రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

25, ఏప్రిల్ 2019, గురువారం

808 : ఫ్లాష్ బ్యాక్




ప్రతి ఏడాదీ సగటున యాభై 
మంది కొత్త దర్శకులు తెలుగులో పరిచయ మవుతున్నారు.  మొత్తం తెలుగు సినిమాల్లో సగం సినిమాలు వీళ్ళే తీస్తున్నారు. ఆ సగానికి సగమూ అపజయాల పాల్జేసి వెళ్ళిపోతున్నారు. మళ్ళీ కొత్త సంవత్సరంలో ఇంకో యాభై మంది కొత్తగా వస్తున్నారు. వాళ్ళూ ఓ యాభై ఫ్లాపులిచ్చి వెళ్ళిపోతున్నారు. వెళ్లి పోయిన వాళ్ళు మళ్ళీ తిరిగి వచ్చే అవకాశం ఓ రెండు శాతమే వుంటుంది. అలా వచ్చి రెండో సినిమా కూడా ఫ్లాపే ఇస్తున్నారు. 2014 లో 70 మంది కొత్త దర్శకులు వచ్చారు. 64 ఫ్లాపులిచ్చారు. 2015 లో కొత్త దర్శకుల సంఖ్య 48 కి తగ్గింది.  వీళ్ళు 39 ఫ్లాపులిచ్చారు. అసలు ఎవరు వీళ్ళంతా,  వీళ్ళతో సినిమాలు తీస్తున్న నిర్మాత లెవరనీ చూస్తే,  నిర్మాతలు కొత్త వాళ్ళు, దర్శకులు కొత్త వాళ్ళే.  ఎన్నాళ్ళ నుంచో స్ట్రగుల్ చేస్తూ ఓ అవకాశం పొందిన వాళ్ళు. కొందరైతే సినిమాలు  తీయడంలో ఏ అనుభవమూ లేకుండానే కొత్త నిర్మాతల్ని పట్టేస్తున్న వాళ్ళు.

అగ్ర నిర్మాతలు తీసే భారీ సినిమాలూ,  పది కోట్ల లోపు సినిమాలు తీసే ఇతర నిర్మాతలూ  మొత్తం  కలిపి తీసేవి ప్రతీ సంవత్సరం ఇరవైకి మించవు. మిగతా లో- బడ్జెట్ చిన్నాచితకా సినిమాలే భారీ సంఖ్యలో  వుంటాయి. ఒక విధంగా ఇవి తీసే కొత్త నిర్మాతలు అంతా పోగొట్టుకుని టెక్నీషియన్లనీ, కార్మికుల్నీ  పోషిస్తున్నట్టే. కానీ థియేటర్లలో క్యాంటీన్ వాళ్ళనీ, పార్కింగ్ వాళ్ళనీ కలెక్షన్లు  లేక తెగ ఏడ్పిస్తూంటారు. ప్రొడక్షన్ రంగంలో అందరికీ కామెడీగా వుంటే, ప్రదర్శనా  రంగంలో అందరికీ ఈ సినిమాలతో ట్రాజెడీయే. పల్లీలమ్ముకునే వాడుకూడా బతకలేడు. ఇదంతా  ఛోటా నిర్మాతల గ్రేట్ టాలీవుడ్ షో గా ప్రతీ సంవత్సరమూ రన్  అవుతూంటుంది సగర్వంగా. ఈ ఛోటా నిర్మాతలకి కావలసినంత  ‘కీ’ ఇచ్చి వదిలేది కొత్త కొత్త దర్శకులు. దీని తర్వాత ఈ నిర్మాతలూ వుండరు, కొత్త దర్శకులూ వుండరు. ఈ వెళ్ళిపోయినా యాభై మంది కొత్త దర్శకుల, కొత్త నిర్మాతల స్థానాన్ని భర్తీ చేస్తూ, ఇంకో యాభై మంది కొత్త నిర్మాతలూ దర్శకులూ వచ్చేసి, ఆ ఏడాదికి ఫ్లాపుల కాష్టాన్ని ఆరకుండా మండించడం మొదలెడతారు. ది షో మస్ట్ గో ఆన్- అన్నట్టు రావణ కాష్టం మండుతూనే వుంటుంది. ఎప్పటికపుడు ఓ యాభై – అరవై చెత్త చెత్త సినిమాలు భస్మీపటలం అవుతూనే  వుంటాయి.



 వీళ్ళు తీస్తున్న  సినిమా లేమిటీ  అని చూస్తే మాత్రం,  నూటికి తొంభై శాతం చెత్త ప్రేమ సినిమాలే. ఒకటీ అరా హార్రరో మరోటో వుంటాయి. ఇవన్నీ  మళ్ళీ ముక్కూ మొహం తెలీని ఆ ఒక్క సినిమాతో ఖతం అయిపోయే కొత్త కొత్త హీరో హీరోయిన్లతోనే  తీస్తారు. ఆ కథలూ బావుండవు, హీరో హీరోయిన్లూ నటించలేరు, దర్శకుడూ సరీగ్గా తీయలేడు.  అర్ధం పర్ధం లేని ప్రేమలు, వాటికి చాలా ఇమ్మెచ్యూర్డ్ కథనాలు, ఇంకా మాటాడితే అవే  మూస ఫార్ములా షోకులూ... ఇవే ఈ నయా దర్శకుల పాలిట యమ పాశా లైపోతున్నాయి.    

        ‘నువ్వు నేను ఒకటవుదాం’ అని ఒక కొత్త దర్శకుడు తీస్తాడు. ఇంకో కొత్త దర్శకుడు ‘గాయకుడు’ అని తీస్తాడు. మరొకతను వచ్చేసి  ‘ భం భోలే నాథ్’ అంటూ ఏదో తీస్తాడు. వీళ్ళ ఉద్దేశంలో ఇలాటి సినిమాలన్నీ చూడాల్సింది యువ ప్రేక్షకులే. కానీ ముక్కూ మొహం తెలీని కొత్త కొత్త  హీరో హీరోయిన్లని యువ ప్రేక్షకులు అసలే కేర్ చెయ్యరని వీళ్ళకి తెలీదు. థియేటర్ వైపు కూడా తొంగి చూడరని తెలుసుకోరు. ఇక ఇవి తీసే కొత్త దర్శకుణ్ణి  ఏ యువ ప్రేక్షకులూ అసలే పట్టించుకోరనీ గ్రహించరు. ఇక తయారైన ఇలాటి సినిమాల్ని ఏ బయ్యరూ కొనడు. మళ్ళీ నిర్మాతలే డబ్బులు పెట్టుకుని విడుదల చేసుకోవాలి. విడుదల చేస్తే ఓపెనింగ్సే వుండవు. డబ్బుల్లేక పోతే విడుదలే కావు. 

        ఇక్కడ కొత్త దర్శకులకి అర్ధం కాని ఇంకో సంగతేమిటంటే, కొత్త కొత్త హీరో హీరోయిన్లని ఏ అగ్ర దర్శకుడో లేదా ఏ ప్రముఖ బ్యానరో  పరిచయం చేస్తే తప్ప యువ ప్రేక్షకుల్లో సినిమాకి గ్లామర్ రాదనేది. ఒకప్పుడు యువప్రేక్షకుల్లో తిరుగులేని క్రేజ్ సంపాదించుకున్న దర్శకుడు తేజా,  ఎవర్ని పెట్టి సినిమా తీసినా యువ ప్రేక్షకులు ఎగబడి చూశారు. ఇప్పుడు తేజ క్రేజ్ తగ్గిపోయాక, ఆయన కొత్త వాళ్ళని పెట్టి ఎంత గట్టిగా సినిమా తీసినా ఆయన్నీ, ఆయన ప్రెజెంట్ చేస్తున్న కొత్త హీరో హీరోయిన్లనీ కనీసం కన్నెత్తి చూడడం లేదు యువ ప్రేక్షకులు.  ఇదే కొత్త దర్శకుల విషయంలోనూ జరుగుతోంది. నువ్వే  కొత్తయి నప్పుడు నువ్వు పెట్టే కొత్త మొహాలెవరికి అవసరం? రెండోది
 యువ ప్రేక్షకులు గ్లామరస్ గా వుండే బిగ్ ఈవెంట్ నే కోరుకుంటారు. ఫీల్డులో పేరున్న కుటుంబాల నుంచి ఏ  కొత్త హీరో వస్తున్నా ఒక గ్లామర్ తో, ఒక సెలెబ్రేషన్ తో మొదట్నించీ దృష్టి పెడతారు యువ ప్రేక్షకులు. వాళ్ళ సినిమాలకి ఓపెనింగ్స్ ఇస్తారు. బావుంటే హిట్ కూడా చేస్తారు.




అంతే  గానీ ఒక కొత్త నిర్మాత ఎవరో వచ్చేసి,  నా కొడుకుని హీరోగా పెట్టి సినిమా తీస్తానని అంటే,  నీ కొడుకెవరు? మెగా స్టార్ వారసుడా? రామానాయుడు మనవడా? అసలు నువ్వెవరు? నీ కొడుకుతో సినిమా తీస్తే ఎవరు విడుదల చేస్తారు? ఎవరు చూస్తారు? ..అనే ఈ ప్రశ్న లేవీ వీళ్ళ మీద పనిచెయ్యవు. ఇలాటి బాపతు వ్యక్తులు కూడా ఈ  మధ్య ఎక్కువైపోయారు. వీళ్ళని చూసి స్వాభిమానం వున్న కొత్త దర్శకులు పారిపోవడమో, వచ్చిన  అవకాశమే గొప్పనుకున్న వాళ్ళు అలాగే పెట్టి ఆ సినిమా చుట్టి పారేసి తప్పించుకోవడమో  చేస్తున్నారు.

ఈ సంవత్సరం  కొత్తగా వచ్చిన దర్శకుల్లో  కిషోర్ కుమార్ ( గోపాల గోపాల), అనిల్ రావిపూడి ( పటాస్), క్రాంతి మాధవ్ ( మళ్ళీ మళ్ళీ ఇది రాని రోజు), నాగ్ అశ్విన్ ( ఎవడే సుబ్రహ్మణ్యం), రాధాకృష్ణ కుమార్ (జిల్).. ఈ ఆరుగురు మాత్రమే సక్సెస్ అవగల్గారు. ( డిసెంబర్ 25 న విడుదల కానున్న ‘భలే మంచి రోజు’ తో మరో కొత్త దర్శకుడు శ్రీరాం ఆదిత్య రిజల్ట్  ఇంకా తేలాల్సి వుంది). ఈ కొత్త దర్శకులందరూ స్టార్స్ తో తీసి సక్సెస్ అయిన వాళ్ళే. అలాగే బాలకృష్ణ తో ‘లయన్’ తీసినప్పటికీ సత్య దేవ్ అనే కొత్త దర్శకుడు రాణించలేక పోయాడు. సుధీర్ తో ‘మోసగాళ్ళకు మోసగాడు’ తీసిన ఏఎన్ బోస్, నారా రోహిత్ తో ‘అసుర’ తీసిన కృష్ణ విజయ్, సుమంత్ అశ్విన్ తో ‘కొలంబస్’ తీసిన సామల ఆర్, కోనవెంకట్ నీడన నిఖిల్ తో ‘ శంకరాభరణం’ తీసిన ఉదయ్ లాంటి కొత్త దర్శకులు ఫ్లాప్ అయితే, సుకుమార్ పంచన ‘కుమారి 21 ఎఫ్’  తీసిన సూర్య ప్రతాప్ హిట్టయ్యాడు. 

ఇక గతంలో కొత్త దర్శకుడుగా ‘రిషి’ అనే ఫ్లాప్ తీసిన రాజ్ మాదిరాజు, మళ్ళీ తిరిగి వచ్చి ఈ సంవత్సరం ‘ఆంధ్రాపోరి’ తీసి రెండో సారి కూడా చతికిలబడ్డాడు. కొత్త దర్శకుడుగా ‘స్వామీరారా ’ అనే న్యూవేవ్ సూపర్ హిట్ తీసి ప్రామిజింగ్ గా కన్పించిన సుధీర్ వర్మ, నాగచైతన్యతో ‘ దోచేయ్’ అనే పాత మూసకి పాల్పడి మోసపోయాడు. ఇంకో కొత్త దర్శకుడు రాజ్  కిరణ్ తిరిగి రెండో సినిమాతో వచ్చాడు. ఈయన ‘గీతాంజలి’ తో సక్సెస్ అయి, రెండో సినిమా ‘త్రిపుర’ తో ఫ్లాపయ్యాడు. 



కొత్త దర్శకులందరికీ పెద్ద అవకాశాలు రావు. ఓ చిన్న బడ్జెట్ సినిమాతో ప్రూవ్ చేసుకుంటే ఫోన్ కాల్స్ రావచ్చు. కానీ ఈ ప్రూవ్ చేసుకునే ఆలోచన ఎంతమంది కొత్త దర్శకులు చేస్తున్నారు. అలాటి ఉన్నతమైన ఆలోచనలు చేస్తే ఏటా యాభై అరవై చిన్న సినిమాల్ని గంగలో ఎందుకు కలుపుతున్నారు. వాటి మొత్తం విలువ ఎన్ని వందల కోట్లు వుంటుంది? వందలాది  కోట్లతో ఏం చూసుకుని ఆటలాడుతున్నారు? పోనీ ఓ ‘కంచె’ లాంటి  భిన్న ప్రయోగం చేసీ చేయరాక, హిందీ లో ఓ ‘తిత్లీ’ లాంటి రియలిస్టిక్ ఫిక్షన్ లాంటిది ప్రయత్నించీ చేతులెత్తేసి, ఈ వందలాది  కోట్ల రూపాయల్నీ  ముంచేస్తున్నారా?  ఇలా చేస్తే ఆ మునిగినా కొత్త దర్శకుడికీ, కొత్త నిర్మాతకీ మంచి పేరైనా వస్తుంది- సోదిలోకి రాని చెత్త ప్రేమకథలే  తీస్తూ కూర్చుంటే  పేరూ డబ్బులూ రెండూ పోతాయి. 

గడ్డి పోచ దొరకనట్టు ప్రవాహంలో కొట్టుకు పోవడం కాదు, గడ్డి పోచని కనిపెట్టడం తెలుసుకోవాలి. దాన్ని పట్టుకుని విజయవంతంగా ఒడ్డున పడడం నేర్చుకోవాలి. కొరియన్ సినిమాల కట్ అండ్ పేస్ట్ కృత్రిమ పనులు పనికి రావు, సమాజాన్ని తెలుసుకోవాలి. సమాజంలోకి చూపు సారించినప్పుడు, యూత్ అసలేం కోరుకుంటున్నారో తెలుస్తుంది. అప్పుడు మాత్రమే యూత్ తో కనెక్ట్ అవగల్గి, బలమైన కథాకథనాల్ని సృష్టించగల్గుతారు. కోటి రూపాయలతో తీసిన సిన్మా సొంత క్రియేటివిటీ తో కళకళ లాడితే థియేటర్లు కిటకిట లాడతాయి. ఈ పనికి మనస్కరించని మందబుద్ధులైన కొత్త దర్శకులు, కొత్త నిర్మాతలూ రంగం నుంచి తప్పుకోవాలి. ఏటేటా ఇంత ట్రాష్ తో టాలీవుడ్ ఏం సుగంధాల్ని వెదజల్లుతుందని.  

-సికిందర్




23, ఏప్రిల్ 2019, మంగళవారం

807 : సందేహాలు - సమాధానాలు


Q : మీరు ‘సూర్యకాంతం’ స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు రాశారు. కానీ మజిలీ, జెర్సీ, చిత్రలహరి స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు రాయలేదు. ఇలా అయితే మాకు కష్టంగా వుంది.  
సుధీర్, టాలీవుడ్
         
A : తెలుగు రాజ్యం డాట్ కాంలో ప్రతీవారం రివ్యూల వరకూ రాస్తూనే వున్నాం. మళ్ళీ విడిగా వాటికి  స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు రాయాలంటే సమయం చిక్కడం లేదు. ఆలస్యమైపోయాక రాయడంలో అర్ధం కూడా వుండదు. ఓ రెండు వెబ్ సైట్లకి, ఓ పత్రిక్కి, బ్లాగుకి తెలుగు, హిందీ, ప్రాంతీయ సినిమాలు నాల్గైదు చూసి రాసేసరికల్లా వారం గడిచిపోయి మళ్ళీ కొత్త వారం కొత్త సినిమాలు ముందుంటున్నాయి. ఈ పరిస్థితిలో స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు దైవాధీనంగా తయారయ్యాయి. ప్రయత్నిద్దాం. మజిలీ, జెర్సీ, చిత్రలహరిల గురించి కొన్ని అభిప్రాయాలు  వచ్చాయి. వాటిని ఈ కింద తెలుసుకుందాం. 

         
Q : వరుసగా విడుదలైన మజిలీ, జెర్సీ, చిత్రలహరి మూడూ పరాజితుల కథలేనని మీరు ‘జెర్సీ’ రివ్యూలో రాశారు. కానీ జెర్సీ పరాజితుడి కథ అనుకోను. అతను జబ్బు వున్న క్యారక్టర్ కదా? నాకు ముగింపులో తేల్చిన విషయం రొటీన్ క్యాన్సర్ ఫార్ములా కథలా అన్పించింది.
రామ్ కే, టాలీవుడ్ 

      A : వాస్తవానికి అతను జబ్బు కారణంగా క్రికెట్ కి దూరమైన క్యారెక్టర్. కానీ ధూమపానానికి, మద్యపానానికీ జబ్బు అడ్డు కాదన్నట్టు చిత్రణ వుంది. జబ్బు అనేది ముగింపులో బయట పెట్టిన రహస్యం. అంతవరకూ అతన్ని చూపించింది క్రీడా రంగంలో రాజకీయాల వల్ల క్రికెట్ కి దూరమై, పదేళ్ళ తర్వాత పరిస్థితుల వల్ల తప్పని సరై లేటు వయసులో క్రికెట్ కి పూనుకున్నాడనే. దీంతో జీవితంలో ఏదైనా సాధించడానికి వయసు అడ్డు కాదనే పరాజితుడి కథ ఉపరితలంలో కన్పిస్తోంది. అంతరంగంలో దాచిన కారణం మాత్రం జబ్బు. దీని వల్ల ఒక కాన్సెప్ట్ కి సెటిలై ఒక రియలిస్టిక్ గా నడుస్తున్న మూవీ చూస్తున్నప్పుడు, ముగింపులో ఈ కాన్సెప్ట్ క్యాన్సిలై రియలిస్టిక్ జానర్ కాస్తా జబ్బు అనే ఫార్ములా ట్విస్టుతో ముగింపు కొచ్చినప్పుడు,  సహజంగానే మింగుడుపడదు మీలాటి ఆలోచనాపరులకి. కానీ మెజారిటీ ప్రేక్షకులకి నచ్చిందిది. ఇదే కథ అంతగా ఫాలోయింగ్ లేని హీరోతో తీస్తే ఛీఛీ అంటారు మెజారిటీ ప్రేక్షకులే. కాబట్టి ‘జెర్సీ’ లో ప్రేక్షకులు తమ అభిమాన నేచురల్ స్టార్ ని నానిని చూస్తున్నారు కొత్తగా, కథని కాదు. ఉపరితలంలో ఒక కథ నడుస్తూ,  చివర అంతరంగంలో దాచిపెట్టిన అసలు కథ బయటపడే కాన్సెప్టులు మర్డర్ మిస్టరీలతో, సస్పన్స్ థ్రిల్లర్స్ తో వుంటాయి. ఇలాటి కాన్సెప్ట్స్ తో ‘ఎండ్ సస్పెన్స్’  అనే సినిమా విజయావకాశాల్ని దెబ్బతీసే కథా ప్రక్రియని కవర్ చేయడానికి ఈ టెక్నిక్ ని వాడతారు. ఈ టెక్నిక్ ని కనిపెట్టింది 1958 లో ‘టు ఛేజ్ ఏ క్రూకెడ్ షాడో’ తో. దీని గురించి బ్లాగులో అనేక సార్లు రాశాం. 

           
Q : జెర్సీ, మజిలీ, చిత్రలహరి సినిమాలు ఇంచుమించు ఒకే రకమైన పాత్రలతో, కథలతో రావడాన్ని పెద్దగా ఎవరూ పట్టించుకోవడం లేదు. ప్రేక్షకులు సహజత్వాన్ని ఎంత బలంగా కోరుకుంటున్నారో దీన్ని బట్టి అర్ధంజేసుకోవాలేమో. అలాగని అన్నీ ఇలాటి సినిమాలే వచ్చి పడితే చూస్తారనుకోను. తెలుగు సినిమా ప్రైమరీగా యూత్ ఓరియెంటెడ్. వాళ్ళు కోరుకునేది ఎంటర్ టైన్మెంట్. తామేం చేయాలో మెసేజీలు కాదేమో అన్పిస్తోంది.
దర్శకుడు, టాలీవుడ్ 

      A : సినిమా పని పరిస్థితిని ఏకరువు పెట్టడం తప్ప, అంటే రిపోర్టింగ్ చేయడం తప్ప,  మెసేజి లివ్వడం కాదనేది అందరూ ఒప్పుకునే మాటే. ఆ చేసిన రిపోర్టింగ్ లో ఏదైనా మెసేజి ఫీలైతే ప్రీక్షకులే తీసుకుంటారు, లేకపోతే లేదు. కొన్ని ప్రాంతీయ సినిమాలు చూస్తే ఈ కళనే ఒడిసి పట్టినట్టు కన్పిస్తాయి. ‘ఆదిమ్ విచార్’ అనే కోసలీ గిరిజన కథా చిత్రంగానీ, ‘లోక్టాక్ లైరేంబీ’ అనే మణిపురి మత్య్సకారుల కథా చిత్రం గానీ... ఇలా ప్రాంతీయ సినిమాలు పనిగట్టుకుని మెసేజి లివ్వడం లేదు. పరిస్థితిని ఏకరువు పెట్టి వదిలేస్తున్నాయి. ప్రేక్షకులే ఆలోచించుకుంటారు. మన తెలుగులోకి వచ్చేసరికి బల్లగుద్ది ఏదో మెసేజి ఇచ్చేయాలన్న పెద్దరికం వచ్చేస్తోంది. దర్శకుడు పెద్దోడు కాదు, ప్రేక్షకులకంటే చిన్నోడే. బల్ల మీద విషయం పెట్టాలి, ప్రేక్షకులు చూసి ఏమనుకోవాలో అనుకుంటారు. మీరన్నట్టు ఇలా సీరియస్ రియలిస్టిక్ ధోరణుల్లో తీస్తూపోతే ఎవరూ చూడరు. కొత్తగా అన్పించి ఇప్పుడు రెండు మూడు చూశారేమో. సినిమా అనేది ప్రధానంగా వినోద సాధనమే. లేకపోతే డబ్బులు రావు, ఇంత వందేళ్ళ చరిత్రా వుండదు. కాబట్టి ఏదైనా పరిస్థితిని ఏకరువు పెట్టాలన్నా, పరిస్థితులు ఇలా వుండకూడదని చెప్పాలన్నా అది వినోదాత్మకంగానే చేయాలి. ఇలాటివి తెలుగులో పాతవి చాలా వున్నాయి. ఎంటర్ టైనర్స్  అనేవి సమాజంలో పరిస్థితులుగానీ, వ్యక్తులుగానీ అలాకాదు, ఇలా వుండాలని చిత్రిస్తూ ఎంటర్ టైన్ చేస్తాయి. అదే ఆర్ట్ సినిమాలు లేదా రియలిస్టిక్ సినిమాలు ఉన్నదున్నట్టు మాత్రమే పరిస్థితిని చూపిస్తాయి. ఈ మాట – ఈ తేడా ఫేమస్ క్రిటిక్ రోజర్ ఎబర్ట్ చెప్పాడు. కాబట్టి ఎంటర్ టైనర్స్ ని ఈ చెప్పిన విధానంలో తీసే ప్రయత్నం చేస్తే, విశేష ప్రజాదరణ పొందే అవకాశముంది. 

           
Q : ‘జెర్సీ’ సినిమా ప్రయత్నిస్తూ ఓడిపోయిన 99 మందిలో ఒకడి కథ అన్నారు చివర్లో. కానీ జబ్బు కారణంగా ఆటను వదిలి, కొడుకు కోసం ఆడి చనిపోయిన ఒక తండ్రి కథ అన్పించింది. ఇటీవల విడుదలైన జెర్సీ, మజిలీ, చిత్రలహరి మూడూ లూజర్స్ కథలే ఏ కారణం వల్ల విజయం సాధించాయో. ‘జెర్సీ’ బావుందనిపించినా, అసమర్ధుని జీవ యాత్రలా వుందనిపించింది నాకైతే.
మహేష్ ఆర్,  టాలీవుడ్ 

     A : మీరు చెప్పినవన్నీ కరెక్టు. అది ఆ పాత్రవరకూ దాని పర్సనల్ కథ మాత్రమే. దీంట్లోంచి ప్రేక్షకులు తీసుకోవాల్సినంత మెసేజీ ఏమీ లేదు. ఎందుకంటే ప్రేక్షకులందరూ అలాటి జబ్బున్నవాళ్ళయి వుండరు. అతడికి గనుక డయాబెటిస్ వుంటే, దాని కారణంగా ఆడలేకపోతే, ఆ డయాబెటిస్ ని జయించి - బ్యాటు పట్టుకుని సిక్సర్లు కొట్టిన కథగా అప్పుడు జనరలైజ్ అవుతుంది. అతడి పర్సనల్ కథగా వుండిపోదు. నేడు కామనై పోయిన డయాబెటిస్ వ్యాధిని జీవితాంతం మందులు వాడే  అవసరం లేకుండా క్యూర్ చేసుకున్న విజయగాథలు ఫారిన్లో వున్నాయి. వీటిలో మార్షల్ ఆర్ట్స్ ప్రముఖులూ వున్నారు. మార్షల్ ఆర్ట్స్ తో శరీరంలో ఇన్సులిన్ ప్రేరేరింప జేసుకుని డయాబెటిస్ ని జయించిన క్రీడాకారులున్నారు. ఇలాటి కథలు డయాబెటిస్ వ్యాధి గ్రస్తులకి కొత్త ఉత్సాహాన్నీ, డయాబెటిస్ ని జయించవచ్చన్న కొత్త ఎవేర్ నెస్ ని కల్గిస్తూ ప్రయోజనాత్మకంగా వుంటాయి. వినోదాత్మకంగా చూపించవచ్చు. ‘జెర్సీ’ లాగా రియలిస్టిక్ కథకి ఓల్డ్ ఫార్ములా ట్విస్టు ఇచ్చే అగత్యమే ఏర్పడదు. కాన్సెప్ట్ ని సాధారణ స్థాయికి కుదించే, ప్రయోజన రహిత పర్సనల్ డ్రామాగా మార్చే అవసరమే రాదు. 

         ఇక ఈ లూజర్స్ కథలతో సినిమాలు మూడూ ఎందుకు ఆడాయంటే అగ్రతారలకి ఎట్రాక్ట్ అయి కావచ్చు. ఆ అగ్రతారలు ప్రేక్షకులు విసిగిపోయిన మూస రొటీన్ మాస్ హీరోయిజాల, పంచ్ డైలాగుల, ఫైటింగుల జోలికిపోకుండా,  కామన్ మ్యాన్ పాత్రలకి ఒదిగి కాస్త కొత్తగా కన్పించడం వల్ల కావచ్చు. ప్రేక్షకులకి పరమ బోరెత్తిపోయిన టెంప్లెట్ కథలనుంచి ఉపశమనం లభించడం వల్ల కావచ్చు. ఇలా పర్యావరణ సంగతులు ఫ్రెష్ గా కలిసివచ్చుంటాయి.
 
సికిందర్


19, ఏప్రిల్ 2019, శుక్రవారం

806 : రివ్యూ


రచన - దర్శకత్వం : అభిషేక్ వర్మ
తారాగణం :  వరుణ్ ధవన్, ఆలియాభట్, సోనాక్షీ సిన్హా, మాధురీ దీక్షిత్, ఆదిత్యా రాయ్ కపూర్,  సంజయ్ దత్, కునాల్ ఖేమూ తదితరులు
కథ : శివానీ భతీజా, మాటలు : హుస్సేన్ దలాల్, సంగీతం : ప్రీతమ్, ఛాయాగ్రహణం : బినోద్ ప్రధాన్
నిర్మాతలు : కరణ్ జోహార్, సాజిద్ నాడియావాలా
విడుదల : ఏప్రెల్ 18, 2019
***
          ట్టహాసంగా ప్రచారం చేసుకుని మల్టీ స్టారర్ పీరియడ్ మూవీగా కరణ్ జోహార్ నిర్మించిన ‘కళంక్’ ప్రేక్షకుల ముందుకొచ్చింది. ఇటీవల హిందీ సినిమాలు ఎటు తిరిగీ రాజకీయాల వాసనేస్తూ, పనిలోపనిగా దేశభక్తిని గుర్తుచేస్తూ రిలీజవుతున్నాయి. బయోపిక్ లు తీసినా, చారిత్రాత్మకాలు తీసినా, యుద్ధాలు, గూఢచర్యాలు తీసినా ఇవే. వీటి మధ్య స్వాతంత్ర్య పూర్వపు పీరియడ్ మూవీగా ‘కళంక్’ చేరింది. దేశ విభజన నేపధ్యంలో ప్రేమ కథని చిత్రించింది. అయితే ఇది ప్రేక్షకులు భరించే స్థితిలో వుందా లేదా అన్నదే చాలా ప్రధానమైన పాయింటు. ఎందుకో వివరాల్లోకి వెళ్లి చూద్దాం...

కథ 
       స్వాతంత్ర్య పూర్వం 1946 లో లాహోర్ సమీపంలోని హుస్నాబాద్  అనే కల్పిత పట్టణం. అక్కడొక పత్రికాధిపతి బల్రాజ్ చౌదరి (సంజయ్ దత్), అతడి కుమారుడు ఎడిటర్ దేవ్ ( ఆదిత్యారాయ్ కపూర్), కోడలు సత్య ( సోనాక్షీ సిన్హా) లు...సత్య క్యాన్సర్ తో చనిపోబోతోంది. అందుకని భర్త సుఖం కోరుకున్న ఆమె ఈ లోగా భర్తకి పెళ్లి చేయాలనుకుంటుంది. చదువుకుని, సంగీతంలో అభిరుచిగల రూప్ (ఆలియాభట్) ని ఇందుకు ఒప్పిస్తుంది. కుటుంబ ఆర్ధిక కారణాలవల్ల ఒప్పుకున్న రూప్, దేవ్ కి భార్యవుతుంది. కానీ అతను ఆమెని దూరంగా వుంచుతాడు. ఆమె పాలుపోక బహార్ బేగం (మాధురీ దీక్షిత్) దగ్గర సంగీతం నేర్చుకోవడానికి వెళ్తుంది. అదే సమయంలో తమ పత్రికలో రిపోర్టర్ గా చేరుతుంది. బహార్ బేగం వుంటున్న హీరా మండీలో వేశ్యల జీవితాలపై పరిశోధన చేయాలనుకుంటుంది రూప్. ఈ సందర్భంగా కమ్మరి వాడైన జాఫర్ (వరుణ్ ధవన్) ని కలుసుకుంటుంది. చూడగానే ఆమెతో ప్రేమలో పడతాడతను. ఆమె కూడా ప్రేమిస్తుంది. అప్పుడతను తల్లి బహార్ బేగంని కలుసుకుని, బల్రాజ్ చౌదరి మీద ప్రతీకారం తీర్చుకుంటున్నానని చెప్పేస్తాడు. తను బహార్ బేగంకీ, బల్రాజ్ చౌదరికీ పుట్టిన అక్రమ సంతానం. ఇప్పుడు అతడి కోడలు రూప్ ని ఇవతలికి లాగి పెళ్లి చేసుకుని, కసి తీర్చుకుంటానంటాడు... అప్పుడేం జరిగింది? ఇందుకు తల్లి ఒప్పుకుందా? అటు బల్రాజ్ కి కొడుకు దేవ్ తో వున్న ఇంకో సమస్యేమిటి? జాఫర్ ప్రతీకారం తీర్చుకున్నాడా? రూప్ ఎవరి భార్య అయింది చివరికి?...ఇదీ మిగతా కథ.

ఎలావుంది కథ 
     దీన్ని ఇప్పటి కాలపు కథగా తీస్తే కాలం చెల్లిన కథవుతుంది. అందుకని స్వాతంత్ర్య పూర్వ కథగా, పీరియడ్ మూవీగా తీస్తే అప్పటి కాలానికి సెట్ అయి కవరై పోవచ్చనుకున్నట్టుంది. కానీ దీన్ని చూడాల్సింది ఇప్పటి కాలపు ప్రేక్షకులే. 1970 - 80 లలో అక్రమ సంతానం తండ్రి మీద పగదీర్చుకునే ఫ్యామిలీ డ్రామా ఫార్ములాలు ఎన్నో వచ్చాయి. అమితాబ్ బచ్చన్  నటించిన ప్రసిద్ధ ‘త్రిశూల్’ అందులో ఒకటి. కాబట్టి కాలం చెల్లిన ఫార్ములా కథనే పీరియడ్ మూవీగా తీసి కవర్ చేయాలనుకున్నారు. ఇలా కూడా తేడా కొట్టింది. ఈ కథని నిర్మాత కరణ్ జోహార్ తండ్రి సుప్రసిద్ధ నిర్మాత యశ్ జోహార్ పదిహేనేళ్ళ క్రితం రాసి పెట్టుకున్నారని చెప్పుకున్నారు.

          పాతని పాతలాగే తీయకుండా అప్డేట్ చేసివుంటే ఈ కథకి యూత్ అప్పీల్ వచ్చేది. క్యాన్సర్ తో చనిపోయే సోనాక్షీ పాత్ర రివర్స్  అయి చనిపోకపోతే, ఆలియాభట్ పాత్ర పెళ్లి కథకి మంచి ట్విస్ట్ వచ్చేది. ఎన్టీఆర్ ‘జీవిత చక్రం’ లో చనిపోతుందనుకున్న శారద పాత్ర చనిపోకపోవడంతో, వాణిశ్రీతో ఎన్టీఆర్ పెళ్లి కథ రివర్స్ అయినట్టు. ఎలాటి మలుపులూ లేకుండా మొదలెట్టిన కథ మొదలెట్టిన కథలాగే నీరసంగా సాగడం ‘కళంక్’ లోపం. పైగా హీరో ప్రతీకారం తీర్చుకునే పాయింటు కూడా అతను కాంప్రమైజ్ అయిపోవడంతో మధ్యలోనే ఆసక్తిని పోగొట్టుకుందీ కథ.

ఎవరెలా చేశారు 
       అందరూ బాగానే చేశారు. కాకపోతే అవి డల్ పాత్రలు కాబట్టి ఎంతబాగా నటించినా బోరుకోట్టక మానలేదు. పాత్రలు డైలాగులతో ఒకటే నసపెడతాయి. ఈ డైలాగులు కవితాత్మకంగా వుండడం ఇంకో సమస్య. హీరో పాత్ర సహా ఏ పాత్ర  కూడా ఎంటర్ టైన్ చేయని సీరియస్ పాత్రలే. మూడు గంటల సేపు బరువైన పాత్రల్ని మోస్తూ భారీ ఎమోషనల్ డ్రామా నడపడానికి సమాయత్తమయ్యారు. సగంలోనే సినిమా నిలబడక విఫలమయ్యారు. హీరో ప్రతీకార కథగా మారాకానైనా కథని హీరోకి వదిలెయ్యక, ఇటు హీరోకీ, అటు హీరోయిన్ కీ సర్ది చెప్పే పాత్రల స్పీడ్ బ్రేకర్లతో ప్రతీకార కథ కూడా లేకుండా పోయింది.

          హీరో వరుణ్ ధవన్ కి నటనలో నిరూపించుకోవడానికి మంచి అవకాశం దక్కింది. ఈ సినిమా మొత్తంలో గుర్తుండిపోయేది అతనొక్కడే. అర్ధవంతంగా అద్భుతంగా నటించాడు. కానీ ఏం లభం, పాత్ర అర్ధవంతంగా లేనప్పుడు. ఆలియాభట్ ఎలాటి యూత్ అపీల్ లేని సీరియస్ నటనతోనే సరిపెట్టింది. డిటో సోనాక్షీ. ఇక సంగీత నాట్యాలతో కాస్త ఎంటర్ టైన్ చేసేది మాధురీ దీక్షిత్ ఒక్కతే. మాధురీ - అలియాల మీద గ్రూప్ డాన్స్ సాంగ్ పెద్ద హైలైట్. ఇక సంజయ్ దత్ సగం మూసిన కళ్ళతోనే మాట్లాడతాడు. ఆదిత్యారాయ్ కపూర్ ఎమోషన్లు లేని పాత్ర, నటన. అబ్దుల్ పాత్రలో కునాల్ ఖేమూ విలన్ పాత్ర. దేశవిభజన కోరుకునే ఇతను, వ్యతిరేకించే పత్రికాధిపతులు (సంజయ్ దత్, ఆదిత్యారాయ్ కపూర్)తో గొడవలు పెట్టుకుని, మతకల్లోలాకి దారితీస్తాడు.  

          సంజయ్ లీలా భన్సాలీ కూడా ఉలిక్కి పడేంత కళాత్మకంగా నిర్మాణం చేశారు. అద్భుత సెట్స్ వేసి పరమాద్భుత చిత్రీకరణ చేశారు. ప్రతీ ఫ్రేమూ పోయెటిక్ గా తీశారు. హుస్నా బాద్ పట్టణాన్ని అట్టహాసంగా చూపించారు. షాట్స్ లో క్రౌడ్ మేనేజిమెంట్ ని అపూర్వంగా నిర్వహించారు. ఫేమస్ బినోద్ ప్రధాన్ కెమెరా వర్క్ కళ్ళు  తిప్పుకోనివ్వదు. పాటపాటకీ సంగీతంతో ప్రీతమ్ ఊపిన వూపు చెప్పక్కర్లేదు. ఇంత హంగామాలో సినిమాలో విషయమొక్కటే విషయం లేకుండా, భరించే ఓపిక నివ్వకుండా పోయింది!

          ‘టూ స్టేట్స్’ అనే తొలి ప్రయత్నంతో దృష్టి నాకర్షించిన దర్శకుడు అభిషేక్ వర్మ, ఈ పీరియడ్ మూవీతో ఇంత బాధ్యత మీదేసుకుని చతికిలబడ్డాడు.

సికిందర్



18, ఏప్రిల్ 2019, గురువారం

805 : ఆధునిక స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు


         స్క్రీన్ ప్లేల్లో మిడిల్ వన్, మిడిల్ టూలు ఒకే ఉష్ణోగ్రతతో వుండవు. మిడిల్ వన్ వేసవి ఎండ అయితే మిడిల్ టూ రోహిణీ కార్తె ప్రచండం. ఈ ఫీల్ చూపించకపోతే మొత్తం మిడిల్ అంతా చప్పగా వుంటుంది. ‘చిత్ర లహరి’లో ఇదే మర్చిపోయారు. చలికాలం తర్వాత ఎండా కాలం వస్తుంది, ఆ తర్వాత వర్షాకాలం. స్క్రీన్ ప్లేల్లో చలికాలం బిగినింగ్ అనుకుంటే, ఎండాకాలం మిడిల్. ఈ మిడిల్ ఎండాకాలంలో  మళ్ళీ మిడిల్ వన్ ఎండ ఒక ఉష్ణోగ్రతతో వుంటే, మిడిల్ టూ ప్రజ్వరిల్లిన ఉష్ణోగ్రతతో వడగాల్పులు వీచే రోహిణీ కార్తెగా వుంటుంది. ఇక ఎండ్ ఈ వేడినంతా చల్లబర్చే వర్షాకాలం. సినిమా చూసే ప్రేక్షకులకి అదొక జర్నీఅనుకుంటే, ఈ రుతువులు ఫీలయ్యేట్టు ఆ జర్నీని లేదా టూర్ ని రూపకల్పన చేసినప్పుడు ఆ అనుభవం వేరే వుంటుంది. ఈ రుతువులే కథనంలో మార్పులు. వీటివల్లే టైం అండ్ టెన్షన్ గ్రాఫ్ ఏర్పడుతుంది. దీనికి మూలం క్యారెక్టర్ ఆర్క్ (పాత్రోచిత చాపం). క్యారెక్టర్ లేకుండా ఏదీ ఏర్పడదు. క్యారెక్టరే బ్రహ్మ. ఇదే కథని పుట్టిస్తుంది, పాలిస్తుంది. దీనికో గోల్ వుంటుంది. ఆ గోల్ తో కథని పాలించే (కథనం నడిపే) క్రమంలో అది లోనయ్యే ఒడిడుకులే క్యారెక్టర్ ఆర్క్ ని ఏర్పరుస్తాయి. దాంతో కథనంలో  టైం అండ్ టెన్షన్ గ్రాఫ్, దీంతో రుతువుల అనుభవం.  

          ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గర మొదలయ్యే మిడిల్ వన్ ఎలాగైతే ఇంటర్వెల్ కి దారి తీసే కథనంతో వుంటుందో, అలా ఇంటర్వెల్ నుంచి మొదలయ్యే మిడిల్ టూ, ప్లాట్ పాయింట్ టూకి దారి తీసే కథనంతో వుంటుందని తెలిసిందే. అంటే ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గర ప్రధాన పాత్ర సమస్యలో పడితే, ప్లాట్ పాయింట్ టూ దగ్గర ఆ సమస్యలోంచి బయటపడుతుందన్న మాట. ఇది అన్ని స్క్రీన్ ప్లేలకి వాడుతున్న సాంప్రదాయ పధ్ధతి. ‘బేబీ డ్రైవర్’ లో ఇది తిరగబడిందని గత రెండు వ్యాసాల్లో గమనించాం. ఇక్కడ బేబీకి ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గర సమస్య పుట్టలేదు, తన బాస్ డాక్ ని పడ్డ బాకీ తీర్చే సమస్యని పూర్తి చేసుకుని స్వేచ్ఛా జీవి అయిపోయాడు. డెబొరాతో జీవితాన్ని వూహించుకుంటూ వెళ్ళిపోయాడు. ఇలా ప్లాట్ పాయింట్ వన్ నుంచి వుండే ప్రత్యర్ధితో ఏర్పడే సమస్యా, దాన్ని సాధించే గోల్ కోసం మిడిల్ విభాగపు సంఘర్షణా అనే సాంప్రదాయ రొటీన్ కథనాన్ని బ్రేక్ చేసినట్టయ్యిందని చెప్పుకున్నాం. అంటే ఎక్కడో సెకండాఫ్ లో ప్లాట్ పాయింట్ టూ దగ్గర పరిష్కారమవ్వాల్సిన సమస్యా, పూర్తవ్వాల్సిన గోల్,  ఫస్టాఫ్ లోనే ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గరే పూర్తయి పోయాయన్న మాట. ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గర సమస్య పుడితేనే కథ పుడుతుంది, సమస్య తీరిపోతే ఇక మిడిల్ లో కథేముంటుంది? మిడిల్ ఎలా కొనసాగుతుంది? 

        ఇదికూడా గత వ్యాసంలో గమనించాం. మిడిల్ వన్ లో బేబీ,  ఫ్రీ బర్డ్ లా డెబొరాతో ఎంజాయ్ చేస్తున్నపుడు చూసిన డాక్ ని దుర్బుద్ధి పుట్టడం. డెబొరాని అడ్డం పెట్టుకుని బ్లాక్ మెయిల్ చేసి తిరిగి దోపిడీ జాబ్స్ కి రమ్మని బేబీని బెదిరించడం. ఇలా ఫ్రెష్ గా కథ పుట్టింది. ఎప్పుడూ ప్లాట్ పాయింట్ వన్ దగ్గరే సమస్యా దాంతో కథా పుట్టాలని స్ట్రక్చర్ నేర్పింది. ఇలాగే సినిమాలూ వస్తున్నాయి. స్ట్రక్చర్ తో క్రియేటివిటీకి పాల్పడితే ఆ కృత్రిమత్వం తొలగిపోతుంది. ఒకే పోతలో పోసినట్టు కథా నిర్మాణాలూ, దాంతో సినిమాలూ వుండవు. అలా డాక్ బ్లాక్ మెయిల్ కి లొంగిన బేబీ తిరిగి దోపిడీ జాబ్స్ మొదలెట్టాడు. 

          బీబీ డాక్ ఋణం తీర్చుకుని వెళ్ళిపోయాక, ఇది కావాలని మళ్ళీ డాక్ చేత కథని పుట్టించడం కాదా అన్పించవచ్చు. బేబీ డాక్ ఋణం తీర్చుకుని స్వేచ్ఛాజీవి అయ్యాడు సరే, మరి చట్టం బాకీ సంగతి? డాక్ కి పడ్డ బాకీ అతడికి దోపిడీలు చేసి పెట్టి తీర్చేశాడు బాగానే వుంది, మరి  దోపిడీల ఫలితంగా చట్టం దృష్టిలో తను నేరస్థుడైన సంగతి? ఇది మర్చిపోయి స్వేచ్ఛాజీవి ఎలా అయిపోతాడు? ముందు చేసిన నేరాలకి పరిహారం చెల్లించుకున్నాకే, చట్టం బాకీ తీర్చుకున్నాకే స్వేచ్ఛాజీవి అయి డెబొరాతో ఎంజాయ్ చేయగలడు. గత వ్యాసంలో ఇదంతా విశ్లేషించుకున్నాం. కాబట్టి ఇప్పుడు పుట్టిన కథ కథకోసం కావాలని పుట్టించిన కథ కాదు. చట్టం బాకీ అనే బ్యాలెన్సున్న పాయింటుతో, డాక్ నే ఉపయోగించి కొనసాగించిన కథ. బిగినింగ్ విభాగంలో బేబీ ఎప్పుడైతే నేరాలు చేశాడో, అప్పుడే మిడిల్ లో పుట్టాల్సిన కథ పుట్టి నిగూఢంగా వుండి పోయింది, అదిప్పుడు బయటపడింది. 

      ఇలా డాక్ తో సంఘర్షణ పుట్టి, డెబొరాని కాపాడుకునే గోల్ కూడా ఏర్పడింది బేబీకి. ఇలా కథా లక్షణాలు వాటికవే మొలకెత్తాయి. అయితే ఇప్పుడు ఇలా డాక్ తో కథ పుట్టినప్పుడు ఇతను ప్రత్యర్ధికాదు. కాబట్టి బేబీ ఇతడితో అమీతుమీ తేల్చుకునే కథనం వుండదు. ఈ మిడిల్లో పుట్టింది చట్టం బాకీ కథ. కాబట్టి పోలీసులే ప్రత్యర్ధులుగా వుంటారు. ఇంటర్వెల్ కల్లా బేబీ వెళ్లి వెళ్లి పోలీసులతోనే డైరెక్టుగా  పెట్టుకున్నాడు. ఆయుధాల కోసం బుచర్ గ్యాంగ్ దగ్గరి కెళ్ళినప్పుడు,  ఆ బుచర్ గ్యాంగ్ పోలీసులే నని తెలీక వాళ్ళని చంపేసి ఇక చట్టం ఉచ్చులో దారుణంగా ఇరుక్కున్నాడు బేబీ. ఇక చట్టం బాకీ తీర్చుకోక తప్పించుకోలేడు. ఇదీ ఇంటర్వెల్ వరకూ నడిచిన మిడిల్ వన్ కథనం, దాని తాలూకు వేసవి ఉష్ణోగ్రత. ఇక మిడిల్ టూ కథనంలో రోహిణీ కార్తె ఎలావుందో చూద్దాం...

          మిడిల్ టూ కథనం : రోహిణీ ఎండకి రోళ్ళు పగులుతాయట, రోళ్ళలో పాయసం ఉడుకుతుందట. బేబీగాడు ఎలా ఉడుకుతున్నాడో చూద్దాం. ఇంటర్వెల్లో వీడు పోలీసులుగా బయటపడ్డ బుచర్ గ్యాంగ్ ని చంపేసి కారులో పారిపోయాడు బ్యాట్స్, బడ్డీ, డార్లింగ్ లతో కలిసి. అలా పారిపోతున్నప్పుడు ఒక రెస్టారెంట్ ని చూసి ఏదైనా తిందాం కారాపమంటాడు బ్యాట్స్. బేబీ విన్పించుకోడు. రెస్టారెంట్ లో డెబొరా ముందుకు వీళ్ళని తీసికెళ్ళడం ఇష్టం లేదు. ఈ రెస్టారెంట్ బావుండదంటాడు. బ్యాట్స్ నసపెడుతూంటే భరించలేక ఆపుతాడు. రెస్టారెంట్ లో డెబొరాని చూసి ఆమె తెలియనట్టే వుంటాడు బేబీ. ఈ గ్యాంగ్ తో బీబీని చూసిన డెబొరా కూడా జాగ్రత్త పడుతుంది. కానీ వీళ్ళిద్దరూ లవర్స్ అని పసి గట్టేస్తారు గ్యాంగ్ ముగ్గురూ. న్యూసెన్స్ చేయవద్దని బ్యాట్స్ ని వారిస్తాడు బడ్డీ. బేబీ వీళ్ళతో ఇబ్బందికరంగా గడిపి వెళ్ళిపోతూ బిల్లు తనే పే చేస్తూ, ఒక నోట్ అందిస్తాడు డెబొరాకి. అందులో రాత్రి రెండు గంటలకి లాంగ్ డ్రైవ్ వెళ్దామని వుంటుంది. 

   నల్గురూ డాక్ దగ్గరికి తిరిగొస్తారు. అప్సెట్ అయిందంటాడు బ్యాట్స్. బుచర్ గ్యాంగ్ దగ్గర ఆయుధాలు తీసుకోమని డాక్ పంపిస్తే తాము వెళ్లారు. ఆ బుచర్ గ్యాంగ్ పోలీసులని తెలియడంతో చంపి రాక తప్పలేదు...బ్యాట్స్ అంటూంటే, డాక్ సీరియస్ అవుతాడు. వాళ్ళు పోలీస్ డిపార్ట్ మెంట్లో తన మనుషులేననీ, వాళ్లకి మామూళ్ళు ఇస్తున్నాననీ, వాళ్ళని చంపడమేమిటని నిలదీస్తాడు. ఈ సంగతి ముందే చెప్పొచ్చుకదా అంటాడు బ్యాట్స్. 

          డాక్ దగ్గర్నుంచి వచ్చేసి, డెబొరాకి కాల్ చేస్తాడు బేబీ. రెస్పాన్స్ రాదు. అసహనంగా గడుపుతాడు. అప్పుడు బ్లాక్ అండ్ వైట్ లో ఒక దృశ్యం అతడికి మెదుల్తుంది. ఆ బ్లాక్ అండ్ వైట్ దృశ్యంలో బేబీ, డెబొరాలు పురాతనంగా వుంటారు. ఏంతో పాత సన్నివేశం లాగా వుంటుంది. ఓ కారు వుంటుంది. లాంగ్ డ్రైవ్ కి ఆమెనాహ్వానిస్తూంటాడు. కట్ అవుతుంది. తేరుకుని డెబొరాదగ్గరికి బయల్దేరబోతాడు. ఫాలో అవుతున్న బడ్డీ ఆపేస్తాడు. బ్యాట్స్ కూడా వచ్చేస్తాడు. బేబీ ఇయర్ ఫోన్స్ లాగేస్తారు, ఐ - ఫోన్ తీసేసుకుంటారు. తీసికెళ్ళి డాక్ ఎదుట హాజరుపరుస్తారు. 

          డాక్ ఎదుట టేబుల్ మీద చాలా టేప్స్ పడుంటాయి. అవి డాక్ తో మీటింగ్స్ ని బేబీ రహస్యంగా రికార్డు చేసిన టేప్స్. బేబీ ఫ్లాట్ ని సోదాచేస్తున్నప్పుడు బ్యాట్స్, బడ్డీలకి దొరికాయి. అవి సరదాకి మ్యూజిక్ మిక్స్ చేసి ఎంజాయ్ చేస్తున్నానంటాడు బేబీ. వీడు పోలీస్ ఏజెంటని ఆరోపిస్తాడు బ్యాట్స్. పోలీస్ ఏజెంటైతే తమ  సంభాషణలు రికార్డ్ చేసిన టేప్స్ ని మ్యూజిక్ మిక్స్ చేసి చెడగొట్టడని అంటాడు డాక్. బేబీ మీద అనుమానాలు తొలగిపోతాయి. మరి రేపు పోస్టాఫీస్ జాబ్ ఓకేనా అని డాక్ అడిగితే, అది పూర్తి చేద్దామంటాడు బేబీ. 

      మార్నింగ్ పోస్టాఫీసు దోపిడీ కెళ్ళి డబ్బుతో పారిపోయి వస్తున్నప్పుడు బ్యాట్స్ గార్డుని చంపేస్తాడు. పోలీసులు వెంటబడతారు. బ్యాట్స్ కారెక్కేసి త్వరగా పోనిమ్మంటాడు.  బేబీ మొండి కేస్తాడు. రివాల్వర్ తో బెదిరించే సరికి కారుని పోనిస్తాడు బేబీ.  ఎదురుగా ఒక పికప్ వ్యాను ఆగి వుంటుంది. దాంట్లోంచి ఇనపరాడ్లు పొడుచుకుని వచ్చి కన్పిస్తూంటాయి. ఆ రాడ్లు బ్యాట్స్ ఛాతీలోకి దిగబడేలా పికప్ వ్యాన్ని గుద్దేస్తాడు బేబీ. రాడ్లు దిగబడి చచ్చిపోతాడు బ్యాట్స్. 

          పోలీసులు చుట్టుముట్టేస్తారు. డబ్బు తీసుకుని కారుదిగి పారిపోబోతారు బడ్డీ,  డార్లింగ్ లు.  బేబీ ఎప్పుడో జంపై పోతాడు. అతన్ని పోలీసులు ఛేజ్ చేస్తారు. ఇటు బడ్డీ,  డార్లింగ్ ల  మీద ఫైరింగ్ చేస్తారు. డార్లింగ్ చనిపోతుంది. దీంతో పోలీసుల మీద కాల్పులు జరుపుతూ విజృంభిస్తాడు బడ్డీ. 

          పోలీసుల్ని తప్పించుకుంటూ పరిగెడుతున్న బేబీ, షాపింగ్ మాల్ లో డ్రెస్ మార్చుకుని,  బయట కార్లూ మార్చేస్తూ ఎస్కేప్ అవుతూంటాడు. తన ఫ్లాట్ కి తిరిగొచ్చేస్తాడు. అక్కడ పెంపుడు తండ్రి జోసెఫ్ కింద పడి వుంటాడు. ఫ్లాట్ అంతా చిందర వందరై వుంటుంది. దాచుకున్న డబ్బు తీసి జోసెఫ్ కిచ్చేసి, ఎత్తుకెళ్ళి హాస్పిటల్లో చేర్పించి, డెబొరా దగ్గరికి వెళ్ళిపోతాడు. 

       రెస్టారెంట్ లో డెబొరా ఎదురుగా రివాల్వర్ పెట్టుకుని కూర్చుని వుంటాడు బడ్డీ. అప్పుడు కారుని  వెంటనే పోనివ్వక డార్లింగ్ చావుకి బేబీ కారకుడయ్యాడని అతడి కసి. ఇంతలో ఒక పోలీసు అధికారి లోపలి కొస్తాడు టాయిలెట్స్ కెళ్ళడానికి. బడ్డీ రివాల్వర్ దాచేస్తాడు. ఒక వెయిటర్ ఇటుగా రావడంతో అటు తిరిగి చూస్తాడు బడ్డీ. దీంతో తన రివాల్వర్ తీసి బడ్డీని కాల్చేసి డెబొరాతో పారిపోతాడు బేబీ. టాయిలెట్స్ లోంచి వచ్చి కిందపడ్డ బడ్డీని చూస్తాడు పోలీసు అధికారి. బతికున్న బడ్డీ అతణ్ణి కాల్చేస్తాడు. 

          దొరికిన ఒక డబ్బు బ్యాగుతో, డెబొరాని తీసుకుని డాక్ దగ్గరి కొస్తాడు బేబీ. ఈ డబ్బు వరకూ కాపాడానని బ్యాగు అందిస్తాడు. ఇప్పుడెక్కడికి పోతావ్ ఇంత జరిగాక, పైగా పోలీసుల్ని చంపిన వాళ్ళాల్లో నువ్వొకడివి – అని డాక్ హెచ్చరిస్తాడు. ఇంతలో బుచర్ అనుచరులు  వచ్చేసి డాక్ మీద దాడి  చేస్తారు. రెండు బుల్లెట్లు తగిలినన డాక్ తేరుకుని,  వాళ్ళని షూట్ చేసి చంపేస్తాడు. బడ్డీ వూడిపడి  డాక్ ని కాల్చేస్తాడు (ప్లాట్ పాయింట్ -2)
***
       పై మిడిల్ టూ కథనం 34 సీన్లతో, 33 నిమిషాల నిడివుంది. మిడిల్ వన్ కథనాన్ని బేబీని తిరిగి ట్రాప్ చేస్తూ డాక్ ప్రారంభించడంగా వుంటే, ఈ మిడిల్ టూ కథనం బేబీకి విముక్తి కల్గిస్తూ డాక్ మరణంతో ముగింపుగా వుంది. ఇక బేబీకి పోలీసులతో, బడ్డీతో సమస్య మిగిలే వుంది. ఈ మధ్యలో అంతా అతను డెబొరాకిచ్చిన మాట ప్రకారం లాంగ్ డ్రైవ్ వెళ్లేందుకు చేసిన విఫల యత్నాలున్నాయి. 

          మిడిల్ వన్ డెబొరాతో బేబీ రోమాన్సుగా ప్రారంభమై, డాక్ బెదిరింపుతో బేబీ తిరిగి గ్యాంగ్ లో చేరిన సంఘర్షణాత్మక వాతావరణంతో వేడిని పుట్టిస్తూ సాగింది. ఆ వేడి ఇంటర్వెల్లో పోలీసులైన బుచర్ గ్యాంగ్ ని చంపడంతో పెచ్చరిల్లిపోయింది. ఇప్పుడు మిడిల్ టూలో పోస్టాఫీస్ జాబ్ లో గార్డుని చంపడంతో పోలీసులతో ముఖాముఖీ ఘర్షణ ప్రా రంభమైపోయింది. మరోవైపు బడ్డీ కక్ష గట్టాడు. వాడినుంచి డెబొరాని కాపాడుకొస్తే డాక్ కూడా చనిపోవడంతో - ఇప్పుడు బేబీ ఒంటరిగా మిగిలాడు- బడ్డీనీ పోలీసుల్నీ ఎదుర్కోవడానికి. ఇలా ఉష్ణోగ్రత తారాస్థాయికి చేరింది.

          వీటన్నిటి మధ్యా అతడికి డెబొరాతో లాంగ్ డ్రైవ్ వెళ్ళాలన్న కోరిక. దీని తాలూకు ఒక మాంటేజి బ్లాక్ అండ్ వైట్ లో ఫ్లాష్ బ్యాకుగా పడుతుంది. లాంగ్ డ్రైవ్ అన్నది అతడి ఇప్పటి కల. ఆ కల గతంలో తీరిపోయినట్టు ఫ్లాష్ బ్యాక్ ఎందుకొచ్చింది? ఇది ఫ్లాష్ బ్యాక్ కాదు, ఫ్లాష్ ఫార్వర్డ్. భవిష్యత్తులో ఇది తీరని కోరికగా మిగల వచ్చన్న సంకేతం. అసలు డెబొరా తో రిలేషన్ షిప్పే అసాధ్యమయ్యే సూచన. కేవలం ఈ ఒక్క మాంటేజితో రొమాంటిక్ యాంగిల్ పట్ల సందేశాలు రేకెత్తించాడు దర్శకుడు. 

        ఈ మొత్తం కథలో ఇంకో అందం ఏమిటంటే, ఎక్కడా విలన్ అనే వాడు లేకపోవడం. బేబీ పరిస్థితులే, అతడి చేతలే అతడి పాలిట విలన్స్ అయ్యాయి. చట్టం బాకీ కథ అయినప్పటికీ ప్రత్యర్ధిగా ఏ పోలీసు అధికారినీ దింప లేదు కథలోకి. బేబీని పట్టుకోవడానికి ప్రయత్నించే కొందరు పోలీసు సిబ్బందినే చూపించారు. ఈ సిబ్బందికూడా మారిపోతూంటారు. ఇలా హీరోకి / యాంటీ హీరోకి ఒక ఎదుటి పాత్ర లేకుండా ఈ యాక్షన్ కథని లాగించేశారు. హీరోకి / యాంటీ హీరోకి ఒక ప్రత్యర్ది పాత్ర వుండడం రొటీన్, మూస. దీన్ని బ్రేక్ చేసేసి – విధియే బేబీ పాలిట విలన్ గా అదృశ్యం చేసి చూపించడంతో ఫ్రెష్ గా కన్పిస్తుందీ యాక్షన్. 

          ఎండ్ కథనం : డాక్ ని చంపిన బడ్డీని నానా తంటాలు పడి చంపేస్తాడు బేబీ. చచ్చే ముందు పాయింట్ బ్లాంక్ గా బడ్డీ పేల్చిన బులెట్ కి బేబీ చెవులు దిబ్బడ వేస్తాయి. ఏమీ విన్పించదు. చిన్నప్పుడు పేరెంట్స్ కారు యాక్సిడెంట్ అప్పటి అనుభవమే. ఏమీ విన్పించదు. ఎలాగో తేరుకుని బడ్డీని చంపేస్తాడు. ఇప్పుడు అతడికి ఇయర్ ఫోన్స్ లో మ్యూజిక్ వినే అవస్థ తప్పుతుంది. చెవుల్లో వెంటాడే శూన్యం - నిశ్శబ్దం ఇక లేదు. 

       తెల్లవారుతుంది. డెబొరా కారు డ్రైవ్ చేస్తూంటుంది. పక్కన బేబీ వుంటాడు. పచ్చటి ప్రకృతిమధ్య లాంగ్ డ్రైవ్ వెళ్తూంటారు. టేప్ లో బేబీ మదర్ పాడిన పాట వస్తూంటుంది. దూరంగా పోలీసులుంటారు రోడ్డు బ్లాక్ చేసి.  ఇది చూసి డెబ్బీ కారాపెస్తుంది ఆందోళనగా.  ఎస్కేప్ అవ్వాలని కారు రివర్స్ చేయబోతుంది. బేబీ ఆమెకి సారీ చెప్పి పోలీసులకి లొంగిపోతాడు.
          బేబీ జైలుకి పోతాడు. కోర్టులో కేసు నడుస్తుంది. డెబొరా, జోసెఫ్, ఇంకొందరు సాక్ష్యం చెప్తారు. బేబీ మంచోడే, చెడు నిర్ణయాలు తీసుకుని దారి తప్పాడనీ, ఎవరికీ హని చేయలేదనీ చెప్తారు. బేబీకి పాతికేళ్ళు జైలు శిక్ష విధిస్తాడు జడ్జి. ఐదేళ్ళ తర్వాతే పెరోల్ అప్లయి చేసుకోవాలని తీర్పు చెప్తాడు. 

          బేబీ జైలు జీవితం గడుపుతూంటాడు. డెబొరా పోస్ట్ కార్డులు పంపుతూంటుంది. ఆ పోస్ట్ కార్డులు తామిద్దరూ వెళ్ళాలని ఆమె ప్లాన్ చేస్తున్న లొకేషన్స్. బేబీ కి మళ్ళీ బ్లాక్ అండ్ వైట్ మాంటేజీతో అదే ఫ్లాష్ బ్యాక్ పడుతుంది. ఆ ఫ్లాష్ బ్యాక్ కలర్ లోకి మారుతుంది. బేబీ పెరోల్ మీద విడుదలై బయట వెయిట్ చేస్తున్న డెబొరాని కలుసుకుంటాడు. కిస్ చేస్తాడు...

***
        ఈ ఎండ్ కథనం, అంటే క్లయిమాక్స్ యాక్షన్, పోరాటాలూ లేకుండా ప్రశాంతంగా వుంటుంది. ఒక్క ప్రారంభంలో బడ్డీని చంపే యాక్షన్ తప్ప. పోలీసులతో యాక్షన్ వుండదు. మనోడికి పోలీసు ధ్యాసే వుండదు. తను నేరాలు చేశాడన్న ఫీలింగే వుండదు. ఎప్పుడు చూసినా అమాయకుడిలా ప్రశాంతంగా వుంటాడు. ప్లాట్ పాయింట్ వన్ లో కూడా డాక్ బాకీ తీరిపోయి డెబొరాతోతను ఫ్రీ బర్డ్ అయ్యాననుకున్నాడే తప్ప, చేసిన నేరాలకి చట్టపరంగా శిక్ష అనుభవించాలన్న స్పృహే లేదు. ఇప్పుడు కూడా బడ్డీ ని చంపితే సుఖాంతమయిందనునుకుని డెబొరాతో లాంగ్ డ్రైవ్ వెళ్లి పోయాడు. మిడిల్ టూ  అంతా తనని పట్టుకోవడానికి వెంటాడిన పోలీసుల విషయమే మర్చిపోయాడు. పాత్ర తత్వాన్ని బట్టే, ఫీలయ్యే దాన్ని బట్టే కథా కథానాలుంటాయి. అందుకని ఈ ఎండ్ విభాగంలో పోలీసులతో యాక్షన్ సీన్స్ లేవు. డెబొరాతో లాంగ్ డ్రైవ్ వెళ్తూ సింపుల్ గా పోలీసులకి దొరికిపోయాడు. ఎదురుతిరగకుండా లొంగిపోయాడు.

          ఇక ఇప్పుడు పెరోల్ మీద విడుదలవడం కూడా ఒకటో రెండో నేలలవరకే. ఆ తర్వాత మళ్ళీ జైలుకెళ్ళి శిక్షా కాలం పూర్తి చేయాల్సిందే. పాతికేళ్ళు జైలు శిక్ష అంటే ముసలోడు అయిపోవడమే. పచ్చని జీవితాన్ని నాశనం చేసుకోవడమంటే ఇదే. ఇందులో నీతీ, మెసేజ్ ఏదైనా వుంటే అది ఫీలవ్వచ్చు ప్రేక్షకులు.

***

      బేబీ డ్రైవర్’ థీమాటిక్ స్టడీస్ కి అర్హమైనదని తేల్చారు విమర్శకులు. ఇదే ఈ వ్యాసాల్లో గమనిస్తూ వచ్చాం. ఒక రొటీన్ ఫార్ములా యాక్షన్ కథని ఫార్ములాకి భిన్నంగా, ఎక్కడికక్కడ స్ట్రక్చర్ తో క్రియేటివిటీకి పాల్పడుతూ, ఎలా తీయవచ్చో ఈ స్క్రీన్ ప్లే నిరూపించింది. తెలుగు మేకర్స్ దీన్ని ఎంతవరకు అర్ధం జేసుకుని తమ పాత మూస పంథా మార్చుకుంటారో చూడాల్సి వుంది. మేకర్స్ మేకింగ్ చేయకుండా ప్యాకింగ్ కే అలవాటు పడి నంత కాలం ఇలాటి సినిమాలని ఎంత విశ్లేషించుకోవడమూ, ఇవెంత చదవడమూ వృధా.


                                   అమెరికా లోని నేషనల్ బోర్డ్ ఆఫ్ రివ్యూ 2017 టాప్ మూవీస్ లో ఒకటిగా బేబీ డ్రైవర్ ని చేర్చింది. ఇంకా అనేక అవార్డులు రావడం ఒక ఎత్తైతే,  మూడు ఆస్కార్లకి నామినేట్ అవడం ఇంకొకెత్తు. ఎడిటింగ్, సౌండ్, సౌండ్ మిక్సింగ్ విభాగాల్లో నామినేట్ అయింది. ఇందులో యాక్షన్ సీన్స్ కి  రీ- రికార్డింగ్ షూట్ చేశాక ఆ యాక్షన్స్ కనుగుణంగా చేయలేదు. బేబీ ఇయర్ ఫోన్స్ లో వినే రకరకాల సాంగ్స్ ని ముందు రికార్డింగ్ చేసి, వాటికనుగుణంగా యాక్షన్ సీన్స్ కంపోజ్ చేశారు. సాంగ్స్ ని బట్టి డాన్స్ మూమెంట్స్ ఎలా చిత్రీకరిస్తారో, అలా బేబీ వినే సాంగ్స్ ని బట్టి యాక్షన్ మూవ్ మెంట్స్ చిత్రీకరించారు. ఇదీ బేబీ డ్రైవర్ టెక్నికల్ స్పెషాలిటీ. బేబీ డ్రైవర్ స్క్రీన్ ప్లే నిండా సాంగ్స్ తో సవివరమైన యాక్షన్ సీన్స్ వర్ణనే వుంటుంది. 

         ఇంతేకాదు, ఇది కథానాయకుడు బేబీ కథ కాబట్టి అతడి మానసిక ప్రపంచాన్ని ప్రతిబింబించే  నేపధ్య వాతావరణాన్ని ఆవిష్కరిస్తూ పోయారు. అతను లేత కుర్రాడు, ప్రపంచాన్ని లైట్ గా తీసుకుంటాడు, ఎప్పుడూ మ్యూజిక్ లో మునిగి వుంటాడు. అందుకని విజువల్స్ అలాటి  లైట్ కలర్స్ తోనే కూల్ గా వుంటాయి. ఈ లైట్ కలర్స్ విజువల్స్ లో ప్రధానంగా పింక్ కలర్ వుంటుంది. పింక్  రోమాంటిక్ కలర్. ఈ యాక్షన్ మూవీకి పోస్టర్స్ మీద కూడా పింక్ కలరే డామినేటింగ్ గా వుంటుంది. రోమాంటిక్ కథ నేపథ్యంగా నడుస్తున్న యాక్షన్ కథ ఇది! బీబీ మానసిక స్థితిని దృష్టిలో పెట్టుకుని ఎక్కడా డార్క్ షేడ్స్ రానివ్వలేదు. మూవీ మొత్తం కలర్ఫుల్ గా నయనానందకరంగా వుంటుంది. ఇదీ ప్రధాన పాత్రని దాని తాలూకు కథతో ఎటాచ్ చేయడమంటే. పాత్ర మనసే కథాలోకం మనసవుతుంది. ఈ సృష్టి ఎలాగైతే ఆ దేవుడి మనసైందో, అలాగే ఈ కథాలోకం బేబీగాడి మనసు. వాడు ఏ మనసుతో చూస్తున్నాడో అలాగే మనకు అన్నీ కన్పిస్తున్నాయి.         

              కాస్ట్యూమ్స్ కూడా కూల్ గా వుంటాయి. ఇతర పాత్రల కాస్ట్యూమ్స్ కూడా వాటి మనస్తత్వాల్ని బట్టే వుంటాయి – ఆ రకమైన కలర్స్ తో, స్టయిల్స్ తో. ‘బేబీ డ్రైవర్’ అనేది  ఏ దో రాశాం తీశాం చూస్కోండి మీ ఖర్మ టైపు తెలుగు మార్కు ప్యాకింగ్ కాదు. ఏం రాశావ్, ఏ పర్సెప్షన్ తో ఎందుకు రాశావ్; ఏం తీశావ్, ఏ కళాత్మకతతో ఎందుకు తీశావ్ ముందు చెప్పు – అని దబాయించే న్యూజనరేషన్ మేకింగ్.

సికిందర్