వస్తుందిగా? అప్పుడు నార్కో టెస్టు కి వెళ్ళలేడుగా? నార్కో టెస్టు కూడా చూపించుకోవాలిగా ప్రేక్షకులకి? ఇక నార్కో ఎనాలిసిస్ టెస్టు ఎనౌన్స్ చేసేశాడు పిచ్చుక మీద బ్రహ్మాస్త్రంలా. కథకుడు వుండాల్సింది స్క్రీన్ ప్లేకీ ప్రేక్షకులకీ మధ్య కాదు. స్క్రీన్ ప్లే వెనుక కూడా కాదు. ప్రేక్షకుల వెనుక, ప్రేక్షకుల కోసం.

(రేపు నార్కో ఎనాలిసిస్ టెస్ట్)

సికిందర్

7, మే 2020, గురువారం

938 : స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు



     విషయం 4. డాక్యుమెంట్ ఎగ్జామినర్ చిత్రపటం, లెటర్ దగ్గరి పోలికలతో వున్నాయని వీడియో ప్రొజెక్షన్ లో చూపిస్తాడు. అయినా ఖచ్చితంగా చెప్పలేమని షిండే అంటాడు. విక్రం షీలా ఇంట్లో సోదాలు నిర్వహిస్తాడు. ఏమీ దొరకదు. విక్రం బయటికొస్తూంటే షీలా వాడుతున్న రెండో కారు కనబడుతుంది. అది బ్లూ సెడాన్ కారు. లోపల చెక్ చేస్తే దొరికిన లెటర్ లాంటివే శాంపిల్స్ దొరుకుతాయి. షీలాని అరెస్ట్ చేస్తాడు. ఇంటరాగేషన్లో ఆమె తనకేమీ తెలియదని చెప్తుంది. పాలీగ్రాఫ్ టెస్టుకి ఆదేశిస్తాడు విక్రం. గెస్ట్ హౌస్ మడ్ శాంపిల్స్ తో అనుమానితుల శాంపిల్స్ కలవలేదని రోహిత్ అంటాడు. ఫోరెన్సిక్స్ వాళ్ళని పిలిపించి షీలా షూస్, కారు చెక్ చేయించమంటాడు విక్రం. ఇబ్రహీం షీలా కారుని గుర్తుపడతాడేమో చూడమంటాడు. 
    
        వివరణ : ఉత్తుత్తి లెటర్ తో ఇంకా సీన్లు నడుస్తున్నాయి. ఇంటర్వెల్ ఉత్తదే అని తేలిపోయినట్టు, ఈ లెటర్ తో నడుస్తున్న ఈ సీన్లు కూడా ఉత్తవే అని తేలే మరో నిరాశని కూడా చవి చూడబోతున్నారు ప్రేక్షకులు. మెయిన్ ప్లాట్ వదిలేసి, సబ్ ప్లాట్ క్యారక్టర్ తో ఇన్ని సీన్లు వృధా చేస్తున్నాడు కథకుడు. చిత్రపటం, లెటర్ ఒకరి చేతి వ్రాతేనని మామూలు కంటికి తెలిసిపోతూండగా, ఇంకేంటి పరిశోధన? రెండిటి స్ట్రోక్స్ ని ప్రొజెక్షన్ వేసి మాన్యువల్ కంపారిజన్ చేసి చెప్పడం. స్ట్రోక్స్ ఎక్కడ కలుస్తున్నాయి, ఎక్కడ కలవడం లేదని మార్కింగ్స్ లేకుండానే అనుకోవడం. చివరికి చిత్రపటం, లెటర్ ఒకటేనని చెప్పలేమని షిండే తీర్పు. సింపుల్ గా సాఫ్ట్ వేర్ రన్ చేస్తే ఒక్క నిమిషంలో రెండూ ఒకటేనని చెప్పేస్తుంది నూరు శాతం పాజిటివ్ మార్కింగ్స్ సహా! కానీ షిండే అలా చెప్తేనే ఈ వంకతో విక్రం షీలా ఇంటికెళ్ళే సీను రాసుకో గల్గుతాడు కథకుడు. ఆ సీను పెట్టుకోవడం కోసం ఈ సీను ఇలా చెడగొట్టడం. 

          ఇక షీలా ఇంట్లో దేనికోసం సోదాలు చేశాడో తెలీదు. షీలా అడిగితే, ప్రీతి నీతో ఎక్కువ సమయం గడుపుతుంది కదా అందుకని - అన్నాడు. కానీ ప్రీతి గురించి ఆధారాలేమైనా దొరికితే వాటిని ఆమె అదృశ్యమైన సమయంతోనే ఎలా కనెక్ట్ చేస్తాడు. ప్రీతి కనబడకుండా పోయిన సమయంలో నేను నా కూతుర్ని కలవడానికి వెళ్ళానని కథకుడు రాసిన వెనుకటి సీన్లో చెప్పాను కదయ్యా, ఇంతకీ నా ఎలిబీ చెక్ చేసుకున్నావా? చెక్ చేసుకుని ఈ సీను పెట్టుకోవడం నీకు అవసరమా కాదా ఆలోచించు - అని షీలా కూడా అనదు పాపం. భర్త లేకపోవడం చూసి అందరిలాగే విక్రం కూడా టార్చర్ పెడుతున్నట్టున్నాడు పద్ధతైన ఇన్వెస్టిగేషన్ మానేసి. ‘చూడమ్మా, నీ పట్ల మీ గేటెడ్ కమ్యూనిటీ గుంపు ఫీలింగ్స్ తో నాకు పనిలేదు. నేను వాట్సాప్ యూనివర్సిటీ నుంచో, ఫేస్బుక్ నుంచో ప్రభావితుడ్నై రాలేదు. లేడీస్ ని ప్రొటెక్ట్ చేసే ‘హిట్’ నుంచి నేనొచ్చాను. మా ‘హిట్’ లో మా మెంటల్ కొట్లాటలేవో మాకుంటాయి. ఆ టెన్షన్ కూడా నీ మీద రుద్దను. నాకో ఫ్లాష్ బ్యాకుంది. నాకో చెల్లెలుండేది. దుర్మార్గుడు బలిగొన్నాడు. అలాటి దుర్మార్గుడిగా నీతో నేను ప్రవర్తించ లేను. మనం విన్- విన్ పొజిషన్లో మ్యాటర్ మాట్లాడుకుందామా’ - అని వుంటే, ఆమె భళ్ళున ఏడ్చేసి నిజం చేప్పేసేది. రసవిహీన ఇన్ఫర్మేషనే తప్ప మానవత్వమున్న డ్రామా లేకపోతే కష్టం. 

        ఇంత టార్గెట్ చేస్తున్న షీలా సెల్ ఫోన్ కూడా చెక్ చేయడు ప్రీతితో కాల్స్ గురించి, మెసేజెస్ గురించీ. షీలా గూగుల్ మ్యాప్ టైం లైన్ చెక్ చేస్తే ఆ రోజు ఏ సమయంలో ఎక్కడుందో కూడా తెలిసిపోతుంది. ఇంకోటేమిటంటే, తనూ ప్రీతీ కలిసి ఆన్ లైన్లో ఏదో నిర్వహిస్తున్నట్టు వెనకటి సీన్లో చెప్పింది షీలా. ఆ డిజిటల్ ఫుట్ ప్రింట్స్ కూడా చెక్ చేయడు. అసలు షీలా ప్రీతిని కిడ్నాప్ చేయడానికీ, చంపడానికీ మోటివ్ ఏమైవుంటుందో కూడా ప్రాథమిక కోణంలో దర్యాప్తు చెయ్యడు. మోటివ్ రుజువు కాకపోతే కేసు నిలబడదని తెలుసుకోడు. 

       ఇక షీలా ఇంట్లోనే బ్లూ సెడాన్ కారుని పట్టుకున్నాడు. షీలాకి బ్లూ సెడాన్ కారుందా? ఈ విషయం గేటెడ్ కమ్యూనిటీలో ఎవరికీ తెలీదా? పక్కనే ప్రీతి పేరెంట్స్ కి కూడా తెలీదా? ఆ రోజు ప్రీతి అదృశ్యమైన రోజున, ఆ స్పాట్ కి ప్రీతి ఫాదర్ మోహన్ వచ్చినప్పుడు, ప్రీతి బ్లూ సెడాన్ కారులో తొంగి మాట్లాడడం చూశానని ఎస్సై ఇబ్రహీం చెప్పాడే? అప్పుడు అది షీలా కారు కావచ్చని మోహన్ కి అన్పించ లేదా?

        సరే, ఈ కారు మొన్న ఇంట్లో కన్పించలేదే- అని ఇప్పుడు విక్రం అడిగితే, సర్వీసింగ్ కి ఇచ్చానని అంది షీలా. కారులోపల చెక్ చేసి అలాటివే లెటర్స్ పట్టుకుని, ఆమెని అరెస్ట్ చేసేశాడు విక్రం. లెటర్ తో లాబ్ లోనే కావాలని తేల్చకుండా వదిలేసిన విషయం, ఇప్పుడిలా తేల్చాడు. ప్రశ్నేమిటంటే, రెండు మూడు రోజులుగా తనింతగా పోలీసుల దృష్టిలో వుంటే, ఆ లెటర్స్ కారులోనే ఎందుకు వదిలేసింది? కారు సర్వీసింగ్ కి ఇచ్చి ఇవ్వాళే తెచ్చుకున్నప్పుడు, ఇవ్వాళే కార్లో తాజాగా లెటర్స్ పెట్టినట్టా?

        అరెస్ట్ చేసి ఇంటరాగేషన్ మొదలెట్టాడు. ఎవరి శవం గురించీ తనకేమీ తెలీదని మొత్తుకుంది. వెంటనే విక్రం పాలీగ్రాఫ్ టెస్టుకి ఆదేశించేశాడు. ఏమేం ఇన్వెస్టిగేషన్ అప్లికేషన్స్ వుంటాయో, వాటికోసం సీన్లు కల్పించి, అవన్నీ కథలో జొప్పించేయాలనుకుంటున్నాడు. షీలా అంగీకారం లేకుండా పాలీగ్రాఫ్ టెస్టు కుదరదని రోహిత్ అంటే, తను మేనేజ్ చేస్తానన్నాడు. రేపు కోర్టులో మానిప్యులేట్ చేసిన ఎవిడెన్స్ పెడతాడన్న మాట. దీనికి చీఫ్ కూడా ఒప్పుకున్నాడు. ఇక గెస్ట్ హౌస్ మడ్ శాంపిల్స్ తో అనుమానితుల శాంపిల్స్ కలవలేదని రోహిత్ అన్నాడు. అక్కడ శవమే లేకపోతే అనుమానితుల మడ్ శాంపిల్స్ దేనికి  ? ఫోరెన్సిక్స్ వాళ్ళని పిలిపించి షీలా షూస్, కారు చెక్ చేయించమన్నాడు విక్రం. ఆమె కారు సర్వీసింగ్ కిచ్చి వాష్ చేసి పారేశాక ఇంకేం చెక్ చేస్తారు? ప్రీతి వేలిముద్రలు, నేహా వేలిముద్రలు వున్నట్టయితే అవి కూడా దొరకవు. అక్కడ శవమే లేకపోతే ఇంకా షీలా షూస్ లో ఏం చూస్తారు? చెప్పిన చోట శవమే లేదంటే అది హోక్స్ లెటరని తేలిపోవడం లేదా? ఇక ఇబ్రహీం షీలా కారుని గుర్తుపడతాడేమో చూడమన్నాడు విక్రం. మీ ఇంటి పక్కనే కారుంటే నువ్వెందుకు చెప్పలేదని ప్రీతి ఫాదర్ ని నిలదీయాలి కదా విక్రం?

(ఇంకా వుంది)

సికిందర్

6, మే 2020, బుధవారం

937 : స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు


        ఇంటర్వెల్ తర్వాత-
        విషయం 1. హాస్పిటల్ బెడ్ మీదున్న విక్రం ఫ్లాష్ బ్యాక్ చూస్తాడు. అందులో చెల్లెలు సుష్మి ఎవరో ఇద్దరు ఇంట్లోకి తొంగి చూశారంటుంది. ఈ ఫ్లాష్ బ్యాక్ బిట్ తర్వాత, అభిలాష్ వచ్చి నేహా మిస్సింగ్ కేసులో విక్రం ని ప్రశ్నించాలంటాడు. విక్రం ఎదురుతిరుగుతాడు. ఇద్దరూ కొట్టుకోబోతూంటే చీఫ్ వచ్చి తిడతాడు. విక్రం ని ప్రశ్నించే పధ్ధతి ఇది కాదంటాడు. విక్రం ని వెళ్లి పొమ్మంటాడు. వెళ్తూంటే ఆపి, రోహిత్ రాజూ గెస్ట్ హౌస్ ముందు శవం కోసం సెర్చ్ పార్టీతో వున్నాడు వెళ్ళమని రహస్యంగా చెప్తాడు. విక్రం వెళ్ళిపోతాడు. చీఫ్ నేహా కేసుని అభిలాష్ నుంచి పీకి విక్రం కిస్తున్నట్టు చెప్తాడు. 

        వివరణ:  చాలా ఆశ్చర్యమేస్తుంది ఈ సీను చూస్తూంటే. ఇన్వెస్టిగేషన్ కథతో ప్రేక్షకులకి పెద్దగా ఇంటలిజెన్స్ వుండదనుకున్నట్టుంది కథకుడు. పరస్పర విరుద్ధ విషయాలు చెప్పాడు. శవం ప్రీతిదా, నేహాదా తెలుసుకోవడానికి పరుగెత్తడం మానేసి, మధ్యలో చెల్లెలి ఫ్లాష్ బ్యాకు షాకుతో హాస్పిటల్లో జాయినయ్యాడు విక్రం. హాస్పిటల్లో జాయినయిన వాడి మీద వచ్చి అభిలాష్ దౌర్జన్యం. నేహా కేసులో ప్రశ్నించాలంటూ దెబ్బలాట. ఇంకా నేహా మిస్సింగ్ కేసేమిటి లెటర్ అందితే? ఇదిప్పుడు మర్డర్ కేసు. ఇప్పుడిప్పుడే ఒక లెటర్ దొరికిందనీ, ఆ లెటర్ లో డెడ్ బాడీ గురించి వుందనీ తెలియదా అభిలాష్ కి? రెండోది, చీఫ్ వచ్చి, విక్రంకి రహస్యంగా చెప్పడమేమిటి? డెడ్ బాడీ గురించి అభిలాష్ కి తెలియకూడదనా? ఇవేం నాటకాలు. లెటర్ లో గెస్ట్ హౌస్ ముందు  డెడ్ బాడీ వుందని వుంటే, గెస్ట్ హౌస్ వెనుక రోహిత్ సెర్చ్ చేస్తున్నాడని చీఫ్ చెప్పడమేమిటి? ఇక నువ్వు కేసు మీద కంటే విక్రం మీద ఫోకస్ చేస్తున్నావని కేసు నుంచి అభిలాష్ ని తప్పించడం. కేసులివ్వడం, లాక్కోవడం ఆషామాషీగా  వుంది. కేసు మీద కంటే తన మీద ఫోకస్ చేస్తాడని విక్రం ముందే చెప్పాడు చీఫ్ కి. ఆ మాట నిజం చేస్తూ ఇప్పుడు చీఫ్ నిర్ణయం. మరి విక్రం ఎమోషనల్ గా పనికి రాడని తనే అన్నాడు. ఇప్పుడు నేహా కేసు విక్రంకే ఎందుకిస్తున్నాడు. ఈ కేసులిచ్చే, పీకే డ్రామా అవసరమా ఈ కథకి? 

       విషయం 2. రాజూ గెస్ట్ హౌస్ ముందు సెర్చ్ పార్టీ తో రోహిత్ వుంటే విక్రం వచ్చేస్తాడు. శవం ఇంకా దొరకలేదనీ, ట్రై చేస్తున్నాననీ అంటాడు రోహిత్. ‘ట్రై చేస్తున్నావా? ఇక్కడ దొరికే బాడీ ప్రీతిదో నేహాదో కూడా తెలీదు. ట్రై చేస్తే సరిపోదు,వెళ్లి ప్రెజర్ పెట్టు. నేను ఫోరెన్సిక్స్ కి వెళ్తున్నా’ అని వెళ్లి పోతూంటాడు. మళ్ళీ ఆగి, ‘మన సస్పెక్ట్ లిస్టులో వున్న వాళ్ళ షూస్, కారు టైర్స్, బైక్ టైర్స్ లో వున్న మడ్ శాంపిల్స్ తీసుకుని కంపేర్ చేయించు. మ్యాచ్ అయితే నాకు చెప్పు. వాళ్ళ ఫోన్లో లైవ్ ట్రాకింగ్ వుంటే ఇక్కడికి వచ్చారేమో చెక్ చేసి చెప్పు’ అని వెళ్ళిపోతాడు.

        వివరణ:  షీలా రాసిన శవంలేని ఉత్తుత్తి లెటర్ మీద ఫేక్ ఇంటర్వెల్ తో బాటు ఇంత కథ. ఆ లెటర్ ఆడుకోవడానికి అదృశ్య విలన్ రాసి వుంటే అదొక అందం, అదొక కథ. పైగా ఇక్కడికొచ్చిన విక్రం క్షణం కూడా వుండడు. రోహిత్ కి చెప్పేసి వెళ్ళిపోతాడు. శవం నేహాదా, ప్రీతిదా ఇక్కడే వుండి తెలుసుకోవాలన్న అర్జెన్సీ ఫీలవడం లేదు. ప్రీతితో ఏ ఫీలింగూ లేకపోతే లేకపోయింది, గర్ల్ ఫ్రెండ్ నేహాని కూడా పట్టించుకోవడం లేదు. ఫోరెన్సిక్స్ కి వెళ్ళిపోతానని జంప్ అవుతున్నాడు. చీటికీ మాటికీ ఈ ఫోరెన్సిక్స్ గోలేంటో అర్ధం గాదు. విక్రం ని ఫోరెన్సిక్స్ కి ట్రాన్స్ ఫర్ చేసేస్తే సరి, అక్కడే పడుంటాడు. ఇంకోటేమిటంటే, శవమే దొరక్కుండా, అనుమానితుల శాంపిల్స్ తీసుకోమంటున్నాడు. శవం దొరక్కపోయినా వాళ్ళని కేసులో ఇరికించేస్తాడా? అనుమానితులు ప్రీతి కేసులో వున్న వ్యక్తులు. ఒకవేళ నేహా శవం దొరికినా వాళ్ళని ఇరికించేస్తాడా? ఆలూ లేదు చూలూ లేదు కొడుకుపేరు సోమలింగమన్నట్టు శవం లేకపోయినా హంతకుణ్ణి పట్టేసుకోవాలనుకుంటున్నాడు... 

     విషయం 3. ఫోరెన్సిక్స్ లాబ్ లో విక్రం ఆ లెటర్ ని  చూపిస్తూ వుంటాడు. డాక్యుమెంట్ ఎగ్జామినర్ దాని మీద చేతి వ్రాతని పరిశీలనకి తీసుకుంటాడు. విక్రం షీలా ఇంటికి వెళ్తాడు అక్కడ రోహిత్ విక్రం కి నేహా కాల్ లిస్టు ఇస్తాడు. కాల్ లిస్టులో విక్రం కి క్లూ ఏమీ దొరకదు. ఇక బ్లూ కారుని ఓఆర్ ఆర్ మీద ఎవరూ చూడలేదని అంటాడు రోహిత్. లారీ యార్డులో టైరు గుర్తులు వాటర్ ట్యాంకర్స్ వి కావచ్చంటాడు. ఇదంతా చూసి క్లూస్ ఏమీ దొరడం లేదని విసుక్కుంటాడు విక్రం. షీలాని మరొకసారి లెటర్ ఎలా దొరికిందో చెప్పమంటాడు విక్రం. ఆమె చెప్తూంటే అతడి దృష్టి గోడకున్న చిత్రపటం మీద పడుతుంది. ఆ చిత్రపటం తనే వేశానని అంటుంది షీలా. విక్రం దాంతో లాబ్ కి వెళ్తాడు. ఈ చిత్రపటంలో వున్న స్ట్రోక్స్, లెటర్ లో వున్న స్ట్రోక్స్ ఒకటేనా పరిశీలించి చెప్పమంటాడు. 

        వివరణ: ప్రతీ వివరణా ఒక హార్రర్ ఫీలింగుతో భయపెడుతోంది. ఎన్నని తప్పులు ఎత్తి చూపడం. మొత్తానికి నేహా కాల్ లిస్టు వచ్చింది. ఈ కాల్ లిస్టు తెచ్చిన వాడు తర్వాత ప్రీతి హత్య కేసులో భార్యతో బాటు కిల్లర్ గా రివీలయ్యే విక్రం అసిస్టెంట్ రోహితే. ఈ కాల్ లిస్టు తెస్తే తనే దొరికిపోతాడని అతడికి తెలీనట్టుంది. ఎందుకంటే, నేహా అదృశ్యంలో కూడా తనే విలన్. ఫాహద్ తో కలిసి ఆమెని కిడ్నాప్ చేసేప్పుడు ఆమెతో పాటు ఆమె ఇంట్లోనే వున్నాడు. కేసు ఫైలు కోసం వెళ్లి ఆ ఫైలు చూస్తూ కూర్చున్నాడు. చూస్తూ చూస్తూ, పళ్ళ రసంలో ఆమెకి మత్తు మందు కలిపిచ్చి, ఫాహద్ తో కిడ్నాప్ చేయించేశాడు. ఇది చివర్లో కిడ్నాప్ సీను రివీలయినప్పుడు చూస్తాం. అంటే ఆ ఫైలు కోసం ఫోన్ చేసే వెళ్లుంటాడు. అప్పుడా కాల్ లిస్టులో చివరి నంబర్ తనదే అయ్యుంటుంది. వేరే నంబర్ నుంచి కాల్ చేసినా ఆ నంబర్ వుంటుంది. ఈ కాల్ లిస్టు ఇప్పుడు చెక్ చేస్తున్న విక్రం, చివరి నంబర్ వ్యక్తిని పట్టుకోకుండా, క్లూస్ ఏమీ దొరకడం లేదని విసుక్కుంటాడు. ఏంటిది విక్రం? ఒక్క చోటైనా- ఒక్కటంటే ఒక్క చోటైనా శ్రద్ధ పెట్టి ఆలోచించవా? ఈ కేసంటే నీకిష్టం లేదా?  


      అసలు ఫైలు కోసం రోహిత్ నేహా ఇంటికి వెళ్ళడమేమిటి? ఆమె ఆఫీసు ఫైలు ఇంటికెందుదుకు తెచ్చి చూపిస్తుంది? రేపు ఆఫీసుకే రమ్మంటుంది. అసలు రోహిత్ ఎవరు ప్రీతి కేసులో ఫైలు అడగడానికి? రోహిత్ విక్రం అసిస్టెంట్. ప్రీతి కేసు చూస్తున్నది శ్రీనివాస్. ఇక ఆ పళ్ళ రసం గ్లాసేమైందో, అదెందుకు లాబ్ కెళ్లలేదో విక్రం కే తెలియాలి. మరొకటేమిటంటే, రోహిత్ గానీ, ఫాహద్ గానీ గ్లవ్స్ తొడుక్కోలేదు. వాళ్ళ వేలిముద్రలు చాలా ఏర్పడి వుండాలి. ఈ కేసు చూసిన ఘనమైన అభిలాష్ ఏం చేశాడో? ‘హిట్’ పేరు నిలబెట్టాలని ఎవడికీ లేదు. ‘హొమిసైడ్ ఇల్లాజికల్ టీం’ అని బ్రహ్మాండమైన పేరు తెచ్చుకుంటున్నారు. 

        ఇక లారీ యార్డులో టైర్ల గుర్తులు. నిజానికి చివర్లో రివీలయ్యే దాన్ని బట్టి, ఫాహద్ ప్రీతిని బ్లూ కారులో అపహరించాక, ఇక్కడికి తెచ్చి ఆ కారుని కార్గో ట్రక్ ఎక్కించాడు. అప్పు డా బ్లూ కారు టైర్ల గుర్తులు కూడా పడాలిగా? ట్రక్కు గుర్తులు మాత్రమే ఎందుకు చూపిస్తున్నాడు కథకుడు? 

     ఇక చిత్రపటం. లెటర్ తీసుకుని లాబ్ కి పరుగెత్తడమే దండగ. షీలా ఇంట్లో దొరికిన ఈ రెండూ ఒకటేనని కొట్టొచ్చినట్టూ కన్పించిపోతోంది మన కళ్ళకి. విక్రం లాబ్ లో కూడా కాదు, ఇంట్లో కూర్చుని కామన్ సెన్స్ అంటే ఏమిటో తెలుసుకోవాల్సిన వాడు. లాబ్ కి ఒరిజినల్ చిత్రపటం కూడా తీసికెళ్లలేదు. రహస్యంగా ఫోటో తీసి కాపీ అందించాడు. ఒరిజినల్ కావాలని టెక్నీషియన్ అంటే, ఒరిజినల్ తీసుకు రాలేనని విసుక్కున్నాడు. ఎందుకు తీసుకురాలేడు? పోలీస్ పవర్ లేదా? ఆ చిత్రపతమే తీసుకు వెళ్తూంటే షీలా లబలబలాడి అప్పుడే నిజం చెప్పేసేదిగా ఆ లెటర్ తనే రాశానని! పాత్రలతో లైవ్ డ్రామా- కాన్ఫ్లిక్ట్ క్రియేట్ చేయకుండా, చెత్తా చెదారం క్లూస్ తో ఫేక్ సస్పన్స్ సృష్టించడమేమిటి? ఎండ్ సస్పెన్స్ తో వచ్చే సమస్య ఇదే. ఇన్ఫర్మేషన్ పోగేసుకు వెళ్ళడమే తప్ప నో కాన్ఫ్లిక్ట్, నో డ్రామా, నో కథ.
         
(వార పత్రికల్లో సీరియల్ లాగా... ఇంకా వుంది.
సీరియల్ రాసే అదృష్టం కల్పించిన
కథకుడికి కృతజ్ఞతలు!)

సికిందర్

5, మే 2020, మంగళవారం

936 : జానర్ ఎగ్జాంపుల్స్


        జానర్లు ఎన్నో. తెలుగులో కొన్నే. ఆ కొన్నిట్లో ప్రధానంగా రోమాన్స్. ఈ రోమాన్స్ తో తెలుగులో రోమాంటిక్ కామెడీలు. ఈ రోమాంటిక్ కామెడీలు రోమాంటిక్ డ్రామాలే. ప్యూర్ రోమాంటిక్ డ్రామాలు గానీ, ప్యూర్ రోమాంటిక్ కామెడీలు గానీ తీయలేక. ఫస్టాఫ్ కామెడీలతో కడుపుబ్బ నవ్వించాలనుకుని రోమాంటిక్ కామెడీ, సెకండాఫ్ లో గుండెలుబ్బ ఏడ్పించాలనుకుని రోమాంటిక్ డ్రామా. ఫస్టాఫ్ నవ్వులతో గిటార్ సినిమా, సెకండాఫ్ ఏడ్పులతో వీణ సినిమా. వెరసి జానర్ అమర్యాదల జమిలిగా గిటార్వీణ వాయింపులు. ఈ టెంప్లెట్ పట్టుకుని ప్రతీ వొక్కరూ ఇవే వాయింపుల మీద వాయింపులు. తెలుగు బాక్సాఫీసు నేల ఇసుక వేస్తే పారిపోయే ప్రేక్షకులు. ప్రతీ యంగ్ హీరో, సినిమాకో కొత్త హీరోయినూ ఇవే నటించి వెళ్ళిపోవడం. దీనికే రోమాంటిక్ కామెడీలని పేరు. టీనేజర్లుగా ఇలాటి సినిమాలే చూసి పెరిగిన దర్శకులు ఇలాగే తీయాలి కాబోలనుకుని అలాగే తీయడం. అవే రాత తీతలు. అవే తల రాతలు. ఈ రాత తీతల్లో రెండు వాటమైన లీలలు. ఒక లీల ఏవో అపార్ధాలతో అవే విడిపోవడాలు, రెండో లీల ఆ ప్రేమేదో చెప్పుకోలేక అవే  మూగ బాధలు. ఈ రెండే పాయింట్లు పట్టుకుని రెండు దశాబ్దాలుగా వేలకొద్దీ అవే గిటార్వీణ యూత్ సినిమాలు. ఒక రోమాంటిక్ డ్రామా, విడిగా ఒక రోమాంటిక్ కామెడీ అంటూ చూడలేని దుస్థితికి ప్రేక్షకుల్ని నెట్టేశారు. మొత్తంగా ఇప్పుడు ఈ సోకాల్డ్ రోమాంటిక్ కామెడీల వ్యాపారం కాని వ్యాపారం బంద్ అయింది. 

       
క మూలాల్లోకి వెళ్లి కొత్తగా ప్రారంభమవచ్చా? అసలు రోమాంటిక్ డ్రామాలంటే ఏమిటో, రోమాంటిక్ కామెడీ లంటే ఏమిటో తెలుసుకునే ఓపికుండచ్చా? గిటార్ సపరేట్ గా, వీణ సపరేట్ గా వాయించాలన్నఆసక్తి వుండొచ్చా? వుంటే ముందు రోమాంటిక్ డ్రామాలతో మొదలెడదాం. దీని జానర్ మర్యాదలేమిటో క్లుప్తంగా తెలుసుకుందాం. రోమాంటిక్ డ్రామాలు మూడు ఏజి గ్రూపులుగా వుంటాయి. టీనేజి గ్రూపు, టీనేజి దాటిన గ్రూపు, మిడిలేజి గ్రూపు. ఏజి గ్రూపుని బట్టి పాత్రలుంటాయి. టీనేజీ గ్రూపు అమాయకంగా, టీనేజీ దాటిన గ్రూపు మెచ్యూర్డ్ గా, మిడిలేజి గ్రూపు ఫిలాసఫికల్ గా వుంటాయి. మొదటిది కొరియన్ ‘ది క్లాసిక్’ లో, రెండోది ‘బాజీరావ్ మస్తానీ’ లో, మూడోది ‘ఖరీబ్ ఖరీబ్ సింగిల్’ లో చూడొచ్చు. లొకేషన్ గ్రామం, పట్టణం, నగరం ఏదైనా కావచ్చు. కథ మాత్రం ఒకే జానర్ మర్యాదలతో వుంటుంది. హీరో హీరోయిన్లు పరస్పరం పరిచయమవుతారు. పరిచయాన్ని ప్రేమగా మార్చుకుంటారు. ప్రేమలో ఆటంకాన్ని ఎదుర్కొంటారు. వియోగ బాధ అనుభవిస్తారు. మూడో పాత్ర వాళ్ళ ఆటంకాన్ని తొలగిస్తుంది. వాళ్ళు ఏకమవుతారు. ఈ ఆరు దశలుగా వుంటుంది కథ. డ్రామా జానర్ లో రోమాంటిక్ డ్రామా సబ్ జానర్. కాబట్టి డ్రామా ప్రధానంగా సాగే ఈ కథల్లో పాత్రలు పాసివ్ గా వుంటాయి. డ్రామాయే కథ నడిపిస్తుంది. చంటి, గీత్ గాతా చల్, జీవిత చక్రం లలో చూడొచ్చు. కథాబలం, బలమైన భావోద్వేగాలు ఈ డ్రామాని నిలబెడతాయి. 

        ప్రేమలో ఆటంకం ఈ కాలంలో అపార్ధాలతోనే వుండదు, మూగ ప్రేమలతోనే వుండదు. పెద్దల అభ్యంతరాలు, అంతస్తుల తారతమ్యాలు, జాతి కుల మత భాషా ప్రాంతీయ విభేదాలు, హీరో లేదా హీరోయిన్ కి మానసిక నిషేధాలు (‘గీత్ గాతా చల్’ లో గాయకుడూ డాన్సర్ అయిన సచిన్, పెళ్లి చేసుకుంటే పంజరంలో ఇరుక్కుంటానని - పాట కోసం, నృత్యం కోసం - సారికని వదిలి పారిపోతాడు), ప్రమాదం, వ్యాధి, రెండో హీరో లేదా రెండో హీరోయిన్ పాత్ర అసూయ, ఇలా విడదీయడానికి ఎన్నైనా వుంటాయి. రోమాంటిక్ డ్రామా అంటేనే విడిపోయి కలుకోవడం. రోమాంటిక్ కామెడీలంటే విడిపోకుండా అవతలి వాళ్ళ పనిబట్టడం. ఇంకా ఈ అంతస్తుల తారతమ్యాలు, జాతి కుల మత భాషా ప్రాంతీయ విభేదాలేంటి - అనుకోవచ్చు. మనుషులున్నంత కాలం ఈ అనువంశిక జాడ్యం వుంటుంది. కాలాన్ని బట్టి ఇన్నోవేట్ చేసి తీయాలి. ‘టూ స్టేట్స్’ లో (హిందీ) బాగా తీశాడు. 

        ఇతర పాత్రల్లో ఫ్రెండ్స్, కుటుంబ సభ్యులు, ఒక ప్రతినాయక పాత్రా వుంటాయి. ప్రతినాయక పాత్ర అంటే మాఫియా విలన్ కాదు. పాత సినిమాల్లో నాగేశ్వర రావు ప్రేమకి జగ్గయ్య అనే టెంప్లెట్ వున్నట్టు. తెలుగులో స్టార్స్ తో హృదయాల్ని మీటే ప్యూర్ రోమాంటిక్ డ్రామాలు తీయడం ఎందుకు సాధ్యం కాదంటే, వాళ్ళకో మాఫియా విలన్ వుండాలి, లేదా ఫ్యాక్షన్ విలనుండాలి. అవయవాలు తెగిపడి, రక్తాలు పారాలి. స్టార్స్ తో ఏ జానర్ సినిమా అయినా ఒకేలా వుంటుంది. ‘డియర్ జాన్’, ‘నోట్ బుక్’ లాంటి కల్తీలేని అద్భుత రోమాంటిక్ డ్రామాలకి వాళ్ళు నోచుకోలేరు. చిన్న హీరోలతోనే సృజనాత్మకంగా తీయడానికి స్వేచ్ఛ వుంటుంది. ఈ అవకాశాన్ని ఇకనైనా వదులుకోకూడదు. 

        రోమాంటిక్ డ్రామాల చిత్రీకరణ క్లాస్ గా వుంటుంది. యశ్ చోప్రా తీసేలాంటి కలర్ఫుల్ గా, పీచు మిఠాయిలా తియ్యగా వుంటాయి. అందమైన లొకేషన్స్ లో, భవనాల్లో ఆర్గానిక్ చిత్రీకరణ వుంటుంది. సూరజ్ బర్జాత్యా ‘మై ప్రేంకీ దీవానీ హూ’ తీశాడు. అదంతా గ్రాఫిక్స్ తో డిజైనర్ ప్రేమలా కృత్రిమంగా అన్పించేట్టు తీశాడు. నితిన్ నటించిన ‘అ ఆ’ లో పంటపొలాల దృశ్యాల్ని అతిగా డీఐ చేసి కళ్ళు చేదిరేట్టు చేశారు గానీ, ఆ వరిపొలాల సహజ సౌందర్యాన్ని అనుభవించనీయలేదు. 

        ప్యూరిటీ ముఖ్యం. హీరో హీరోయిన్లని ఎంత ప్యూరిటీతో చూపిస్తారో నిర్మాణ విలువలు అంత ప్యూరిటీతో వుండాలి. లొకేషన్స్ గానీ, సెట్ ప్రాపర్టీస్ గానీ, కథా కథానాలుగానీ, అన్ని పాత్రల తీరుతెన్నులు గానీ, మాటలు గానీ, ఆహార్యంగానీ ప్రతీదీ...  అలాగని ప్యూరిటీ పేరుతో సుత్తిలా, చాదస్తంలా తీయకూడదు. 

        హాలీవుడ్ రోమాంటిక్ డ్రామాల్లో సంగీతానికి పియానో ఎక్కువ వాడతారు. తెలుగు రోమాంటిక్ డ్రామాలకి ‘ఆనంద్’ లోలాంటి సెమీ క్లాసికల్ సాంగ్స్ వుంటే ఎలా వుంటుందో ఆలోచించవచ్చు. సెమీ క్లాసికల్ మాస్ ని కూడా కట్టి పడేస్తుంది. 

        హీరోహేరోయిన్లకి క్లోజప్స్ ఎక్కువ వేస్తారు. ఇక్కడ క్లోజప్స్ కి అర్ధం ప్రేమ. ఇతర పాత్రలకి క్లోజప్స్ వేయరు. వాళ్ళది ప్రేమ కాదు, వాళ్ళు ప్రేమికులూ కాదు. ప్రతినాయక పాత్ర ఎంత కళ్లురిమినా వాడికి మిడ్ షాటే గతి. ప్రేమని హైలైట్ చేసే క్లోజప్స్ హీరోహీరోయిన్లకే సొంతం. హీరో హీరోయిన్ల మధ్య అందమైన బొకేలు, గిఫ్టులు చేతులు మారే దృశ్యాలుంటాయి. స్మూత్ ఎడిటింగ్ తో మాంటేజెస్, ఫేడిన్ ఫేడవుట్స్ వుంటాయి. ఫ్లాష్ బ్యాక్స్ కూడా వుండొచ్చు.

         ప్రేమ కథలకి ఎప్పుడూ మార్కెట్ వుంటుంది. లొట్టపీసు ప్రేమలకి వుండదు. ఈ వివిధ జానర్ మర్యాదల్ని పట్టుకోవడం కోసం హాలీవుడ్ రోమాంటిక్ డ్రామాలెన్నో వున్నాయి. నెట్ లో కొడితే లిస్టులకి లిస్టులు వస్తాయి, సెలెక్టు చేసుకుని చూడొచ్చు. వీలయితే వీటి స్క్రీన్ ప్లేల్ని డౌన్ లోడ్ చేసుకుని చదవచ్చు, అన్ని జానర్లకి మూలం డ్రామా జానర్. కనుక ముందుగా రో    మాంటిక్ డ్రామా గురించి. దీని
తర్వాత రోమాంటిక్ కామెడీల గురించి...

        సినిమాలు చూసేప్పుడు జానర్ కన్వెన్షన్స్ కూడా చూడాలి. హాలీవుడ్ గుండుగుత్తగా సినిమాలు తీయదు. ఏ జానర్ సినిమాకా జానర్ మర్యాదని పాటిస్తుంది. జానర్ మర్యాదల మీద యూనివర్సిటీ అధ్యయనాలున్నాయి. కాబట్టి రోమాంటిక్ డ్రామాలు చూస్తున్నప్పుడు ఏఏ జానర్ మర్యాదల పాటింపు వాటిలో కామన్ గా వున్నాయో పసిగట్టి దృష్టితో చూస్తేనే సినిమాలు చూడాలి, సరదాగా చూస్తే కాదు.

సికిందర్                  



4, మే 2020, సోమవారం

935 : సందేహాలు - సమాధానాలు


Q: ప్రశ్న ఏడాది ఎలాగైనా దర్శకుడు/రచయిత అవ్వాలని కలలు కంటూ కథలు రాసుకుంటున్న వారందరి తరఫున..  ప్రస్తుత కరోన పరిస్థితుల్ని బట్టి చూస్తే సినిమా రంగం పూర్వ స్థితికి రావడానికి చాలా సమయం పట్టేలా ఉంది.  ఇక పరిస్థితుల్లో కొత్త వాళ్లకు అవకాశాలంటే దాదాపు అసాధ్యమనే అనిపిస్తుంది. అదే సమయం లో OTT ప్లాట్ ఫామ్స్ కొంత ఆశాజనకంగా కనిపిస్తున్నాయి. వెబ్ సిరీస్ / వెబ్ ఫిల్మ్స్ కి స్క్రిప్ట్స్ ని ఆహ్వానిస్తున్నాయి. అయితే వెబ్ రైటింగ్ కి సంబంధించిన గ్రామర్ తెలుగులో పెద్దగా అందుబాటులో లేదు. వెబ్ కంటెంట్ ఎలా ఉండాలో బ్లాగ్ ద్వారా వివరిస్తారా సర్. లాక్ డౌన్ చాలా మందికి అమెజాన్, నెట్ ఫ్లిక్స్ లోని కంటెంట్ ని పరిచయం చేసింది. స్థాయికి తగ్గకుండా రాయాలంటే ఎలాంటి ఎక్సర్ సైజ్ చేయాలో, ఐడియా ఎలా ఉండాలో చెప్పండి. వెబ్ అంటే క్రైమ్, అడల్ట్ కంటెంట్ మాత్రమేనా? ఎందుకంటే మెజారిటీ కంటెంట్ వీటి చుట్టూనే తిరుగుతుంది.  వెబ్ సిరీస్ బాంగ్ గురించి, తొంభై నిమిషాల వెబ్ మూవీ గురించి వీలైనంతగా వివరించగలరు. దీనిమీద సిరీస్ ఆఫ్ ఆర్టికల్స్ రాస్తే మరింత సంతోషం.
ఏపీ, ఏడీ 

A: వెబ్ సిరీస్ ని సినిమా స్క్రీన్ ప్లే లాగా త్రీ యాక్ట్ స్ట్రక్చర్ లో రాయలేరు. దీనికి పిసిఆర్ మెథడ్ అని అమెరికాలో అనుసరిస్తున్నారు. గత సంవత్సరం ఒకరికి ఈ మెథడ్ ని సూచించి రాసుకోమన్నాం. అతణ్ణి దర్శకత్వంలో కాక వేరే పనిలో పెట్టేశారు. ఓటీటీ ప్లాట్ ఫామ్స్ లో ఒక సినిమాకి దర్శకత్వం వహించిన వాళ్లకి ప్రవేశమంటున్నారు. కాబట్టి ఇటువైపు వెళ్ళాలనుకునే ఇతరులు ఆలోచించుకోవాలి. అసిస్టెంట్లు కంటెంట్ గురించి ఆలోచించడం గాక, అసిస్టెంట్ గా చేరేందుకు ప్రయత్నించుకుంటే మంచిదేమో ఆలోచించుకోవాలి. ఇక వెబ్ సిరీస్ కి దర్శకత్వం వహించే దర్శకులు వెబ్ సిరీస్ తీసుకుంటూనే  పోతున్నారు. వాళ్ళకి మెథడ్ అవసరం లేదు. కనుక వెబ్ సిరీస్ రాయడం గురించి ఆర్టికల్స్ అవసరమని భావించడం లేదు. ప్రాక్టికల్ అనుభవం లేకుండా రాయలేం కూడా. నెట్ లో బోలెడు కంటెంట్ వుంది. ఎత్తి రాయలేం. మీరే చదివి తెలుసుకోండి. వెబ్ సిరీస్ రైటింగ్ అని టైపు చేస్తే సైట్స్ వచ్చేస్తాయి. ఇక కరోనా వల్ల సినిమారంగం ఏమవుతుందోనన్న ఆందోళన పెట్టుకోవడం అనవసరం. ఆందోళన అనేది స్క్రీన్ ప్లేలో మిడిల్లో వచ్చే స్ట్రగుల్. ముందు బిగినింగే చూడకుండా మిడిల్ గురించి ఎందుకు ఆందోళన? లాక్ డౌన్ ఎత్తేశాక ముందు బిగినింగ్ ఎలా వుంటుందో చూడండి. ఆ బిగినింగ్ ని బట్టి మిడిల్, ఎండ్ వుంటాయి. వాటిని అప్పుడు చూసుకోవచ్చు. స్క్రీన్ ప్లే స్ట్రక్చర్ లెక్కల్లో ఆలోచిస్తే జీవితం హాయిగా వుంటుంది.       
         
Q: ఒక పెద్ద రిక్వెస్ట్..  సీన్స్ ట్రీట్మెంట్ కి సంబంధించి ఒక్కొక్క దర్శకుడి ట్రీట్మెంట్ ఒక్కోలా ఉంటుంది. దీనికి సంబంధించి మీయొక్క పూర్తి విశ్లేషణ, ఉదాహారణలతో వరల్డ్ వైడ్ గా  పేరున్న దర్శకులు సీన్స్ ను ఎలా ట్రీట్ చేస్తారు, తరవాత ఆ సీన్స్ ఆడియన్స్ మీద ఎంతవరకు ప్రభావం చూపాయీ, మరియు మీ దృష్టిలో బెస్ట్ ట్రీటెడ్ సీన్ అనిపించిన సీన్స్ ను, మీ యొక్క వీలు చూసుకుని తెలపగలరు.
జేకే విప్లవ్, దర్శకత్వ శాఖ 

A: ట్రీట్మెంట్ అంటే పేపరు మీద వుండేది. అది స్క్రీన్ ప్లే. వెండితెర మీద కన్పించేది ఆ ట్రీట్మెంట్ కి చిత్రీకరణ. ట్రీట్మెంట్ కి కెమెరా షాట్స్ కలిస్తే చిత్రీకరణ. కాబట్టి ఒక సీనుని షాట్స్ తో దర్శకుడు ఎలా ప్రెజెంట్ చేశాడన్నదే పాయింటు అవుతుంది. ట్రీట్మెంట్ ఎలా రాశాడ న్నది కాదు. ట్రీట్మెంట్ ఎలా రాశాడన్నది స్క్రీన్ ప్లే విశ్లేషణ మాత్రమే అవుతుంది. మేకింగ్ విశేషాలు కాదు. మీరడుగుతున్నది మేకింగ్ విశేషాలు కావచ్చు. ఉదాహరణకి 924 వ ఆర్టికల్లో ఇచ్చిన శ్యాం బెనెగళ్ తీసిన ‘భూమిక’ లో ఒక సీను షాట్ డివిజన్ లాగా. గొప్ప దర్శకుల షాట్ డివిజన్లు రాయాలంటే ఆ షాట్ ని పది సార్లు చూసి, ఈ షాట్ ని ఇలా ఎందుకు పెట్టాడబ్బా అని అర్ధాలు వెతుక్కోవడంతోనే సరిపోతుంది. కోయెన్ బ్రదర్స్ తీసిన నియోనోయర్ జానర్ ‘బ్లడ్ సింపుల్’ లో ప్రతీ షాటూ ఒక చిత్రీకరణ పాఠమే. ఈ పాఠాలు ఆల్రెడీ బ్లాగులో రాశాం. బ్లాగు సెర్చి బటన్ లో ‘బ్లడ్ సింపుల్’ అని తెలుగులో టైపు చేయండి, ఆ ఆర్టికల్స్ అన్నీ వచ్చేస్తాయి. ఇందులో ఒక సీనులో హీరో ఎదుట నిలబడ్డ హీరోయిన్ని టాప్ యాంగిల్లో చూపించినప్పుడు, ఆ సీనులో హీరోయిను లోనైన బానిస మనస్తత్వమంతా పట్టుబడిపోతుంది. షాట్ అంటే పాత్ర మానసిక స్థితి తప్ప మరేం కాదు. పదిహేనేళ్ళ క్రితం దర్శకుడు దశరథ్ ‘హౌ టు రీడ్ ఏ ఫిలిం’ అనే జేమ్స్ మొనాకో రాసిన పుస్తకమిచ్చారు. అది చదివితే కదిలే బొమ్మల అంతరార్ధం తెలుస్తుంది. ఈ పుస్తకం అమెజాన్ లో దొరుకుతుంది. లేదంటే దర్శకుల సంఘం లైబ్రరీలో వుండొచ్చు. తీసుకుని చదవండి. కానీ తీసే సినిమాల చిత్రీకరణ ఇలా వొక సైన్సు ప్రకారం లేనప్పుడు చదివి ఏం లాభం. మనం రాసి ఏం భోగం. అయినా మీరన్నట్టు వీలు చూసుకుని రాసే ప్రయత్నం చేద్దాం. 

Q: హిట్’ సినిమా పోస్టుమార్టంలో మీ విశ్వరూపం చూపించారు, మీరు అనలైజ్ చేసిన ప్రతి పాయింట్ లాజికల్ గా ఉంది. మీ విశ్లేషణలు సినిమా తీయబోయేవారికి పాఠాలు, తీసిన వారికి ఖచ్చితంగా గుణపాఠాలు.
పేరు రాయలేదు 
A: విశ్వరూపం కాదు, విశ్వ ప్రయత్నం. పోతే, పాఠాలూ గుణపాఠాలూ అంత సీనేం లేదు. బ్లాగులో రాయాలి కాబట్టి రాయడం తప్ప వేరే యేం లేదు. 

Q: నైస్ బ్లాగ్ అండి. కీప్ వర్కింగ్ ఔట్. ఎలా వస్తాయండీ ఈ ఆలోచనలు, హ్యాట్సాఫ్.
సహస్ర 
A: మీ అభిమానానికి కృతజ్ఞతలు. అలవాటు చొప్పున వస్తాయేమో ఆలోచనలు. 

Q: మీ బ్లాగు రెగ్యులర్ గా చదువుతున్నాను. మామూలు కథానికలు రాయాలనుకునే నాకూ ఉపయోగపడుతున్నాయి మీ ఆర్టికల్స్. 
వైతరణి 
A: థాంక్స్. సినిమా కథల్లా రాయకండి.

సికిందర్