రివ్యూలు, సాంకేతికాలు, స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు...

టికెట్లు దొరకడం యోగం, సినిమాలు చూడడం భోగం, రివ్యూలు రాయడం రోగం!

17, ఆగస్టు 2017, గురువారం

498 : డార్క్ మూవీస్ స్క్రీన్ ప్లే సంగతులు -11




‘బ్లడ్ సింపుల్’  1984లో తీశారు. ‘టర్మినేటర్’ కూడా 1984 లోనే తీశారు. ‘టర్మినేటర్’ కీ ‘బ్లడ్ సింపుల్’ కీ తేడా ఏమిటంటే, పేసింగ్. అప్పటికి ప్రేక్షకుల అటెన్షన్ స్పాన్ లో పెను మార్పు వచ్చింది.  అటెన్షన్ స్పాన్ (ఏఎస్) అంటే, ఒక దృశ్యంపై ప్రేక్షకులు దృష్టి నిలపగలిగే ఏకాగ్రతావధి. 1980 ల నాటికే ప్రేక్షకుల ఏఎస్ పది సెకన్లకి పడిపోయిందని తేల్చాడు సిడ్  ఫీల్డ్. అంటే నిదానంగా, బారుగా నడిచే సన్నివేశాల్ని తీరిగ్గా కూర్చుని చూసే ఓపిక ఇక ప్రేక్షకులకి లేదన్న మాట. ఈ మార్పు  టీవీ ఛానెల్స్ పైన కూడా ప్రభావం చూపిందని  అన్నాడు. ఒకే ప్రోగ్రాంని ఓపికగా చూడలేక, చేతిలో వున్న రిమోట్ తో ఛానెల్స్ మార్చేసుకుంటూ అక్కడక్కడ  అదో కాసేపు, ఇదో కాసేపూ చూసుకుంటూ పోతున్నారని చెప్పాడు. బిజీ లైఫ్ ఇందుకు కారణమని మనం భావించవచ్చు. ఒకప్పుడు హైదరాబాద్ లేజీగా వుండేది. పదకొండు గంటలకి ఆవులిస్తూ నిద్రలేచేవారు. తీరుబడిగా, మొక్కుబడిగా  ఈ పనులేంటిరా భగవంతుడా అన్నట్టు ఏడుస్తూ పనులు చేసుకునేవారు. యధారాజా తథాప్రజ- నవాబుల బుద్ధులు జనాలకీ నచ్చాయి, వచ్చాయి. 1983లో బ్రహ్మ ముహూర్తం లో నిద్రలేచే ఎన్టీఆర్ వల్ల, సడెన్ గా హైదరాబాద్ బద్ధకం వదిలించుకుని బిజీగా మారడం మొదలెట్టింది. కాబట్టి ఈ బిజీతో పోటీపడుతూ సినిమాల్లో పేసింగ్ కూడా స్పీడందుకుంది. పేసింగ్ అంటే సీన్ల నడక. ‘టర్మినేటర్’  ఈ పేసింగ్ నీ, ఏఎస్ నీ సీజీతో  సాధించిందని  సిడ్ ఫీల్డ్ వివరించాడు. ‘టర్మినేటర్’  సీజీ తో సినిమాల కథ చెప్పే విధానమే మారిపోయిందనీ, ప్రేక్షకుల ఏకాగ్రతావధిని దృష్టిలో పెట్టుకుని సీన్ల నిడివి తగ్గి, అవి  వేగవంతంగా సాగిపోయే పద్ధతి వచ్చిందనీ చెప్పాడు. 


          బ్లడ్ సింపుల్’  దీనికి విరుద్ధం. ఇదింకా తీరుబడి సీన్ల సాంప్రదాయాన్నే పాటించింది. అదే ‘ఫార్గో’, ‘నో కంట్రీ ఫర్ ఓల్డ్ మెన్’ ల నాటి కొచ్చేసరికి కాలాన్ని బట్టి పేసింగ్ ని  పెంచి ప్రేక్షకుల ఏఎస్ కి న్యాయం చేశారు  కోయెన్ బ్రదర్స్. ఇప్పుడు మనం ‘బ్లడ్ సింపుల్’ ని డార్క్ మూవీస్ కి దృష్టాంతంగా పెట్టుకుని చర్చిస్తున్నాం. కొందరికి సందేహాలున్నాయి – అంత  స్లో మూవీ కాబట్టి డార్క్ మూవీ ఎలిమెంట్స్ ని,  వివిధ నిగూఢార్ధాలనీ  ప్లే చేయడం దాంతో సాధ్యమైంది; కానీ నేటి స్పీడ్ పేసింగ్ ల  కాలంలో ‘బ్లడ్ సింపుల్’ శైలిలో  స్లో మూవీ తీయలేం కదాని.

          నిజమే. కానీ పాత సినిమాల్ని చూడాల్సింది పేసింగ్ నే దృష్టిలో పెట్టుకుని కాదు. పేసింగ్ కాలం చెల్లినా  కళాత్మక విలువలు మాసిపోవు.  ఎన్టీఆర్ ‘పాండురంగ మహాత్మ్యం’ని అలాగే ఇప్పడు తీయలేం. కానీ అందులో హాలీవుడ్ స్క్రీన్ ప్లే సంగతులెన్నో వున్నాయి. ఎన్టీఆర్ పాత్ర మారక ముందు అతిగొప్ప డార్క్ మూవీ పాత్ర.  మరి పేసింగ్, ఏఎస్ లని దృష్టిలో పెట్టుకునే నిగూఢార్ధాలతో 1985 లో ‘బ్యాక్ టు ది ఫ్యూచర్’  అనే ఫాస్ట్ పేసింగ్ గల ఫాంటసీ కూడా తీశారు. కాబట్టి ఇవాళ్టికి మారేది పేసింగే.  మిగతా ఎలిమెంట్స్- నిగూఢార్ధాలు వగైరాలు నేర్చుకోవడానికి ‘బ్లడ్ సింపుల్’ కి కాలంతో సంబంధంలేదు.

          పేసింగ్ గురించి మాట్లాడేప్పుడు తెలుగు సినిమాల్లో వుంటున్న స్పీడుగా సీన్లు కదిలే  పేసింగ్ దేనికి పనికొస్తోంది? గంటన్నరకి ఇంటర్వెల్ వరకూ కథలోకే వెళ్ళదు బిగినింగ్ ఉపోద్ఘాతం.  బిగినింగ్ తో అంతసేపు కాలక్షేపం చేయడం పేసింగ్ అన్పించుకుంటుందా? తెలుగు సినిమాలు ఆడే  థియేటర్లలో ప్రేక్షకుల మొహాలు వెలిగిపోతూంటాయి. అదేమిటంటే స్మార్ట్ ఫోన్ల లైటింగ్. తెరమీద ఓపికని పరీక్షించే ఫస్టాఫ్ ని కట్ చేసి సెకండాఫ్ చూసుకునే రిమోట్ లేదు కాబట్టి, స్మార్ట్ ఫోన్లు చూసుకుంటూ అందులో ఏవేవో మార్చుకుని చూసుకుంటూ కాలక్షేపం చేస్తున్నారు. నిర్మాతలకి దర్శకులకీ ఇదేం పట్టదు. ఫస్టాఫ్ బ్రహ్మాండంగా తీసి మెప్పించామనుకుంటారు. తీయడమే తప్ప థియేటర్లలో ఎవరి పరిస్థితేమిటో తొంగి చూడ్డం వుండదు.
          ఇక ‘బ్లడ్ సింపుల్’ మిడిల్ వన్ లో 20వ సీను దగ్గర్నుంచి చూద్దాం...

***
20. రే బార్ కొచ్చి మార్టీ శవాన్నీరివాల్వర్నీ చూసి  హత్య ఎబ్బీ చేసిందనుకోవడం.
    గత సీన్లో విస్సర్ మార్టీ ని చంపి, ప్లాట్ పాయింట్ వన్ కి ఒక ఝలక్ ఇచ్చి వెళ్ళిపోవడం చూశాం. ఇప్పుడు ఈ 20వ సీను ఇలా రాశారు కోయెన్ బ్రదర్స్ :  అదే రాత్రి బార్ లోంచి బయటి  దృశ్యం ఇలా వుంటుంది- పూర్తిగా నిశ్శబ్దం. ఆవరణ ఖాళీగా వుంటుంది. విండోస్ మీద వీధి లైట్ల బ్లూ కాంతి పడుతూంటుంది. అంతలో విండో గ్లాస్ మీద హెడ్ లైట్లు పడతాయి. ఆ వెలుగు ప్రకాశవంతమవుతుంది. కారు ఆగిన శబ్దమవుతుంది. కారు డోర్ తీసినట్టు, వేసినట్టూ శబ్దమవుతుంది. నడిచివస్తున్న బూట్ల శబ్దం. ఒక ఆకారం హెడ్ లైట్స్ ని క్రాస్ చేస్తూంటే, పెద్ద నీడ విండో గ్లాస్ మీద పడుతుంది. అతను ఆ విండో గ్లాస్ తో వున్న డోర్ ని తెరవబోతాడు. అది లాక్ చేసి వుంటుంది. బలవంతంగా లాక్ తీస్తాడు. డోర్ ఓపెనవుతుంది. డోర్ ఫ్రేములో అతడి సిల్హౌట్ కన్పిస్తుంది. 


     

          కెమెరా అతణ్ణి ట్రాక్ చేస్తుంది. బార్ టేబుల్ పైనుంచి అవతలికి వెళ్తాడు.  క్యాష్ రిజిస్టర్ దగ్గర లైటు వేస్తాడు. ఆ వెలుగులో అతను రే అని రివీల్ అవుతుంది. బాక్సు ఓపెన్ చేసి చూస్తాడు. అందులో డబ్బుండదు. తిట్టుకుంటాడు. చుట్టూ చూస్తాడు. మార్టీ ఆఫీసు తలుపు కింద సందులోంచి లైటు వెలుతురు ప్రసరిస్తూంటుంది. తలుపు దగ్గరి కెళ్ళి కొట్టి మార్టీని పిలుస్తాడు. సమాధానం వుండదు. డోర్ నెట్టుకుని లోపలి కెళ్ళిపోతాడు. 

          రే సజెషన్ లో టేబుల్ ముందు అటు తిరిగి కూర్చున్న మార్టీ వుంటాడు. ఒక కాలు టేబుల్ మీద జాపి వుంటుంది. మార్టీనే  చూస్తాడు - పలకవే? చెవుడా? – అంటాడు. అప్పుడు ముందుకు అడుగులేస్తూంటే, కాలికేదో తగిలి ఒక్కసారి పెద్దగా పేలుతుంది. తూలి పడబోతాడు. నేల మీద విసురుగా ఏదో మెటల్ వస్తువు అవతలికి దూసుకెళ్తుంది. 

          తేరుకుని మార్టీ వైపు చూస్తాడు. కదలకుండా అలాగే వుంటాడు మార్టీ. నెమ్మదిగా గోడ పక్కకెళ్ళి స్విచ్ బాక్స్ ఓపెన్ చేసి లైటేస్తాడు రే.  గదిలో వెలుగు పర్చుకుంటుంది.  మార్టీని అలా ఓ చూపు చూస్తూంటే, చెయిర్ కింద మడుగుకట్టిన రక్తం మీదకి  దృష్టి మళ్ళుతుంది. మార్టీ కుడి చెయ్యి జార విడిచి  అలాగే కూర్చుని వుంటాడు. రే ముందుకు కదుల్తాడు. సేఫ్ దగ్గర కింద కూర్చుని, దాని కిందికి తొంగి చూస్తాడు. తెల్లగా మెరుస్తూ గొట్టం లాగా కన్పిస్తుంది. అతి కష్టంగా  దాన్ని బయటికి తీస్తాడు. అది రివాల్వర్.  ఇందాక కాలికి తగిలి పేలిన ఎబ్బీ రివాల్వర్. 

          కొద్ది క్షణాలు విస్మయంగా దాన్నే చూస్తాడు. నెమ్మదిగా లేచి నిలబడతాడు.
వైడ్ షాట్ తీసుకుంటే, టేబుల్ దగ్గర మార్టీ  దృశ్యం. రివాల్వర్ మీంచి మార్టీ మీదికి చూపులు మళ్ళిస్తాడు. నెమ్మదిగా రివాల్వర్ని టేబుల్ మీద పెడతాడు. మార్టీ వెనక్కి వెళ్లి మార్టీని లేపడం మొదలెడతాడు.

          అవతల బార్ లో ఏదో శబ్దమవుతుంది, ఎవరో వచ్చినట్టు. చటుక్కున అటు తిరిగి చూస్తాడు. గబగబా వెళ్లి ఓరగా వేసివున్న డోర్ మూసేసి లాక్ చేసేస్తాడు. లైట్ స్విచ్ ఆఫ్ చేసేస్తాడు. కాచుంటాడు. మార్టీ, ఇంటికెళ్ళి పోయావా - అని బార్ టెండర్ మారిస్ గొంతు విన్పిస్తుంది. అడుగులు  సమీపిస్తాయి. సైలెంట్ గా  వుంటాడు. అడుగులు దూరమవుతాయి. తేరుకుని, ఓవర్ కోటు తీసి కుర్చీ కింద రక్తాన్ని తుడవడం ప్రారంభిస్తాడు. 

          బాత్రూం లో కెళ్ళి సింక్ లో ఆ రక్తాన్ని పిండుతాడు. అవతల బార్ లో మారిస్ గర్ల్ ఫ్రెండ్ తో వున్నట్టు నవ్వులు విన్పిస్తూంటాయి. జ్యూక్ బాక్స్ ప్లే అవుతూంటుంది. సింక్ లో రక్తాన్ని పిండేశాక, నేలమీద రక్తం మరకల్ని తుడుచుంటూ మార్టీ వున్న కుర్చీ దాకా పోతాడు. 

          మార్టీ క్లోజ్ షాట్. వెనక్కొచ్చి అతణ్ణి పట్టుకుని లేపుతాడు. అప్పుడు టేబుల్ మీద రివాల్వర్  కనబడుతుంది. ఆగిపోతాడు. దాన్నందుకుంటాడు. క్లోజ్ షాట్ లో మార్టీ జేబులోకి దాన్ని తోస్తాడు. మార్టీని పైకి లేపుతాడు.
          ఇదీ సీను.

***
పై సీనులో ఓపెనింగ్  నిజానికి మూసి వున్న బార్ బయటి వైపు నుంచి చూస్తున్నామన్నట్టు వుంటుంది. రే డోర్ తీసుకుని లోపలి కొస్తే గానీ లోపలి నుంచి చూస్తున్నట్టు అన్పించదు. డార్క్ మూవీస్ ఎలిమెంట్స్ లో ఒకటైన అద్దాలతో మరోసారి ట్రిక్ చేశారు కోయెన్ బ్రదర్స్. రే బార్ కి రావడం లాంటి ఓ మామూలు షాట్ ని కూడా మనం ఉలిక్కిపడి చూసేలా చేశారు అద్దాలతో. మనం ఎక్కడా లేజీగా షాట్లు చూసేటట్టు చేయడం లేదు. సాధారణమనుకున్న షాట్స్ ని కూడా ఉలిక్కిపడి చూసేట్టు చేస్తున్నారు. ఒక సినిమా తీస్తూ ఇన్ని చేయవచ్చన్న మాట. ఇంకోటేమిటంటే, వెనక సీన్లో బార్ లో యజమాని మార్టీ హత్య జరిగిన తర్వాత,  ఈ సీన్ ఓపెనింగ్ చూస్తే, మూతబడిన బార్ క్లోజైన అతడి చాప్టర్ కి సింబాలిక్ గా, విషాదంగా వున్నట్టు అన్పించడం. కథనాన్ని ఎంతగా తవ్వితీసి వాడుకుంటున్నారో 
దీన్ని బట్టి తెలుస్తోంది. ఈ సినిమా పూర్తి చేసేనాటికి ఆలోచనలతో బుర్ర చితికి, చిక్కి శల్యమయ్యారు కోయెన్ బ్రదర్స్. పిచ్చి షాట్లు తీస్తూ పోజులు కొడుతూ తిరగలేదు. 

          ఈ సీనులో దర్శకుల ఉద్దేశం మార్టీని ఎబ్బీ చంపినట్టు రేకి అర్ధమవాలని. కానీ రే ఇలా వస్తాడని మార్టీని చంపిన విస్సర్ వూహించి వుండడు. ఇంకెవరో చూసి, పోలీసులూ వచ్చి, రివాల్వర్ని చూసి, ఎబ్బీ - రే లిద్దర్నీ పట్టుకోవాలని అతడి కుతంత్రం. కానీ దర్శకులు ఇలా రే ని పంపించి అతడి కుతంత్రాన్ని దెబ్బ తీశారు. పాత్రలు పక్క పక్క సీన్లలో పైకి లేవడం, కింద పడ్డం జరిగిపోతున్న స్క్రీన్ ప్లే ఇది. మన సినిమాల మిడిల్లో పైకి లేచిన పాత్ర,  మళ్ళీ ఎప్పుడో పది సీన్ల తర్వాత గుర్తు చేసుకుని, కింద పడ్డం వుంటుంది. 

          ప్రేమకి ఒకసారి కమిటయ్యాక ఆ కమిట్ మెంట్ నే ఇక్కడ చూపిస్తున్నారు. కమిట్ మెంట్ కి ముందు ఇద్దరి అపార్ధాలతో విడిపోయేదాకా వచ్చింది. ఇక కమిటయ్యాక ఇంకేం జరిగినా ప్రేమకే కట్టు బడాలనుకున్నారు. అపార్ధాలొచ్చినా,  అరమరికలొచ్చినా కమిటైన  ప్రేమ డిస్టర్బ్ కాకూడదన్న అంతరార్ధం ఇక్కడ తొంగి చూస్తోంది. 

          ఇందుకే బాబోయ్ ఎబ్బీ హత్య చేసిందని రే పారిపోలేదు. ఎబ్బీ చేసిందనుకుంటున్న హత్యకి ఆమెని తిట్టాలని కూడా ఫోన్ చేయలేదు. తనకి విషయం తెలిసిపోయిందని ఆమెకి తెలీకూడదన్న తపన కూడా వుంది. ఏమీ ఎరగనట్టు తను వుండి,  ఆమెని కాపాడాలను కుంటున్నాడు. నిజంగా గొప్ప ప్రేమే. ఆమె మీద సాక్ష్యాధారాలు లేకుండా చేయడానికి శవాన్ని కూడా మాయం చేసేందుకు  సిద్ధపడ్డాడు. ఇలాటి అతడికి ఆమె ఏమిస్తుందో చూడాలి. 

          అయితే ఈ సీన్లో ఒక లోపం వుంది. రే బార్ బయట కారు దిగి వస్తున్నప్పుడు కారు హెడ్ లైట్లు వేసే వుంటాయి. అలా ఎవరూ హెడ్ లైట్లు వదిలేసి రారు కదా. సీనిక్ ఎఫెక్ట్ కోసం లాజిక్ ని వదిలేశారనుకుందాం, మరి తర్వాత బార్లోకి మారీస్ వచ్చినప్పుడు ఇది చూడడా? రే బార్లోనే వున్నాడని తెలుసుకోడా? రే హెడ్ లైట్స్ ఆఫ్ చేసినా కూడా బయటే  వున్న అతడి కారు మారిస్ చూస్తాడుగా? అసలు ఆ సమయంలో మారిస్ రావడమెందుకు, ఆడియెన్స్ కి ఫేక్ టెన్షన్ పుట్టించడానికి కాకపోతే?

          మొత్తానికి ఈ సీనులోంచి రే శవాన్నిలా  బయటికి తీసికెళ్ళిపోయాడు. ఇది విస్సర్ కి యాంటీ సీను. శవం జేబులో ఎబ్బీ రివల్వర్ని పెట్టేసి మాయం చేయాలనుకున్నాడు.
***
21. కారులో శవంతో రే బార్ లోంచి బయట పడడం.
    ఈ సీనులో బార్ వెనుక పార్కింగ్ వైపు చెక్క మెట్ల మీంచి శవాన్ని లాక్కుపోతూంటాడు రే. దూరంగా మండుతున్న కొలిమి కన్పిస్తూంటుంది.  శవాన్ని కారు బ్యాక్ సీట్లో పడేసి,  కారు పోనిస్తూ రక్తపు గుడ్డల్ని కొలిమిలో విసిరేసి పోతాడు.
22. హైవేమీద ప్రయాణంలో మార్టీ ఇంకా బతికే వున్నాడని రే తెలుసుకుని పారిపోవడం.
           ఈ సీను ఇలా వుంటుంది :  నిర్మానుష్యంగా వున్న  హైవే మీద కారుపోతూంటే రే డియోలోంచి ఇవాంజలిస్టు ప్రవచనం వస్తూంటుంది. రానున్న మూడు ఉపద్రవాల గురించి హెచ్చరిస్తూంటాడు.  ఆఫ్రికాలోనూ, భారత ఉపఖండంలోనూ కరువుకాటకాల గురించి. భూకంపాల గురించి. గ్రహాలన్నీ ఏకమై కల్లోలం సృష్టించడం గురించి. ఇంకా బైబిల్లో చెప్పిన పొంచి వున్న దుష్టుడి గురించి. 

          మార్టీ టెన్షన్ తో డ్రైవ్ చేస్తూంటాడు, మొహం చెమటలు పడుతూంటుంది. అప్పుడప్పుడు వెనక సీట్లోకి చూస్తూంటాడు. మార్టీ శవం అలాగే పడుంటుంది. ఒక కారు పక్కనుంచి దూసుకుపోతుంది. రేడియో కట్టేస్తాడు. అప్పుడు రేకి ఎగశ్వాశ దిగశ్వాశ తీసుకుంటున్న శబ్దం విన్పిస్తుంది. టైట్ క్లోజప్ లో రే – ఉన్నట్టుండి అతడి దవడ ఎముకలు బిగుసుకుంటాయి- గిరుక్కున తల తిప్పి వెనుక  సీట్లో చూస్తాడు. గబుక్కున ముందుకు తిరిగి  సడెన్ బ్రేకేస్తాడు.

  ఈ సీనులో రేడియో ప్రవచనమంతా రానున్న సీన్ల గురించే. దుష్టుడు పొంచి వున్నాడని రే కి హెచ్చరిక వెళ్తోంది. కరువుకాటకాలు,  భూకంపాలు సంభవిస్తాయని భవిష్యవాణి. గ్రహాలన్నీ ఏకమై విధ్వంసక శక్తిని విడుదల చేస్తాయని కూడా మత పెద్ద హెచ్చరిస్తున్నాడు. పొంచివున్న దుష్టుడు విస్సర్ కావచ్చు. భూకంపం ఈ తర్వాతి సీన్లో శవంతో రే చూడబోతాడు. విధ్వంసక శక్తి విడుదల అన్నది క్లయిమాక్సే.

          ఇక్కడ ఊహించని ట్విస్టు మార్టీ బతికే వున్నాడని తెలిసి రే ఠారెత్తిపోవడం...
          మార్టీ హత్య తర్వాత యాక్షన్ ఓరియెంటెడ్ గా వెళ్తున్నాయి మిడిల్ వన్ సీన్లు.
రేపు మిడిల్ వన్ చివరి సీను చూద్దాం

-సికిందర్
ఒరిజినల్ సీన్స్ కాపీ కోసం
 ఇక్కడ క్లిక్ చేయండి
         

 





              

               

16, ఆగస్టు 2017, బుధవారం

497 : సత్యచక్ర








ప్రపంచవ్యాప్తంగా సంచలనం రేకెత్తించిన హైదరాబాద్ సెంట్రల్ యూనివర్సిటీ రీసెర్చ్ స్కాలర్ రోహిత్ వేముల ఆత్మహత్యాఘటన పై అదే యూనివర్సిటీ పూర్వ విద్యార్ధి, ‘కిట్టూయానిమేషన్ ఫిలింకి జాతీయ అవార్డు పొందిన సత్య చక్ర రూపొందించిన డాక్యుమెంటరీ  ట్రైలర్ విడుదలైంది.
2016 లోరోహిత్ వేముల ఉదంతం హైదరాబాద్ సెంట్రల్ యూనివర్సిటీ  నే కాదు,యావత్ భారతాన్ని కదిలించిందికులవివక్ష పై లోతైన చర్చకి దారితీసింది. ఉన్నత విద్యాల
యాలలో
,విశ్వవిద్యాలయాలలో అనాదిగా వున్న కులవివక్ష ముసుగుప్రజాస్వామ్యపు విలువలు ఒక్కసారిగా బహిర్గతమయ్యేందుకు దారి తీసిన డాక్యుమెంట్ –The Historical Documents – Rohith's Last Letters 

         
‘I loved Science, Stars, Nature, but then I loved people without knowing that people have long since divorced from nature. Our feelings are second handed. Our love is constructed. Our beliefs colored. Our originality valid through artificial art. It has become truly difficult to love without getting hurt - అని రోహిత్ వేముల రాశారు

 అతడి లేఖలోని ప్రతీ పదం సత్య చక్రని కదిలించింది. చదివినప్పుడల్లా దుఖం పొంగుకొచ్చేది. లేఖప్రపంచ మేధావులనే కదిలించింది. అతడి మరణానంతర పరిణామాలు  మత్తు  లో వున్న సమాజాన్ని  మేల్కొలిపాయి.ఈ మేల్కొల్పు కోసం అతడి ప్రాణ త్యగమనే అత్యంత దుఃఖభరితమైన సంఘటన జరగాల్సివచ్చిందిఅయితే  మనం చరిత్రని నిర్దేశించలేము.కానీ జరిగినదానిని రికార్డు చేసి మంచి చెడుల తూకం వేసి భవిష్యత్తుని నిర్దేశించడానికి ఉపయోగించగలం.ఇలాంటి ఆలోచనలకిప్రతిరూపమే  రోహిత్ వేముల పై డాక్యుమెంటరీ ఫిల్మ్ చేయడానికి పురికొల్పింది ఫిల్మ్ టైటిల్ “ A journey to The stars” 

 ఈ భావాలు యూనివర్సిటీ లో జరిగిన సంఘటనలలో చారిత్రక సత్యాన్ని గుర్తుచేయడమే కాదు, హెచ్చరించాయి . వీటన్నింటినీ దృష్టిలో పెట్టుకుని సమగ్రమైన విచారణ తో ,పటిష్టమైన టెక్నిక్ నికలుపుకుని 100 నిమిషాలపూర్తిస్థాయి డాక్యుమెంటరీ ని “ కాలచక్ర ఫిల్మ్స్” బ్యానర్ లో నిర్మించారు.

    మరో రెండు నెలల్లో  పూర్తి ఫిల్మ్ పోస్ట్ ప్రొడక్షన్ పనులు పూర్తి చేసుకుని బయటకు వస్తుంది. రోహిత్ ఆలోచనలని ,పీడనాలు లేని భవిష్యత్తు కోసం పదిల పరుచుకునే  ప్రయత్నంలో   పూర్తి సహకారాన్ని ,భాగస్వామ్యాన్ని అందించిన కాకి మాధవరావు (రాష్ట్ర ప్రభుత్వ మాజీ ప్రధాన కార్యదర్శి), ప్రొఫెసర్ కంచ ఐలయ్య (హెచ్ సీయూ ఫాకల్టీ) గార్లకు ధన్యవాదాలు.


-సత్యచక్ర (దర్శకుడు) 











ట్రైలర్ కొరకు క్లిక్ చేయండి : 

https://www.youtube.com/watch?v=_9u9WXapDdY&feature=share

13, ఆగస్టు 2017, ఆదివారం

496 : రివ్యూ!

రచన – దర్శకత్వం : బోయపాటి శ్రీను
తారాగణం : బెల్లంకొండ శ్రీనివాస్, రకుల్ ప్రీత్ సింగ్, ప్రగ్యా జైస్వాల్, జగపతి బాబు, శరత్ కుమార్, సుమన్, జయప్రకాశ్, ఆకాష్ ఖురానా, తదితరులు
మాటలు : రత్నం, సంగీతం : దేవీశ్రీ ప్రసాద్, ఛాయాగ్రహణం : రుషి పంజాబీ
బ్యానర్ :  ద్వారకా క్రియేషన్స్
నిర్మాత :  మిర్యాల రవీందర్ రెడ్డి
విడుదల : ఆగస్టు 11, 2017

***
          మొదటి సినిమా ‘అల్లుడు శీను’ కి ఫిలిం ఫేర్ ఉత్తమ నూతన నటుడి అవార్డు తీసుకున్న బెల్లంకొండ శ్రీనివాస్, తర్వాత ‘స్పీడున్నోడు’ నటించి దూసుకెళ్ళ లేకపోయాడు. ఇప్పుడు ఎలాగైనా దూసుకెళ్ళడానికి  యాక్షన్ స్పెషలిస్టు బోయపాటి శ్రీనుతో ‘ఆపరేషన్ దూసుకెళ్ళుడు’ కి సమకట్టాడు. తన యాక్షన్  ఫిరంగిలో బెల్లంకొండని మందు గుండులా దట్టించి బోయపాటి ఫైర్ చేస్తే, ఏ రేంజిలో దూసుకెళ్ళి బెల్లంకొండ టార్గెట్ ని ఢీకొట్టాడో ఓసారి పరిశీలిద్దాం...

కథ 
       చక్రవర్తి గ్రూప్ ఆఫ్ కంపెనీస్ చైర్మన్ ( శరత్ కుమార్ ) పుత్రరత్నం గగన్ ( బెల్లంకొండ). ఇతనూ తండ్రీ అన్నా కలిసి ఒక జట్టు. ఫ్రెండ్స్ లా వుంటారు. కలిసి మందు కొడతారు. కలిసి బయట  బజ్జీలు తింటారు. గగన్ కాలేజీ స్టూడెంట్ కూడా. కాలేజీలో ఓ మినిస్టర్ (సుమన్)  కొడుకు వల్ల ఇబ్బంది పడ్డ అమ్మాయికి మద్దతుగా గగన్ ఆ కొడుకు కీళ్ళు విరిచేస్తాడు. ఇది చూసిన స్వీటీ అలియాస్ జానకి ( రాకుల్) అనే మరో స్టూడెంట్ గగన్ ని ప్రేమించేస్తుంది. చొరవ తీసుకుని గగన్ ఇంట్లో వాళ్లకి మంచి అలవాట్లు నేర్పి దగ్గరవుతుంది. గగన్ అన్న ప్రేమించినమ్మాయితో పెళ్లి కూడా జరిగేలా  చూస్తుంది. దీంతో గగన్ కూడా ఆమెని ప్రేమించడం మొదలెడతాడు.

          స్వీటీ హైవేస్ అధారిటీ చైర్మన్ ( జయప్రకాష్ ) కూతురు కూడా. ఈ హైవే కాంట్రాక్టు పొందడానికి అశ్వత్ వర్మ ( జగపతిబాబు) ప్రయత్నిస్తే, లిక్కర్ కింగ్ ఆ కాంట్రాక్టు తను కొట్టేయడానికి ప్రయత్నిస్తాడు. ఈ కుమ్ములాటల పర్యవసానంగా స్వీటీ తండ్రి ఆమె ఇష్టానికి వ్యతిరేకంగా ఆమెకి వర్మ కొడుకుతో పెళ్లి జరిపించేస్తాడు. ఈ పెళ్లి మండపంలో లిక్కర్ కింగ్ పెళ్లి కొడుకుని చంపేస్తాడు. ఇలా అన్యాయమైపోయిన స్వీటీని గగన్ ఆదుకోవాల్సి వస్తుంది...ఇదీ కథ!

ఎలావుంది కథ 
      ఫ్యామిలీ డ్రామాలు సృష్టించి అందులోంచి భావోద్వేగాలతో కూడిన యాక్షన్ ని రగిలించడం మార్కు బోయపాటి కథలాగే వుంది. అయితే ఈ తరహా కథల్ని బాలకృష్ణతో  ‘సింహా’,  ‘లెజెండ్’ లుగా తీసినప్పుడు, బాలయ్య గ్లామర్ తో కుటుంబాలు కూడా కదిలివచ్చి పెద్ద హిట్స్  చేశారు. బెల్లంకొండకి కుటుంబ ప్రేక్షకుల్లో గ్లామర్ లేకపోవడంతో కేవలం బి, సి సెంటర్ల మాస్ కథ స్థాయికి చేరింది.  శంఖంలో పోస్తే గానీ తీర్ధం కాదన్నట్టు ఈ కథకి బోయపాటి రేంజి స్టార్ తోనే కళ వస్తుంది  తప్ప-  జ్యూనియర్ హీరోలతో కాదు. వైధవ్యం పొందిన హీరోయిన్ని హీరో చేపట్టడమనే పాయింటు బోయపాటి  ఫ్యామిలీ డ్రామాకి కొత్తదే అయినా, ఇది కూడా కుటుంబ ప్రేక్షకుల్ని నోచుకునే అవకాశం లేకుండా  పోయింది హీరో రేంజి వల్ల.

ఎవరెలా చేశారు 
      ‘ఇది తప్ప ఏదీ రాదా?’ అని బెల్లంకొండ ఎక్స్ ప్రెష న్స్ నుద్దేశించి రకుల్ డైలాగు. బోయపాటి కావాలనే ఈ డైలాగు పెట్టినట్టుంది. బెల్లంకొండ ఫిలిం ఫేర్ నిర్ణయించిన ఉత్తమ నూతన నటుడు. కానీ ఆ అవార్డుకి న్యాయం చేసే విషయం పక్కన పెట్టాడు. దేనికైనా బ్లాంక్ ఫేసే పెట్టడంతో ఇది కూడా కొంపదీసి భావప్రకటనేమో,  దీనిద్వారా ఏం  చెపుతున్నాడో నని మనం బుర్ర బద్దలు కొట్టుకోవాల్సిన పరిస్థితి. కాలేజీలో అమ్మాయిలు సరదాగా తనతో మాట్లాడుతూంటే కూడా మాటలు కలపకుండా, చంద్రబాబు నాయుడు జగన్ ని చూసినట్టు చూపులు. ఒక చోట ఏకాంతంలో  రకుల్ ప్రీత్ సింగ్ ప్రేమ సంభాషణ చేస్తూంటే, పక్కనే కూర్చుని కేసీఆర్ రేవంత్ ని చూసినట్టు చూపులు. డైలాగు పలికినా కూడా కష్టమే. అందుకే డైలాగులు తగ్గించి ‘చూపులు’ వరకే పరిమితం చేశారు నటనని. బెల్లంకొండ భారీ ఫైట్లు చేసుకుపోవడం, పాటల్లో స్పీడుగా డాన్సులు చేసుకుపోవడం  తప్ప పాత్రని నటించగల నటుడిగా నిరూపించుకోలేదు. ఎక్కడా నవ్వడు, కామెడీ చెయ్యడు . ఇలా బోయపాటితో బెల్లం కొండ రేంజి పెరగలేదు సరికదా, బోయపాటి వన్నె తగ్గిపోయింది. 

          హీరో సమవుజ్జీ కాలేక రకుల్ ప్రీత్ సింగ్ నటన కూడా అడవి కాచిన వెన్నెలయింది. ద్వితీయార్ధంలో పాత్ర పెరిగి ఆమె ఎంత నటించుకుంటే ఏం లాభం నటుడి నుంచి దీటుగా స్పందన లేకపోతే. కిక్ - 2 లో బీహార్ ఎపిసోడ్ లో ఇలాటిదే అన్యాయం జరిగిన అమ్మాయిగా రవితేజ ఆలంబనగా నటనని పండించుకుంది. 

          సెకండ్ హీరోయిన్ గా రఫ్ పాత్రలో ప్రగ్యా జైస్వాల్ ఓవర్ యాక్షన్ చేస్తుంది. కమెడియన్లు లేరు. విలన్లే వున్నారు. అయితే జగపతిబాబుతో బాటు, తరుణ్ అరోరా రొటీన్ గానే కనిపిస్తారు. ‘లెజెండ్’  తో బోయపాటి చేతిలో ఇటాలియన్ మాఫియాసో రూపురేఖల్లో విలన్ గా కొత్త అధ్యాయం తెరచిన జగపతిబాబు కీసారి అలాటి ప్రత్యేకతలేం లేవు.

          బోయపాటిలాగే దేవిశ్రీ కూడా బెల్లంకొండ కోసం కష్టపడ్డారు. కానీ పాటలతో కూడా ఉన్నత తరగతి ప్రేక్షకులకి సినిమా రీచ్ అయ్యే అవకాశంలేదు కన్పించడం లేదు. కెమెరా వర్క్ బోయపాటి స్థాయికి తగ్గట్టే వుంది. బోయపాటి సినిమాల్లో యాక్షన్ సీన్స్ ఒక అన్యాయం లోంచి పుట్టుకొస్తూ భావోద్వేగాల్ని రగిలిస్తాయి. ప్రస్తుతం ఇదే జరిగినా, చివర హంసల దీవి యాక్షన్ ఎపిసోడ్ టాప్ గా నిలుస్తుంది. రత్నం రాసిన డైలాగుల్లో ‘రిచ్ నెస్ అంటే డబ్బుండడం కాదు, బుద్ధుండడం’ బాగా పేలింది. 

చివరికేమిటి 
       ఫ్యామిలీ యాక్షన్ డ్రామాలు తీసే బోయపాటి వాటి స్క్రీన్ ప్లేల్లో ఎప్పటికప్పుడు తాజాదనం కోసం కృషి చేస్తే బావుంటుంది. ఇంకా పాత  సినిమాల ఫీల్ తో  ఓపెనింగ్ సీన్లు పెట్టాల్సిన అవసరం లేదు. మాస్ కూడా పాత కథలకి  కొత్త కథనాల్నే  కోరుకుంటారు. హీరో గురించి చెప్పడానికి కాలేజీ ప్రిసిపాల్ తో వేసిన ఇంటర్ కట్ సీన్స్ చాలా పూర్ గా గావున్నాయి. బోయపాటి తన సృజనాత్మకతని సానబట్టుకోవాల్సి వుంది. కమర్షియల్ ఎలిమెంట్స్ ఎప్పుడేది వేసి ప్రేక్షకుల్ని రెచ్చగొట్ట వచ్చో బాగా తెలిసిన తనకి వాటికి  తగ్గ కథానాయకుణ్ణి ఎంపిక చేసుకుంటేనే సార్ధకమవుతుంది. ‘సరైనోడు’ లాంటి యాక్షన్ మూవీ ఎవరితో తీసినా చెల్లిపోతుంది, కానీ భారీ ఫ్యామిలీ యాక్షన్ డ్రామాల్ని కాదు. ఇలాటివి తీయాలంటే  ముందా హీరోకి అన్ని వర్గాల ప్రేక్షకుల మన్నన వుండాలి.

          బెల్లంకొండ శ్రీనివాస్ నటనలో ఇలాగే కొనసాగితే కింది స్థాయిలోనే  వుండిపోతాడు. ఇంతింత భారీ బడ్జెట్స్ తో తీసి,  కేవలం డాన్సులు ఫైట్లు మాత్రమే ప్రదర్శించినంత మాత్రాన వొరిగేదేమీ లేదు. బడ్జెట్స్ తో ఇగోకి పోకుండా, ముందు నటన నేర్చుని  సాధారణ బడ్జెట్స్ కి ఒప్పుకుంటే అన్నీ చక్కబడతాయి. లేని నటుణ్ణి భారీ హంగులు  కవర్ చేయలేవు. 

           మొత్తానికి ఫిరంగిలో బోయపాటి పేల్చిన మందుగుండు మాస్ వరకే వెళ్లగలిగి అక్కడే సెటిలయింది.

-సికిందర్
http://www.cinemabazaar.in