రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

21, సెప్టెంబర్ 2017, గురువారం

519 : రివ్యూ!





కథ, మాటలు, దర్శకత్వం : కె ఎస్ బాబీ  
తారాగణం :  ఎన్టీఆర్, రాశీఖన్నా, నివేదా థామస్, పోసాని కృష్ణమురళి, సాయికుమార్,
ప్రదీప్ రావత్, రోణిత్ రాయ్, ప్రద్యుమ్న సింగ్ దితరులు
స్క్రీన్ ప్లే : కోన వెంకట్, కె చక్రవర్తి; సంగీతం:  దేవిశ్రీ ప్రసాద్ , ఛాయాగ్రహణం:  ఛోటా కె.నాయుడు 
బ్యానర్‌: ఎన్టీఆర్ ఆర్ట్స్
నిర్మాత: ళ్యాణ్రామ్, రికృష్ణ
విడుదల: సెప్టెంబర్  21, 2017 
***
          ట్రిపుల్ ఎన్టీఆర్ ఈ పండగ సీజన్ కి బంపర్ ఆఫర్. ఒక ఎన్టీఆరే  ఎక్కువనుకుంటే మూడు పాత్రల్లో ముగ్గురు ఎన్టీఆర్లు కన్పించడం, అదీ అల్లరవకుండా బాక్సాఫీసు ఉట్టిని కొట్టడం, నిజమైన ఎంటర్ టైనర్ అంటే ఏమిటో నిరూపించుకోవడం అన్నీ జరిగాయీసారి. ఎలా జరిగాయో ఓసారి చూద్దాం...

 కథ 
       జై, లవ, కుశలు అన్నదమ్ములు. జైకి నత్తి వుంటుంది. ఈ కారణంగా చులకన అవుతాడు. తల్లి వుంటుందిగానీ ఆమె అన్న (పోసాని) అండన వుంటుంది. ఈ అన్న లవ కుశల్ని వేసుకుని నాటకాలేస్తూ కుటుంబాన్ని పోషిస్తూంటాడు. రామాయణ ఘట్టాల్ని నాటకాలుగా వేసే క్రమంలో జై కి అనామక పాత్రలిస్తాడు, లేకపోతే లేదు. పైగా అడ్డమైన పనులు చేయించుకుంటాడు. లవకుశలు కూడా నత్తితో మాట్లాడలేని జైని  పురుగులా చూస్తారు. నాటకాల్లో తామే పాత్రలేసి  పాపులర్ అవుతారు. తనకి గుర్తింపు లేకుండాపోయిందన్న అక్కసుతో మేనమామ మీద,  తమ్ముళ్ళ మీదా పగ పెంచుకుంటాడు జై. ఒక రోజు నాటకం జరుగుతూంటే స్టేజిని తగలబెట్టేస్తాడు. పోలీస్ స్టేషన్ కూడా అంటుకుంటుంది. దాంతో అన్నదమ్ములు ముగ్గురూ,  మేనమామా చెల్లాచెదురై పోతారు.

          ఇరవై ఏళ్ల తర్వాత కుశ మాయ దొంగలా తయారవుతాడు. లవ అమాయకుడైన బ్యాంకు మేనేజర్ గా వుంటాడు. ప్రియ (రాశీఖన్నా) అనే మ్యారేజీ బ్యూరో ఆమెని  ఏక పక్షంగా ప్రేమిస్తూంటాడు. ఇతణ్ణి మోసం చేసి కోటి రూపాయలు లోన్ ఇప్పించుకుంటాడు ఒక గూండా లీడర్( ప్రదీప్ రావత్). దీంతో సమస్యలో ఇరుక్కుంటాడు లవ. ఒకరోజు  అనుకోకుండా లవ కుశలిద్దరూ ఒకరికొకరు తారస పడతారు. లవ ఉద్యోగం సమస్య, ప్రేమ సమస్య తెలుసుకుని కుశ ఒక ప్లాన్ వేస్తాడు. అప్పటికి తను కొట్టేసిన డబ్బు రాత్రికి రాత్రి పెద్దనోట్లు రద్దయి పనికి రాకుండా పోతాయి. ఈ నోట్లు మార్చుకోవాలంటే, పనిలోపనిగా ఆ గూండా పనిబట్టాలంటే లవ స్థానంలో తను మేనేజర్ గా బ్యాంకులో వుండాలని ప్లానేస్తాడు. ఇలా లవ ని ఫ్రీ చేసేసి ప్రేమ సమస్యకి ఫుల్ టైం కేటాయించు
కోమంటాడు. తను బ్యాంకులో మకాం వేసి ఆగమాగం చేస్తాడు. నోట్లు మార్చుకుని పారిపోతాడు. కేసు లవ మెడకి చుట్టుకోవడమే గాక ప్రియ కన్పించకుండా పోతుంది. పారిపోయిన కుశ, దొరికిపోయిన లవ ఇద్దరూ కిడ్నాప్ అవుతారు. తీరా చూస్తే తమని, ప్రియనీ  కిడ్నాప్ చేసింది జై అని తెలుస్తుంది. 

          జై ఎందుకీ పని చేశాడు? చిన్నప్పటి పగదీర్చుకోవడానికా? ఇంకేదో అవసరానికా?  జై ని నిర్లక్ష్యం చేసిన లవకుశలు తప్పు తెలుసుకున్నారా? ఇప్పుడు ముగ్గురి జీవితాలూ ఏ మలుపు తీసుకున్నాయి? ... ఇవి మిగతా కథలో తేలే అంశాలు.

ఎలావుంది కథ
       ఈ త్రిపాత్రాభినయపు కథకి కొత్త రూపమిచ్చారు. సాధారణంగా ముగ్గురు అన్నదమ్ములని చిన్నప్పుడు ఎవరో విలన్ విడదీసే కథలుంటాయి. ఇక్కడ తమ్ముళ్ళ జీ వితాల్లో అన్ననే విలన్ గా మార్చి కుటుంబ
సంబంధాలు చెప్పారు. పాత్రలకి పౌరాణిక పేర్లున్నా - ఈ ఇవి త్రివిధదళాల ఫ్రేంవర్క్ లో వున్నాయి : మాయలు  చేసి వాయు సేనలా ఎగిరిపోయే  పాత్ర, సమస్యల సముద్రంలో పోరాటం చేసే నావికా దళం లాంటి ఇంకో పాత్ర, భూభాగం మీద జండా పాతి కూర్చునే  సైనిక దళంలాంటి మరింకో పాత్ర. భావజాలాన్ని భావజాలంతో  ఓడించడమే పాత్రల మధ్య సంఘర్షణకి పరిష్కారమని చెప్పి ముగించారు. దీనికి రామాయణ ఘట్టాల్ని వాడుకున్నారు. 

ఎవరెలా చేశారు 
       ఇది పూర్తిగా ఎన్టీఆర్ షో. చిన్నప్పటి దృశ్యాలు వదిలేస్తే,  ప్రతీ సీనులో ఒక పాత్రగా,  రెండు పాత్రలుగా, మూడు పాత్రలుగా కన్పిస్తూ పోయే ఆల్టిమేట్ షో. పీక్స్ కి వెళ్ళిన నటన. మూడు పాత్రల విభిన్న స్వభావాల్లోకి దూరిపోవడం, బయటికి రావడం,  మళ్ళీ దూరిపో
వడం మామూలు విద్య కాదు. ఏ పాత్రా పలచన బడకుండా పకడ్బందీగా పోషించుకు రావడం తనకే చెల్లుతుంది. అమాయకుడు, దొంగోడు, దొంగోణ్ణి మించిన డాన్ పాత్రల్లో పాత్రకి  తగ్గ నవరసాలన్నీ పోషించి పారేశాడు. చివరి దృశ్యాల్లో మూడు పాత్రలతో గుండెల్ని బరువెక్కిస్తాడు. ఇంత బలమైన భావోద్వేగాలతో ముగిసే పాత్రలు ఈ మధ్యకాలంలో ఎప్పుడూ లేవు. అన్నదమ్ములంటే ఏంటి? అని చెప్పేందుకు తక్కువ సంభాషణలు, ఎక్కువ హావభావాలతో రక్తి కట్టించాడు. మూడు పాత్రల లుక్స్ కోసం ‘లార్డ్ ఆఫ్ ది రింగ్స్’  ఫేమ్  ప్రోస్థెటిక్స్  ఎక్స్ పర్ట్ వాన్స్ హార్ట్వెల్ తీసుకున్న శ్రద్ధ ఒక హైలైట్.

          హీరోయిన్లు
రాశీఖన్నా, నివేదా థామస్ లవి ఎన్టీఆర్ పాత్రల మలుపులకి, మతలబులకి తోడ్పడే  పాత్రలు. ఇద్దరూ గ్లామర్ కోషేంట్ కి బాగానే కొమ్ముకాశారు. నివేదితా థామస్ పాత్ర అమితాబ్ బచ్చన్ ‘డాన్’ లో జీనత్ అమన్ పాత్రని గుర్తుకు తెస్తుంది. ఇక పోసాని ఇంకో  గుర్తుంచుకోదగ్గ పాత్ర. మన్మోహన్ దేశాయ్ సినిమాల్లో చిన్నప్పుడు హీరోలతో విభజించు- పాలించు టైపు టక్కరి పాత్రలేసిన జీవన్ ని గుర్తుకు తెచ్చే పాత్ర. చివర్లో తమన్నా ఐటెం సాంగ్ లో వస్తుంది. ఈ సాంగ్ కి లీడ్ ‘షోలే’ లోగబ్బర్ సింగ్ ‘మహెబూబా మహెబూబా’ పాట ని గుర్తుకు తెస్తుంది. ఐతే దేవిశ్రీ ప్రసాద్ సారధ్యంలో పాటలంత ఊపులో లేవు. చిత్రీకరణలతో కలిపి చూస్తే చల్తాహై అన్నట్టుంటాయి తప్ప, పాటల్ని విడదీసి చూస్తే బలహీనమే. తమన్నా ఐటెం సాంగ్ ముగింపు కొచ్చేసరికి లిప్ సింక్ లేక, మూవ్మెంట్స్ కూడా కిక్ లేక, పేలవంగా ఎండ్ అవుతుంది కోరియోగ్రఫీ. 

          కేవలం మూడు పాత్రల వేర్వేరు నటనలతోనే కాదు, అదనంగా డాన్సులతో, ఫైట్లతో కూడా మెప్పించే బాధ్యత దిగ్విజయంగా మోశాడు ఎన్టీఆర్. పోతే, సెకండాఫ్ ని పూర్తిగా ఒడిసా నేటివిటీలోకి తీసి కెళ్ళారు. కాబట్టి ఒరియా ప్రజల బాధలు చూస్తాం. ఇవన్నీ కలిపి ఒక కనువిందైన ఛాయాగ్రహనంతో చూపించుకొచ్చాడు ఛోటా కె నాయుడు. తెర నిండా ఏ సీను వైభవోపేతంగా వెలిగిపోతుందో దాన్ని ఛోటా కె నాయుడు కెమెరా వర్క్ గా గుర్తుపట్టాలని ఆయన చెప్పే ప్రకారం మరోసారి చూస్తాం. ఐతే కొన్ని చోట్ల డీఐ అతిగా వుంది.  అలాగే డీటీఎస్ లో శబ్దఫలితాల విన్యాసాలు పెద్దగా ఏ అనుభూతినీ ఇవ్వవు. 

          దర్శకుడు బాబీకి  ఈసారి తనపైన స్వారీ చేసేవాళ్ళు లేకపోవడంతో సొంతంగా తనేమిటో చూపించుకునే  అవకాశం చిక్కింది. అతను వండర్ఫుల్ రైటర్ –డైరెక్టర్ సందేహం లేదు. ఇంకో స్టార్ టెంప్లెట్ సినిమా మీద రుద్దకుండా కథా కథనాల తీరుని మార్చి చూపించాడు. ఇందుకు ఒకప్పటి సింగిల్ విండో స్కీం మాస్టర్ కోనవెంకట్, మరో రైటర్ చక్రవర్తి బాగా తోడ్పడ్డారు. సెకండాఫ్ లో ఓ పదిమిషాలు కుంటుబడ్డా,  అవి తప్పని తద్దినంలా గతం తాలూకు సమాచారమిచ్చే సీన్లు గనుక ఓర్చుకోవాలి తప్పదు. ఇది మినహాయిస్తే సెకండాఫ్ మరింత బలం పెరిగిన కథా కథనాలతో వుంది.
          మొత్తానికి ఈసారి ఎన్టీఆర్ ఒక కల్తీ లేని ఫ్యామిలీ – మాస్ – ఫ్యాన్ ఎంటర్ టైనర్ తో ముందస్తుగా దసరా జరిపేస్తూ వచ్చేశాడు.

-సికిందర్
https://www.cinemabazaar.in
         






20, సెప్టెంబర్ 2017, బుధవారం

518 : స్పెషల్ ఆర్టికల్



         
      స్టార్ మూవీస్ ఎలా రాయాలి, ఎలా తీయాలి అన్న టాపిక్ కి సంబంధించి హాలీవుడ్ నుంచితెలుసుకోవడానికి చాలా సమాచారముంది. కొత్తవాళ్ళు ఇది తెలుసుకుని కథలల్లు కోవడం, దర్శకత్వాలు ప్రయత్నించడం చేయకపోవడం మంచిది. దీనికంటే ముందు  చిన్నసినిమాలపై శ్రద్ధ పెట్టి రాసుకోవడమో, తీసుకోవడమో చేయడమే మంచిది. అప్పుడు కూడా ఒక చిన్నసినిమాతో వచ్చిన అవకాశం అప్పుడే స్టార్ సినిమాలకి సోపానమను కోకపోతే ఇంకా మంచిది. ఏడాదికి 60, 70  చిన్న సినిమాలు తీసే కొత్త వాళ్ళు దాదాపు అందరూ అట్టర్ ఫ్లాప్ అవుతున్నప్పుడు,  చిన్న సినిమా అవకాశం వెంటనే స్టార్ సినిమాలకి సర్టిఫి  కేట్ అనుకోవడం అవివేకం. ఒకవేళ ఒకటీ అరా చిన్న సినిమాలతో హిట్టయినా వెంటనే స్టార్ మూవీ కథ పట్టుకుని స్టార్ల చుట్టూ తిరగడం టైం వేస్టు వ్యవహారం. అలా రెండు మూడేళ్ళు ప్రయత్నించి మళ్ళీ చిన్న బడ్జెట్ సినిమాలు తీసుకుంటున్న వాళ్లేవున్నారు.  వృధా చేసుకున్న రెండు మూడేళ్ళ కాలంలో రెండు మూడు చిన్న సినిమాలు తీసుకుంటూ మార్కెట్ లో లైవ్ గా వుండవచ్చు.  ఒకప్పుడు వారపత్రికల్లో సీరియల్స్ రాసిన రచయితలు  ఏకకాలంలో రెండు మూడు పత్రికలకి రాసేవాళ్ళు. తమ పేరు నిత్యం సర్క్యులేషన్ లో వుండేట్టు చూసుకోవడానికి అలా చేసేవాళ్ళు. పేరు జనం నోళ్ళల్లో నానడం ముఖ్యం. ఒక చిన్న సినిమాతో సక్సెస్ అయి పెద్ద సినిమాల వెంటబడి రెండు మూడేళ్ళు కన్పించకుండా పోతే ప్రేక్షకులు మర్చిపోతారు. ఫ్లాపయిన కొత్త దర్శకుడు కన్పించకుండా పోతాడు, సక్సెస్ అయిన కొత్త దర్శకుడూ కన్పించకుండా పోతాడు - తేడా ఏముంది?  


          స్టార్ మూవీస్ తో పది మందికే అవకాశాలుంటాయి. అవి దాదాపు  రెగ్యులర్ టాప్ దర్శకులకే వుంటాయి. కింది స్థాయిలో 90 శాతం అవకాశాలుంటాయి. స్టార్ సినిమాలు పది విడుదలైతే చిన్న సినిమాలు 90 విడుదలవుతాయి. అవకాశాలెక్కువ వుండే 90 మీద దృష్టి పెట్టి క్వాలిటీ సినిమాలు తీసుకుంటూ సర్క్యులేషన్ లో వుండే అవకాశాన్ని ఎందుకు కాలదన్నుకోవాలి?  స్టార్ మూవీస్ కి పోటీలెక్కువ. స్మాల్ మూవీస్ కి పోటీయే లేదు దాదాపు అన్ని స్మాల్ మూవీస్ అట్టర్ ఫ్లాపవుతున్నాక. ఇక్కడ కాస్త క్వాలిటీతో తీసిన వాడు సులభంగా కింగ్ అయిపోతాడు. కింగ్ చిన్న సినిమాలతో కొన్నాళ్ళు నలిగితే గానీ స్టార్ మూవీస్ తీసే సూపర్ కింగ్ కాలేడు. వూహించుకున్నత సులభం కాదు, ఒక సినిమా అనుభవంతో స్టార్ మూవీస్  తీయగలమనుకోవడం



         
ఇక కొత్తగా స్క్రీన్ ప్లే నేర్చుకునే రైటర్స్ సంగతి. వీళ్ళు కూడా  కథంటే మహేష్ బాబు, ఎన్టీఆర్ లెవెల్ కథే అనుకుని - నీటి పిట్టలు తటాకంలో  డింకీలు కొట్టడాన్ని మించిపోయి స్కూబా డైవింగులు కొడుతున్నారు. నేల మీద పడి గాయాలు చేసుకుంటున్నారు. అందరి దృష్టీ స్టార్స్ మీదే. బిగ్ స్టార్స్ కాకపోతే నాని, శర్వానంద్, నిఖిల్, సందీప్ కిషన్, రాజ్ తరుణ్, ఇప్పుడు దేవరకొండ విజయ్ లాంటి జ్యూనియర్ స్టార్స్ కి తక్కువ కాకుండా కథలు రాయాలనుకోవడం.  అసలు రైటర్స్  స్టార్స్ కి కథలివ్వడం జరుగుతోందావాళ్ళు దర్శకుల దర్బారుల్లో  ఆస్థాన కవులవుతున్నాక? ఇది ఆలోచించాలికథలిచ్చే రైటర్స్ అనే జాతి ఎప్పుడో అంతరించిపోయింది. కథలు దర్శకులే ఇచ్చుకుంటారు. కాబట్టి స్క్రీన్ ప్లే నేర్చుకునే రైటర్స్ తమ కథలు తెరకెక్కాలనుకుంటే, తాము దర్శకులు కూడా కాగలిగితేనేబీటెక్ చేశాక శాపో శాపమో చేసుకుంటేనే జాబ్ అన్నట్టు, స్థాయి రైటర్స్ కథలివ్వాలన్నా దర్శకులుగా మారాల్సిందే

         
కాబట్టి ఒక గోల్ లేకుండా స్క్రీప్లేలూ గట్రా నేర్చుకోవద్దు. రైటింగ్ నేర్చుకునే వాళ్ళు ఇవ్వాళ మూడు రకాలు. దర్శకుడు కాగోరి రైటింగ్ నేర్చుకునే వాళ్ళు; దర్శకుల దగ్గర, సీనియర్ రైటర్స్ దగ్గర చేరడానికి నేర్చుకునేవాళ్ళు, కేవలం డైలాగ్ రైటర్స్ గా కొనసాగాలనుకుని నేర్చుకునే వాళ్ళు. మూడూ కూడా చిన్న సినిమాలతో మొదలెట్టుకోవాల్సిందే. అప్పుడే స్టార్ డైరెక్టర్ దగ్గర, స్టార్ రైటర్ దగ్గర చేరిపోవడం అస్సలు కుదరదు. ఇలా తిరిగి టైం వేస్ట్ చేసుకుంటున్న వాళ్ళు చాలా
మంది
వున్నారు. స్క్రీన్ ప్లే నేర్చుకుంటూ ఒక చిన్న స్క్రిప్టు రాయలేని వాళ్ళు స్టార్ మూవీస్ డైనమిక్స్ ని ఏం అర్ధం జేసుకుంటారు. స్టార్ మూవీస్ చూసేసి వూహించుకున్నంత సులభం కాదు  రాయడం - అవి టెంప్లెట్ మూవీస్ అయినా సరే. కాబట్టి ముందు కలలు గనడం మానెయ్యాలి. కలలు గంటూ ఫీల్డుకి రావొచ్చు. వచ్చాక కలలుండవు, వాస్తవాలు అర్ధంజేసుకోవాలి.

         
నేపధ్యంలో స్టార్ మూవీస్ రాయడమెలా అనే వ్యాసం అవసరమా అన్పించింది. అనవసరంగా కొత్త వాళ్లకి పెద్ద ఆశలు  కల్పించి చెడగొట్టినట్టవుతుందనే ఉద్దేశంతో శీర్షిక ప్రకటించి రెండు మూడు నెలలవుతున్నా వ్యాసం రాయలేదు. అనాలోచితంగా శీర్షిక  ప్రకటించడం పొరపాటే. పోనీ కొత్తవాళ్లకి కాకపోయినా ఇతరులకి ఉపయోగపడవచ్చులే అనుకున్నా- ఇతరులెవరు? 1. టాప్ దర్శకులు, రచయితలు, 2. మీడియం దర్శకులు, రచయితలు, 3. చిన్న చిన్న దర్శకులు, రచయితలు

         
పై  మూడు బ్రాకెట్స్ లో మొదటి రెండు బ్రాకెట్లలో వుంటున్న  వాళ్లకి తెలుసుకునేంత తీరికా ఓపికా లేక డీఫాల్టు మెకానిజంతో సాగిపోతూంటారు కాబట్టి అవసరం లేదు. మూడో  బ్రాకెట్లో వుండే  వాళ్ళకి స్టార్స్ తో అవకాశాలే రావు కాబట్టి తెలుసుకోవడం శుద్ధ దండగ. మరి ఎవరికోసం వ్యాసం

         
కాలక్షేపంకోసం. ఇంతకి మించి దీనికే  ప్రాధాన్యమూ లేదు. దృష్టితోనే చూడాలి. కొత్త వాళ్ళు సరదాగా చదివేసి అవతల పడెయ్యాలేగానీ ఇదే అవకాశమనుకుని స్టార్ మూవీస్ మీద పడిపోవద్దు. కొత్త వాళ్ళు కొందరు మరీమరీ అడుగుతూంటేనే తప్పక వ్యాసం రాయాల్సి వచ్చింది. షరతులు వర్తిస్తాయ్. పైదంతా చదువుకుని  ముందు చిన్న సినిమాలకి కట్టుబడి వుంటేనే వ్యాసం చదవాలి.

(వ్యాసం శనివారం
-
సికిందర్